Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng vừa có buổi làm việc với lãnh đạo chủ chốt tỉnh Hà Nam về tình hình kinh tế-xã hội của địa phương. Thủ tướng cho rằng trong bối cảnh khó khăn chung, Hà Nam đã đạt được những kết quả khá toàn diện trên các lĩnh vực, đặc biệt đã duy trì được tốc độ tăng trưởng tương đối cao; sản xuất nông nghiệp, phát triển chăn nuôi gắn với xây dựng nông thôn mới, chuyển đổi cơ cấu cây trồng, vật nuôi được quan tâm chỉ đạo thực hiện và đạt được những kết quả tích cực; hệ thống cơ sở hạ tầng giao thông, thủy lợi được quan tâm đầu tư xây dựng; nhiều mô hình tốt trong nông nghiệp được triển khai và phát huy hiệu quả... Đề cập tới các nhiệm vụ cụ thể, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng đề nghị Hà Nam phát huy tốt hơn nữa lợi thế gần Thủ đô Hà Nội, có giao thông thuận tiện để thúc đẩy kinh tế-xã hội địa phương phát triển hơn, nhất là về phát triển sản xuất nông nghiệp, dịch vụ, du lịch, thu hút đầu tư các ngành công nghiệp công nghệ cao, công nghệ sạch có giá trị gia tăng lớn. Bên cạnh đó, Hà Nam cũng cần quyết liệt hơn nữa trong thực hiện chương trình xây dựng nông thôn mới, gắn với chuyển dịch cơ cấu nông nghiệp, xây dựng các cánh đồng mẫu lớn, phát triển công nghiệp chế biến. Đồng thời hết sức chú trọng đến công tác kiểm tra, rà soát tháo gỡ khó khăn, tạo điều kiện cho doanh nghiệp phát triển sản xuất, kinh doanh; đôn đốc đẩy nhanh tiến độ đầu tư hạ tầng các khu công nghiệp trên địa bàn; nâng cao chất lượng công tác quy hoạch từ lập, thẩm định đến tổ chức thực hiện. Thủ tướng cũng lưu ý, Hà Nam cần tiếp tục thực hiện quyết liệt, đồng bộ các giải pháp đảm bảo an sinh xã hội, giải quyết việc làm, tăng thu nhập cho người lao động; không ngừng nâng cao đời sống vật chất, tinh thần cho nhân dân địa phương. Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng đã cho ý kiến cụ thể đối với các đề xuất, kiến nghị của Hà Nam liên quan đến chủ trương, cơ chế, bố trí vốn triển khai thực hiện một số dự án công nghiệp, giao thông, thủy lợi, du lịch trọng điểm của tỉnh, trong đó có Khu công nghiệp Đồng Văn III; dự án tuyến nối 2 cao tốc Cầu Giẽ-Ninh Bình và Hà Nội-Hải Phòng; hỗ trợ tỉnh đầu tư xây dựng hạ tầng Khu du lịch Tam Chúc-Ba Sao… Báo cáo tại buổi làm việc, Chủ tịch UBND tỉnh Hà Nam Mai Tiến Dũng cho biết năm 2012, tốc độ tăng trưởng của tỉnh đạt 12,5%; GDP bình quân đầu người đạt 26 triệu đồng, tăng 21,2% so với năm 2011; cơ cấu kinh tế chuyển dịch theo hướng tăng tỷ trọng công nghiệp-dịch vụ (công nghiệp-xây dựng 51,3%, dịch vụ 30,3%, nông nghiệp 18,4%). Riêng 6 tháng đầu năm 2013; tổng sản phẩm trong tỉnh (GDP) tăng 10,1%; thu ngân sách tăng 10,28% và đạt 52,1% dự toán Trung ương giao; kim ngạch xuất khẩu tăng 50,1%; sản xuất công nghiệp tăng 17,54%; sản xuất nông nghiệp phát triển ổn định. Bên cạnh đó, chương trình xây dựng nông thôn mới được triển khai mạnh mẽ, hiệu quả trên địa bàn toàn tỉnh; lĩnh vực văn hóa-xã hội, công tác phát triển y tế-giáo dục, đảm bảo an sinh xã hội tiếp tục được duy trì và đạt được những kết quả tích cực. Nguyễn Hoàng - Nhật Bắc |
Tour du lịch Đà Nẵng, những điểm đến hấp dẫn. Đặt phòng khách sạn,.. Dịch vụ chuyên nghiệp, phục vụ tận tình, giá cả hợp lý. Liên hệ: 0914136151.
Thứ Ba, 13 tháng 8, 2013
Hà Nam cần phát huy lợi thế địa phương gần Thủ đô
Quảng Nam đẩy nhanh tiến độ Dự án du lịch ven biển Điện Bàn - Hội An
UBND tỉnh Quảng Nam giao cho ông Đinh Văn Thu - Phó Chủ tịch UBND tỉnh kiêm Trưởng Ban Xúc tiến đầu tư và Hỗ trợ doanh nghiệp tỉnh làm Tổ trưởng. Tổ công tác có trách nhiệm tiếp nhận, tổng hợp và giải quyết theo thẩm quyền đề nghị của các nhà đầu tư, tổ chức, cá nhân liên quan đến những tồn tại, vướng mắc liên quan và tiến độ triển khai thực hiện các dự án du lịch ven biển Điện Bàn - Hội An. Thông tin cho các nhà đầu tư trong công tác khảo sát, nghiên cứu, lập các thủ tục về đầu tư xây dựng dự án đảm bảo nhanh chóng, thuận lợi, đúng quy định. Hỗ trợ các nhà đầu tư trong việc thực hiện chính sách tài chính về đất đai, thuế. Hỗ trợ giải quyết kịp thời các khó khăn, vướng mắc về đất đai, giải phóng mặt bằng, tái định cư để đẩy nhanh tiến độ các dự án. Đề xuất thu hồi đối với các dự án vi phạm cam kết và không có khả năng thực hiện. Tổ công tác có quyền yêu cầu Nhà đầu tư được thỏa thuận địa điểm, giao đất, cho thuê đất báo cáo giải trình cụ thể về phương án quy hoạch xây dựng, phương án sử dụng đất, cam kết tiến độ đầu tư, nghĩa vụ tài chính liên quan đến đất đai, các khó khăn, vướng mắc để Tổ công tác nắm thông tin, kịp thời hướng dẫn, hỗ trợ, tháo gỡ cho nhà đầu tư và chỉ đạo giải quyết. |
9 lời khuyên khám phá Thái Lan an toàn
Mặc dù Thái Lan là một điểm đến rất thân thuộc, du khách vẫn cần lưu ý một số điểm sau để có một chuyếndu lịchtrọn vẹn ở đất nước của những ngôi chùa vàng.
1. Đừng đi quá nhiều người trên một xe tuktuk Khách du lịch khi đến Thái Lan đều ít nhất một lần thử xe tuktuk, loại xe rất đặc trưng ở đây. Mặc dù có ba bánh nhưng di chuyển bằng xe tuktuk không hề tạo cảm giác an toàn. Xe thường đi với tốc độ cao, khoang xe hở, không có bảo vệ cho người ngồi trong. Những lúc cua, nếu du khách không bám chắc rất dễ ngã khỏi xe. Tốt nhất hãy chỉ lên xe tuktuk với số lượng từ 2 đến 3 người trên một xe. Bằng cách này, sẽ chẳng ai bị ngã khi đang tham quan phố xá. 2. Đừng dẫm chân lên bãi cỏ rậm hay chạm tay vào những chỗ khả nghi Thái Lan là đất nước sở hữu số lượng rắn độc lớn nhất thế giới. Khi đến nước này, bạn đừng bao giờ đi trên các bãi cỏ rậm rạp và chạm tay vào những địa điểm khả nghi như hố trên mặt đất, bát được bịt kín, ống dẫn nước... Đó thường là nơi rắn có thể ẩn lấp.Theo thống kê, mỗi năm có hàng nghìn người bị thương vì rắn cắn ở Thái Lan. Hãy cẩn thận những chỗ bạn bước qua và chú ý nơi bạn để tay lên sẽ tránh được tai nạn không may do rắn tấn công. 3. Đừng bơi ở sông Những người dân bản địa có thể bơi ở sông suối và đặc biệt nếu đến thăm vùng ngoại ô, bạn cũng có thể làm như họ. Tuy nhiên không nên bắt chước mà làm điều này bởi trong nước có một số loài rắn và cá dữ, có thể tấn công bạn bất cứ lúc nào. Tại một số nơi, nước có thể không đảm bảo vệ sinh dễ khiến bạn mắc bệnh ngoài da. 4. Đừng đi xa đến vùng sâu phía nam Thái Lan Vài năm gần đây, phía nam Thái Lan có những vụ nổ bom và xả súng bởi các phần tử quá khích khiến nhiều người thiệt mạng. Những nơi như Hatyai, Yala, Songkhla được cảnh báo là không an toàn với khách du lịch và bạn cần chú ý tránh xa. 5. Hãy cẩn thận với trò cưỡi voi Hầu hết du khách khi đến Thái Lan đều muốn thử một lần cưỡi voi. Tuy nhiên để đảm bảo an toàn, bạn cần làm theo chính xác sự hướng dẫn của người quản tượng. Cẩn thận hơn nữa, bạn nên ghi nhớ rằng: Tuy đã được huấn luyện nhưng chúng vẫn là động vật hoang dã. Chính vì thế, chuyện chúng bất ngờ mất kiểm soát hay chạy về phía có người là có thể xảy ra. 6. Tránh bị lừa đảo Thái Lan cũng như bất cứ nước phát triển nào khác đều tồn tại nạn lừa đảo. Nếu ai đó đến bắt quen với bạn cùng những đề nghị quá hấp dẫn, thân thiện, cần phải cảnh giác. Hãy cẩn thận với những quầy cho thuê xe tutuk, bởi họ luôn cố tình đưa giá cao hơn. Nếu