Chủ Nhật, 13 tháng 4, 2014

Canh gác môi sống lâu thái ở cù lao Chàm


Đảo cù lao chàm Được mệnh danh là “hòn ngọc xanh” của xứ Quảng , thu hút khá đông khách du lịch đến với đảo cù lao Chàm  nhưng việc làm thế nào đề đảm bảo sự phát triển vững bền của môi sống lâu thái ở   đảo cù lao chàm  cũng đang là vấn đề được ngành du lịch quan tâm. 


Nằm cách biển Cửa Đại ( Hội An – Quảng Nam ) chừng 15km , du khách đến với đảo cù lao Chàm sẽ bị hấp dẫn bởi vẻ đẹp hoang vu , huyền bí của rừng và biển. đảo cù lao Chàm là một cụm đảo gồm 8 hòn đảo: Hòn Lao , Hòn Dài , Hòn Mồ , Hòn Khô mẹ , Hòn Khô con , Hòn Lá , Hòn Tai và Hòn Ông nhưng chỉ có đảo Hòn Lao là có người cư trú.




 Bãi biển ở đảo cù lao Chàm 

đảo cù lao Chàm có khí hậu quanh năm tươi tốt , hệ động cây cỏ sản vật phong phú , đặc biệt là nguồn hải sản và nguồn tài nguyên yến sào. Các rạn hổ phách ở khu vực biển đảo cù lao Chàm cũng được các nhà khoa học đánh giá cao và có tên trong danh sách trông coi hệ sinh thái. Đặc biệt , ở đảo cù lao Chàm còn có nhiều bãi tắm tự nhiên đẹp , là điểm đến yêu thích của nhiều du khách trong hành trình khám phá “hòn ngọc xanh” của Quảng Nam.


Làn nước biển trong xanh 

Với một hệ thống giao thông rạn hổ phách sản vật phong phú , đẹp mắt , du khách đến với cù lao Chàm còn bị cuốn vào những chuyến lặn biển lý thú. Cũng có lúc những rạn hổ phách này từng bị cảm giác bất ngờ về một sự nguy hiểm nào đó do môi trường ô nhiễm. Nhưng nhờ có phương pháp trông coi môi trường kịp thời , những rạn hổ phách này đã mọc trở lại , làm sinh động và tăng sức hấp dẫn cho   du lịch đảo cù lao chàm  .



Lặn biển ngắm hổ phách là một hoạt động lý thú ở đảo cù lao Chàm


đảo cù lao Chàm được confirm là khu dự trữ sinh quyển thế giới từ năm 2009. Cũng từ đó , điểm đến này đã bắt đầu có tên trên bản đồ du lịch thế giới. Hòn ngọc xanh” này không chỉ được biết đến là một vùng du lịch sinh thái hấp dẫn mà còn là địa danh gắn liền với con đường gốm sứ , con đường tơ lụa và con đường mậu dịch trên biển.
Với sự tăng trưởng mạnh về số lượng khách du lịch như hiện nay , sự phát triển vững bền của môi sống lâu thái ở đảo cù lao Chàm đang bị có tác động đến một điều gì đó. Vì thế việc làm thế nào để trông coi môi sống lâu thái trong phát triển du lịch tại đảo cù lao Chàm.

Không có nhận xét nào: