Thứ Ba, 21 tháng 5, 2013

5 bãi biển đẹp tuyệt vời của Việt Nam

(MegaFun) - Đến với Việt Nam trong cái nóng oi bức của mùa hè,  du lịch  biển là lựa chọn lí tưởng nhất. Dưới đây là những bãi biển tuyệt vời của Việt Nam mà du khách không thể bỏ qua:

 

>>
1. Nha Trang

Nha Trang đã được du khách khắp nơi trong và ngoài nước đến tham quan và du lịch trong nhiều năm qua. Đây được đánh giá là bãi biển đẹp nhất Việt Nam với biển xanh, cát trắng trải dài như bất tận.

Vào trung tuần tháng 11/2010, Tạp chí National Geographic Magazine của Mỹ đã công bố danh sách 99 bãi biển đẹp nhất thế giới, bãi biển Nha Trang được 43/84 điểm. Như vậy bãi biển Nha Trang được xếp hạng tương đương với bãi biển Hawai 45/84.

Bãi biển Nha Trang tuyệt đẹp, nước trong xanh

2. Mũi Né

Bãi biển Mũi Né nằm ở miền Nam Việt Nam. Trong những năm gần đây, nó thu hút số lượng khách du lịch tăng vọt bởi chất lượng dịch vụ du lịch cao nhưng giá thành cho một chuyến đi tới nơi này không hề đắt. Đây được coi là một trong những bãi biển đẹp và “thân thiện” với túi tiền của khách du lịch.

Trang web du lịch Skyscanner khẳng định:"Việt Nam có một trong những bãi biển tuyệt vời nhất Đông Nam Á, đó là thiên đường tình yêu cho những cặp đôi muốn đi nghỉ tuần trăng mật"

Mũi Né có các cồn cát xinh đẹp

3. Dốc Lết

Cách trung tâm thành phố biển Nha Trang 49 km dọc theo Quốc lộ Bắc, Dốc Lết , hay Dốc Lếch , thuộc phường Ninh Hải, thị xã Ninh Hòa, tỉnh Khánh Hòa . Khu du lịch Dốc Lết hiện nay là địa điểm tham quan du lịch khá hấp dẫn ở Khánh Hòa.

Gọi là Dốc Lết vì nơi đây có những cồn cát trắng tinh chạy dài, cao hàng chục mét phía trên hàng dương, ngăn cách đất liền với biển. Từ đất liền, muốn ra được biển, người ta chỉ còn cách vượt qua cồn cát, mệt mỏi tới mức phải “lết” trên cát mà đi .

Đây là khu nghỉ mát tuyệt với mang đậm phong cách Việt Nam

4. Cửa Đại

Cách  hội an  chỉ 5km nên Cửa Đại là địa điểm không thể bỏ qua khi đã đến Hội An. Biển Cửa Đại mang trong mình vẻ trẻ trung sống động với nhiều khu nhà lộng lẫy, những resort tiện nghi. Với bãi biển đẹp, không khí trong lành, dịu nhẹ, Cửa Đại hứa hẹn mang đến nhiều sự thư thái, thoải mái cho các du khách.

Cửa Đại là nơi sông Thu Bồn đổ ra biển nên ở đây có rất nhiều cá. Một trong những điểm thích thú nhất thu hút du khách du lịch chính loại hình câu cá, săn những loài cá săn mồi như cá Hanh, Hanh Lươm, Hồng Vực... Du khách có thể câu ngay gần bờ hoặc cũng có thể thuê một chiếc mủng nhỏ lênh đênh trên biển giữa sóng trời mênh mông.

 

5. Phú Quốc

Phú Quốc là một hòn đảo du lịch lớn nhất Việt Nam, nằm trong vịnh Thái Lan thuộc tỉnh Kiên Giang . Từ lâu, Phú Quốc đã trở nên nổi tiếng với khách du lịch khắp mọi miền đất nước và quốc tế.

Điều này không chỉ vì Phú Quốc là một hòn đảo du lịch xinh đẹp vốn được mệnh danh là thiên đường rực nắng, mà nơi đây còn chứa đựng nhiều điều bí ẩn mà không phải ai cũng có thể khám phá hết được.

Phú Quốc được mệnh danh là đảo ngọc

Minh Châu(Tổng hợp)

Tổng kết dự án "Quảng bá du lịch di sản bền vững tại miền Trung Việt Nam"

Sau một năm, dự án đã góp phần cải thiện vào việc cung cấp thông tin về di sản, quảng bá và thúc đẩy sự kết nối giữa các khu di sản tại khu vực  miền trung .


 

 

 

Ngày 16/5, tại TP  hội an  đã diễn ra lễ tổng kết dự án “Quảng bá  du lịch  bền vững tại các khu di sản thế giới miền Trung”. Dự án do Hãng hàng không Asiana tài trợ thông qua Văn phòng UNESCO Hà Nội, Ủy ban quốc gia UNESCO Hàn Quốc.

Phát biểu tại buổi lễ, bà Katherine Muller, Trưởng đại diện Văn phòng UNESCO tại Việt Nam, cho biết: “Đây là một câu chuyện thành công về sự hợp tác công - tư hướng tới tăng cường đóng góp của di sản văn hóa đối với sự phát triển bền vững của Việt Nam. Các hoạt động và thành công của dự án này có tiềm năng lớn sẽ được áp dụng tại các khu được bảo vệ khác trên cả nước nhằm quảng bá du lịch bền vững”.

Được khởi động từ tháng 5/2012, dự án nhằm mục tiêu tạo ra sự gắn kết và tăng cường phối hợp giữa các khu di sản thế giới trong khu vực, bao gồm phố cổ Hội An, khu di tích Mỹ Sơn, quần thể di tích cố đô  huế  và  phong nha -Kẻ Bàng, đồng thời củng cố các trung tâm thông tin/du khách và các kênh truyền thông.

Một kết quả ấn tượng khác của dự án là việc nâng cấp trung tâm thông tin du khách tại Hội An với thiết kế hiện đại, nhưng tương tác tinh tế với không gian, bối cảnh của đô thị cổ này. Thông qua việc thuyết minh, diễn giải, trung tâm sẽ kết nối du khách với những sản phẩm địa phương và làng nghề truyền thống, tạo ra các điểm dễ tiếp cận và tiện ích cho du khách nhằm nâng cao trải nghiệm của họ tại điểm đến...

Trong một năm thực hiện, nhiều sản phẩm du lịch đã được đánh giá cao, đặc biệt sản phẩm được đánh giá cao chính là sự ra đời ấn phẩm quảng bá cho khu di tích Mỹ Sơn thay thế các ấn phẩm dùng một lần, kém chất lượng trước đó. Đó là cuốn sách được thiết kế theo hình viên gạch Champa với những trang sách được cắt lượn phỏng theo địa hình khu di tích Mỹ Sơn.

Đặc biệt, trong khuôn khổ dự án, công trình bán vé tham quan tại số 10 Nguyễn Huệ (TP.Hội An) đã được nâng cấp thành Trung tâm thông tin du khách với nhiều tiện ích phục vụ.

Đây được đánh giá là một mô hình mới có thể nhân rộng sang các di tích khác để tăng cường nhận thức của du khách về giá trị di tích, tạo ra các điểm đến dễ tiếp cận.

Cùng ngày, tại TP.Hội An, Hãng hàng không Asiana đã tổ chức lễ khánh thành dự án lắp đặt hệ thống đèn năng lượng mặt trời tại khu vực phố cổ./.

Du lịch hè: Nhiều tour nội địa hấp dẫn, giá rẻ

Theo các công ty  du lịch , năm nay giá tour nội địa giảm sâu so với những năm trước nhờ chương trình hợp tác kích cầu giữa doanh nghiệp (DN) lữ hành và các hãng hàng không. Mới bước vào đầu hè, giá tour giảm sâu đã tạo lực đẩy cho các hãng lữ hành tung ra nhiều gói tour hấp dẫn, du khách có nhiều lựa chọn cho kỳ nghỉ của mình và gia đình.

Trao đổi với PV, ông Nguyễn Công Hoan, Phó Tổng giám đốc Hanoi Redtours cho biết, việc triển khai chùm sản phẩm kích cầu đã tạo ra nhiều chương trình tour hấp dẫn về giá và chất lượng dịch vụ. Với mỗi tour nội địa, du khách tiết kiệm được từ 3-5 triệu đồng. Từ đầu tháng 5 đến nay, lượng khách đến đặt tour nội địa tại Hanoi Redtours khá đông trên 1.500 khách. Chủ yếu du khách lựa chọn điểm đến là Phú Quốc,  đà nẵng , Quảng Nam -  hội an .