bạn đi đến cung điện Hoàng gia Thái Lan mà có ai đó “tốt bụng” nói rằng nó đang đóng cửa. Hãy kệ họ và tiếp tục chuyến đi của mình vì cung điện Hoàng gia không bao giờ đóng cửa. 7. Nếu nhìn thấy biển lùi về sau một cách đáng ngờ, hãy chạy khẩn cấp Con số đáng buồn về người chết bởi sóng thần ở Thái Lan đã từng làm cả thế giới phải đau xót. Chính vì thế, nếu ở Thái lan, hãy chú ý tới từng động thái bất thường của biển. Hiện tượng biển lùi về phía sau một cách đáng ngờ là báo hiệu của cơn sóng thần, hãy chạy khẩn cấp lên những vùng đất cao hơn, càng nhanh càng tốt. Điều này hiếm khi xảy ra nhưng không phải là không thể. 8. Cẩn thận với những cô gái ở bar Mỗi năm có khoảng 1.000 trường hợp, khách du lịch mang những cô gái từ bar về và tỉnh dậy trong trạng thái không còn tiền, giấy tờ tùy thân cùng những vật giá trị khác. Đừng uống những thứ các cô gái lạ mời ở quầy bar và đừng đưa họ về phòng nghỉ của bạn. Hãy cẩn thận với những cô gái, vì bạn không biết được sẽ có vấn đề gì xảy ra. 9. Đừng thử các loại thuốc kích thích Đừng thử thuốc kích thích, mua thuốc hay tới những địa điểm bán các loại thuốc cấm ở Thái Lan. Luật phòng chống ma túy và các chất kích thích ở Thái Lan rất nghiêm ngặt. Mỗi năm, có khoảng hơn 1.000 người nước ngoài phải đối chất trước tòa án Thái Lan vì các vụ việc liên quan tới thuốc kích thích. Những năm gần đây, tại các dịp lễ hội lớn như Lễ hội Trăng Tròn, lễ hội Koh Pha Ngan của nước này đều được cảnh sát giới nghiêm chặt chẽ việc sử dụng các loại này. Tránh xa ma túy và các chất kích thích sẽ làm cho chuyến đi của bạn an toàn hơn bao giờ hết./. |
Du lịch Quảng Nam: Độc đáo Tour xe trâu
Sau thành công của tour “một ngày làm ngư dân” đưa du khách về với làng quê thanh bình Thanh Nam - Cồn Chài, Hội An Eco tour lại tiếp tục ghi dấu ấn trong lòng du khách khi mở thêm tour độc đáo: tham quan làng quê sinh thái bằng xe trâu. Với phương tiện di chuyển mới lạ này, du khách sẽ được tận hưởng cảm giác lạ, thăm khu sinh thái của làng chài Cẩm Thanh.
Anh Awngelique và chị Stefan Vander Bol, quốc tịch Hà Lan nhận xét: “Đây là dịch vụ mà chúng tôi rất thích. Đi xe trâu không chỉ ngắm được cảnh làng quê yên bình, hít thở không khi trong lành, chúng tôi còn hiểu được nhiều nét văn hóa và đời sống của người Việt”. Theo ông Trần Văn Khoa - Giám đốc Hội An Eco tour, người thiết kế ý tưởng tour này, tuy mới mở, nhưng tour thu hút rất nhiều du khách, trong đó có cả những người chưa đến Việt Nam nhưng đã đăng ký trước.
Minh Hải (QNO) |
Lướt thẻ ACB MasterCard du ngoạn Singapore
Không chỉ được xem là phương tiện thanh toán thuận tiện, an toàn thay thế tiền mặt, thẻ ngân hàng còn là người bạn đồng hành đắc lực cho khách hàng trong những chuyếndu lịch, công tác, đặc biệt ở nước ngoài, nơi thẻ trở thành phương tiện thanh toán phổ biến. Ngoài việc tận hưởng tiện ích thẻ, các chủ thẻ ACB MasterCard có cơ hội nhận các giải thưởng hấp dẫn từ chương trình khuyến mại "Lướt thẻ ACB MasterCard - Du ngoạn Singapore đẳng cấp" của Ngân hàng Á Châu (ACB). Thoải mái mua sắm để trúng thưởng Trong các dịp đi công tác, du lịch nước ngoài, chiếc thẻ là công cụ giúp bạn mua vé máy bay, đặt phòng khách sạn, mua sắm và hỗ trợ tiền mặt khi cần thiết. Trong mỗi chuyến đi, bạn luôn có nhu cầu mua sắm cho bản thân hay làm quà tặng cho người thân. Đặc biệt với giới trẻ, sức cuốn hút của thế giới thời trang, mỹ phẩm hàng hiệu ở nước ngoài thường rất mãnh liệt. Với giới hạn và sự bất tiện về lượng tiền mặt được mang theo, bạn khó lòng thoải mái mua sắm những món hàng yêu thích. Nhưng mọi chuyện sẽ thật đơn giản nếu bạn sở hữu một chiếc thẻ quốc tế. Với chiếc thẻ bé nhỏ này, bạn có thể thanh toán tại nhiều điểm chấp nhận thẻ khắp nơi trên thế giới. Hơn nữa, nếu sở hữu thẻ tín dụng, bạn còn được ngân hàng cấp một hạn mức tín dụng nhất định, giúp an tâm chi tiêu trước, trả tiền sau không phải lo không đủ tiền để thanh toán.
Một thông tin cực hấp dẫn dành cho các “tín đồ” mua sắm kết hợp du lịch nước ngoài từ ngày 1-8 đến 1-10-2013, các chủ thẻ ACB MasterCard có cơ hội nhận được chuyến du lịch Singapore đẳng cấp dành cho 2 người trị giá 120 triệu đồng từ chương trình “Lướt thẻ ACB MasterCard - Du ngoạn Singapore đẳng cấp” của ACB. Theo chương trình này, giải thưởng trên sẽ thuộc về 2 chủ thẻ ACB MasterCard có doanh số thanh toán hàng hóa, dịch vụ tại nước ngoài hoặc mua sắm trực tuyến bằng ngoại tệ cao nhất. Người may mắn trúng giải sẽ được trải nghiệm chuyến du lịch hấp dẫn với những dịch vụ đẳng cấp, sang trọng bậc nhất gồm: cặp vé máy bay khứ hồi dành cho 2 người từ TPHCM/Hà Nội - Singapore của Vietnam Airlines; 2 đêm lưu trú tại khách sạn cao cấp Hard Rock Hotel, Resort World Sentosa cùng bữa sáng miễn phí dành cho 2 người; 1 bữa tối lãng mạn dành riêng cho 2 người tại Singapore Flyer; 2 vé tham quan 1 ngày hạng VIP tại Universal Studios Singapore; đưa đón bằng xe Limousine từ sân bay đến khách sạn và ngược lại. Ngoài việc ra nước ngoài mua sắm, các bạn ở Việt Nam vẫn có cơ hội tham gia chương trình này bằng cách mua hàng trực tuyến qua các website nước ngoài, như Amazon hay eBay. Chương trình không áp dụng cho các giao dịch rút tiền mặt và các giao dịch tại ATM, giao dịch qua fax, thư, điện thoại, giao dịch thanh toán qua CallCenter 247… Khi xét thưởng, ACB dựa trên tổng giá trị tất cả giao dịch thanh toán hàng hóa trong khoảng thời gian từ 6 giờ sáng ngày 1-8 đến 24 giờ ngày 1-10-2013 (tính theo giờ Việt Nam). Doanh số các thẻ phụ cũng được tính vào chủ thẻ chính. Để tìm hiểu chi tiết khách hàng có thể gọi điện đến Trung tâm Dịch vụ khách hàng 24/7 hoặc truy cập website www.Acb.Com.Vn/www.Acbcard.Com.Vn. Đa dạng dịch vụ thẻ
Đối với thương hiệu thẻ quốc tế MasterCard, hiện ACB có 3 dòng thẻ: thẻ ghi nợ có kết nối tài khoản (ACB MasterCard debit), thẻ trả trước (ACB MasterCard Dynamic) và thẻ tín dụng (ACB World MasterCard, ACB MasterCard vàng và chuẩn). Với hệ thống chấp nhận thẻ rộng khắp tại các siêu thị, cửa hàng, nhà hàng, khách sạn, đại lý vé máy bay, khu du lịch, bệnh viện, câu lạc bộ… cũng như hệ thống ATM tại hơn 220 quốc gia trên toàn thế giới, các chủ thẻ sẽ không cần lo lắng khi đi công tác, du học, du lịch tại nước ngoài. Hiện nay, ACB đang miễn phí thường niên năm đầu cho các khách hàng đăng ký thẻ ghi nợ và trả trước MasterCard. Dịch vụ MasterCard inControl cũng là một điểm cộng khi sử dụng thẻ MasterCard của ngân hàng này. Với MasterCard inControl, bạn có thể quản lý chi tiêu của mình và người thân thông qua việc cài đặt các thông số chi tiêu cho thẻ chính và thẻ phụ như: ngân sách, địa điểm, thời gian hay hạn mức chi tiêu. Với hàng loạt tiện ích cộng với chương trình khuyến mại “Lướt thẻ ACB MasterCard - Du ngoạn Singapore đẳng cấp”, các chủ thẻ ACB MasterCard có thể thoải mái, an tâm mua sắm trong các chuyến du lịch, công tác và chờ đón cơ hội nhận giải thưởng hấp dẫn từ ACB. |
Tưng bừng ngày hội bóng đá tuổi thơ
Chiều 11-8, tại sân vận động Cảng khai mạc Giải bóng đá Hoa Phượng cúp Báo Hải Phòng lần thứ 4 năm 2013 (lứa tuổi thiếu niên, nhi đồng) do Báo Hải Phòng, Sở Văn hóa, Thể thao-du lịch, Sở Giáo dục – Đào tạo phối hợp tổ chức.
