Thứ Năm, 1 tháng 8, 2013

Việt Nam có 4 địa chỉ lọt top điểm đến hấp dẫn 2013

TP Hà Nội, TP Hồ Chí Minh, phố cổ Hội An và vịnh Hạ Long là những địa chỉdu lịchhấp dẫn nhất châu Á năm 2013 do du khách bình chọn trên website Trip Advisor.

Xếp thứ 14/25 địa chỉ du lịch hấp dẫn nhất châu Á được du khách quốc tế là Thủ đô Hà Nội. Theo đánh giá của các du khách, Thủ đô Hà Nội quyến rũ họ bởi vẻ đẹp cổ kính của các đền, chùa, Hồ Gươm cùng những công trình kiến trúc có giá trị lịch sử như lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh, nhà tù Hỏa Lò...

Ngay sau Hà Nội, TP Hồ Chí Minh là địa chỉ du lịch được các du khách quốc tế đánh giá cao. Điểm nổi bật thu hút du khách ở thành phố rộng nhất Việt Nam này chính là những công trình được xây dựng theo lối kiến trúc Pháp cổ xưa và sự nhộn nhịp của thành phố. TP Hồ Chí Minh cũng được các du khách quốc tế đánh giá cao về giá trị lịch sử khi họ tham quan Bảo tàng Chứng tích chiến tranh. Bên cạnh đó, các tour du lịch trên sông cũng là điểm hấp dẫn các du khách quốc tế.

Phố cổ Hội An là địa chỉ hấp dẫn thứ 17 trong danh sách bình chọn củaTrip Advisor. Sự cổ kính của thành phố ven biển nổi tiếng ở miền Trung là địa điểm dừng chân của khá nhiều du khách quốc tế. Đặc biệt, ánh sáng huyền ảo của những chiếc đèn lồng phố Hội vào mỗi đêm rằm hàng tháng đã níu chân được rất nhiều du khách.

Nằm ở vị trí cuối cùng trong danh sách bình chọn này là vịnh Hạ Long. Các du khách quốc tế cho rằng họ thích đến Hạ Long để chiêm ngưỡng vẻ đẹp của những hang động đá vôi tự nhiên và ngắm nhìn khung cảnh của kỳ quan thế giới ở Việt Nam. Những tour du lịch khám phá vịnh Hạ Long trên các du thuyền đầy đủ tiện nghi cũng là điểm hấp dẫn các du khách quốc tế.

Ngoài Việt Nam, các nước trong khu vực châu Á như Trung Quốc, Nhật Bản, Campuchia, Ấn Độ,... Cũng là những quốc gia được du khách quốc tế bình chọn có địa chỉ du lịch hấp dẫn. Mời các bạn cùng đến với những địa chỉ du lịch hấp dẫn nhất châu Á năm 2013 trong danh sách bình chọn của các du khách quốc tế trên website du lịch uy tínTrip Advisorqua những hình ảnh dưới đây:

Bangkok, Thái Lan

Tokyo, Nhật Bản

Bắc Kinh, Trung Quốc

TP Thượng Hải, Trung Quốc

Siem Reap, Campuchia

Chiang Mai, Thái Lan

Hong Kong, Trung Quốc

Singapore

Kyoto, Nhật Bản

TP Male

Ubud, Indonesia

Seoul, Hàn Quốc

Đài Loan, Trung Quốc

New Delhi, Ấn Độ

Kathmandu, Nepal

Luang Prabang, Lào

Jaipur, Ấn Độ

Tây An, Trung Quốc

Goa, Ấn Độ

Phnom Penh, Campuchia

Mumbai, Ấn Độ

Chiaki (Theo Trip Advisor)

GS Thuyết: PCT Đà Nẵng nói thiếu nhân văn!

“Nói như Phó Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng vừa không phù hợp với thực tế vừa thiếu nhân văn. Ở đời, chẳng có mấy ai quyết định đến một TP dự hội thảo haydu lịchchỉ vì ở đó có mại dâm. Còn đưa “chị em” ra câu khách du lịch thì cách phát triển du lịch như vậy không nhân văn chút nào.”

GS. Nguyễn Minh Thuyết, Đại biểu Quốc hội khóa XI, XII, nguyên Phó Chủ nhiệm Ủy ban Văn hóa, Giáo dục, Thanh niên, Thiếu niên và Nhi đồng của Quốc hội chia sẻ với báo điện tửInfonettrước Phát biểu "sốc" của PCT Đà Nẵng về mại dâm.

Tại một hội nghị sơ kết về công tác phòng chống mại dâm, ma túy, Phó Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng Nguyễn Xuân Anh cho rằng: “Đã là thành phố du lịch thì không thể không có mại dâm”, và “Muốn có khách tới thì phải có mại dâm”. GS nhìn nhận thế nào về quan điểm gây “sốc” này?

Cá nhân tôi đã đến nhiều nước trên thế giới và hầu hết các địa danh nổi tiếng trong nước. Kể cả đi công tác lẫn đi chơi. Tôi thấy rằng bất kỳ nơi nào hấp dẫn du khách thì cũng hấp dẫn bằng phong cảnh, văn hóa độc đáo, sự thân thiện của người dân và dịch vụ thuận tiện, chứ không phải bằng mại dâm. Mà nếu có một số người nào đó thích “du lịch tình dục” thì con số ấy cũng là rất ít.

GS Nguyễn Minh Thuyết:Nói như PCT UBNDTP Đà Nẵng vừa không phù hợp với thực tế vừa thiếu nhân văn. (Ảnh LD)

Vì thế nói như Phó Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng vừa không phù hợp với thực tế vừa thiếu nhân văn. Ở đời, chẳng có mấy ai quyết định đến một TP dự hội thảo hay du lịch chỉ vì ở đó có mại dâm. Còn đưa “chị em” ra câu khách du lịch thì cách phát triển du lịch như vậy không nhân văn chút nào.

Phát biểu như vậy trong một hội nghị phòng chống AIDS, ma túy, mại dâm cũng trái ngược với mục đích của hội nghị.

Theo GS, với quan niệm vùng du lịch phải “sống chung” với mại dâm, nghĩa là phải chấp nhận mại dâm như vậy có thể gây ra những hệ lụy gì không?

Phát triển du lịch bằng mại dâm sẽ phải trả giá. Trước tiên, một địa phương phát triển du lịch kèm bán dâm chắc chắn sẽ bị du khách coi thường.

Bên cạnh đó, du lịch kèm mại dâm sẽ khiến một số bệnh xã hội phát triển nhanh. Bởi vì bệnh tật không chỉ truyền từ người bán dâm tới khách, mà ngược lại còn truyền từ khách bốn phương tới người bán dâm.

Ngoài ra, mại dâm thường đi kèm với nạn ma cô chăn dắt, lừa đảo, trộm cắp, trấn lột, chắc chắn gây nhiều lộn xộn về trật tự xã hội. Lúc đó chính quyền lại mất công giải quyết vấn đề trật tự an ninh tại địa phương mình.