Hè năm nay, các tour du lịch từ Bắc đến Nam đều giảm giá từ 20-50%, như Saigontourist đưa ra chùm tour gồm 7 chương trình đặc sắc, trong đó có 3 tour mới: Cao Bằng - động Ngườm Ngao - thác Bản Giốc - Hồ Ba Bể - Hà Nội 5 ngày, giá 8,34 triệu đồng (tiết kiệm 3,3 triệu đồng), Vĩnh Phúc - Hà Nội - Ninh Bình - Bắc Ninh - Hạ Long 4 ngày, giá 7,2 triệu đồng (tiết kiệm 3,38 triệu đồng); Vĩnh Phúc - Hà Nội - Ninh Bình - Bắc Ninh - Hạ Long - Sapa - Đường Lâm 7 ngày, giá 10,77 triệu đồng (tiết kiệm hơn 3,5 triệu đồng). Đà Nẵng - Hội An - động Thiên Đường -  huế  -  bà nà  5 ngày, giá 6,89 triệu đồng (tiết kiệm 2,78 triệu đồng); Đà Nẵng - Hội An - động Thiên Đường - Huế 4 ngày, giá 5,95 triệu đồng (tiết kiệm hơn 2,6 triệu đồng); Nha Trang - KDL Hòn Tằm 3 ngày, giá 4,65 triệu đồng (tiết kiệm hơn 1,3 triệu đồng); Phú Quốc - Bãi Sao 3 ngày, giá 4,82 triệu đồng (tiết kiệm hơn 1,6 triệu đồng).

 

Cao nguyên đá Đồng Văn, Hà Giang, một điểm đến hấp dẫn của nhiều du khách.

Khởi động mùa du lịch hè 2013, nhiều chùm tour khuyến mại tháng 5 đang trở thành tâm điểm của du khách với rất nhiều chương trình hấp dẫn, giá cả cạnh tranh, quỹ thời gian linh hoạt… nên du khách sẽ dễ dàng lựa chọn cho mình một tour phù hợp để đi du lịch với người thân. Công ty Vietravel đã tung ra chùm tour trong nước “siêu khuyến mại” kết hợp cùng các hãng hàng không và đối tác vàng. Tour “Đà Nẵng – Huế – động  phong nha  – động Thiên Đường – Bà Nà – Hội An (5 ngày), giá từ 6,99 triệu (đã giảm 3 triệu), tour “Đà Nẵng – Huế - động Thiên Đường – Bà Nà – Hội An” (5 ngày), giá: từ 6,79 triệu (đã giảm 3 triệu).

Do nhu cầu  du lịch miền bắc  của gia đình đang có xu hướng tăng trong dịp hè này, vì vậy ngay từ đầu tháng 4 Vietravel đã triển khai chùm tour khuyến mại giảm đến 3 triệu đồng, tập trung vào các tuyến điểm hấp dẫn nhất của miền Bắc như: chiêm ngưỡng những thửa ruộng bậc thang xanh mướt ở Hoàng Su Phì, Xín Mần, chợ Đồng Văn, Mèo Vạc, cột cờ Lũng Cú, thác Bản Giốc, hồ Ba Bể, thăm di tích lịch sử Tuyên Quang, Cao Bằng, Bắc Kạn… hay du thuyền Bhaya Hạ Long…

Theo các đơn vị lữ hành, hè năm nay giá tour giảm sâu nên lượng du khách đăng ký tour du lịch biển  miền trung  và miền Nam tăng mạnh. Dự báo một mùa hè bội thu cho ngành du lịch

“Thỏa sức vui hè – Trúng xe sành điệu”

(Webphunu.net) - Đây là chương trình khuyến mại lớn nhất trong năm nhằm mang lại cho du khách không chỉ những tour  du lịch  thú vị mà còn thật nhiều quyền lợi với 3 cơ hội tham dự bốc thăm may mắn.

Chương trình do Công ty Du lịch Vietravel chính thức triển khai từ ngày 20/05 đến ngày 17/08/2013.

Tháng 5 chính là giai đoạn chuẩn bị cho mùa cao điểm hè – mùa của du lịch lên ngôi. Cứ đến thời điểm này, Vietravel lại mang đến cho du khách một không gian hè thật sôi động và nhiều điều bất ngờ thú vị. Trong đó, chương trình khuyến mại hè 2013 là một trong những điểm nhấn nhằm gia tăng giá trị dành cho khách hàng thông qua các tiện ích, giải thưởng hấp dẫn.

Theo đó, khi đăng ký đi tour có ngày khởi hành trong thời gian từ 20/5 - 17/8/2013 tại Hà Nội, du khách sẽ tham gia rút thăm may mắn với cơ hội trúng thưởng mỗi tuần là một TV LED Samsung 32 inch và cơ hội thứ 2 trúng 01 xe Yamaha Nouvo đời mới. Đặc biệt, rút thăm cuối kỳ sẽ là 01 cặp xe Yamaha Nouvo GP sành điệu.

Bên cạnh các cơ hội nhận giải thưởng lớn, hè năm nay với chính sách mới, du khách còn được nhận ngay quà tặng mùa hè đầy tiện dụng và hữu ích khi thanh toán tour du lịch của mình và người thân. Giía trị thanh toán càng cao thì giải thưởng giá trị càng lớn.

Với những khách hàng đang sở hữu thẻ thành viên của Vietravel, tiện ích gia tăng khi khách hàng đăng ký các tour có thời gian khởi hành trong kỳ khuyến mãi sẽ được nhân đôi số điểm tích lũy để nhanh chóng trở thành khách hàng “thân thiết” nhận thẻ vàng của Vietravel cùng nhiều ưu đãi đặc biệt.
 

 
Không chỉ có vậy, trong dịp hè này Vietravel còn giảm giá các tuyến du lịch biển đến 3,5 triệu/khách trọn gói. Cụ thể, tour “Phú Quốc – Đảo Xanh” (4 ngày) giá trọn gói còn 6,99 triệu đồng/ khách; tour di sản  miền trung  “ huế  -  đà nẵng  –  bà nà  –  hội an ” (5 ngày), giá 7,25 triệu đồng/ khách; tour “Đà Nẵng – Bà Nà – Hội An” (4 ngày), giá: 5,85 triệu đồng/ khách…

Đối với các tour nước ngoài, Vietravel cũng đang giới thiệu nhưng hành trình khám phá đầy hấp dẫn như chùm tour Hồng Kông (4 ngày) - tặng vé tham quan tòa nhà Sky 100, giá từ 13,29 triệu đồng; Thái Lan (5 ngày) giá từ 8,4 triệu đồng, tour Singapore – Sentosa (4 ngày) giá từ: 13,08 triệu đồng… Du khách có thể truy cập website bán tour trực tuyến www.travel.com.vn để tham khảo thêm thông tin về các hành trình.
 
Thu Nga

Gắn bảo tồn di sản với phát triển du lịch bền vững

(VOV) - “Festival Di sản Quảng Nam: Gắn bảo tồn di sản với phát triển  du lịch  bền vững” là chủ đề chương trình Đối thoại cuối tuần.

Phố cổ  hội an  - Quảng Nam (ảnh: Hà Thành)

Ngày 22/6 tới, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch phối hợp với UBND tỉnh Quảng Nam tổ chức “Festival Di sản Quảng Nam” lần thứ V-2013. Lễ hội này có sự tham gia của các nước ASEAN, Hàn Quốc và Nhật Bản. Diễn ra từ ngày 21/6-26/6/2013 tại thành phố Hội An, Khu di tích Mỹ Sơn và nhiều địa phương khác trong tỉnh Quảng Nam, “Festival Di sản Quảng Nam” là dịp để tôn vinh giá trị văn hóa Việt Nam và những nét đặc trưng của văn hóa Quảng Nam.

Đây là dịp để quảng bá hình ảnh của Việt Nam và tỉnh Quảng Nam đến với bạn bè trong nước và quốc tế nhằm thúc đẩy phát triển du lịch và thu hút đầu tư vào Quảng Nam. Những năm qua, tỉnh Quảng Nam đã có nhiều cố gắng bảo tồn các di sản văn hóa gắn với phát triển du lịch bền vững. Tuy nhiên, trong xu thế hội nhập và phát triển, công tác bảo tồn di sản cũng bộ lộ nhiều hạn chế, bất cập.

Trong chương trình Đối thoại cuối tuần phát sóng ngày 18/5 trên Hệ Thời sự - Chính trị - Tổng hợp (VOV1 - Đài TNVN), nhóm phóng viên Cơ quan thường trú khu vực  miền trung  đã trao đổi với các vị khách mời là các ông: Hồ Xuân Tịnh, Phó Giám đốc Sở Văn hóa - Thể thao và Du lịch tỉnh Quảng Nam; Võ Phùng, Giám đốc Trung tâm Văn hóa - Thể thao thành phố Hội An, tỉnh Quảng Nam; Huỳnh Tấn Lập, Phó Trưởng Ban Quản lý Di tích và Du lịch Mỹ Sơn, huyện Duy Xuyên, tỉnh Quảng Nam về chủ đề “Festival Di sản Quảng Nam: Gắn bảo tồn di sản với phát triển du lịch bền vững”.

Mời quý độc giả cùng nghe sau đây./.

BĐBP thành phố Hải Phòng tham gia Hội diễn Công –Nông - Binh

Từ ngày 17 đến 19-5, Trung tâm văn hóa thành phố Hải Phòng đã tổ chức Hội diễn ca, múa nhạc Công-Nông-Binh chào mừng kỷ niệm các ngày lễ lớn năm 2013 và đặc biệt chào mừng Năm  du lịch  quốc gia Đồng bằng sông Hồng- Hải Phòng 2013.

 

 

Tiết mục “Tổ quốc gọi tên mình” do Đội tuyên truyền văn hóa BĐBP thành phố Hải Phòng biểu diễn.

 

BĐBP thành phố Hải Phòng là một trong số 24 đơn vị đăng ký tham gia, với 5 tiết mục hát, múa nội dung ca ngợi Đảng quang vinh, Bác Hồ kính yêu; truyền thống Anh hùng của Quân đội và lực lượng BĐBP; ca ngợi tình yêu quê hương đất nước. Các tiết mục do Đội tuyên truyền văn hóa BĐBP Hải Phòng, biểu diễn thu hút được sự quan tâm, cổ vũ nhiệt tình của khán giả thành phố cảng, tạo ấn tượng sâu sắc về hình ảnh người chiến sĩ biên phòng mang quân hàm xanh. Chương trình văn nghệ tham gia hội diễn của BĐBP thành phố Hải Phòng đã được Ban tổ chức đánh giá xuất sắc, trong đó đặc sắc nhất là hai tiết mục múa, hát tập thể: bài "Đi theo tiếng gọi Bác Hồ", sáng tác Vũ Hiệp Bình, nhạc An Thuyên và bài “Tổ quốc gọi tên mình" , nhạc và lời Đinh Trung Cần...

 

Nguyễn Quang Vinh

 

Email Print Góp ý

Cảnh sát du lịch cũng chỉ đi... ngắt ngọn?

Liên tiếp những vụ "chặt chém" du khách khiến hình ảnh  du lịch  Việt Nam thời gian qua bị méo mó. Để lập lại trật tự trong lĩnh vực này, có ý kiến cho rằng nên thành lập cảnh sát du lịch.

Vẫn chỉ là ý tưởng...

Trước thực trạng "chặt chém" du khách diễn ra ở nhiều nơi, nhất là ngay giữa Thủ đô, ngành du lịch đã phải lên tiếng xin lỗi. Từ đó, nhiều ý kiến đã mạnh dạn đề xuất thành lập lực lượng cảnh sát du lịch.

Ông Nguyễn Duy Ngọc, Phó giám đốc công an TP.Hà Nội cho rằng: "Thành lập lực lượng cảnh sát du lịch là ý tưởng hay. Tôi cho rằng, nếu được các cấp chức năng cho phép thì sẽ triển khai phục vụ nhân dân".

Trong khi đó, Phó ban Tuyên giáo Thành ủy Hà Nội, ông Phan Đăng Long cho rằng: "Chủ trương thành lập các lực lượng cảnh sát du lịch để giúp cho công an rất tốt, nhưng điều này còn phụ thuộc vào quy định của Chính phủ, chứ công an thành phố không thể quyết định được".

Ủng hộ quan điểm này, ông Nguyễn Minh Mẫn, đại diện công ty du lịch Viettravel cho rằng: "Thực ra trong các địa điểm tham quan, du lịch đều có lực lượng giữ gìn trật tự an ninh, tuy nhiên, họ chỉ hỗ trợ làm công tác trấn an tinh thần cho du khách thôi. Hiện tại bộ phận để giải quyết những vấn đề liên quan đến du khách tại điểm tham quan thì đã có bộ phận đường dây nóng khác đảm nhiệm chứ không phải bộ phận cảnh sát du lịch giải quyết.

Trên thực tế, ở những nước trong khu vực bộ phận cảnh sát du lịch là cần thiết để tham gia và trấn áp kịp thời những hành vi xâm phạm tới tài sản và tính mạng của khách. Lực lượng này vừa có tác dụng tạo hình ảnh, tạo an tâm cho khách đồng thời có tác dụng tác động thiết thực đến những trường hợp cụ thể có thể hỗ trợ du khách ngay tức khắc".

Nhìn nhận thực tế này, nguyên Viện trưởng viện Khoa học chiến lược bộ Công an, Thiếu tướng Lê Văn Cương cho rằng: "Nếu công tác quản lý văn hóa, du lịch không tốt thì việc thành lập cảnh sát du lịch cũng không giải quyết được vấn đề gì. Nếu khách du lịch gặp phải những rắc rối và không quay trở lại điểm điểm du lịch đó nữa thì người chịu trách nhiệm đầu tiên là Chủ tịch UBND tỉnh và Giám đốc sở Văn hóa - Thể thao & Du lịch.

Tốt nhất, ngành du lịch hãy nhìn thẳng vào mình, thấy chỗ nào bất cập thì phải sửa. Cứ bất cập lại đẻ ra ông cảnh sát thì chết dở. Nếu có ông cảnh sát du lịch thì ắt hẳn sau này cũng sẽ "đẻ" ra cảnh sát chợ à?".

Nhóm du khách Pháp bị "chặt chém" ngay tại Thủ đô

Du lịch cần có "cuộc đại phẫu"

Đại diện Hiệp hội Du lịch Việt Nam cho rằng, muốn khắc phục những bất cập của ngành du lịch hiện nay, trước hết phải có một cuộc “giải phẫu” ngành du lịch, phải thẳng thắn phân tích cái hay, cái dở ở đâu, do nguyên nhân nào và bất cập ở đâu. Từ đó phối hợp với các ngành, chính quyền địa phương để tìm ra biện pháp hay nhất mà không cần cảnh sát du lịch.

Tuy nhiên, trước quan điểm này, ông Nguyễn Minh Mẫn lại khẳng định: "Trên thực tế công tác quản lý thì lực lượng cảnh sát du lịch là cần thiết. Đó là đơn vị chính thức về chức năng được giao quyền trấn áp tội phạm bên cạnh lực lượng công an. Lĩnh vực liên quan đến du lịch thì cảnh sát du lịch sẽ triển khai chặt chẽ và mang tính chất chính quy hơn.

Hiện tại bây giờ bảo vệ các khu du lịch thì bảo vệ trong khuôn viên khu du lịch là ổn còn nếu du khách bước ra ngoài khu khuôn viên đó, không ai có thể đảm nhận được hết những hoạt động bên ngoài của du khách. Trong khi đó, diện tiếp xúc bên ngoài của du khách thì rất lớn".

Ngành du lịch chưa làm hết trách nhiệm

Theo nhiều chuyên gia du lịch, nguyên nhân dẫn đến các hiện tượng du khách bị bắt chẹt gây mất trật tự an sinh xã hội là do khâu quản lý du lịch chưa tốt, người quản lý văn hóa, người đứng đầu địa phương làm chưa hết trách nhiệm, vai trò của mình. Do đó, việc thành lập cảnh sát du lịch có chăng chỉ hạn chế được phần nào chứ không thể giải quyết được những bất cập hiện nay.

Cũng theo ông Mẫn, trong tình hình hiện nay ngoài việc trộm cắp cướp giật rồi "chặt chém" có những vấn đề khác liên quan tới vệ sinh, ô nhiễm môi trường trong điều kiện du lịch chưa có đơn vị nào giám sát. Luật thì có nhưng người giám sát thì không nên dù có cảnh sát du lịch thì lực lượng này cũng chỉ là những người trực tiếp làm việc những vấn đề liên quan tới du khách và du lịch, ghi nhận lại những trường hợp xử lý trong phạm vi quyền hạn của mình, bên cạnh đó tạo sự an tâm cho du khách.

Cứ nhìn vào cục diện của ngành du lịch, thì không phải nơi nào nạn "chặt chém" cũng diễn ra. Nếu người làm du lịch không chuyên nghiệp, chạy theo tâm lý tận thu theo mùa mới khiến du khách "ăn trái đắng". Trong khi đó, TP. đà nẵng  lấy du lịch làm mũi nhọn phát triển kinh tế, mọi vi phạm đều được chấn chỉnh, chính quyền tuyên truyền đến từng người dân thì nạn "chặt chém" hầu như không xảy ra. "Rõ ràng cảnh sát du lịch hoặc một lực lượng nào khác vẽ thêm thì cũng chỉ giải quyết được phần ngọn thôi còn căn bản vẫn không giải quyết được vấn đề của ngành du lịch", đại diện Hiệp hội Du lịch Việt Nam nhận định.

Để du lịch Việt Nam thực sự là điểm đến hấp dẫn của du khách, nhất là đối với khách quốc tế thì bản thân ngành du lịch phải nỗ lực hơn nữa. "Chắc chắn sẽ có biện pháp hay hơn để giải quyết những bất cập của ngành du lịch hiện nay mà không cần phải thành lập cảnh sát du lịch.

Tuy nhiên, giải pháp này không thể ngồi không mà nghĩ ra được, cần phải có kết luận của cuộc “phẫu thuật”, rồi những người làm công tác quản lý, kết hợp với nhau để tìm ra giải pháp hay nhất mà không cần cảnh sát du lịch", ông Cương nói.

Minh Khánh

Người "bán trăng"

Dacotours in mời quý khách đến tham quan du lich Da Nang, Những danh lam thắng cảnh của đất Việt  năm xưa và ngày nay. Trân trọng kính chào! Cám ơn quý khách

THÔNG TIN TƯ VẤN VÀ LIÊN HỆ ĐẶT TOUR

Hotline: Võ Kim Trường  0914 136 151
              Võ Tấn Ninh       0917 425 225
DACOTOURS HÂN HẠNH PHỤC VỤ QUÝ KHÁCH

Trao tặng Thư viện quốc gia Việt Nam bộ sách Trịnh Thanh Sơn toàn tập

Dacotours in mời quý khách đến tham quan du lich Hoi An, Những danh lam thắng cảnh của đất Việt  năm xưa và ngày nay. Trân trọng kính chào! Cám ơn quý khách

THÔNG TIN TƯ VẤN VÀ LIÊN HỆ ĐẶT TOUR

Hotline: Võ Kim Trường  0914 136 151
              Võ Tấn Ninh       0917 425 225
DACOTOURS HÂN HẠNH PHỤC VỤ QUÝ KHÁCH

Thứ Bảy, 18 tháng 5, 2013

Những hòn đảo lý tưởng cho du lịch hè 2013

Những hòn đảo nổi tiếng dưới đây được đánh giá là địa chỉ  du lịch  lý tưởng cho mùa hè 2013.