Thay mặt Ban chỉ đạo Giải bóng đá Hoa Phượng, Tổng Biên tập Báo Hải Phòng Lê Trọng Nghĩa phát biểu, nhấn mạnh ý nghĩa của giải đấu truyền thống, tạo sân chơi lành mạnh cho các em thiếu niên, nhi đồng thành phố, góp phần đào tạo nhiều thế hệ cầu thủ tốt cho tương lai. Giải bóng đá Hoa Phượng nhận được sự hưởng ứng của các cấp ủy Đảng, chính quyền, đoàn thể, trường học, các địa phương, các bậc phụ huynh, các cầu thủ nhí và đông đảo người hâm mộ. Năm nay, cùng với sự tài trợ của Công ty Xi-măng Vicem Hải Phòng (nhà tài trợ chính), Công ty cổ phần Nhựa Thiếu niên Tiền Phong, Công ty TNHH một thành viên Cấp nước Hải Phòng, Sở Giáo dục–Đào tạo, thêm nhiều đơn vị tham gia bảo trợ cho giải. Trong số đó có Thành Đoàn, Liên đoàn Bóng đá thành phố, Văn phòng đại diện Báo Hải Phòng tại thành phố Hồ Chí Minh. Giải bóng đá Hoa Phượng cúp Báo Hải Phòng góp phần đắc lực cho công tác giáo dục thể chất học đường. Tổng Biên tập Báo Hải Phòng mong các cầu thủ thi đấu với tinh thần đoàn kết, cao thượng, tiến bộ, phát huy nét đẹp văn hóa trong thể thao, để giải bóng đá Hoa Phượng diễn ra an toàn, lành mạnh, thực sự là ngày hội của các em học sinh toàn thành phố.
Tham dự Giải bóng đá Hoa Phượng năm nay có 14 đội đến từ các quận Hải An, Ngô Quyền, Lê Chân, Dương Kinh, Kiến An và các huyện Tiên Lãng, An Dương, Kiến Thụy, Thủy Nguyên. |
Hanoi Redtours giảm giá du lịch nước ngoài
(DĐDN) - Hanoi Redtours vừa chính thức 'tung' một số toursdu lịchnhân dịp nghỉ lễ Quốc khánh 2/9. Cụ thể, tuyến nội địa : Đà Nẵng - Hội An -cù lao chàm(4ngày/3đêm, giá 5.850.000) ; Nha Trang - Đà Lạt (4ngày, giá 7.890.000).
(DĐDN) - Hanoi Redtours vừa chính thức 'tung' một số tours du lịch nhân dịp nghỉ lễ Quốc khánh 2/9. Cụ thể, tuyến nội địa : Đà Nẵng - Hội An - Cù Lao Chàm (4ngày/3đêm, giá 5.850.000) ; Nha Trang - Đà Lạt (4ngày, giá 7.890.000).
Mặc dù là thời kỳ cao điểm nhưng giá tour tại Hanoi Redtours không tăng, một số chùm tour được giảm giá đặc biệt. Đơn cử như: Giảm 6 triệu đồng tour Đài Bắc - Đài Trung - Cao Hùng; giảm từ 2.000.000 - 2.500.000 đồng đối với tất cả các tour Trung Quốc đường bay. Ông Nguyễn Công Hoan - Phó Tổng giám đốc Hanoi Redtours cho biết, Hanoi Redtours đã chuẩn bị dịch vụ cho 1.000 khách tour nước ngoài và 600 khách tour nội địa. Tính đến thời điểm này, số chỗ được lấp đầy khoảng 75% so với dự kiến. T.Linh
Trung Quốc, Campuchia, Hong Kong, Thái Lan, khám phá, Singapore, Quốc khánh, Hanoi, Châu Âu, Đà Lạt, Tour du lịch, Hanoi Redtours |
Đất Xanh Miền Trung mở bán đất nền với giá chỉ 200 triệu
(Cadn.Com.Vn) - Ngày 11-8 Cty Đất Xanh Miền Trung mở bán dự án Khu đô thị (KĐT) Ngân Câu – Ngân Giang phía Nam Đà Nẵng. KĐT Ngân Câu – Ngân Giang có diện tích 9,3ha, đầy đủ các tiện ích như: liền kề Trường Đại học Bộ Nội Vụ, cách Bệnh viện 600 giường 3km, sát khudu lịchNgũ Hành Sơn, cách Đại học Đông Á 500m và Khu đô thị cao cấp FPT City 1km. Là cửa ngõ của trục cao tốc 6 làn xe Trần Đại Nghĩa, sân golf 18 lỗ, Làng Đại học quốc tế,...
Mỗi nền nhà phố có diện tích từ 76m2 đến 100m2 có mức giá bán từ 200 triệu/nền. Giai đoạn mở bán đầu, Đất Xanh Miền Trung tung ra thị trường 110 nền và chỉ trong ngày mở bán đã có 52 khách hàng đặt cọc tiền ký hợp đồng mua đất. Xuân Đương |
GS Nguyễn Minh Thuyết: Du lịch "kèm" mại dâm hẳn sẽ bị du khách coi thường!
(PetroTimes) - Phát biểu của lãnh đạo TP Đà Nẵng về mại dâm tại một hội nghị sơ kết về công tác phòng chống mại dâm, ma túy đã gây ra nhiều tranh cãi. Cuộc tranh luận này lại được khơi trở lại khi báo chí điều tra và công bố những hình ảnh về các dịch vụ ăn chơi trác lạc ở quán bar Đà Nẵng. GS Nguyễn Minh Thuyết, Đại biểu Quốc hội khóa XI, XII chia sẻ quan điểm với PetroTimes.
>>Mời lãnh đạo TP Đà Nẵng xem rồi phát biểu tiếp… >>Những cảnh tượng "khó nhìn" xuất hiện trong quán bar Đà Nẵng >> Cận cảnh lối ăn chơi trụy lạc ở phố 'đèn đỏ' Sài Thành >> Cơ quan chức năng 'bất lực' ở 'phố đèn đỏ Sài Thành' >>Phó Thủ tướng yêu cầu làm rõ thông tin về 'phố đèn đỏ Sài Thành' >> Bắt phóng viên vì nhận tiền của chủ quán bar >>Vụ phóng viên bị bắt có liên quan đến loạt bài thác loạn ở các quán bar? “Tôi đã đến nhiều nước trên thế giới cũng như hầu hết các địa danh nổi tiếng trong nước. Cá nhân tôi thấy bất kỳ nơi nào hấp dẫn du khách cũng hấp dẫn bằng phong cảnh, văn hóa độc đáo, sự thân thiện của người dân chứ không phải bằng mại dâm. Mà nếu ai đó thích “du lịchtình dục” thì con số ấy cũng rất ít. Phát biểu như lãnh đạo TP Đà Nẵng vừa không phù hợp thực tế lại vừa thiếu nhân văn”.
GS Nguyễn Minh Thuyết: "Không ai tổ chức hội nghị, hội thảo, đầu tư vào một địa phương chỉ vì nơi đó có mại dâm!" PetroTimes:Vì sao lại thiếu thực tế và thiếu nhân văn, thưa GS? GS Nguyễn Minh Thuyết:Ở đời chẳng có mấy ai quyết định đến một thành phố dự hội thảo hay du lịch chỉ vì ở đó có mại dâm cả. Còn nếu đưa các “chị em” ra câu khách du lịch thì cách phát triển du lịch như vậy không nhân văn chút nào. Bên cạnh đó, phát biểu như vậy trong một hội nghị phòng chống AIDS, ma túy, mại dâm trái ngược với mục đích của hội nghị. PetroTimes:Chắc hẳn đã từng nhiều lần đặt chân đến TP Đà Nẵng, GS có cảm nhận gì về mảnh đất và con người nơi đây? GS nghĩ sao khidu lịch đà nẵngchấp nhận có mại dâm? GS Nguyễn Minh Thuyết:Phải thừa nhận cá nhân tôi rất yêu mến TP Đà Nẵng. Tôi yêu mến trước hết vì sự thân thiện của người dân, vì dịch vụ thuận lợi, phong cảnh trữ tình và môi trường sạch sẽ của TP. Chúng ta đều biết Đà Nẵng vốn đã nổi tiếng với mấy cái “Không” như không trộm cắp, cướp giật, không ăn mày, không ma túy. Một thành phố với nhiều cái “Không” như vậy, bây giờ lại nói “Có” với mại dâm thì thật méo mó! PetroTimes:Phát biểu về mại dâm của lãnh đạo Đà Nẵng đã gây nhiều tranh cãi. Theo GS việc vùng đất du lịch chấp nhận mại dâm có thực sự bền vững hay sẽ gây ra những gánh nặng nhức nhối về mặt xã hội? GS Nguyễn Minh Thuyết:Khi xác định phát triển du lịch bằng mại dâm thì sẽ phải trả giá. Một vùng đất du lịch kèm bán dâm chắc hẳn sẽ bị du khách coi thường. Bên cạnh đó, chúng ta đều biết du lịch kèm mại dâm sẽ khiến một số bệnh xã hội phát triển. Bệnh tật không chỉ truyền từ người bán dâm, ngược lại còn truyền từ khách tới đối tượng bán dâm. Ngoài ra, mại dâm còn đi kèm với nạn ma cô lừa đảo, trộm cắp, trấn lột. Những tệ nạn này sẽ gây nhiều lộn xộn về trật tự xã hội. Khi đó chính quyền lại mất công giải quyết vấn đề trật tự an ninh tại địa phương mình.