Cảm nhận của GS thế nào khi đặt chân đến Đà Nẵng? Nếudu lịch đà nẵngsống chung với mại dâm, GS nghĩ sao về điều này?

Cá nhân tôi rất yêu mến TP Đà Nẵng. Yêu mến trước hết vì sự thân thiện của người dân, vì dịch vụ thuận lợi, phong cảnh trữ tình và môi trường sạch sẽ của TP. Đà Nẵng nổi tiếng với mấy cái “Không”: không không trộm cắp, cướp giật, không ăn mày, không ma túy.

Một thành phố du lịch với nhiều cái “Không” đẹp như vậy, mà bây giờ lại nói “Có” với mại dâm thì thật là méo mó!

Phó Chủ tịch Đà Nẵng cũng phát biểu rằng,“Ma túy, mại dâm cũng như nhau, không bao giờ có thể dẹp yên được, mà làm sao cho nó gọn gàng!". GS nhìn nhận thế nào về quan điểm này?

Tôi không hiểu “gọn gàng” nghĩa là thế nào. Ma túy, mại dâm khó chống nhưng không thể nhắm mắt làm ngơ, chấp nhận nó được.

Ai cũng biết ở miền Bắc từng có một thời kỳ (từ 1955 đến 1975) không hề có ma túy, nghiện hút thuốc phiện thì cực hiếm. Thế mà nay ma túy lan tràn, càng dẹp càng phát triển. Chắc chắn là chúng ta phải tiếp tục áp dụng các biện pháp mạnh mẽ và toàn diện để dẹp tệ nạn hết sức nguy hiểm này.

Còn về mại dâm, ở một số nước, người ta tuy không chống được nhưng cũng dồn nó vào những khu phố nhất định để quản lý. Những người đàng hoàng không mấy ai dám bén mảng đến những khu phố này.

Có nhiều nguyên nhân dẫn một số người đến hành nghề mại dâm. Có thể do hoàn cảnh bất thường xô đẩy, do nghèo, do không có việc làm, buộc lòng phải nhắm mắt đưa chân.

Nhưng cũng phải nói rằng, nạn mại dâm chưa dẹp được còn là do xử lý chưa nghiêm. Ví dụ, sau khi bị bắt, bị phạt và chụp ảnh, người bán dâm lại được thả ra. Còn người mua dâm thì không hề bị nêu tên. Như vậy chống làm sao được?

Nói về thực trạng mại dâm, vị Phó Chủ tịch cũng liên hệ với các địa phương khác, cho rằng Đà Nẵng không đến mức như Hà Nội, TPHCM, hay Đồ Sơn – Hải Phòng. Cách liên hệ này có dễ gây ra phản ứng từ các địa phương khác không, thưa GS?

Khi một cán bộ lãnh đạo phát biểu trong hội nghị hay ở những môi trường giao tiếp chính thức, người ta có thể liên hệ địa phương, đơn vị mình với các địa phương hay đơn vị khác. Nhưng liên hệ là để học kinh nghiệm hay, chứ không phải là nêu yếu kém của nơi khác, người khác để tự an ủi mình.

Xoa tay tự khen mình sẽ khiến người dân địa phương giảm nhiệt tình chống tệ nạn xã hội đi. Mặt khác cách liên hệ như vậy cũng rất dễ gây phản ứng từ các địa phương khác.

Xin cảm ơn GS!

Nguyễn Dũng

Hội chợ hành lang kinh tế Đông Tây (EWEC) lần thứ 3

Sở Công Thương Đà Nẵng vừa tổ chức họp báo giới thiệu Hội chợ Quốc tế đầu tư, thương mại vàdu lịchhành lang kinh tế Đông Tây - Đà Nẵng 2013 (EWWEC).

CôngThương- Ông Lê Viết Tươi- Phó giám đốc Sở Công Thương, Trưởng ban tổ chức- cho biết, đây là lần thứ 3 hội chợ đầu tư, thương mại và du lịch hành lang kinh tế Đông Tây được tổ chức tại Đà Nẵng, và cũng là hội chợ có quy mô lớn nhất so với các lần tổ chức trước.

Hội chợ sẽ được tổ chức trong 6 ngày, từ ngày 8 đến 13/8. Đây là hoạt động nằm trong chương trình xúc tiến thương mại quốc gia năm nay. Tham gia hội chợ có 280 đơn vị với 450 gian hàng, trong đó Thái Lan có 40 DN với 50 gian hàng, Lào 9 DN với 12 gian hàng và Campuchia 1DN. Hội chợ sẽ giới thiệu các dự án du lịch, thương mại và đầu tư tại các nước, giới thiệu các sản phẩm đồ gỗ, trang trí nội thất, thủ công mỹ nghệ, dệt may, phụ kiện thời trang, giày da, nông sản, ẩm thực…

Tại hội chợ còn có các hoạt động giao thương giữa các doanh nghiệp trên tuyến hành lang kinh tế Đông- Tây, giao thương giữa doanh nghiệp Đà Nẵng và tỉnh Lâm Đồng… Đây là cơ hội để các doanh nghiệp trong và ngoài nước xích lại gần nhau hơn và tìm kiếm được các cơ hội giao lưu, hợp tác có lợi cho cả hai bên, góp phần tăng trưởng kinh tế tại các địa phương trên tuyến hành lang kinh tế Đông -Tây.

Minh Tích

PHẢN HỒI

Hội chợ thương mại và du lịch Hành lang Kinh tế Đông Tây 2013

Tiếp nối thành công của Hội chợ Quốc tế Thương mại vàdu lịchHành lang kinh tế Đông Tây – Đà Nẵng 2012, UBND thành phố Đà Nẵng chỉ đạo Sở Công Thương, Sở Ngoại vụ, Sở Văn hóa Thể thao và Du lịch và Trung tâm Xúc tiến Đầu tư Đà Nẵng phối hợp tổ chức Hội chợ Quốc tế Đầu tư, Thương mại và Du lịch Hành lang kinh tế Đông Tây - Đà Nẵng 2013.


Hội chợ sẽ diễn ra từ ngày 08/8 đến ngày 13/8/2013 tại Trung tâm Hội chợ Triển lãm Đà Nẵng. Hội chợ lần này có sự tham gia của 280 đơn vị, với 500 gian hàng đến từ các tập đoàn, các doanh nghiệp trong và ngoài nước.

Mục đích Hội chợ nhằm xúc tiến đầu tư, thương mại và du lịch các nước trên tuyến Hành lang kinh tế Đông Tây cũng như tạo điều kiện cho doanh nghiệp các địa phương của Việt Nam, Lào, Thái Lan và Myanmar gặp gỡ, trao đổi, tìm kiếm cơ hội hợp tác đầu tư và liên kết mở rộng thị trường.