 


 

 

 

1. Đảo Langkawi, Malaysia




 

Hòn đảo xinh đẹpLangkawinằm ở phía Bắc Malaysia và giáp biên giới Thái Lan, gồm 99 đảo nhỏ. Nhờ sự bảo tồn nghiêm ngặt, rừng trên đảo vẫn còn nguyên sinh với vô số loài động vật quý hiếm.

Vài năm trở lại đây, những khu resort tầm cỡ đua nhau mọc lên như nấm. Chính điều này đã biếnLangkawithành điểm du lịch hấp dẫn nhất Malaysia. Đến với hòn đảo này, bạn sẽ được tận hưởng những dịch vụ phong phú từ tắm biển, du ngoạn trên canô cho đến spa và thậm chí là mua sắm.

2. Thiên đường biển đảo Bali, Indonesia





Với những bãi biển xanh trong xanh, hòn đảo này luôn thu hút đông đảo khách du lịch ghé thăm, đặc biệt là vào dịp hè. Đến vớiBali, bạn có thể nằm hàng giờ đồng hồ để tận hưởng không khí mát mẻ, trong lành hay trải nghiệm những môn thể thao cực kì hấp dẫn như lướt sóng và nhảy dù.

Cũng giống nhưLangkawi, những khách sạn và resort xuất hiện khắp nơi ởBali. Tùy vào nhu cầu mà du khách có thể lựa chọn cho mình một điểm dừng chân thích hợp.

3. Côn Đảo, Việt Nam




 

Được bình chọn là một trong những hòn đảo bí ẩn nhất thế giới,Côn Đảoở Việt Nam đang ngày càng thu hút đông đảo khách du lịch.Côn Đảocách TP.HCM 1 giờ bay, có diện tích 52km 2 , bao gồm 16 hòn đảo lớn nhỏ.

Địa danh này nổi tiếng bởi những bãi biển trong xanh trải dài. Đặc biệt, hệ sinh vật biển ở đây vô cùng phong phú với hàng nghìn loài loài cá biển và những rặng san hô nhiều màu sắc khác nhau. Chính vì đặc điểm này màCôn Đảonghiễm nhiên trở thành điểm đến lý tưởng đối với những du khách yêu thiên nhiên và thích lặn biển.

4.  cù lao chàm , Việt Nam





Cù Lao Chàmlà một cụm đảo nằm ở xã Tân Hiệp, thuộc thị xã  hội an , tỉnh Quảng Nam. Dù nằm cách trung tâm TP  đà nẵng  không xa nhưng để đến được địa danh này, bạn phải chịu khó đổi qua các phương tiện lần lượt là xe bus - taxi - thuyền.

Cù Lao Chàmhoang sơ và lãng mạn với những bãi biển tuyệt đẹp, nước trong, cát trắng, sóng nhẹ. Ngoài tắm biển, thưởng thức hải sản tươi ngon, nhất là món cua đá, bạn còn có thể tham gia dịch vụ lặn ngắm những rặng san hô mềm mại, những chú cá nhiều màu sắc.

5. Đảo Phuket, Thái Lan





Phuketlà hòn đảo lớn nhất của Thái Lan, nằm bên bờ biển Ấn Độ Dương và cách thủ đô Bangkok hơn 800km về phía Nam.Phuketthu hút khách du lịch quốc tế bởi những bãi tắm sạch đẹp cùng vô số hoạt động giải trí thú vị khác.

Đến vớiPhuket, ngoài những giờ phút thư giãn bằng việc nằm dài bên bờ biển, bạn có thể tham gia tour đi đảoPhil Philvà vịnhPhang Nga(có đảoJames Bond) để tận mắt chiêm ngưỡng những rặng san hô và những đàn cá đủ sắc màu.

6. Đảo Koh Tao, Thái Lan





Koh Taolà hòn đảo nằm trong khu vực vịnh Thái Lan. Nơi đây được xem như thiên đường của những người yêu thích bộ môn lặn có bình dưỡng khí. Đây cũng là một trong những điểm lặn biển rẻ nhất thế giới và mực nước khá nông, phù hợp với người mới bắt đầu tập lặn.

7. Đảo Nosy Be, Madagascar





Đây là một điểm du lịch thú vị và hoang sơ nhất thế giới. Hòn đảoNosy Becó đầy đủ vẻ đẹp của vùng biển, đảo, không khí trong lành cùng hệ động, thực vật phong phú, đa dạng.

Hòn đảo này đã từng xuất hiện trong bộ phim hoạt hình nổi tiếngMadagascar.

8. Đảo Phục Sinh, Chile





Tới đảoPhục Sinh, bạn sẽ được khám phá một trong những điểm đến bí ẩn nhất hành tinh. Hòn đảo này không chỉ sở hữu màu nước xanh ngắt mà còn có vô vàn bức tượng khổng lồ nhìn ra biển khơi.

9. Đảo Moorea, Polynesia, Pháp

Nhắc đến khu vực Polynesia, du khách lập tức nhớ ngay tới những ngôi nhà 1 tầng làm từ gỗ bên bờ nước trong xanh, rất hợp với kỳ nghỉ trăng mật. ĐảoMooreachính là điển hình cho vẻ đẹp ấy.

Bên cạnh đó, du khách còn có cơ hội tham gia các bộ môn thể thao mạo hiểm hấp dẫn như lặn biển ngắm san hô, chèo thuyền kayak, đi bộ xuyên rừng…

10. Đảo Bora Bora, Polynesia, Pháp





Trong nhiều cuộc bình chọn về những hòn đảo lý tưởng cho mùa hè của các chuyên trang du lịch vừa qua, đảoBora Borađã chiếm vị trí đầu bảng. Hòn đảo này vừa sở hữu màu nước xanh cô-ban quyến rũ, vừa ngan ngát hương thơm của hoa Tirare hoang dã, lại vừa đầy đủ tiêu chuẩn quốc tế với nhiều khu resort xa hoa, tráng lệ.

11. Đảo Santorini, Hy Lạp




 

Santorinilà hòn đảo biểu tượng cho sự lãng mạn với vẻ đẹp của những ngôi nhà trắng mái xanh, ban công ngập sắc hoa, nổi bật trên nền xanh của trời, nước Địa Trung Hải.

 

CN (Tổng hợp)

Sao M.U tặng Sir Alex vé du lịch vòng quanh thế giới

Dân Việt – Các ngôi sao của M.U đã tri ân ông thầy Alex Ferguson bằng cách góp tiền mua tặng vợ chồng ông một chuyến  du lịch  vòng quanh thế giới.

 

Cách đây ít ngày, HLV Alex Ferguson đã bất ngờ tuyên bố giải nghệ, chấm dứt 27 năm đầy vinh quang cùng M.U. Một quyết định khiến nhiều người nuối tiếc, nhưng cũng đành ngậm ngùi chấp nhận, vì chiến lược gia người Scotland đã bước sang tuổi 71. Ông cần có thời gian cho riêng mình và cho cả bà vợ Cathy.

HLV Ferguson chuẩn bị nhận món quà ý nghĩa từ các học trò

Rất nhiều nhân vật danh tiếng trong làng bóng đá đã đăng đàn tri ân Ferguson, cựu HLV trưởng ĐT Anh, Fabio Capello, không phải ngoại lệ. Chiến lược gia người Ý nói rằng, việc Ferguson giải nghệ là một mất mát lớn với làng túc cầu thế giới, đồng thời cũng không quên tiết lộ, người bạn già của mình từng mơ ước một chuyến đi vòng quanh thế giới.

Những tiết lộ của Capello đã gợi ý cho các cầu thủ M.U một món quà tri ân người thầy vĩ đại của mình. Ngay lập tức, những ngôi sao trong đội, mà đứng đầu là Ryan Giggs và Paul Scholes, đã kêu gọi các đồng đội, mỗi người góp 5.000 bảng. Tổng số tiền thu được sẽ dùng để mua 1 cặp vé du lịch vòng quanh thế giới dành cho cặp vợ chồng già Ferguson – Cathy.

Ý tưởng của Giggs và Scholes nhanh chóng nhận được sự ủng hộ của toàn thể các cầu thủ M.U. Không những thế, hãng đồng hồ Hublot còn tuyên bố sẵn sàng trợ giúp nếu như tổng số tiền mà các cầu thủ góp chưa đủ, đồng thời sản xuất riêng một chiếc đồng hồ đặc biệt để tặng cho HLV Ferguson, với hi vọng ông sẽ luôn nhớ về những năm tháng hào hùng cùng “Quỷ đỏ thành Manchester”.

Giggs và Scholes vận động các đồng đội quyên tiền mua quà tặng thầy

“Mọi cầu thủ đều rất ủng hộ kế hoạch tặng quà mà Giggs và Scholes đề xuất. Nó thật ý nghĩa. Họ muốn ông thầy của mình có một quãng thời gian xả hơi thoải mái sau khi đã cống hiến không biết mệt mọi cho đội bóng. Có lẽ món quà sẽ được gửi tới ông ấy vào đầu tuần tới”, một nguồn tin từ CLB cho biết.