Mại dâm kéo theo nhiều hệ lụy xã hội và địa phương nào phát triển du lịch bằng con đường mại mại dâm sẽ phải trả giá rất đắt. PetroTimes:GS bình luận gì về quan điểm “Ma túy, mại dâm cũng như nhau, không bao giờ có thể dẹp yên được" của vị lãnh đạo TP Đà Nẵng? GS Nguyễn Minh Thuyết:Ma túy, mại dâm đúng là khó chống nhưng không thể nhắm mắt làm ngơ, càng không thể chấp nhận nó được. Trước kia ai cũng biết ở miền Bắc đã từng không hề có ma túy, nghiện hút cũng cực hiếm. Vậy mà bây giờ chúng ta thấy ma túy lan tràn, càng dẹp càng bùng phát. Chắc chắn chúng ta phải tiếp tục áp dụng các biện pháp mạnh mẽ, toàn diện để dẹp tệ nạn này. Đối với mại dâm, ở một số nước tuy không chống được nhưng người ta lại khoanh vào những khu phố để quản lý. Đối với những người đàng hoàng, không mấy ai bén mảng đến những khu phố này. PetroTimes:Vậy nạn mại dâm không dẹp được nguyên nhân do đâu, thưa GS? GS Nguyễn Minh Thuyết:Ở góc độ người hành nghề mại dâm, có nhiều nguyên nhân khiến họ dấn thân vào con đường này. Có thể do hoàn cảnh xô đẩy, do nghèo, cũng có thể vì lý do không có việc làm, buộc lòng họ phải nhắm mắt đưa chân. Nhưng suy cho cùng nạn mại dâm chưa dẹp được còn do việc xử lý chưa nghiêm. Chẳng hạn sau khi người bán dâm bị bắt, bị phạt rồi lại được thả ra. Còn người mua dâm thì không hề bị nêu tên. Xử lý như vậy thì chống làm sao được? Xin cảm ơn GS! Trà My >>Mời lãnh đạo TP Đà Nẵng xem rồi phát biểu tiếp… >>Những cảnh tượng "khó nhìn" xuất hiện trong quán bar Đà Nẵng >> Cận cảnh lối ăn chơi trụy lạc ở phố 'đèn đỏ' Sài Thành >> Cơ quan chức năng 'bất lực' ở 'phố đèn đỏ Sài Thành' >>Phó Thủ tướng yêu cầu làm rõ thông tin về 'phố đèn đỏ Sài Thành' >> Bắt phóng viên vì nhận tiền của chủ quán bar >>Vụ phóng viên bị bắt có liên quan đến loạt bài thác loạn ở các quán bar? |
Liên kết hợp tác du lịch ở EWEC: Cần một "nhạc trưởng"
Hội chợ Quốc tế Đầu tư, Thương mại vàdu lịchHành lang kinh tế Đông Tây - Đà Nẵng 2013 (EWEC - Đà Nẵng 2013) diễn ra từ ngày 8 đến 13-8 được xem là cơ hội để các nước trong khu vực tìm kiếm thị trường đầu tư về lĩnh vực du lịch. Nhiều DN du lịch nước ngoài lần đầu tiên góp mặt trong hội chợ lần này đã tạo nên “làn gió” mới cho ngành du lịch.
Chỉ với một gian hàng khá khiêm tốn, Nam Phi được xem là gương mặt mới mẻ tại Hội chợ EWEC - Đà Nẵng 2013. Ông Adriaan du Pisanie, Bí thư thứ nhất chính trị Đại sứ quán Nam Phi tại Việt Nam cho biết, Nam Phi là một điểm đến còn xa lạ với du khách Đà Nẵng cũng như các nước trong khu vực. Tuy nhiên, với phong cảnh đẹp, nền văn hóa đa sắc tộc và các chính sách ưu đãi, Nam Phi hứa hẹn sẽ là môi trường đầu tư du lịch khá hấp dẫn cho các DN của Đà Nẵng trong thời gian tới. Thái Lan, Lào và Campuchia được xem là những đối tác thân thuộc của Đà Nẵng trên tuyến EWEC. Những năm qua, lượng khách du lịch từ các nước đi theo con đường caravan đến Đà Nẵng tăng đột biến, đặc biệt là khách du lịch Thái Lan. Người Thái được xem là có mức chi tiêu cao hơn hẳn so với các luồng khách Đông Nam Á khác, với khoảng 300 - 400 USD/người/chuyến đi 4 - 5 ngày. Vì vậy, các hãng lữ hành Đà Nẵng luôn nhắm vào thị trường tiềm năng này. Thái Lan tham gia hội chợ EWEC - Đà Nẵng 2013 với 45 DN, trong đó nhiều DN du lịch mới đến từ các tỉnh phía Tây Nam xa xôi như Kanchaburi, Suphaburi… Đại diện Sở Du lịch tỉnh Suphaburi cho biết: “Khách Việt khi tham quan du lịch tại Thái Lan thường đến thành phố Bangkok và các tỉnh nằm ở phía Đông Bắc gần đường bộ Việt - Thái, trong khi các tỉnh ở phía Tây Nam cũng có nhiều cảnh đẹp và tiềm năng du lịch nhưng vẫn còn bỏ ngỏ”. Ngoài ra, không ít DN du lịch của Hàn Quốc, Singapore… cũng tìm đến hội chợ để thăm dò nhu cầu thị trường du khách đến từ nhiều nước khác nhau nhằm mở rộng tầm hoạt động hoặc đặt văn phòng đại diện tại Đà Nẵng. Tại Hội chợ EWEC - Đà Nẵng 2013, DN du lịch các nước cam kết sẽ tạo điều kiện thuận lợi nhất cho việc lưu chuyển dòng khách. Tuy nhiên, nhiều DN cho rằng, cần phải có người “nhạc trưởng” đứng ra chỉ đạo mới có thể liên kết du lịch một cách bài bản và có hiệu quả trên toàn tuyến EWEC về nâng cao chất lượng tour, tuyến; quảng bá sản phẩm lưu niệm du lịch… Theo các DN du lịch, cần phải xây dựng một chiến lược chung về chia sẻ thị trường khách, quảng bá du lịch, đồng thời ký kết các hợp đồng liên doanh hợp tác giữa các DN lữ hành - vận chuyển - cung ứng dịch vụ để giảm giá thành sản phẩm. Ông Trịnh Bằng Có, Tổng Thư ký Hiệp hộidu lịch đà nẵngcho biết: “Nam Phi là thị trường du lịch có tiềm năng nhưng còn bỏ ngỏ. Trong thời gian tới, Hiệp hội Du lịch Đà Nẵng sẽ tổ chức nhóm nhỏ khảo sát về thị trường Nam Phi cũng như sẵn sàng đón các đoàn famtrip từ Nam Phi sang Đà Nẵng để xúc tiến quảng bá du lịch và đưa ra các chính sách ưu đãi về du lịch để thu hút các DN”. So với các nước trong khu vực Đông Nam Á, khách nước ngoài đến Việt Nam vẫn chưa “mạnh tay” chi tiêu vào dịch vụ mua sắm. Sở dĩ như vậy, theo nhiều đối tác nước ngoài cho biết, Việt Nam giới thiệu, quảng bá về du lịch còn kém so với các nước khác như Indonesia, Malaysia, Thái Lan... Bên cạnh đó, các sản phẩm lưu niệm du lịch của Việt Nam vẫn chưa mang tính đặc trưng riêng cho từng khu vực. Ông Adriaan du Pisanie cho biết, các đoàn khách Nam Phi khi sang làm việc tại Việt Nam rất hài lòng về môi trường du lịch an toàn và thân thiện, đặc biệt tỏ ra thích thú với các sản phẩm lưu niệm du lịch làm bằng gỗ. Đây được xem là cơ hội lớn để các DN kinh doanh đồ gỗ của Đà Nẵng có thể ký kết hợp đồng với các công ty của Nam Phi nhằm tìm đầu ra cho sản phẩm lưu niệm du lịch. Hy vọng, sau hội chợ lần này, du lịch trên tuyến EWEC sẽ sớm có hướng phát triển tốt, tận dụng triệt để lợi thế, sức mạnh và tiềm năng của mỗi nước để đưa EWEC trở thành tuyến du lịch đường bộ có thương hiệu ở khu vực Đông Nam Á vào năm 2015. Báo Đà Nẵng . |
Trượt thác mạo hiểm ở KDL Hòa Phú Thành
Cách trung tâm thành phố Đà Nẵng khoảng 45 phút đi ô tô, khudu lịchHòa Phú Thành nằm trên địa bàn huyện Hòa Vang được thiên nhiên ban tặng cho rất nhiều thắng cảnh đẹp mang phong cách, bản sắc riêng đã và đang tạo nên một quần thể du lịch phục vụ cho các nhu cầu tham quan, nghỉ dưỡng, và đặc biệt mang đến cho du khách một trải nghiệm hoàn toàn mới lạ.