Tại Hội chợ, các doanh nghiệp sẽ giới thiệu các sản phẩm du lịch, thương mại và đầu tư trên các lĩnh vực bất động sản, công nghệ thông tin, điện tử, thực phẩm chế biến, đồ gỗ, trang trí nội thất, thủ công mĩ nghệ, ẩm thực…

Ngoài ra, trong khuôn khổ Hội chợ còn có nhiều hoạt động như: Hội thảo về kêu gọi đầu tư trên tuyến EWEC, chương trình giao lưu ca nhạc hàng đêm, hoạt động trò chơi, bốc thăm trúng thưởng, các chương trình khuyến mại dành cho người tiêu dùng…/.

Du lịch Đà Nẵng kết hợp chạy marathon quốc tế

(TBKTSG Online) - Công tydu lịchBến Thành Tourist - đơn vị thực hiện các dịch vụ du lịch cho giải marathon quốc tế Đà Nẵng 2013 vừa đưa ra tourdu lịch đà nẵngkết hợp tham gia chạy cự ly ngắn 5km (fun run) của giải vào tháng 9 tới.

Đào Loan

Chùa Linh Ứng, một trong những điểm tham quan tại Đà Nẵng - Ảnh: Đào Loan

>>> Tự túc du lịch Đà Nẵng,huế, Hội An cùng gia đình

Khi tham gia tour này, du khách được là thành viên chính thức tham gia sự kiện của giải marathon quốc tế Đà Nẵng 2013 trong ngày 1- 9, với cự ly chạy 5km và được tham dự Beach Party cùng các hoạt động khác do ban tổ chức giải tổ chức.

Kết thúc tranh tài ở cuộc thi marathon, khách du lịch sẽ tham quan các thắng cảnh của vùng đất di sản miền Trung như phố cổ Hội An, Bà Nà Núi Chúa, bán đảo Sơn Trà... Tour Đà Nẵng - Hội An - Bà Nà - Sơn Trà dài 4 ngày 3 đêm, khởi hành từ TPHCM vào ngày 30-8-2013 được bán với giá 6.990.000 đồng/người.

Giải marathon quốc tế Đà Nẵng 2013 sẽ được khai mạc ngày 1-9-2013 tại công viên Biển Đông, thành phố Đà Nẵng. Tính đến giữa tháng 7-2013, đã có hơn 300 vận động viên chuyên nghiệp quốc tế tranh tài tại các nội dung marathon và bán marathon, hơn 3.000 vận động viên đăng ký tham dự ở cự ly 5km.

Bến Thành Tourist đảm nhận thực hiện toàn bộ dịch vụ trong quá trình diễn ra giải như phục vụ các dịch vụ lưu trú, vận chuyển, ăn uống, hướng dẫn viên quốc tế, visa, bảo hiểm, vé máy bay, các chương trình du lịch sau sự kiện cho khách tham gia sự kiện.

Những người yêu thích marathon tại TPHCM muốn tham gia giải cũng có thể đăng ký tại Trung tâm Dịch vụ lữ hành BenThanh Tourist số 79 Nguyễn Trãi, quận 1, số điện thoại: 08. 39 254 254 hoặc cô Trần Thị Tuyết Trinh, số điện thoại 0966 577 972.

Phát biểu "sốc" của PCT Đà Nẵng về mại dâm nên hiểu thế nào?

"Tôi cho rằng nên hiểu phát biểu của Phó Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng Nguyễn Xuân Anh theo hướng các TP phát triển du lịch thì thường mại dâm phát triển kéo theo, chứ không phải là "không thể không có"!" - Phó Giám đốc Sở LĐ-TB-XH Đà Nẵng nói.

Ngay sau khi Phó Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng Nguyễn Xuân Anh có những phát biểu gây "sốc" về vấn đề mại dâm tại hội nghị sơ kết 6 tháng đầu năm 2013 của Ban chỉ đạo phòng, chống AIDS, ma túy, mại dâm TP Đà Nẵng tổ chức sáng 31/7, chiều cùng ngày, PV Infonet tiếp tục gặp ông Phó Giám đốc Sở LĐ-TB-XH Nguyễn Hùng Hiệp tại nơi ông làm việc để hỏi về những suy nghĩ của ông đối với những phát biểu đó.
Ông Nguyễn Hùng Hiệp, Phó Giám đốc Sở LĐ-TB-XH Đà Nẵng (Ảnh: HC)
Thưa ông, sáng nay (31/7) tại hội nghị sơ kết 6 tháng đầu năm 2013 của Ban chỉ đạo phòng, chống AIDS, ma túy, mại dâm TP Đà Nẵng, Phó Chủ tịch UBND TP Nguyễn Xuân Anh có nói: "Với TP du lịch mình, tôi cho rằng không thể không có mại dâm". Ông nghĩ gì về phát biểu này?
Ông Nguyễn Hùng Hiệp:Tôi cho rằng nên hiểu phát biểu đó theo hướng các TP phát triển du lịch thì thường mại dâm phát triển kéo theo, chứ không phải là "không thể không có". Nơi nào phát triển thì nơi ấy các tệ nạn xã hội cũng phát triển, lan tràn!
Ông Nguyễn Xuân Anh cũng cho rằng: "Một TP du lịch, mà du lịch muốn sống, muốn khách khứa tới thì hình như phải có dịch vụ đó (tức mại dâm - PV) thì khách mới tới. Khách du lịch tới đây, kể cả hội thảo rồi đầu tư cũng thế, người ta đi chơi rồi những dịch vụ như thế rất là quyết định". Ông nghĩ thế nào?
Ông Nguyễn Hùng Hiệp:Tôi vẫn nghĩ ý của ông Nguyễn Xuân Anh là các TP du lịch thường kéo theo tệ nạn mại dâm. Cho nên phải chống làm sao cho nó ấy (ý nói là cho có hiệu quả - PV). Chứ không phải khách du lịch đến là họ có nhu cầu như rứa (như thế - PV) đâu. Nếu nói rứa là phản cảm, khách kêu họ đến để du lịch chứ có phải rứa đâu thì tính làm sao? Tất nhiên, trong các vị đi du lịch cũng có những vị thế này, thế kia nhưng không phải tất cả. Nói rứa là đụng chạm đến tất cả những người đến đây du lịch là không được!
Thường thì các TP phát triển du lịch, nhất là ở khu vực châu Á của mình, nó rứa. Như Thái Lan phát triển du lịch thì tệ nạn này phát triển rất mạnh. Nó kéo theo mà. Cho nên tệ nạn ma túy, mại dâm đi liền với quá trình phát triển!
Nếu nhận thức vấn đề "du lịch phát triển kéo theo tệ nạn mại dâm" là một cách khác, còn như ông Nguyễn Xuân Anh nói thì lại khiến người ta có thể hiểu rằng "có tệ nạn mại dâm mới hút được khách du lịch". Ông thấy thế nào?
Ông Nguyễn Hùng Hiệp:Tôi nghĩ không phải ông Nguyễn Xuân Anh muốn nói như rứa. Tệ nạn là mặt trái của quá trình phát triển mà. Cho nên đi liền với quá trình phát triển thì mình phải chống mặt trái đó, chứ đừng nghĩ nó là đương nhiên. Đương nhiên thì anh không thể chống được. Mà nếu muốn chống thì phải có biện pháp quyết liệt.
Theo tôi, ông Nguyễn Xuân Anh nói là nói phát triển thì kéo theo tệ nạn, mà mình không có biện pháp ngăn chặn thì đến một lúc nào đó không còn phương xử lý. Nhiều quá rồi thì thôi chứ làm răng (làm sao - PV) làm được? Bây giờ nó mới manh nha, mình xử lý thì còn có cơ may, điều kiện để xử lý. Chứ khi đã tràn lan ra thì phải làm cách khác. Hồi nớ còn phải thô bạo hơn nữa thì mới xử lý được.
Vậy theo ông, quan điểm của lãnh đạo TP Đà Nẵng đối với vấn đề mại dâm sẽ như thế nào?
Ông Nguyễn Hùng Hiệp:Hiện nay phải nói tất cả các quốc gia, không có quốc gia nào không có mại dâm. Ông Nguyễn Xuân Anh nói, ổng về cả vùng nông thôn, miền núi cũng xuất hiện tình trạng này. Như vậy là tính phổ biến của tệ nạn này ghê gớm lắm.
Nó có đất sống bởi vì trên thực tế nó có nhu cầu, chứ không có nhu cầu thì nó đã không có đất sống. Cái nhu cầu này nó đi liền với quá trình phát triển. Khi cuộc sống phát triển, đời sống khấm khá là bắt đầu xuất hiện những cái này.
Nhưng chắc chắn lãnh đạo TP Đà Nẵng sẽ... Nếu muốn tính một TP văn minh, lành mạnh, hiện đại, môi trường thì phải tính đến việc hạn chế, ngăn chặn sự phát triển của tệ nạn này. Chứ không thể thả ra. Thả ra đến một lúc nó tràn lan, bôi bác cái TP này thì chịu chi nổi?
Tất nhiên là khó chứ không phải đơn giản. Khó ở chỗ phải từ cả hệ thống pháp luật của mình kia. Phải nhất quán cái chuyện đó để có những biện pháp kiên quyết thì mới xử lý được. Chứ chỉ một vài địa phương vào cuộc cái này thì cũng khó đem lại kết quả toàn diện được!
Xin cám ơn ông