Đêm nay, Ferguson và M.U sẽ bước vào trận đấu cuối cùng của mùa giải 2012-2013, chuyến làm khách tới The Hawthorns của West Brom. Đây chính là trận đấu chính thức thứ 1.5000 của Sir Alex trên băng ghế huấn luyện và cũng là trận chia tay nghiệp bóng đá của nhà cầm quân 71 tuổi này. Có lẽ trước khi nhận món quà “vòng quanh thế giới”, HLV Ferguson sẽ rất vui nếu được "ứng" trước một chiến thắng.

Tùng Lâm

 

Mua tour online, ưu đãi đặc biệt

(HQ Online)- Công ty Dịch vụ Lữ hành Saigontourist đang áp dụng chính sách giá ưu đãi hấp dẫn dành cho tất cả khách hàng sử dụng hình thức mua tour online, với mức tiết kiệm chi phí lên đến 40% hoặc tiết kiệm hơn nữa vào "giờ vàng".

 du lịch  biển Nha Trang. Ảnh C.L

Bên cạnh đó, khách hàng còn được hỗ trợ một cách tối đa, nhanh chóng qua công cụ “chat - tư vấn” ngay tại website này. Chương trình được áp dụng bắt đầu từ tháng 5, những khách hàng bận rộn chỉ cần có phương tiện kết nối Internet, truy cập www.dulichhe.com là đã có thể giao tiếp với nhân viên của Saigontourist để nắm bắt thông tin cần biết về du lịch, điểm đến, giá, các chương trình khuyến mãi, ưu đãi và các dịch vụ liên quan.

Đặc biệt, trong trường hợp ngoài giờ làm việc, không có nhân viên giao dịch, hệ thống vẫn có thể ghi nhận thông điệp, yêu cầu mà khách hàng đã để lại trên ô thoại, sau đó, nhân viên Saigontourist sẽ liên lạc lại với khách hàng trong khoảng thời gian sớm nhất.

Với hình thức mua tour online trên www.dulichhe.com, khách hàng được tiếp cận chất lượng dịch vụ tốt nhất của thương hiệu lữ hành hàng đầu Saigontourist, vừa sở hữu giá khuyến mãi, lại tiết kiệm được thời gian. Hấp dẫn hơn, khách hàng sẽ còn được hưởng giá ưu đãi đặc biệt nếu mua tour online vào những “giờ vàng”, và chỉ áp dụng cho hình thức mua online.

Ngoài dịch vụ bán tour truyền thống, www.dulichhe.com còn phát triển thêm dịch vụ mới “Khách sạn online” giúp du khách dễ dàng lựa chọn và đặt phòng trực tuyến cho những kỳ nghỉ cùng gia đình và bạn bè hoặc khi đi công tác trong nước. Mua phòng online trên www.dulichhe.com, du khách được hưởng mức giá cạnh tranh nhất trên thị trường; cơ hội được nghỉ tại những khách sạn có vị trí đẹp ở những thành phố du lịch hot nhất trong mùa hè, như Hà Nội, Hạ Long,  huế ,  đà nẵng , Nha Trang, Đà Lạt, Phan Thiết, Cần Thơ, Phú Quốc… Tiêu chuẩn dịch vụ phòng bán trên www.dulichhe.com là những khách sạn - resort hạng 3 - 4 sao.

Chùm tour du lịch trong nước bán online tại www.dulichhe.com, tiết kiệm tối đa đến gần 3.600.000 đồng. Khởi hành từ TPHCM: Đà Lạt 4 ngày – khởi hành ngày 6, 13, 20, 27-6, giá 2.565.000 đồng; Nha Trang - Hòn Tằm 4 ngày – khởi hành ngày 2, 9, 16, 23, 30-6, giá 2.825.000 đồng & 3 ngày – khời hành ngày 24-5; 2, 14, 18-6, giá 4.650.000 đồng; Phan Thiết 2 ngày – khởi hành ngày 1, 8, 15, 22, 29-6, giá 1.737.000 đồng; Cần Thơ - Châu Đốc - Hà Tiên 4 ngày – khởi hành ngày 2, 9, 16, 23, 30-6, giá 2.565.000 đồng; Phú Quốc 3 ngày – khởi hành ngày 28, 31-5; 11, 25-6, giá 5.070.000 đồng; Vĩnh Phúc - Hà Nội - Ninh Bình - Hạ Long 4 ngày –khởi hành ngày 4, 29-6, giá 7.200.000 đồng...

Khởi hành từ Hà Nội: Huế - Đà Nẵng -  hội an  -  bà nà  4 ngày – khởi hành ngày 19-6, 3-7 giá 5.848.000 đồng; Phú Quốc 3 ngày – khởi hành ngày10-7, giá 6.450.000 đồng; TPHCM - Cần Thơ - Châu Đốc - Hà Tiên 5 ngày – khởi hành ngày 26-6 giá 6.999.000 đồng; Hà Giang - Cao nguyên đá Đồng Văn - Đền Hùng 4 ngày – khởi hành ngày 20-6 giá 5.780.000 đồng; Thác Bản Giốc - VQG Ba Bể 3 ngày – khởi hành ngày 4-7 giá 4.999.000 đồng; Ngủ đêm vịnh Hạ Long - Du thuyền Phoenix Cruiser 2 ngày - hàng ngày, giá 2.250.000 đồng...

Thông tin chùm tour du lịch nước ngoài bán online tại www.dulichhe.com, tiết kiệm đến 1.000.000 đồng. Khởi hành từ TPHCM: Tour Thái Lan 5 ngày, khởi hành 2, 6, 9, 16, 20, 26-6; giá 11.290.000 đồng; Singapore - Malaysia 6 ngày – khởi hành ngày 5, 21-6, giá 16.390.000 đồng; Malaysia 4 ngày – khởi hàng ngày 1, 5, 8-6, giá 10.790.000 đồng; Bali - Indonesia 4 ngày – khởi hành ngày 20, 27-6, giá 20.390.000 đồng; Hồng Kông - Quảng Châu - Thâm Quyến 5 ngày – khởi hành ngày 23-6; 21-7; 25-8; 8-9, giá 13.990.000 đồng; Khởi hành từ Hà Nội: Campuchia 5 ngày – khởi hàng ngày 26-6 giá 8.445.000 đồng; Thái Lan 5 ngày – khởi hành ngày 25-5 giá 8.980.000 đồng hoặc khởi hành ngày 6, 19, 26-6 giá 8.600.000 đồng; Singapore 4 ngày – khởi hành ngày 6-6 giá 12.700.000 đồng; Singapore - Malaysia 6 ngày – khởi hành ngày 21-5 giá 14.600.000 đồng …và nhiều tour trong và ngoài nước hấp dẫn khác đang bán online trên www.dulichhe.com.

Tham gia các chương trình tour bán online trên www.dulichhe.com, du khách của Saigontourist tiếp tục được tặng miễn phí bảo hiểm du lịch toàn cầu của AIG (Hoa Kỳ), với mức bảo hiểm tối đa lên đến 2,1 tỉ đồng/khách/vụ; và bảo hiểm du lịch trong nước của Bảo hiểm Bảo Minh với mức bồi hoàn mới, tối đa lên đến 100 triệu đồng/khách/vụ.

C.L

Cô gái Mông chỉ học hết lớp 3 trở thành giám đốc doanh nghiệp

Sinh ra và lớn lên giữa rừng già Tây Bắc, cô gái người Mông Tần Thị Su ở Sa Pa (Lào Cai) chỉ học hết lớp 3 đã phải phiêu bạt đi nhiều nơi kiếm sống. Nhưng chính trong những tháng ngày lặn lội ấy, Su đã dần dần tích lũy kiến thức xây dựng một mô hình kinh doanh chưa từng có ở địa phương và trở thành giám đốc của doanh nghiệp xã hội này.

Chân dung Tần Thị Su.

>> Đón đọc ấn phẩm Lao Động & Đời sống số 06 Bà giám đốc từng ăn cơm thừa, ngủ gầm cầu thang

 

Tần Thị Su sinh năm 1986 trong một gia đình đông con. Vì nhà nghèo, nên Su chỉ được học hết lớp 3 rồi phải theo mẹ xuống thị trấn bán hàng cho khách  du lịch . Hằng tuần, Su vẫn lặn lội đi mấy ngày đường xuống chợ để bán đủ các mặt hàng do chính gia đình mình làm ra như vòng đeo tay, mũ, áo...

Trong ký ức của cô giám đốc người Mông, đó thực sự là một quá khứ nhọc nhằn đầy tủi nhục. Số tiền kiếm được từ việc bán hàng chả đáng là bao (chỉ từ 10 - 20 nghìn đồng/ngày, thậm chí có ngày không bán được đồng nào) nên việc sinh hoạt rất kham khổ. Ban đêm Su chỉ dám thuê gầm cầu thang để ở. Thức ăn cũng chỉ dám gọi cơm với rau, thậm chí những lúc hết tiền, cô còn phải ăn lại thức ăn thừa do khách bỏ lại. Bán hàng được một thời gian, Su tham gia vào công việc hướng dẫn viên du lịch.

Khi nhắc lại quãng đời vất vả này, tôi bỗng thấy hai mắt cô đỏ ngàu, nước mắt chỉ chực trào ra. Su tâm sự, công việc hướng dẫn viên tuy nhẹ nhàng hơn, nhưng do cô không được học hành nên chỉ được trả lương rất ít, chỉ bằng khoảng 1/5 so với những người được đào tạo. Hơn nữa, Su là người dân tộc thiểu số sống khá sâu trong rừng, nên thường xuyên bị coi khinh, thậm chí là lăng mạ với những lời lẽ rất khó nghe.

Cô nhớ lại, có lần lên xe cùng đoàn khách du lịch, cô bị lái xe mắng rất thậm tệ: “Cái con dân tộc này, chúng mày hôi lắm. Ngồi xuống dưới cùng mau, ngồi cẩn thận không bẩn hết xe ông”. Những lời lẽ cay độc ấy hệt như vết dao sắc lẹm cứa vào lòng cô gái mới lớn. Chính trong những ngày gian khổ ấy đã thôi thúc cô làm một việc gì đó cho chính mình và cho cộng đồng của mình.
 
Tần Thị Su rất xúc động khi trao đổi với phóng viên.

Thành giám đốc từ hai bàn tay trắng

Mặc dù không được học hành nhiều, nhưng với tính cách mạnh mẽ và sức sáng tạo tuổi trẻ, Su đã nhiều lần muốn lập một doanh nghiệp du lịch do mình làm chủ. Nhưng ngặt một nỗi, cô chỉ có hai bàn tay trắng. Không chịu đầu hàng số phận, năm 2009, Su đã sáng lập ra Công ty Sapa O’châu (“O’châu” - tiếng Mông có nghĩa là “Cảm ơn”) chuyên kinh doanh loại hình du lịch home stay.

Đây là đơn vị tiên phong về doanh nghiệp xã hội ở Sa Pa và cũng là cơ sở du lịch đầu tiên của người Mông tại xã Lao Chải. Loại hình du lịch của Sapa O’châu là loại hình du lịch hướng tới cộng đồng. Các du khách khi tham gia vào các tour của Sapa O’châu sẽ phải đến giảng dạy miễn phí cho các em nhỏ ở địa phương.

Với mô hình đó, Su đã tập hợp những người thân trong gia đình và bạn bè cùng hoạt động. Tuy nhiên, trong thị trường cạnh tranh mạnh mẽ, đặc biệt ngành kinh doanh du lịch đang phát triển rất sôi động tại Sa Pa như hiện nay, tấm lòng và kinh nghiệm trong nghề là chưa đủ giúp cô gái trẻ chèo lái hoạt động kinh doanh của công ty. Nhiều lúc Sapa O’châu tưởng chừng rơi vào bế tắc do người lãnh đạo thiếu kinh nghiệm quản lý kinh doanh và không có tiền để duy trì hoạt động...

Ở hiền thì gặp lành

Trong những lúc tưởng chừng như tuyệt vọng đó, một lần tình cờ tìm hiểu trên mạng Internet (2011), Su đã may mắn tìm thấy và kết nối với Dự án “Nâng cao năng lực lãnh đạo của doanh nghiệp xã hội” của Trung tâm Hỗ trợ sáng kiến phục vụ cộng đồng (CSIP) và KOTO Quốc tế thực hiện với sự tài trợ của Cơ quan Phát triển Ailen và hỗ trợ kỹ thuật chính của Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI). Su đã đề xuất dự án của mình và đã được dự án ủng hộ hỗ trợ nhiệt tình.

Thông qua 9 khóa học về nâng cao năng lực lãnh đạo và quản lý kinh doanh của dự án, Su đã có cơ hội vừa học hỏi vừa áp dụng trực tiếp các kiến thức hữu ích vào mô hình doanh nghiệp của mình. Sự quyết tâm, đam mê tìm tòi của người lãnh đạo đã giúp Sapa O’châu tiếp tục vinh dự được lựa chọn là 1 trong 4 doanh nghiệp nhận gói hỗ trợ chuyên sâu của dự án.
 
Một lớp học miễn phí của Sapa O’châu.
Gói hỗ trợ đã phân tích điểm mạnh, điểm yếu và đưa ra những điểm cần phát huy của Sapa O’châu một cách toàn diện trên các mảng quản lý nguồn nhân lực, năng lực tổ chức, nâng cao nghiệp vụ du lịch và công tác đào tạo. Từ chỗ làm việc dựa theo cảm tính, thiếu kỹ năng, thiếu kinh nghiệm chuyên môn, không có bản mô tả công việc cụ thể dẫn đến tình trạng thừa người thiếu việc; gói hỗ trợ đã giúp Sapa O’châu nhận ra sự quan trọng của việc tinh giản bộ máy nhân sự cồng kềnh, nhân viên có phân công công việc rõ ràng, làm việc có trách nhiệm và bài bản hơn. Su cho biết: “Cách tư vấn “cầm tay chỉ việc” của các chuyên gia đã giúp đỡ tôi rất nhiều trong việc hoạch định chiến lược phát triển tương lai để hoạt động được chuyên nghiệp, bài bản hơn”.

Bản thân doanh nghiệp xã hội có đặc thù riêng so với các đơn vị kinh doanh thông thường bởi mục tiêu cuối cùng của Sapa O’châu không phải là lợi nhuận, mà hướng tới mục đích cao cả hơn là tạo một môi trường giáo dục lành mạnh, ở đó các em dân tộc khó khăn có cơ hội được học tập và phát triển. Các lớp học được mở ra xuất phát từ cái tâm của người lãnh đạo, tuy nhiên ban đầu thiếu sự đầu tư về công tác giảng dạy và quản lý giáo dục.

Đội ngũ giáo viên của công ty chủ yếu là những du khách nước ngoài đến Sa Pa kết hợp làm tình nguyện nên thời gian làm việc ngắn hạn và không ổn định. Nhìn nhận thấy những mặt còn hạn chế đó, Su đã biết xây dựng bộ công cụ quản lý nguồn tình nguyện viên giảng dạy. Đồng thời, các bộ tiêu chí tuyển sinh đầu vào và bộ tiêu chí đầu ra, quy trình tuyển sinh, mục tiêu đào tạo học sinh trong chương trình đào tạo, công cụ quản lý và đánh giá sự tiến bộ của học sinh được chú trọng hoàn thiện, giúp đảm bảo tuyển sinh đúng đối tượng và duy trì chất lượng lớp học.

Đó là những bài học quý báu tạo bước ngoặt đối với hoạt động của doanh nghiệp. Những chiến lược mới và rõ ràng trong kế hoạch kinh doanh, sự cải tiến trong công tác quản lý và tái cấu trúc tổ chức, nâng cao chất lượng đào tạo của Sapa O’châu đã thuyết phục Chương trình Smile Together của Hàn Quốc đầu tư trong giai đoạn 3 năm (2013-2015) mỗi năm khoảng hơn 36.000USD. Hơn thế nữa, Sapa O’châu đã có được mối quan hệ gắn bó để tiếp tục nhận được sự hỗ trợ từ các chuyên gia tư vấn trong quá trình thực hiện kế hoạch kinh doanh của mình.

Với những nỗ lực không biết mệt mỏi của mình, Sapa O’châu của Giám đốc Tần Thị Su đã đạt được nhiều thành tựu đáng kể. Hiện, Sapa O’châu đã thành lập được một trung tâm cung cấp lớp học cho khoảng 40 em học sinh và hỗ trợ sinh hoạt cho gần 80 em. Không dừng lại ở đó, năm 2012 Sapa O’châu tiếp tục mở thêm dịch vụ lữ hành, kinh doanh đồ uống, hàng thổ cẩm như một cách tạo nguồn thu bền vững doanh thu lên đến hàng tỉ đồng.

Càng nói chuyện với cô Giám đốc trẻ Tần Thị Su, tôi càng thấy khâm phục ý chí, nghị lực của cô. Cô hệt như loài cây hoang dại mọc lên từ núi rừng Tây Bắc, dù mưa dập, gió vùi thế nào cũng không quật ngã được. Không chỉ vậy, cái cây rừng ấy khi lớn lên còn tỏa bóng mát che chở cho biết bao cây con khác. Hy vọng rằng trong thời gian tới, doanh nghiệp Sapa O’châu của Tần Thị Su sẽ ngày càng phát triển, đem lại sự thịnh vượng cho cộng đồng người Mông nơi đây.

 

Đề xuất đổi slogan du lịch là "Vietnam’s sorry"!

(Phunutoday) - Với việc giỏi trong khoản đi xin lỗi, mong sự thông cảm thì  du lịch  Việt Nam hoàn toàn với slogan Việt Nam Sorry!

Trong thời gian vừa qua, ngành du lịch Việt Nam đã chuyển slogan từ Việt Nam vẻ đẹp tiềm ẩn sang Việt Nam vẻ đẹp bất tận nhưng dường như với những gì diễn ra thời gian vừa qua thì khẩu hiệu phải chăng ngành du lịch nước nhà nên chọn cho mình cái slogan Việt Nam Sorry để phù hợp!
Trong khi luôn quảng bá những khu du lịch tự nhiên đẹp đẽ thì ở nhiều khu du lịch, tình trạng ô nhiễm môi trường đang thực sự trở thành vấn đề không hề nhỏ. Những rác thải từ hoạt động du lịch không được giải quyết triệt để đã làm mất đi hình ảnh đẹp về du lịch nước nhà với du khách quốc tế.
Tại các điểm du lịch, các thành phố du lịch lớn như Hà Nội,  hội an , TP.HCM… thì nạn chèo kéo du khách nước ngoài của những người bán rong cũng trở thành một nỗi ám ảnh với du khách nước ngoài. Những món quà kỉ niệm được bán với cái giá trên trời khiến không ít khách du lịch ngoại quốc phải sốc.
Không chỉ chèo kéo hay chặt chém khách từ giới bán hàng mà taxi, xích lô cũng không chịu lép vé khi thi nhau biến những thượng để tới từ ngoại quốc thành những con cá trên thớt để mà chặt chém bằng những cái giá trên trời. Một vị khách du lịch ngoại quốc không khỏi sốc khi bị xích lô ném thẳng tiền vào mặt khi bị cho là bo quá ít.
Cánh taxi thì hét những giá hàng triệu đồng cho vài km và thậm chí, nhiều trường hợp còn ỉm luôn đồ của khách hàng để quên làm của riêng khiến cho nhiều vị khách ngoại quốc phải lắc đầu trước tính cơ hội này.
Ấn tượng về con người Việt Nam giờ đây với khách du lịch không chỉ là thân thiện, gần gũi mà còn là những con người vô cảm trước đồng loại, đồng bào. Trong khi thấy đồng loại bị tai nạn thì đa phần người Việt dửng dưng đứng nhìn và bình luận thì những vị khách khác màu da không ngần ngại hết lòng đưa người bị nạn đi cứu dù chả phải đồng bào hay người quen biết.
Ngay tại sân bay, cái đầu tiên lọt vào mắt những vị khách ngoại quốc chính là các biển hiệu, biển chỉ dẫn bằng tiếng Anh lại viết sai rất nhiều và sai những lỗi cơ bản.
Với những bộ mặt xấu xí như thế của ngành du lịch thì những người đứng đầu của lĩnh vực này đang cố gắng hết sức để chữa thẹn cho mình bằng những lời xin lỗi, những món quà mong sự thông cảm. Điển hình là gần đây, dù bận rộn nhưng những người đứng đầu ngành du lịch đã tới xin lỗi và mong sự bỏ qua của vị khách tới từ nước Úc khi bà bị taxi chém tới 1,3 triệu đồng cho hơn 2km.
Vậy nhưng, chân thành và nhanh chóng xin lỗi những vị khách ngoại quốc đến đâu thì những lãnh đạo của ngành du lịch lại bỏ qua không cảm ơn hay có hành động để hoan nghênh những người đang làm đẹp cho ngành du lịch nước nhà. Một hành động thiết thực và nhanh chóng bị xem nhẹ hơn là lời xin lỗi khi sự việc đã xảy ra rồi.
Với việc giỏi trong khoản đi xin lỗi, mong sự thông cảm thì du lịch Việt Nam hoàn toàn với slogan Việt Nam Sorry!

Hà Nội: Tổ chức đối thoại với nhân dân làng cổ Đường Lâm

Để tiếp tục thực hiện tốt Dự án bảo tồn di tích làng cổ Đường Lâm, UBND TP Hà Nội vừa yêu cầu lãnh đạo UBND thị xã Sơn Tây, Sở VH,TT&DL tổ chức đối thoại, gặp gỡ, lắng nghe các ý kiến, kiến nghị của nhân dân; giải quyết ngay những vấn đề nhân dân đang bức xúc trong phạm vi thẩm quyền được giao; những vấn đề khó khăn, vướng mắc, vượt thẩm quyền khẩn trương báo cáo, đề xuất UBND TP xem xét.

Thành phố cũng yêu cầu đẩy nhanh việc thẩm định quy hoạch bảo tồn, quy hoạch xây dựng khu giãn dân và Điều lệ quản lý quy hoạch, trình UBND thành phố phê duyệt trong tháng 6/2013

Đi thăm bản làng cô độc ở Trường Sơn

Từ lâu, các bản làng dân tộc ẩn mình trong những cánh rừng bạt ngàn trên dãy Trường Sơn luôn có sức hấp dẫn đối với giới yêu  du lịch  ở  miền trung .

 

Cảm giác len lỏi giữa rừng già, vượt hết ngọn núi này đến ngọn núi khác rồi vỡ òa sung sướng khi thấy thấp thoáng xa xa làn khói trắng tỏa ra từ những mái nhà lá cọ nằm quây quần bên nhau thật khó diễn tả.

Đọc E-paper

Từ  đà nẵng  đi theo hướng Hòa Phú, vượt qua con dốc Kiền thì đến Trung Mang. Từ đây tiếp tục chạy thẳng lên Prao, men theo đường Hồ Chí Minh, tới xã A-Vương, qua một cây cầu sẽ bắt gặp một tấm bảng nhỏ chỉ đường vào làng Arec và làng Aur của người Cơ Tu.

Đường lên xã A-Vương uốn lượn quanh co theo những con suối róc rách và từng đồng lúa xanh chớm vàng lọt thỏm dưới thung lũng. Đường vào Arec khá khó đi.

Dọc đường vào Arec chúng tôi gặp nhiều trẻ em đang mải mê lặn hụp bắt cua cá, mò ốc dưới dòng suối trong veo. Tới làng Arec xế trưa, ăn uống xong mọi người kéo nhau đi tắm suối.

Được nhảy ùm xuống dòng nước đầu nguồn trong veo, mát rượi mới thấy cuộc sống nơi hoang dã cũng thật thú vị. Gần 20 giờ, cả đoàn lên nhà gươi (nhà rông trong tiếng Cơ Tu) uống rượu cần với dân làng.

Lời ca, tiếng lách cách cụng chén rượu nồng, những câu chuyện như níu kéo những người trẻ dưới xuôi lại gần bà con hơn. Cuộc vui kéo dài đến khuya mới tạm dừng.

 

Một ngôi nhà ở làng Aur
Sáng hôm sau, khi tiếng gà còn chưa kịp dứt, chúng tôi đã thức dậy để kịp bắt đầu chuyến đi bộ xuyên rừng vào thăm làng Aur – bản làng cô độc giữa đại ngàn Trường Sơn. Aur cách Arec 9km đường chim bay, còn đường đi bộ dài 16km, ngoằn nghèo qua nhiều thung lũng và vượt qua trên dưới mười ngọn núi.

Từ làng Arec đến làng Aur, đi ba phần tư đường sẽ có một lán trại do dân làng dựng lên để con em của họ đi học về có chỗ dừng chân, hoặc nấu ăn khi đói. Lán trại có hai tấm phản lớn, nồi niêu, gạo muối đầy đủ.

Mặt trời mỗi lúc một lên cao, dù đi trong rừng nhưng người nào người nấy mồ hôi ướt đẫm, mặt ửng đỏ cả lên, thở hắt ra vì mệt. Đoạn đường đầu có những con dốc cao dằn mặt như muốn hạ gục ý chí mới chớm nổi lên của các thành viên.

 

Trẻ em tắm suối
Trong giờ đầu tiên len lỏi qua các sườn núi, mọi người còn cao hứng trò chuyện nhưng càng vào sâu, không khí càng yên lặng. Chỉ đến khi gặp một khe nước nhỏ chắn ngang, nghỉ ngơi, trò chuyện, thì mới ai nấy mới lấy lại được tinh thần chiến đấu.

Vượt qua chừng ba ngọn núi, đường bắt đầu hẹp hơn nhưng phong cảnh cũng đẹp hơn hẳn. Những thung lũng sâu thẳm với dòng suối chảy rì rào. Thảm rừng xanh trải dài tít tắp, thỉnh thoảng điểm thêm vài loại cây có màu sắc sặc sỡ.

Nhiều đoạn đường hoa rụng kín như một tấm thảm nhiều màu sắc. Một bức tranh thiên nhiên đẹp như không thể đẹp hơn. Cả đoàn bắt đầu đói bụng và dùng bữa bằng ăn đậm chất núi rừng, bao gồm: hoa chuối, trái thơm nấu với cá hộp và lá nghệ.

 

Nhóm du khách và dân làng Aur
Từ chỗ dừng chân bên bờ suối, đi hơn một tiếng thì tới bãi đất nơi dân làng Aur cũ trước đây định cư. Đây là nơi đầu tiên trước khi làng dời lên một ngọn núi, rồi từ núi chuyển đến làng hiện nay bây giờ.

Khoảnh đất của làng xưa kia giờ là bãi cỏ xanh mượt mà, vài con trâu thả hoang thủng thẳng gặm cỏ. Từ đây, đường trở lên ẩm ướt hơn bởi những tán lá cây rậm rịt ánh nắng không xuyên qua nổi.

Đến hơn bốn giờ chiều thì niềm vui của cả đoàn như vỡ òa khi thấy xa xa xuất hiện những mái nhà lá cọ tròn tròn xinh xinh quây quần bên nhau. Người Aur nổi tiếng về vệ sinh môi trường, cả làng không có một cái bao nylon hay cọng rác nào.

Phòng tắm của mỗi nhà không khác gì các resort với nền lót bằng những tấm gỗ lớn, nước thì dẫn từ trên núi cao về, trong veo. Người làng Aur cực kỳ hiếu khách.

Thấy chúng tôi, người làng ai nấy đều chào hỏi rất vui vẻ, già làng mời cả đoàn về nhà gươi nghỉ ngơi. Mọi người vừa cởi balô, bà con đã đem đặc sản rừng là thịt mang xông khói, cá niên phơi khô và… rượu tới mời.

 

Đường rừng
Người làng Aur có một phong tục rất hay thể hiện rõ lòng mến khách. Đó là đến giờ ăn, mỗi gia đình đều tự động bưng cơm, thức ăn đến mời khách từ xa đến.

Cả đoàn chỉ có bảy thành viên nhưng lượng thức ăn người làng đem tới phải 20 người mới ăn hết. Đêm sinh hoạt giao lưu, tặng quà thật vui.

Gần như tất cả bà con đều đến ngôi nhà lớn – nơi chúng tôi ở nhờ để ca hát, uống rượu và tham gia các trò chơi giao lưu. Trên dãy Trường Sơn này không còn nhiều ngôi làng mà cách sống còn được thân thiện, hồn nhiên nhưở Aur.

Sáng hôm sau cả đoàn chia tay bà con trong sự luyến tiếc không nguôi. Nhìn ánh mắt bịn rịn của người làng mà ai cũng không nỡ bước chân quay về.

Mọi chuyến đi rồi cũng kết thúc nhưng kỷ niệm thì còn mãi trong những cánh rừng nguyên sơ, lấp lánh trong ánh mắt trong veo của mấy em bé người Cơ Tu.

65 chương trình được tổ chức trong Festival biển 2013 “Nha Trang – Biển hẹn”

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Khánh Hòa, ông Lê Xuân Thân cho biết, Festival biển 2013 “Nha Trang – Biển hẹn” sẽ chính thức diễn ra tại thành phố biển Nha Trang, tỉnh Khánh Hòa từ ngày 2/6 đến 11/6. Có đến 65 chương trình được tổ chức tại Festival biển 2013, trong đó phần lớn là các hoạt động diễn ra ngoài trời và có rất nhiều chương trình hấp dẫn hướng đến cộng đồng và thu hút khách  du lịch .

Đặc biệt, cũng trong khuôn khổ Festival, Hội chợ Du lịch biển đảo quốc tế Nha Trang – Việt Nam 2013 lần đầu tiên được tổ chức thu hút sự tham gia của 80 tổ chức, tập đoàn, đơn vị du lịch, lữ hành lớn đến từ rất nhiều quốc gia trên thế giới. Với chủ đề “Biển đảo và sự phát triển du lịch”, hội chợ diễn ra từ ngày 7/6 đến 11/6 tại Cung hoa hậu hoàn vũ Diamond Bay, Nha Trang

Du lịch hè: Tour nội địa giảm giá sâu

(HQ Online)- Theo các Công ty  du lịch  cho biết, năm nay nhờ chương trình hợp tác kích cầu giữa doanh nghiệp lữ hành và các hãng hàng không, du khách mua tour du lịch trọn gói các chùm tour nội địa có cơ hội lựa chọn nhiều tour giảm giá, cao nhất là tuyến đi  miền trung , miền Bắc.

Biển Quy Nhơn- Bình Định. Ảnh C.L

Theo bà Đoàn Thị Thanh Trà, Giám đốc Tiếp thị- Truyền thông, Công ty Dịch vụ Lữ hành Saigontourist, hiện nay Công ty đang đẩy mạnh chiến lược liên kết các đối tác nhằm mang lại nhiều ưu đãi dành cho khách hàng.

Theo đó, Công ty Dịch vụ Lữ hành Saigontourist tiếp tục hợp tác với hãng hàng không quốc gia Vietnam Airlines giới thiệu chùm tour tiết kiệm IKO Travel mùa hè 2013 đặc biệt dành cho khách mang quốc tịch Việt Nam, với mức tiết kiệm chi phí lên đến hơn 3,5 triệu đồng.

Chùm tour gồm 7 chương trình đặc sắc, trong đó có 3 tour mới: Cao Bằng - Động Ngườm Ngao - Thác Bản Giốc - Hồ Ba Bể - Hà Nội 5 ngày, giá 8,34 triệu đồng (tiết kiệm 3,3 triệu đồng) - khởi hành ngày 12, 26-6; Vĩnh Phúc - Hà Nội - Ninh Bình - Bắc Ninh - Hạ Long 4 ngày, giá 7,2 triệu đồng (tiết kiệm 3,38 triệu đồng) – khởi hành ngày 4, 29-6; Vĩnh Phúc - Hà Nội - Ninh Bình - Bắc Ninh - Hạ Long - Sapa - Đường Lâm 7 ngày, giá 10,77 triệu đồng (tiết kiệm hơn 3,5 triệu đồng) – khởi hành ngày 28-5; 6, 20, 27-6.

Bên cạnh đó, các tuyến du lịch luôn được ưa chuộng trong mùa hè cũng được giảm giá sâu như:  đà nẵng  -  hội an  -Động Thiên Đường -  huế  -  bà nà  5 ngày, giá 6,89 triệu đồng (tiết kiệm 2,78 triệu đồng) – khởi hành ngày 26-6; Đà Nẵng - Hội An - Động Thiên Đường - Huế 4 ngày, giá 5,95 triệu đồng (tiết kiệm hơn 2,6 triệu đồng) – khởi hành ngày 7, 30-6; Nha Trang - KDL Hòn Tằm 3 ngày, giá 4,65 triệu đồng (tiết kiệm hơn 1,3 triệu đồng) – khởi hành ngày 24-5, 2, 14, 18-6; Phú Quốc - Bãi Sao 3 ngày, giá 4,82 triệu đồng (tiết kiệm hơn 1,6 triệu đồng) – khởi hành ngày 28, 31-5; 2, 11, 16, 25, 30-6.

 

Một góc Vịnh Hạ Long. Ảnh internet.

Để chuẩn bị cho các chùm tour mùa hè này, Công ty Vietravel đã hợp tác cùng hệ thống đối tác vàng tung ra gói giảm giá các tuyến  du lịch miền bắc  với đường tour đa dạng, chất lượng tốt dịch vụ tốt nhưng giảm đến 3,5 triệu/khách.

Theo đó, có khá nhiều tour mới để bạn chọn như: “Hà Nội – Yên Tử - Hạ Long – Sapa – Đền Hùng (6 ngày), giá từ: 10,49 triệu (đã giảm 3,5 triệu), khởi hành ngày thứ 3, 5 hàng tuần, du khách được bao trọn gói dịch vụ cáp treo Yên Tử, được tặng vé tham quan Hàm Rồng kết hợp xem ca múa nhạc dân tộc, phục vụ phòng chờ riêng cho đoàn tại Lào Cai…

Đặc biệt, Vietravel bố trí khách sạn tại Hà Nội để du khách nhận phòng từ sáng sớm, ngay sau chuyến khám phá tại Sapa để có nhiều thời gian nghỉ ngơi, đảm bảo sức khỏe. Đây là việc làm tuy nhỏ nhưng chỉ có Vietravel triển khai, khẳng định sự quan tâm đến khách hàng là ưu tiên hàng đầu. Bên cạnh đó, Vietravel còn tặng thêm tuyến điểm tham quan, dâng hương tại Đền Hùng – Phú Thọ. Đây là những điểm khác biệt so với các công ty khác hiện nay.

Bên cạnh đó, còn có hai tuyến khác bao gồm “Hà Nội - Yên Tử - Hạ Long - Hang Sửng Sốt - Đảo Ti Tốp - Bái Đính - Tràng An” (4 ngày), giá từ: 7,59 triệu (đã giảm 3,4 triệu), khởi hành vào thứ 7 hàng tuần. Nếu bạn muốn lên rừng, xuống biển và ở resort 4 sao, từ tháng 5 này đã có tour “Hà Nội - Yên Tử - Hạ Long - Đảo Cát Bà - resort 4* (4 ngày), giá chỉ từ: 8,59 triệu ( đã giảm 3,4 triệu), khởi hành vào thứ 7 hàng tuần. Đây là chương trình đặc sắc và hấp dẫn nhất của mùa hè 2013, kết hợp nghỉ dưỡng, tắm biển tại resort 4*.

Công ty Du lịch Liên Bang Travelink đang triển khai chùm tour khuyến mãi cho các tour đi bằng máy bay đến các điểm du lịch ở miền Trung, với mức giảm giá khoảng 2,42 triệu đồng/tour. Tour Hành trình Di sản miền Trung dài bốn ngày, khởi hành vào ngày 23-6, với giá trọn gói là 5,98 triệu đồng. Chương trình này sẽ đưa du khách đến các điểm du lịch ở Hội An, Đà Nẵng, Thừa Thiên - Huế, Quảng Bình và Quảng Trị.

Ngoài ra, chùm tour đi các tỉnh phía Bắc được kết hợp với các hãng hàng không giảm giá sâu như tour: Hà Nội - Sơn La - Điện Biên - Mộc Châu - Làng cổ Đường Lâm (6 ngày), khởi hành ngày 30-5, bay VNA, giá trọn gói 8,47 triệu đồng (giảm 4,629 triệu đồng); Hà Nội - Tam Cốc - Bái Đính - Hạ Long - Yên Tử (4 ngày): khởi hành ngày 6-6 (bay Vietjet Air) và 13-6 (bay VNA), giá trọn gói 6,399 triệu đồng (giảm 3,191 triệu đồng); Hà Nội - Sa Pa - Hạ Long - Yên Tử (5 ngày): khởi hành ngày 26-6 (VNA) và 17-7 (Vietjet Air), giá trọn gói 8,299 triệu đồng (giảm 3,9 triệu đồng).

C.Long