Đến với KDL Hòa Phú Thành, du khách sẽ được trải nghiệm cảm giác mạnh với môn thể thao mạo hiểm trượt thác, được hòa mình với thiên nhiên dưới những tán rừng nguyên sinh, hai bên bờ suối là một “quần thể” có nhiều suối đá đẹp, nằm ven cánh rừng đại ngàn rất hoang vu mà phong cảnh lại thật hữu tình. Ở phía tay phải là hợp lưu của hai dòng suối lớn, có đoạn làn nước trong xanh, yên tĩnh; có đoạn nước xô vào đá, tung bọt trắng xóa. Hai bên bờ xuất hiện những ghềnh đá màu vàng, xanh với những hình thù kỳ bí.
Đi ngược dòng khe khoảng 30m, lội qua con suối lớn và men theo một nhánh khe từ rừng già chảy ra, với những tảng đá lớn, nằm chen chúc nhau dưới dòng nước mát lạnh, uốn lượn. Càng lên cao, càng gặp nhiều thác tung bọt trắng xóa lên những tán cây rừng. Đứng từ đây bạn có thể hít thở thật thật sâu, tận hưởng không khí trong lành của núi rừng mà cảm thấy trong lòng thư thái, bao nhiêu mệt mỏi, lo toàn tan biến theo những bọt nước trắng xóa kia. Hấp dẫn nhất là trò chơi trượt thác với dòng sông và con suối chảy qua có chiều dài trên 3km, len lỏi, uốn lượn qua những dãy đồi, rồi rơi tự do ở độ cao 7m, bị mắc lại giữa những phiến đá và hất văng khỏi thuyền là những trải nghiệm hoàn toàn mới của người chơi khi tham gia chinh phục những thác ghềnh tại khu du lịch thể thao mạo hiểm Hòa Phú Thành.
Hành trình trượt thác mạo hiểm còn đem lại cho người chơi nhiều cảm nhận thú vị, nhưng đằng sau những tiếng cười sảng khoái, những phút giây được hòa mình vao thiên nhiên, đối với mỗi người chơi có lẽ niềm vui lớn nhất là họ đã vượt qua được nỗi sợ hãi, vượt qua thử thách và vượt qua chính bản thân mình.
Thêm một điểm nhấn ở KDL này đó là tại đây có nguyên bản Làng văn hóa Tống Cói. Đây cũng đồng thời là trung tâm của không gian văn hóa Cơ Tu bản địa đầy huyền thoại. Dưới tán rừng mát mẻ, các hoạt động cắm trại của du khách rất sôi nổi, hoành tráng với sân khấu ca nhạc ngoài trời, sân chơi thể thao… Đặc biệt có chương trình tổ chức các đêm lửa trại theo yêu cầu của du khách. Khu du lịch Hòa Phú Thành có nhà hàng lớn với kiến trúc gỗ độc đáo, có thể phục vụ đồng thời cho khoảng 500 khách với các món ăn mang đậm văn hóa Việt Nam.
Những cảnh quan kỳ thú ở KDL Hòa Phú Thành được ví như một sơn nữ giữa rừng sâu còn ít người biết đến. Tuy nhiên, ai đã một lần đến đây đều mong có ngày trở lại, vì nó có một vẽ đẹp hoang sơ, tĩnh mịch, không có sự sắp đặt, can thiệp của bàn tay con người. Ngoài ra, hành trình “chinh phục” các khu rừng nguyên sinh, khá thú vị, rất lôi cuốn, hấp dẫn với những người trẻ, có óc chinh phục, tìm tòi và khám phá những điều kỳ diệu trong cảnh sắc thiên nhiên. Bảo Anh (TTVN) |
Phí thuế giảm, lại đua nhau sắm ô tô
(VTC News) – Việc giảm phí trước bạ tại Hà Nội và Đà Nẵng được đánh giá như liều thuốc kích thích giúp thị trường xe tháng 7 tiếp tục “leo dốc” với mức tăng trưởng gần 30%.
xe du lịchbán chạy giúp cho các liên doanh như Toyota, Ford hay GM có một tháng làm ăn tốt và làm cho vị trí trong bảng xếp hạng hàng tháng không có nhiều thay đổi. Thương hiệu xe ăn khách nhất vẫn là Toyota khi tiếp tục giữ vị trí số 1 về doanh số với 2.995 chiếc (tăng 73% so cùng kỳ) dù trong năm 2013, hãng xe này chưa ra dòng sản phẩm nào mới. Trường Hải đứng vị trí số 2 cả về doanh số chung lẫn doanh số trong phân khúc xe du lịch. Thương hiệu xe Hàn Quốc Kia của nhà sản xuất này bán được 792 xe còn thương hiệu Mazda tiêu thụ được 356 xe. Đứng thứ 3 về doanh số xe tiếp tục là Ford với 695 chiếc, tăng 46% so với cùng kỳ năm ngoái. Thế mạnh của thương hiệu xe Mỹ hiện nay là mẫu SUV 7 chỗ Everest phiên bản mới. Tăng mạnh nhất về doanh số cũng như thứ hạng là Honda khi đứng ở vị trí số 4 với 510 xe, tăng 207%. Việc đưa ra hai dòng sản phẩm mới là CR-V và City với mức giá hợp lý hơn trước là nguyên nhân giúp Honda thành công trong vài tháng trở lại đây. Thương hiệu xe sang duy nhất thuộc VAMA là Mercedes cũng có một tháng thành công với tăng trưởng 72% nhờ ra mắt một loạt xe mới như E-Class, S-Class hay A-Class. Thị trường xe khởi sắc và được dự đoán là sẽ còn tiếp tục tăng trưởng trong thời gian tới phần lớn là nhờ các tác động tích cực của việc giảm phí trước bạ ôtô tại các thành phố lớn như Hà Nội, Đà Nẵng. Việc Hà Nội hai lần giảm phí trước bạ từ 20% xuống 15% từ 1/4/2013 và giảm tiếp xuống 12% vào ngày 12/7 vừa qua đã đẩy doanh số bán xe khu vực phía bắc trong tháng 7 lên cao gần gấp đôi khu vực phía nam. Bên cạnh đó, việc các hãng xe đua nhau ra sản phẩm mới cũng góp phần thay đổi diện mạo của thị trường đồng thời khiến cuộc đua giành thị phần ở tất cả các phân khúc ngày càng trở nên khốc liệt. Nửa cuối năm 2013 hứa hẹn sẽ có thêm nhiều điều thú vị với hai thương hiệu xe và nhiều dòng sản phẩm mới. Khánh Hòa |
Để tàu du lịch sông Hàn hút khách
Bộn bề nỗi lo Sáng sớm, ông Trần Văn Minh (64 tuổi, quê ở thành phố Hội An, tỉnh Quảng Nam), chủ tàu du lịch Minh Tần, đã chuẩn bị bàn ghế trên tàu cùng các phương tiện cần thiết cho tour Khám phá bán đảo cù lao chàm- Đà Nẵng. Giá một tour như thế khoảng 1 triệu đồng/người. Ông Minh cho biết, ông làm nghề này được 3 năm nay. “Từ khi có cầu Rồng, khách đi đông hẳn. Ngoài chiếc tàu nhỏ, tôi mua lại chiếc tàu lớn này với giá 400 triệu đồng để chở khách, chủ yếu là khách ở Hà Nội, thành phố Hồ Chí Minh và khách nước ngoài. Khách Đà Nẵng rất ít”, ông Minh nói. Theo ông Minh, bình thường khách ít sử dụng dịch vụ tàu du lịch sông Hàn, riêng thứ 7, chủ nhật thì nhộn nhịp. Nhẩm tính trừ hết chi phí khác, ông thu nhập trung bình khoảng hơn 20 triệu đồng/tháng. Mời chúng tôi sang tàu, ông Minh phải bắc một thang nhỏ do ông… tự chế nối từ lan can qua thành tàu. Ông bước thoăn thoắt, ngoái lại cười trước vẻ e ngại của chúng tôi. “Tụi tôi mong lắm có nơi đậu đỗ, có đường lên xuống đàng hoàng chứ để khách “leo” thế này vừa nguy hiểm, vừa không đẹp mắt. Đã có mấy cô, mấy chị mặc váy mang guốc cao bị trượt chân, may chưa té xuống sông”, ông Minh kể. Hiện nay, nước uống và sinh hoạt trên tàu đều do ông Minh “tự túc” bằng việc mang từ nhà đến. Ngoài tàu ông Minh là tàu du lịch, còn có khá nhiều tàu khác được “cải hoán” từ tàu cá nên các trang thiết bị, phương tiện trên các tàu này đều chưa đầy đủ. Mới khai trương hơn 2 tháng, tàu Cát Tiên cũng đón khách lai rai, có khi đậu đỗ để khách ngồi uống nước, thưởng ngoạn sông. Quản lý tàu cho biết, phải gom đủ 30 khách thì tàu mới khởi hành nên khách lẻ muốn đi cũng đành chịu. Giá mỗi lần đi từ cầu Rồng đến cầu Thuận Phước khoảng 50.000 đồng/người. Theo quản lý tàu, không thể tăng giá hơn nữa vì tăng nữa thì khó có khách. Hiện nay hầu hết các phương tiện tàu thuyền du lịch của các doanh nghiệp đều hoạt động trong tình trạng không có bến neo đậu, rất khó khăn cho các thuyền hoạt động, nhất là vào dịp mưa bão, không an toàn cho du khách. Trung bình có 13 tàu, trong đó chỉ 4-5 tàu hoạt động thường xuyên, còn lại chạy ít. “Các tàu thuyền du lịch hiện nay rất ít khi dừng lại tham quan tại điểm cụ thể và thiếu các dịch vụ bổ sung, chất lượng dịch vụ phục vụ du lịch thuyền nhìn chung còn thấp và chưa chuyên nghiệp. Các dịch vụ hiện nay cũng đơn điệu, chưa đa dạng, chưa hấp dẫn”, chị Lê Thị Mỹ Hà (46 tuổi, đến từ Hà Nội) từng tham gia nhiều chuyến du lịch đường sông tại Đà Nẵng nhận định. Chờ dự án Trao đổi về vấn đề này, ông Huỳnh Đức Trung - Trưởng Phòng Quản lý lữ hành thuộc Sở VH-TT&DL Đà Nẵng cho biết đã gửi công văn nhắc nhở đề nghị tàu thuyền phải bảo đảm an toàn, không chấp hành thì đề nghị rút giấy phép. “Hiện thành phố đã phê duyệt 8 vị trí xây dựng bến đỗ du thuyền và cầu tàu du lịch dọc hai bên bờ sông Hàn do Viện Quy hoạch xây dựng Đà Nẵng lập; trong đó có bến du thuyền tại khu vực dự án bất động sản và du thuyền Đà Nẵng, bến du thuyền tại khu vực dự án Olalani Riverside Towers (đều thuộc phường Nại Hiên Đông, quận Sơn Trà), cầu tàu nhỏ tại khu vực đối diện khách sạn Riverside, cầu tàu du lịch tại khu vực khu dịch vụ du lịch ven sông Hàn (thuộc phường An Hải Tây, quận Sơn Trà). Chúng tôi đang phối hợp với Viện để xây dựng, cuối năm nay phải xong quy hoạch phân khu rồi sẽ kêu gọi nhà đầu tư”, ông Trung nói. Ông Trung cũng thừa nhận hiện nay các tàu chưa đáp ứng được yêu cầu của du khách và ở tình trạng mạnh ai nấy làm, chưa có sự liên kết. “Khi có cầu cảng, ngành sẽ thành lập một đội tàu du lịch, sau này sẽ có đồng giá tùy theo bảng biểu dịch vụ. Tháng 9, chúng tôi sẽ đào tạo cho các nhân viên phục vụ trên tàu”, ông Trung khẳng định. Theo nhiều chuyên gia trong ngành du lịch, Đà Nẵng không chỉ cần xây thêm các bến bãi cho tàu thuyền du lịch mà còn thêm quầy bán vé, các quầy bán hàng lưu niệm, quầy cho thuê các dịch vụ lặn biển cũng như câu cá, các khu ẩm thực, quầy giải khát cùng các cơ sở bổ sung và nên quy hoạch đường Bạch Đằng thành tuyến đường đi bộ, mua sắm, giải trí cho du khách, khách đi thuyền với những không gian đa dạng như: không gian điêu khắc, không gian triển lãm tranh… V.TRINH - K.NGÂN(Báo Đà Nẵng) |
Thứ Bảy, 10 tháng 8, 2013
Đây là thời điểm tốt để đầu tư
Trước khi chính thức ra mắt ở Việt Nam, chúng tôi đã có 5 năm tìm hiểu thị trườngdu lịchvà bất động sản (BĐS) nghỉ dưỡng.
Đọc E-paper
Còn tại Việt Nam, chúng tôi đang nhắm đến phân khúc khách sạn 4 sao. Chúng tôi đang tiến tới việc ký hết hợp đồng quản lý cho một khách sạn boutique ở quận 1 (TP.HCM), đồng thời cũng trong giai đoạn đàm phán với một khách sạn khác tại Đà Nẵng. Ngoài giá BĐS, lương chi trả cho nhân sự trong ngành du lịch của Việt Nam vẫn rẻ hơn so với một số quốc gia trong khu vực, nên có thể xem đây là lợi thế để thu hút đầu tư. Ở Việt Nam, các khách sạn nhỏ chiếm số lượng lớn và đa phần do hộ gia đình, các nhà đầu tư cá nhân quản lý nên chưa đáp ứng được tiêu chuẩn quốc tế. Trong khi đó, khách sạn 4 - 5 sao không nhiều, chủ yếu do các tập đoàn nước ngoài quản lý, đạt tiêu chuẩn quốc tế, song, giá thành khá đắt. Vì thế, đây sẽ là "ngách", là vùng đất tiềm năng cho các nhà đầu tư lẫn quản lý tham gia. Vấn đề còn lại là nhân sự đáp ứng cho các khu lưu trú cao cấp. Tuy nhiên, điều này không quá khó vì người Việt Nam vốn thân thiện và chịu khó nên họ sẽ học hỏi rất nhanh nếu có môi trường và cách huấn luyện tốt. Đã đến Việt Nam nhiều năm nay, tôi cho rằng, đây là vùng đất đẹp. Hà Nội sở hữu những yếu tố về mặt văn hóa, TP.HCM là khu vực thích hợp cho trung tâm kinh tế, tài chính. Riêng miền Trung thì có Đà Nẵng và Hội An với những di sản văn hóa và nhiều bãi biển đẹp, thích hợp cho việc phát triển du lịch nghỉ dưỡng và khám phá. Nhưng cũng không nên "nóng vội" so sánh những điểm đến ở khu vực này với Bali (Indonesia) hay Phukhet (Thái Lan) vì họ có thời gian phát triển rất lâu. Ngay từ năm 1990 - 2000, chỉ trong vòng 10 năm, hàng loạt khách sạn cao cấp đã được xây dựng ở "thiên đường nghỉ dưỡng" Bali. Đây chính là tiền đề để khách du lịch biết đến họ. Bạn nghĩ sao nếu một ngày nào đó, khu vực Hội An hay Đà Nẵng có gần 30 khách sạn hạng sang mọc lên? Với sự xuất hiện của nhiều BĐS cao cấp cộng với những tập đoàn quản lý "ngoại" có uy tín lẫn vị thế đẹp, những điểm dừng chân tại Việt Nam không thiếu lợi thế để thu hút khách du lịch. |
Đà Nẵng sẽ ra quy định riêng để xử lý mại dâm
Theo chỉ đạo của ông Nguyễn Xuân Anh, trong khi Trung ương chưa có hướng dẫn cụ thể, để ngăn chặn nguy cơ bùng phát tệ nạn mại dâm tại Đà Nẵng, Sở LĐ - TBXH phải chủ trì phối hợp với các sở, ngành liên quan nghiên cứu, đề xuất UBND TP ban hành các quy định riêng, cụ thể, chặt chẽ hơn để xử lý triệt để tệ nạn mại dâm trên địa bàn TP.
Trước đó, tại Hội nghị sơ kết 6 tháng đầu năm của Ban chỉ đạo phòng chống AIDS, ma túy, mại dâm TP. Đà Nẵng, ông Nguyễn Xuân Anh nói: "Với TPdu lịchmình, tôi cho rằng không thể không có mại dâm, nhưng đừng có bầy hầy như Hà Nội, TP. HCM để mà khám phá ra mấy cái quán karaoke này kia quá là bầy hầy, quá quắt. |
Xin đừng làm ngơ
(Cadn.Com.Vn) - Tuyến đường Nguyễn Tất Thành (Đà Nẵng) từng được mệnh danh là "đườngdu lịch5 sao" ôm vòng cung vịnh biển Đà Nẵng, thu hút nhiều du khách và người dân đến vãn cảnh, hóng mát, tập thể dục... Tuy nhiên, trên lề đường (phía bờ biển) có nhiều ghế đá đã bị kẻ xấu phá hư hỏng, không thể sử dụng được (ảnh). Tình trạng nói trên xảy ra đã lâu, trông rất nhếch nhác, đề nghị ngành chủ quản tu sửa để người dân, du khách có chỗ ngồi nghỉ chân, ngắm cảnh và trả lại vẻ văn minh đô thị cho tuyến đường này.
Quốc Lễ |
Kích cầu du lịch Đà Nẵng: Giảm giá liệu có giảm chất lượng?
Kích cầu du lịch mùa thấp điểm là hoạt động cần thiết để duy trì nhịp độ tăng trưởng cho ngành du lịch đà nẵng. Hưởng ứng chương trình kích cầu du lịch của UBND thành phố Đà Nẵng, nhiều doanh nghiệp kinh doanh lữ hành, du lịch trên địa bàn thành phố đã đưa ra nhiều chương trình khuyến mãi, giảm giá mạnh. Vấn đề đặt ra là: giảm giá có đồng nghĩa với giảm chất lượng?!