HẢI CHÂU (thực hiện)

Đà Nẵng tung gói kích cầu du lịch mùa thấp điểm

(Toquoc)-Chương trình “Kích cầu du lịch Đà Nẵng 2013” diễn ra từ ngày 1/9 đến hết ngày 31/12-2013 với sự tham gia của 80 đơn vị hoạt động du lịch.

Chương trình kích cầu du lịch này nhằm đón đầu cho mùa thấp điểm du lịch đang đến gần, tạocú hích, tạo đà cho ngành du lịch đà nẵng vượt qua khó khăn trong những tháng mùa mưa.Theo Sở Văn hóa- Thể thao và Du lịch Đà Nẵng, lượng khách đến Đà Nẵng vào mùa du lịch thấp điểm thường sụt giảm mạnh. Theo thống kê, lượng khách nội địa sẽ giảm từ 20 - 30% so với mùa cao điểm. Chi tiêu của du khách trong mùa du lịch thấp điểm cũng giảm hơn và thời gian lưu trú cũng ngắn hơn.




Đà Nẵng đang nỗ lực thu hút khách đến với mình trong mùa thấp điểm của du lịch (Ảnh: Ngọc Thành)
Do vậy, Sở VHTTDL Đà Nẵng đã tung ra gói kích cầu du lịch này nhằm thúc đẩy tăng trưởng khách du lịch đồng thời giới thiệu và thu hút khách sử dụng các sản phẩm, dịch vụ du lịch, góp phần hỗ trợ doanh nghiệp du lịch và các ngành dịch vụ duy trì hoạt động kinh doanh và phát triển bền vững.
Tính đến hết tháng 6/2013, đã có 80 đơn vị đăng ký tham gia chương trình với các gói khuyến mãi kích cầu, trong đó có một số chương trình khuyến mãi hấp dẫn như: 10 tour đặc biệt có mức giảm giá từ 20-25% có sự liên kết giữa các đơn vị lữ hành, hàng không, khách sạn, khu-điểm du lịch; giảm giá vé máy bay 30%, giá vé 99.990 đồng của hãng hàng không Jetstar; dịch vụ vận chuyển giảm giá 20-40%...
Ngoài ra, các khách sạn, resort cũng giảm từ 10-50% cho khách lưu trútrong dịp này. Các điểm tham quan, thắng cảnh nổi tiếng của Đà Nẵng như Ngũ Hành Sơn, Bảo tàng Chăm ... Đều giảm giá vé 50%. Bên cạnh đó còn các khuyến mãi hấp dẫn khác như: giảm giá suất ăn, đưa đón sân bay miễn phí, ưu đãi tại các khu điểm du lịch, show diễn phục vụ khách du lịch…
Chương trình kích cầu du lịch này chủ yếu hướng đến thị trường khách nội địa tiềm năng từ Hà Nội và các tỉnh phía Bắc, thành phố Hồ Chí Minh và các tỉnh miền Đông Nam Bộ cũng như du khách quốc tế đến từ các thị trường gần tiềm năng như Hàn Quốc, Nhật Bản, Trung Quốc, Thái Lan.
Theo dự báo của Sở VHTTDL Đà Nẵng, lượng khách du lịch trong thời gian diễn ra Chương trình kích cầu sẽ tăng từ 13-15% so với cùng kỳ năm trước khi chưa tổ chức chương trình kích cầu du lịch.
Thống kê của Sở VHTTDL Đà Nẵng cho thấy, trong 6 tháng đầu năm 2013, lượng khách du lịch đến Đà Nẵng ước đạt 1,54 triệu lượt người, tăng 16,3% so với cùng kỳ. Trong đó, lượng khách quốc tế tăng 11,4% (gần 400.000 lượt), lượng khách nội địa vẫn duy trì tăng trưởng với mức tăng 18% (1,15 triệu lượt). Thu nhập của ngành du lịch Đà Nẵng ước đạt 3.608 tỷ đồng, tăng 23,7% so với cùng kỳ năm 2012./.Hồng Dương

Đẩy mạnh kích cầu du lịch Đà Nẵng 2013

(DĐDN) - Nhằm thu hút du khách đến với Đà Nẵng trong năm 2013, đặc biệt trong mùa thấp điểm kháchdu lịchtừ tháng 9 đến tháng 12, UBND TP Đà Nẵng chỉ đạo cho Sở VH, TT&DL tổ chức chương trình kích cầu du lịch năm 2013.

Chương trình sẽ tuyên truyền, quảng bá, giới thiệu các sản phẩm du lịch kết hợp công bố các dịch vụ, sản phẩm khuyến mãi hấp dẫn để thu hút du khách đến Đà Nẵng trong năm 2013, đặc biệt trong mùa thấp điểm khách du lịch từ tháng 9 đến tháng 12.