Đặc biệt, từ tháng 9 đến tháng 12 hàng năm là mùa mưa bão, lượng khách sụt giảm rõ rệt. Chính vì vậy, chương trình kích cầu du lịch, tổ chức thêm sự kiện, giảm giá để thu hút khách là việc làm cần thiết. Ông Vương Văn Dũng, Phó Giám đốc kinh doanh, Công ty TNHH Du lịch Thương mại Hoàng Trà cho biết: “Công ty tôi hưởng ứng chương trình này bằng việc giảm giá 20% cho chương trình du lịch “Đà Nẵng lung linh với những cây cầu”. Tuy nhiên, thời điểm này gần như đóng cửa thị trường nội địa và tôi nghĩ rằng sang năm chúng ta có thể làm sớm hơn, liên kết được các nhà cung ứng dịch vụ để có 1 gói kích cầu cho sản phẩm của du lịch nội địa, để khách hàng nội địa sẽ được hưởng lợi gói kích cầu này”. Câu hỏi đặt ra là: Các hãng lữ hành giảm giá, nhưng nhà cung cấp dịch vụ không giảm, chất lượng sản phẩm du lịch sẽ đi về đâu? Du lịch Đà Nẵng có tốc độ tăng trưởng nóng, nhất là cơ sở lưu trú. Năm 2010, toàn thành phố có hơn 6.000 phòng lưu trú, năm 2012 hơn 10.000 phòng và trong năm nay dự kiến sẽ tăng thêm khoảng 1.800 phòng lưu trú nữa. Tuy nhiên, phần lớn là các khách sạn quy mô nhỏ lẻ, thiếu những khách sạn đạt tiêu chuẩn 3 sao trở lên. Rõ ràng, hiện tại “cung đang vượt cầu” nên để thu hút khách mùa thấp điểm, nhiều doanh nghiệp sẵn sàng giảm giá. Tuy nhiên, theo ông Trịnh Bằng Có, Tổng Thư ký Hiệp hội Du lịch thành phố Đà Nẵng, Giám đốc khách sạn Phương Đông: Khuyến mãi, giảm giá không phải là giải pháp căn cơ. “Về phía các doanh nghiệp, chúng ta làm công tác kích cầu không có nghĩa là chỉ nghĩ đến chuyện khuyến mãi, giảm giá mà còn phải nghĩ đến chiều sâu là tạo dựng được các sản phẩm đặc thù để tạo dựng thương hiệu. Đương nhiên, sản phẩm chất lượng cao, người ta sẽ quay trở lại và sẽ tuyên truyền cho những người khác đến với Đà Nẵng. Nếu như chúng ta không liên kết thì sẽ yếu. Phía Hiệp hội cũng đã có chương trình liên kết, tức là đặt vấn đăng ký và quản lý về vấn đề giá cả và giá cả đảm bảo chất lượng.” - Ông Bằng Có nói. Ngành du lịch thành phố Đà Nẵng đã mất nhiều năm mới tạo dựng được thương hiệu như hiện nay. Vấn đề đặt ra ở đây là làm sao “kích cầu du lịch” là khuyến mãi, giảm giá nhưng phải đảm bảo chất lượng. Về vấn đề này, ông Trần Chí Cường, Phó Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch thành phố Đà Nẵng cho biết: "Thứ nhất, chúng tôi giám sát ngay từ khi mà doanh nghiệp đăng ký tức là chương trình doanh nghiệp đăng ký mức độ giảm giá đó bao gồm những dịch vụ gì, sản phẩm đó có dịch vụ gì khách được hưởng để làm cơ sở chúng tôi giám sát. Thứ 2, doanh nghiệp đăng ký và thứ 3, chúng tôi công khai rõ ràng minh bạch chương trình các doanh nghiệp đăng ký đó để người dân, du khách cùng giám sát và chúng tôi sẽ tăng cường công tác kiểm tra, hậu kiểm việc thực hiện của các doanh nghiệp để kịp thời chấn chỉnh và xử lý ngay những trường hợp không đảm bảo chất lượng như khi đăng ký ban đầu tham gia chương trình này". Để chương trình “kích cầu du lịch” thực sự là điểm nhấn, là cơ hội để doanh nghiệp tri ân khách hàng, kéo khách về với miền Trung thì yếu tố cần thiết và quan trọng nhất đó là “giảm giá nhưng phải đảm bảo chất lượng”./. |
Tiềm ẩn nguy cơ tai nạn
Muốn du ngoạn phải leo rào! Đây là cảnh thường thấy tại những bến neo đậu thuyền du lịch dọc theo đường Bạch Đằng. Chỉ tính từ chân cầu Rồng đến cầu Sông Hàn, có gần 10 tàu du lịch của các đơn vị, cá nhân kinh doanh loại hình du lịch đường sông neo đậu sẵn sàng đón khách 24/24 giờ. Oái ăm thay, du khách muốn lên thuyền để du ngoạn trên sông Hàn phải leo rào! Ông Trần Văn Minh, chủ của 2 thuyền du lịch mang tên Minh Trần đang neo đậu gần cầu sông Hàn, cho rằng: “Không leo rào làm sao xuống thuyền được. Vì giữa bến thuyền và đường Bạch Đằng bị ngăn cách bởi bờ lan can cao hơn nửa mét. Không có chỗ neo đậu nên buộc chúng tôi phải neo ở đây. Nhiều hành khách phàn nàn mỗi khi leo rào xuống tàu nhưng chúng tôi cũng chỉ biết năn nỉ họ thông cảm chứ không còn cách nào khác”. Theo ông Minh, do đây là bến thuyền tạm nên chưa có cầu tàu lên xuống. Các chủ tàu ở đây đã nhiều lần kiến nghị các ngành chức năng cho mở lối đi xuống thuyền nhưng không được chấp thuận, do việc cắt lan can sẽ gây nguy hiểm cho người đi bộ dọc theo sông Hàn, đồng thời sẽ phá vỡ cảnh quan. Đã có không ít trường hợp khi trèo rào xuống thuyền bị trượt chân ngã nhào, bong gân, thậm chí rớt xuống sông… Do bất tiện như trên, nên hiện nay loại hình du lịch đường sông ở Đà Nẵng không thu hút được du khách. Bà Tôn Nữ Thanh Toàn, Công ty TNHH Cát Tiên Á Châu, cho biết: Mặc dù đã đầu tư hàng trăm triệu đồng để đóng thuyền, mua sắm, trang trí thuyền để khai thác tour “Du ngoạn sông Hàn về đêm”, nhưng qua hơn 2 tháng đưa vào hoạt động, chỉ vài chuyến có đủ khách để thuyền rời bến, còn lại hầu như đậu tại chỗ để khách lên uống cà phê hoặc nhậu. Theo Sở VH-TT-DL TP Đà Nẵng, hiện nay, đội tàu du lịch đường sông có 12 chiếc, với sức chứa từ 12 - 45 khách/tàu. Các tàu này đưa khách tham quan sông Hàn và các cây cầu mới xây dựng như: Trần Thị Lý, cầu Sông Hàn và cầu Thuận Phước, cầu Rồng… Ngoài ra, một số tuyến chạy vòng quanh bán đảo Sơn Trà… nhưng lượng khách vẫn còn rất thấp. Đem con bỏ chợ? Khai thác và phát triển mạnh du lịch đường sông là chủ trương lớn của TP Đà Nẵng và đã có không ít đề án, ý tưởng được đưa ra. Tuy nhiên, hầu hết các phương tiện hoạt động khai thác các tour, tuyến du lịch đường sông ở Đà Nẵng hiện nay là do tự phát. Một số doanh nghiệp tự đầu tư mua sắm thuyền hoặc các hộ cá thể cải hoán từ tàu đánh cá sang tàu du lịch. Chính việc đầu tư không đồng bộ, thiếu các dịch vụ hấp dẫn nên gây nhàm chán đối với du khách. Theo một chủ thuyền ở đây, hầu hết khách đến với loại hình du lịch này đến từ Hà Nội hoặc TPHCM. Còn khách nước ngoài hầu như họ… né bởi ngoài việc khó khăn khi xuống thuyền, còn thiếu an toàn đối với họ. Việc trang bị áo phao cho du khách cũng không được các chủ thuyền chú trọng. Mỗi thuyền để vài ba áo phao cho lấy lệ, còn du khách mỗi khi xuống tàu vẫn không được cung cấp áo phao đầy đủ. Điều này dễ gây nên hậu quả nghiêm trọng nếu xảy ra sự cố. Bởi lẽ hầu hết các thuyền hoạt động về đêm, trong khi việc tổ chức ca nhạc, ăn uống ngay trên tàu. Cần phải nói thêm, hồi cuối tháng 4-2013, Sở VH-TT-DL Đà Nẵng phối hợp với Công ty cổ phần Du lịch Hoàng Long Yến và Công ty cổ phần HDB - Ngôi sao khai trương hai tour du lịch đường sông là “Khám phá bãi cát vàng” và “Du ngoạn sông Hàn về đêm” hết sức rầm rộ. Tuy nhiên, từ đó đến nay chẳng có động thái nào chứng tỏ ngành du lịch đà nẵng tiếp tục đầu tư, chăm lo cho loại hình du lịch này. Ông Trần Văn Minh, bức xúc: “Việc khai thác tuyến du lịch đường sông đã có hơn 3 năm nay. Qua nhiều cuộc họp với ngành du lịch, chúng tôi kiến nghị cần sớm xây dựng bến đậu đỗ thuyền để tiện cho việc khách lên xuống. Thế nhưng đến nay vẫn phải đậu tạm dọc theo đường Bạch Đằng. Không những thế, việc đấu nối điện, nước cho các thuyền du lịch hoạt động cũng không được các ngành chức năng quan tâm. Chúng tôi buộc phải đấu nối điện tạm bợ, thậm chí đi trộm nước của công ty cây xanh để dùng. Như thế sao gọi là du lịch?”. Theo tìm hiểu của chúng tôi, UBND TP Đà Nẵng đã có quy hoạch đầu tư 8 bến thuyền du lịch trên sông Hàn. Trong đó, 6 bến giao cho các doanh nghiệp đầu tư, 2 bến còn lại do UBND TP Đà Nẵng đầu tư. Tuy nhiên, đến nay mặc dù đã có quy hoạch cả năm trời nhưng không thấy động tĩnh gì. Thậm chí, cảng Sông Hàn được quy hoạch, xây dựng để cho các thuyền du lịch của tư nhân đang hoạt động trên sông Hàn neo đậu, đón khách nhưng đến nay phía cảng Đà Nẵng vẫn chưa giao mặt bằng nên không biết đến bao giờ mới triển khai. Điều này cũng đồng nghĩa với việc du lịch đường sông ở Đà Nẵng tiếp tục tồn tại trong tình trạng manh mún, nhỏ lẻ, tự phát và tiềm ẩn những tai nạn đáng tiếc. NGUYỄN HÙNG |
Thứ Sáu, 9 tháng 8, 2013
Không để quán bar, vũ trường trở thành điểm nóng về ANTT
(Cadn.Com.Vn) - Ngày 8-8, Thiếu tướng Nguyễn Văn Sơn - Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy, Giám đốc CATP Đà Nẵng chủ trì Hội nghị công tác phối hợp quản lý, phòng ngừa vi phạm pháp luật trong hoạt động kinh doanh dịch vụ vũ trường, quán bar trên địa bàn TP Đà Nẵng. Hội nghị có sự tham gia của lãnh đạo các sở, ngành liên quan như: Sở VH-TT&DL, Sở Kế hoạch và Đầu tư, Sở LĐ-TB&XH, CS PCCC, các địa phương và các phòng nghiệp vụ CATP.
(Cadn.Com.Vn) - Ngày 8-8, Thiếu tướng Nguyễn Văn Sơn - Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy, Giám đốc CATP Đà Nẵng chủ trì Hội nghị công tác phối hợp quản lý, phòng ngừa vi phạm pháp luật trong hoạt động kinh doanh dịch vụ vũ trường, quán bar trên địa bàn TP Đà Nẵng. Hội nghị có sự tham gia của lãnh đạo các sở, ngành liên quan như: Sở VH-TT&DL, Sở Kế hoạch và Đầu tư, Sở LĐ-TB&XH, CS PCCC, các địa phương và các phòng nghiệp vụ CATP.
Theo báo cáo của CATP, hiện ở Đà Nẵng có 8 quán bar hoạt động tương tự như vũ trường, ngoài ra còn có một số cơ sở hoạt động dưới hình thức quán rượu, cà-phê ca nhạc, phòng trà ca nhạc, nhà hàng ca nhạc... Từ năm 2010 đến nay, trên địa bàn TP xảy ra 25 vụ PPHS liên quan đến quán bar, vũ trường; trong đó có 18 vụ xảy ra trong quán bar, vũ trường, 7 vụ xảy ra ở bên ngoài. Các hành vi vi phạm chủ yếu là: cố ý gây thương tích, đánh nhau gây rối TTCC, hủy hoại tài sản, sử dụng hung khí, công cụ hỗ trợ trái quy định..., Với các nguyên nhân như: do mâu thuẫn giữa nhân viên bảo vệ quán bar với khách, mâu thuẫn giữa khách với khách, giữa nhân viên bảo vệ với các đối tượng nghi là đòi bảo kê. Các đơn vị CATP đã xử lý hình sự 4 vụ, xử lý hành chính 20 vụ. Ngoài ra, còn có một số quán bar hoạt động quá giờ quy định (đến 2, 3 giờ sáng) hoặc để xảy ra cãi nhau, đánh nhau do ghen tuông... Từ năm 2010 đến nay, lực lượng CATP phát hiện, xử lý 276 đối tượng có hành vi mua bán, sử dụng trái phép chất ma túy có liên quan đến vũ trường, quán bar. Phần lớn các đối tượng khai chỉ sử dụng các chất ma túy trong quán bar, vũ trường, còn việc mua bán ma túy thì thực hiện ở bên ngoài. Theo đánh giá của CATP, ở lĩnh vực quán bar chưa xảy ra loại tội phạm rất nghiêm trọng, đặc biệt nghiêm trọng nhưng có biểu hiện tội phạm băng, nhóm hoạt động tranh giành địa bàn, bảo kê, trong đó có cả một số nhân viên bảo vệ của quán bar, vũ trường tham gia, không loại trừ trường hợp chủ cơ sở thỏa thuận, sử dụng số đối tượng này vào hoạt động cạnh tranh tiêu cực...
Thời gian qua, các đơn vị CATP theo chức năng, nhiệm vụ được giao đã tổ chức có hiệu quả công tác đảm bảo ANTT; nắm chắc tình hình, quản lý chặt chẽ địa bàn, đối tượng, không để quán bar, vũ trường trở thành điểm nóng về ANTT. Các đơn vị CA đã điều tra, khám phá các đường dây tội phạm ma túy liên quan đến quán bar, vũ trường, không để tệ nạn sử dụng ma túy diễn biến phức tạp; thường xuyên rà soát các quy định điều kiện kinh doanh đảm bảo ANTT tại cơ sở vũ trường; tổ chức tốt công tác quản lý nhân khẩu, quản lý tạm trú trên địa bàn, chủ động phát hiện các biểu hiện vi phạm pháp luật để ngăn ngừa, xử lý; tăng cường tuần tra đảm bảo trật tự tại các tuyến đường và các khu vực gần các quán bar, vũ trường, phát hiện số đối tượng có biểu hiện nghi vấn hoạt động tội phạm hình sự để kịp thời ngăn chặn; thường xuyên nhắc nhở các chủ quán bar trong việc quản lý, giáo dục nhân viên thực hiện nghiêm các quy định về ANTT, bảo vệ môi trường, an toàn PCCC... Các ngành chức năng như: Sở VH-TT&DL, Sở KH&ĐT, Sở CSPCCC đã có sự phối hợp trong công tác cấp đăng ký kinh doanh, trao đổi thông tin, kiểm tra, xử lý các vi phạm về: Giấy phép kinh doanh, tổ chức khiêu vũ trái phép, vi phạm về quảng cáo rượu, về tổ chức hoạt động biểu diễn, về tiếng ồn, về PCCC... Năm 2012 và 6 tháng đầu năm 2013, các ngành chức năng đã phối hợp tổ chức hơn 40 lượt kiểm tra đối với 10 cơ sở, xử lý hành chính 4 quán bar vi phạm.
Tại hội nghị, đại diện lãnh đạo các ngành, địa phương đã phát biểu nhiều ý kiến tham luận, chỉ ra những tồn tại, hạn chế, bất cập trong công tác quản lý hoạt động của các quán bar, vũ trường như: việc trao đổi thông tin giữa cơ quan cấp giấy phép kinh doanh với cơ quan hậu kiểm chưa chặt chẽ; các lực lượng kiểm tra còn giới hạn về điều kiện hoạt động, nghiệp vụ chuyên môn nên chưa phát hiện, xử lý được trường hợp nào phạm tội về ma túy, mại dâm có liên quan đến quán bar, vũ trường; hoạt động kiểm tra thuế, chống hàng giả, hàng nhái tại các quán bar gặp khó khăn; nhiều sơ hở, bất cập trong quản lý Nhà nước về PCCC tại các quán bar, vũ trường... Đang đặt ra những quan ngại về hoạt động biến tướng của quán bar, vũ trường, về nguy cơ tiềm ẩn tội phạm và TNXH, nguy cơ cháy nổ... Phát biểu kết luận hội nghị, Thiếu tướng Nguyễn Văn Sơn ghi nhận những kết quả đạt được trong công tác phối hợp quản lý giữa các ngành, địa phương đối với hoạt động của các quán bar, vũ trường thời gian qua. Tuy nhiên, so với yêu cầu xây dựng TP Đà Nẵng môi trường, an toàn, thân thiện thì còn nhiều việc phải làm. Thiếu tướng Nguyễn Văn Sơn đề nghị Sở VH-TT&DL chủ trì, phối hợp Văn phòng UBND TP, CATP, Sở KH-ĐT, Sở CSPCCC báo cáo, đề xuất UBND TP có giải pháp tháo gỡ những khó khăn, bất cập trong quản lý loại hình quán bar, vũ trường; rà soát, phân loại các quán bar, vũ trường để có sự quản lý cho phù hợp; các cơ quan chức năng cần tăng cường công tác phối hợp và phải có lực lượng tinh, gọn, trách nhiệm trong công tác quản lý loại hình dịch vụ nhạy cảm này. Giám đốc CATP khẳng định: Bên cạnh việc tạo điều kiện để các doanh nghiệp phát triển đúng hướng, đúng pháp luật, đáp ứng nhu cầu sinh hoạt, giải trí lành mạnh, chính đáng của người dân, thu hút, phục vụ kháchdu lịchvà đóng góp nguồn thu cho ngân sách thì cũng cần tăng cường công tác quản lý, kiểm tra, khắc phục những hạn chế, thiếu sót. Đối với những nơi cố tình vi phạm, bị xử lý nhiều lần nhưng không khắc phục thì cần có các biện pháp mạnh như: Rút giấy phép kinh doanh, đình chỉ hoạt động, xử lý bằng các biện pháp hành chính, hình sự... Nhằm đưa các hoạt động dịch vụ quán bar, vũ trường vào đúng “quỹ đạo”, không để quán bar, vũ trường trở thành điểm nóng về ANTT. K.Thanh |
Hội chợ Hành lang kinh tế Đông - Tây
(SGGP). – Sáng 8-8, tại Trung tâm Hội chợ triển lãm Đà Nẵng, Hội chợ quốc tế Đầu tư thương mại vàdu lịchHành lang kinh tế Đông - Tây lần thứ 3 đã được khai mạc.
Tham gia có 280 đơn vị trong và ngoài nước với 500 gian hàng. Trong đó, Thái Lan với 45 doanh nghiệp với 51 gian hàng, Lào với 14 doanh nghiệp với 14 gian hàng, Campuchia 2 gian hàng, Nam Phi tham gia 1 gian hàng. 235 doanh nghiệp trong nước đến từ nhiều tỉnh, thành tham gia 432 gian hàng. Hội chợ giới thiệu các sản phẩm du lịch, thương mại và đầu tư trên các lĩnh vực bất động sản, công nghệ thông tin, điện tử, thực phẩm chế biến, đồ gỗ, trang trí nội thất, thủ công mỹ nghệ, ẩm thực… NGUYỄN HÙNG |


