Hơn 80 doanh nghiệp lữ hành, khách sạn, nhà hàng, các công ty vận chuyển, các khu du lịch, siêu thị, trung tâm mua sắm trên địa bàn thành phố đã tham gia chương trình và cam kết giảm giá từ 10 – 50% các sản phẩm dịch vụ, tour du lịch cũng như giá khách sạn.

Từ tháng 9 đến tháng 12, chính là mùa thấp điểm của khách nội địa nhưng lại là mùa cao điểm của khách du lịch nước ngoài. Để cân bằng lượng khách du lịch nội địa và nước ngoài, chương trình kích cầudu lịch đà nẵng2013 sẽ hướng đến thị trường khách nội địa tiềm năng như Hà Nội, các tỉnh phía Bắc, TP HCM và các tỉnh miền Đông Nam Bộ, du khách quốc tế đến từ các thị trường gần như: Hàn Quốc, Thái Lan,. Trung Quốc…

Văn Nhất

Email Print

Đà Nẵng, du lịch, lữ hành, khách sạn

Kinh nghiệm du lịch vào mùa mưa

(IHay) Mùa mưa, thời tiết không thuận lợi cho những chuyến du lịch, nhưng do trùng vào dịp hè nên nhiều người vẫn tranh thủ đi chơi. Dưới đây là một số kinh nghiệm để giúp bạn “khắc phục sự cố” khi gặp mưa.

- Sắm ba lô hoặc túi có chức năng chống thấm nước, được may từ chất liệu vải không thấm nước như simili. Bên trong ba lô có nhiều ngăn tiện để chứa nhiều loại vật dụng khác nhau. Ở phần quai đeo của ba lô có đai lưng chống sốc và lưới thoát khí. Khi trời mưa, người dùng có thể kéo áo mưa nằm dưới đáy ba lô lên trùm lại.


Ảnh: Bạch Dương
Còn túi đeo chống thấm nước có thể gấp lại mỏng như tờ báo để trong ba lô hay hành lý, khi cần tháo ra thành túi hình vuông, hình chữ nhật để đựng khăn choàng, áo tắm, mỹ phẩm chống nắng đi biển; hoặc bung thành túi xách đeo ngang vai để đi mua sắm. Trọng lượng chịu lực của quai đeo lên đến trên 5 kg.
- Nhớ mang theo áo mưa và dù bên mình.
- Mang theo nhiều khăn giấy để tiện lau chùi khi vật dụng bị ướt.
- Khi đồ dùng bị ướt: nên dùng máy sấy tóc từ khách sạn hoặc mang theo để sấy, làm khô nhanh mà không khiến đồ đạc bị biến dạng, không nên sấy đồ cạnh bếp lửa hay bếp gas.
- Giày bị ướt: Đây là một trong những trường hợp bạn dễ bị “dính” nhất nếu du lịch vào mùa mưa. Bí quyết là hãy lấy báo cũ vò nhét vào bên trong giày và thay báo liên tục hai tiếng đồng hồ mỗi lần. Hôm sau giày của bạn sẽ khô.
- Không mặc quần lót giấy. Vì dùng nó vào mùa mưa có nguy cơ bạn chỉ còn cái cạp quần dính lại trên người nếu nhỡ gặp mưa lớn.
- Gặp nơi trơn trượt: Trong trường hợp này bạn không nên khựng chân lại, mà cứ trượt theo đà và từ từ tìm cách dừng lại, như thế mới không bị ngã và tránh được tai nạn.
Minh Tuệ

Đà Nẵng kích cầu du lịch mùa thấp điểm

(Chinhphu.Vn) - Chương trình kích cầudu lịchĐà Nẵng năm 2013 được khởi động từ ngày 1/9 và kéo dài đến hết 31/12/2013, với sự tham gia của hơn 80 doanh nghiệp kinh doanh du lịch-dịch vụ trên địa bàn Thành phố.

Doanh nghiệpdu lịch đà nẵngkỳ vọng chương trình kích cầu sẽ thu hút du khách vào mùa thấp điểm. Ảnh: VGP/Hồng Hạnh

Đến Đà Nẵng trong thời điểm này, du khách tham quan 10 tour như Ấn tượng Đà Nẵng, Hành trình di sản,huế-Đà Nẵng-Hội An... Sẽ được giảm giá từ 20-25%. Các đơn vị lữ hành cũng cam kết giảm 10% đối với các tour còn lại.

Các khách sạn, resort cũng giảm từ 10-50% cho khách lưu trú. Các điểm tham quan, thắng cảnh như Ngũ Hành Sơn, Bảo tàng Chăm ... Đều giảm giá vé 50%. Ngoài ra còn các khuyến mãi khác như: giảm giá xuất ăn, đưa đón sân bay miễn phí, bố trí phòng cho tài xế, khuyến mãi cho khách ở 2 đêm trở lên…; ưu đãi tại các khu điểm du lịch, show diễn phục vụ khách du lịch; ưu đãi về dịch vụ vận chuyển; ưu đãi về các dịch vụ ẩm thực, mua sắm… cũng được nhiều doanh nghiệp đăng ký tham gia.

Tại các đơn vị tham gia chương trình sẽ được gắn bảng hiệu “Đơn vị tham gia Chương trình kích cầu du lịch Đà Nẵng 2013” ở trụ sở.

Theo dự báo của Sở VHTTDL, lượng khách du lịch trong thời gian diễn ra Chương trình sẽ tăng từ 13-15% (so với cùng kỳ năm trước, khi không tổ chức chương trình kích cầu du lịch).

Ông Trần Chí Cường, Phó Giám đốc Sở VHTTDL Đà Nẵng, cho biết chương trình kích cầu này sẽ hướng đến thị trường khách nội địa tiềm năng từ Hà Nội và các tỉnh phía Bắc, TPHCM và các tỉnh Nam Bộ, du khách quốc tế đến từ các thị trường gần tiềm năng: Hàn Quốc, Trung Quốc, Thái Lan, Nhật Bản… với các mức ưu đãi khác nhau dành cho khách đi theo đoàn, khách đi lẻ hoặc theo nhóm gia đình.

Thông tin chi tiết của Chương trình kích cầu du lịch Đà Nẵng sẽ được đăng tải trên website: danangcity.Gov.Vn hoặc cst.Danang.Gov.Vn cùng nhiều website du lịch liên kết.

Mai Vy

Kích cầu du lịch mùa thấp điểm: "Giảm giá thôi, chưa đủ!"

Đà Nẵng được xem là một trong những điểm đến hấp dẫn được du khách lựa chọn đầu tiên khi đidu lịch. Tuy nhiên, trong những tháng mùa mưa, các doanh nghiệp du lịch lại phải đối mặt với bài toán nan giải khi lượng khách sụt giảm đáng kể.

Đó là khó khăn chung của hầu hết các doanh nghiệp du lịch tại Đà Nẵng đưa ra trong buổi họp báo công bố về chương trình “Kích cầudu lịch đà nẵng2013” do Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Đà Nẵng tổ chức vào 31-7.

Theo thống kê của Sở Văn hóa- Thể thao và Du lịch (VH-TT& DL) Đà Nẵng, vào mùa du lịch thấp điểm, lượng khách nội địa sẽ giảm từ 20 - 30% so với mùa cao điểm. Không chỉ sụt giảm về lượng mà chi tiêu của khách cũng thấp hơn và thời gian lưu trú cũng ngắn hơn. Vì vậy, chương trình “Kích cầu du lịch” được xem là cú hích, tạo đà cho ngành du lịch Đà Nẵng vượt qua khó khăn trong những tháng mùa mưa. Ông Trần Chí Cường, Phó Giám đốc Sở VH-TT&DL Đà Nẵng cho biết: “Mục đích của chương trình này là nhằm kích thích nhu cầu du lịch, thúc đẩy tăng trưởng khách du lịch đồng thời giới thiệu và thu hút khách sử dụng các sản phẩm, dịch vụ du lịch, góp phần hỗ trợ doanh nghiệp du lịch và các ngành dịch vụ duy trì hoạt động kinh doanh và phát triển bền vững”. Ông Cường cũng cho rằng, kích cầu du lịch mùa thấp điểm cũng được xem là giải pháp cơ bản để khắc phục tình trạng nguồn nhân lực du lịch “no dồn đói góp”, “lúc thừa lúc thiếu” vì phân bố không đều trong năm như hiện nay.

Mặc dù trong chương trình kích cầu đã đưa ra nhiều chương trình khuyến mãi đặc biệt để giảm giá nhằm thu hút khách du lịch đến Đà Nẵng nhiều hơn trong mùa du lịch thấp điểm, thế nhưng nhiều doanh nghiệp lữ hành cho rằng “giảm giá thôi vẫn chưa đủ”. Ông Đào Ngọc Xuân, Phó Giám đốc Khách sạn Sài Gòn Tourane Đà Nẵng cho biết: “Giảm giá chỉ là bước đầu tiên để du khách lựa chọn các gói sản phẩm du lịch phù hợp với túi tiền của họ. Nhưng chỉ giảm giá thôi là chưa đủ mà kích cầu cần phải đi liền với nhiều dịch vụ khác. Không nên để khách đến Đà Nẵng chỉ biết ăn và ngủ mà nên có các dịch vụ vui chơi giải trí để khách bỏ tiền chi tiêu nhiều hơn”. Ông Xuân cũng cho rằng, giảm giá trong kích cầu cũng phải bảo đảm chất lượng dịch vụ chứ không nên làm theo kiểu “ăn xổi ở thì” của một bộ phận doanh nghiệp du lịch khiến nhiều du khách cảm thấy không hài lòng.

Ông Trịnh Bằng Có, Tổng Thư ký Hiệp hội Du lịch Đà Nẵng cho biết, ngành du lịch Đà Nẵng trong những năm qua phát triển vượt bậc, lượng khách đến thành phố đã tăng gấp 2 so với giai đoạn 5 năm về trước, cơ sở hạ tầng phát triển nhưng trong mùa du lịch thấp điểm vẫn phải kích cầu vì “cung vượt quá cầu”. “Chúng ta vẫn chưa tạo nên thương hiệu đặc thù cho ngành du lịch nên lượng khách đến thành phố trong mùa thấp điểm vẫn chưa tăng nhưhuếvà Hội An. Vì vậy phải làm sao xây dựng được thương hiệu du lịch Đà Nẵng với những sản phẩm du lịch hấp dẫn, đa dạng là cần thiết”, ông Trịnh Bằng Có chia sẻ.

Để chương trình kích cầu đạt như hiệu quả, nhiều ý kiến còn cho rằng, các doanh nghiệp du lịch cần phải có sự liên kết chặt chẽ, hợp tác cùng phát triển chứ không nên cạnh tranh theo kiểu “mùa cao điểm thì ép giá, mùa thấp điểm lại bán phá giá”. Sở cũng phải vận động các doanh nghiệp tự xây dựng thương hiệu và sản phẩm đặc thù của doanh nghiệp mình để du khách có ấn tượng và muốn ghé lại Đà Nẵng trong những lần du lịch sau.

Tạo ra những sản phẩm du lịch bền vững cùng với liên kết bền vững của các doanh nghiệp du lịch được xem là giải pháp cơ bản để ngành du lịch Đà Nẵng có được bước khởi sắc trong những tháng mùa mưa.

Chương trình “Kích cầu du lịch Đà Nẵng 2013” diễn ra từ ngày 1-9 đến hết ngày 31-12-2013. Tính đến hết tháng 6 đã có 80 đơn vị đăng ký các gói khuyến mãi kích cầu. Trong đó có một số chương trình khuyến mãi hấp dẫn như: 10 tour đặc biệt có mức giảm giá từ 20-25% có sự liên kết giữa lữ hành - hàng không - khách sạn - khu điểm du lịch của Vitours, Saigontourist, Vietravel, Công ty Du lịch Công đoàn, Công ty Huyền thoại Việt; chương trình giảm giá phòng từ 10-50% của khách sạn Như Minh, Green Plaza, Star, Monaco, Furama, Sandy Beach...; Giảm giá vé máy bay 30%, giá vé 99.990 đồng của hãng hàng không Jetstar; giảm giá dịch vụ vận chuyển 20-40% của Công ty Long Hiền, Công ty Việt Thành Anh... Cùng nhiều chương trình giảm giá khác của các khu, điểm du lịch như Hòa Phú Thành,bà nà hills, Bảo tàng Chăm... Chương trình kích cầu du lịch thường hướng đến thị trường khách nội địa tiềm năng từ Hà Nội và các tỉnh phía Bắc, thành phố Hồ Chí Minh và các tỉnh miền Đông Nam Bộ cũng như du khách quốc tế đến từ các thị trường gần tiềm năng như Hàn Quốc, Nhật Bản, Trung Quốc, Thái Lan.

HOÀNG HÂN(ĐNO)

Du lịch Đà Nẵng: Kích cầu không chỉ là giảm giá!

Chiều 31/7, Sở VH-TT-DL Đà Nẵng đã công bố chương trình kích cầudu lịchnăm 2013, đặc biệt là trong mùa thấp điểm khách du lịch từ tháng 9 - 12, do Sở này phối hợp với Hiệp hộidu lịch đà nẵngvà các doanh nghiệp du lịch trên địa bàn tổ chức.

Mục tiêu nhiều tham vọng

Theo chương trình được công bố, có 80 đơn vị đăng ký các gói khuyến mãi kích cầu. Trong đó, các công ty lữ hành đưa ra 10 tour khuyến mãi với mức giảm 20 - 25%. Hàng loạt khách sạn giảm giá phòng và giảm giá thuê hội trường, phòng họp dành cho du lịch MICE, có nơi giảm đến 40 - 50%. Ngoài ra còn có nhiều đơn vị công bố các mức ưu đãi tại các khu điểm du lịch, show diễn phục vụ khách du lịch, dịch vụ vận chuyển, ẩm thực, mua sắm...

Phó Giám đốc Sở VH-TT-DL Đà Nẵng Trần Chí Cường công bố chương trình kích cầu du lịch năm 2013 (Ảnh: HC)

Phó Giám đốc Sở VH-TT-DL Đà Nẵng Trần Chí Cường cho hay, mục tiêu đầu tiên của chương trình kích cầu này là nhằm phấn đấu đạt cho được các chỉ tiêu kế hoạch năm 2013 về lượng khách, doanh thu, các hoạt động du lịch nói chung trong điều kiện tình hình kinh tế còn nhiều khó khăn. Đồng thời khơi gợi và thúc đẩy mạnh hơn sự liên kết trong cộng đồng doanh nghiệp du lịch trên địa bàn vốn lâu nay vẫn còn yếu.

"Qua chương trình này, chúng tôi hy vọng sẽ tạo tiền đề liên kết các khối dịch vụ khách sạn - lưu trú, lữ hành - vận chuyển, các điểm tham quan, các điểm mua sắm, tham quan, ăn uống... Lại với nhau thành một khối thống nhất để xây dựng nên các gói sản phẩm không chỉ đủ sức vượt qua giai đoạn khó khăn hiện nay mà còn thúc đẩy phát triển ngành du lịch Đà Nẵng trong thời gian tới!" - ông Trần Chí Cường nói.

Đặc biệt, việc chương trình kích cầu được tung ra trong thời điểm này, theo ông Trần Chí Cường là nhằm từng bước khắc phục yếu điểm của ngành du lịch Đà Nẵng nói riêng và miền Trung nói chung. Đó là tính mùa vụ. Do yếu tố thời tiết nên từ tháng 9 - 12 là mùa thấp điểm của du lịch Đà Nẵng, trong khi thực chất đây lại là mùa cao điểm của khách quốc tế. Ông Trần Chí Cường cho rằng phải khắc phục được điểm yếu và sự mâu thuẫn này thì mới đảm bảo được yếu tố bền vững cho du lịch Đà Nẵng.

"Nếu khắc phục được tính mùa vụ, đảm bảo hoạt động đều khắp cả năm sẽ góp phần thu hút, duy trì và nâng cao chất lượng của nguồn nhân lực du lịch trên địa bàn, thay vì cảnh "no dồn, đói góp", lúc cao điểm thì thuê nhân công, sinh viên làm việc bán thời gian nhưng đến mùa thấp điểm lại phải cho nghỉ bớt như lâu nay. Đây là bài toán mà chúng tôi cùng các doanh nghiệp đang hết sức trăn trở, và hy vọng sẽ được cải thiện phần nào qua chương trình kích cầu du lịch lần này!" - ông Trần Chí Cường bày tỏ.

Theo Tổng Thư ký Hiệp hội Du lịch Đà Nẵng Trịnh Bằng Có, chương trình kích cầu du lịch không chỉ đơn giản là giảm giá mà phải nhằm xây dựng thương hiệu đặc thù cho du lịch Đà Nẵng (Ảnh: HC)

Kích cầu không chỉ đơn giản là giảm giá...

Phát biểu về chương trình này, Tổng Thư ký Hiệp hội Du lịch Đà Nẵng Trịnh Bằng Có cho rằng, việc kích cầu du lịch không chỉ đơn giản là giảm giá. Theo ông, Sở VH-TT-DL cần có sự quảng bá thật tốt về chương trình kích cầu ở các thời điểm khác nhau trong cả năm chứ không chỉ trong mùa thấp điểm. Mặt khác, điều rất quan trọng, theo Tổng Thư ký Hiệp hội Du lịch Đà Nẵng là các doanh nghiệp du lịch ngoài việc linh hoạt về giá giữa các mùa thì phải thực sự là những "người bạn" đồng hành, cố gắng hợp tác chặt chẽ nhiều hơn là cạnh tranh khốc liệt lẫn nhau.

"Để vào mùa có thể lấy giá cao được thì chúng ta không quá ép khách, và vào mùa cần lấy giá thấp thì chúng ta không phá giá. Vì khi chúng ta càng phá giá bao nhiêu thì chúng ta càng mất giá bấy nhiêu. Mà đã mất giá thì chúng ta không thể dựng được thương hiệu riêng cho mình. Chúng ta công bố giảm giá này nọ chưa chắc người ta đã tin. Nhưng khi chúng ta xây dựng được thương hiệu đặc thù khiến người ta tin cậy sản phẩm của mình thì họ sẽ tự tìm đến và tuyên truyền cho người khác cùng đến" - ông Trịnh Bằng Có nói.

Trong khi đó ông Cao Trí Dũng, Giám đốc Công ty lữ hành Vitours lưu ý: "Ở nhiều nơi từng xảy ra tình trạng, khi triển khai các chương trình kích cầu thì phát động rất tốt nhưng do không giám sát kỹ nên đã dẫn tới những phản ứng tiêu cực của khách hàng. Vì vậy, Đà Nẵng cần có quy định hết sức cụ thể đối với các đơn vị tham gia kích cầu. Đặc biệt, tôi thấy hầu hết các cam kết giảm giá trong chương trình kích cầu lần này của Đà Nẵng chỉ mới dựa trên tỉ lệ giảm tương đối, chứ con số giảm tuyệt đối không có nên du khách sẽ rất mơ hồ!".

Muốn đạt hiệu quả, chương trình kích cầu của du lịch Đà Nẵng phải nhắm vào các thị trường tiềm năng, đi vào thực chất, thực hiện thường xuyên và tránh tình trạng "đánh trống bỏ dùi" (Ảnh: HC)

...Mà phải nhằm xây dựng thương hiệu cho du lịch Đà Nẵng!

Ông Trịnh Bằng Có đặt vấn đến: "Du lịch Đà Nẵng phát triển liên tục những năm qua, thu hút lượng khách tăng gấp đôi so với 5 năm trước, vậy thì vì sao phải kích cầu? Đó là vì nguồn cung của chúng ta đang thừa do sự ra đời hàng loạt dự án du lịch, dịch vụ. Nếu không tính đến việc chuẩn mực hóa các sản phẩm dịch vụ để tạo nên những thương hiệu đặc thù cho du lịch Đà Nẵng thì sự phát triển trong thời gian đến sẽ giảm dần. Vì vậy, việc kích cầu phải nhằm góp phần xây dựng thương hiệu du lịch cho Đà Nẵng, chứ nếu chỉ kích cầu cho từng đơn vị một thì họ đã làm quanh năm rồi!".

Bên cạnh đó, theo ông Cao Trí Dũng, trong số 355 khách sạn, 140 công ty lữ hành... Trên địa bàn TP chỉ có 80 đơn vị tham gia chương trình kích cầu. Vậy thì làm sao để du khách có thể nhận biết các đơn vị này? Và khi nhận biết rồi thì làm sao khách có thể sử dụng? Làm sao khách hàng có thể xác nhận là đơn vị đó có tham gia kích cầu? Và thực sự thì sức hấp dẫn, sức đánh động thị trường của những chương trình kích cầu như thế này sẽ đến đâu?

"Thực ra mà nói, sức hấp dẫn, sức đánh động thị trường của những chương trình kích cầu như thế này không phải quá nhiều. Vấn đề là phải làm sao liên kết tạo ra được những sản phẩm độc đáo và hết sức hấp dẫn, không phải cần nhiều lắm đâu, mà khi khách hàng tiếp cận thông tin sẽ thấy ngay đó là sản phẩm mang đậm dấu ấn của điểm đến và có sự kích cầu rõ nét. Còn nếu chỉ kích cầu chung chung, đại trà thì khả năng lựa chọn của khách hàng sẽ rất khó!" - ông Cao Trí Dũng nhấn mạnh.

Giám đốc Công ty lữ hành Vitours cũng cho rằng, việc Đà Nẵng tổ chức kích cầu du lịch không phải là mới, ngay trong mùa cao điểm du lịch hè vừa rồi vẫn có nhiều nơi, kể cả Hà Nội và TP.HCM, triển khai hàng loạt chương trình giảm giá đến 40%. Vì vậy, để việc kích cầu của du lịch Đà Nẵng đạt hiệu quả cần phải nhắm đến các thị trường tiềm năng; đi vào thực chất, thực hiện thường xuyên và tránh tình trạng "đánh trống bỏ dùi"...

HẢI CHÂU

Đà Nẵng sẽ tăng cường kích cầu du lịch 2013

Hưởng ứng Chương trình kích cầudu lịchnăm 2013 của Tổng cục Du lịch, Sở VH-TT&DL TP Đà Nẵng vừa tổ chức Họp báo công bố Chương trình kích cầu du lịch năm 2013 của thành phố.

Hưởng ứngChương trình kích cầu du lịch năm 2013của Tổng cục Du lịch, Sở VH-TT&DL TP Đà Nẵng vừa tổ chức Họp báo công bố Chương trình kích cầu du lịch năm 2013 của thành phố.

Chương trình kích cầu du lịch được triển khai trong mùa thấp điểm củadu lịch đà nẵng: Từ tháng 9/2013 đến hết tháng 12/2013, trong đó tháng 12/2013 là tháng cao điểm khuyến mãi. Chương trình kích cầu du lịch Đà Nẵng nhằm quảng bá, giới thiệu các sản phẩm du lịch kết hợp khuyến mãi các dịch vụ, sản phẩm nhằm thu hút du khách đến Đà Nẵng.

Du lịch là một trong những thế mạnh của thành phố Đà Nẵng.

Tham gia chương trình là các công ty lữ hành, các khách sạn, resort, các hãng hàng không, các nhà hàng và cơ sở mua sắm đạt chuẩn, các khu điểm tham quan du lịch, các siêu thị, các đơn vị vận chuyển du lịch trên địa bàn TP Đà Nẵng.

Đến ngày 30/6/2013, toàn thành phố có 80 đơn vị đăng ký các gói khuyến mãi kích cầu du lịch, các doanh nghiệp cam kết cung cấp các sản phẩm, dịch vụ khuyến mãi đảm bảo chất lượng như các thời điểm khác trong năm.

Trong thời gian này, Sở Công thương TP Đà Nẵng đang vận động các đơn vị thương mại, trung tâm mua sắm, siêu thị tham gia chương trình khuyến mãi, giảm giá mùa thấp điểm du lịch. Đặc biệt, tháng 12/2013 sẽ tổ chức Tháng bán hàng khuyến mãi trên toàn thành phố.

An Hải

Kích sao cho trúng?

(Cadn.Com.Vn) - Trước những khó khăn mà ngành du lich Đà Nẵng đang phải đối diện, ngày 31-7, Đà Nẵng đã triển khai chương trình kích cầu du lịch (DL) năm 2013. Tại đây, các hãng lữ hành, khách sạn đã đưa ra nhiều quan điểm để kích cầu cho ngành DL Đà Nẵng với mong muốn:
(Cadn.Com.Vn) - Kích cầu DL là hoạt động thường niên được Bộ VH-TT&DL tổ chức lần đầu tiên từ năm 2009 nhằm kích thích nhu cầu DL và thúc đẩy tăng cường khách DL mùa thấp điểm. Từ đó chương trình này đã mang lại một động lực mới cho ngành DL trong mùa vắng khách. Ở Đà Nẵng, qua 5 năm triển khai gói kích cầu DL, các DN lữ hành có nhiều thuận lợi khi nhận được sự hưởng ứng của nhiều đơn vị cung ứng dịch vụ như hệ thống nhà hàng, khách sạn, vận chuyển trên địa bàn với mức giảm giá sâu. Chính từ những ưu đãi đó, giá của nhiều tour DL đã được giảm, kích thích rất lớn đến thị trường DL thành phố, đặc biệt là tour DL nội địa. Vì thế, trước tình hình khó khăn của ngành DL, chương trình kích cầu DL năm nay được kỳ vọng sẽ mang lại một bước khởi sắc cho DL thành phố trong mùa thấp điểm.
Sở VH-TT&DL Đà Nẵng cho biết, chương trình khuyến mãi DL năm nay bắt đầu từ đầu tháng 9 đến hết tháng 12 và đến nay đã có 80 đơn vị đăng ký các gói khuyến mãi trong chương trình kích cầu DL. Trong đó, các Cty lữ hành đã đưa ra 10 tour khuyến mãi hấp dẫn có mức giảm 20-25% như tour Đà Nẵng -huế- Hội An của Cty Đồng Hành Việt giảm 25%, tour miền Trung của Cty TNHH MTV lữ hành Vitours giảm 20%. Ngoài ra, còn có các chương trình tour khác có mức giảm 10-15%. Các khách sạn cũng đồng loạt giảm giá dịch vụ, đáng chú ý có khách sạn giảm giá 40-50% như khách sạn Như Minh, Green Plaza, Star... Các dịch vụ khác như vận chuyển, ẩm thực, mua sắm, các điểm DL cũng có chương trình ưu đãi cho du khách...


Du khách nước ngoài tham quan Đà Nẵng bằng xích lô.
Nói về chương trình kích cầu năm nay, ông Trần Chí Cường - Phó Giám đốc Sở VH-TT&DL thành phố cho biết, chương trình này hướng đến thị trường khách nội địa từ các địa phương như Hà Nội, TPHCM, các tỉnh phía Bắc và khách quốc tế đến từ các thị trường tiềm năng như Hàn Quốc, Trung Quốc, Thái Lan. “Trong những tháng cao điểm mùa hè, DL Đà Nẵng thu hút rất đông du khách đến tham quan. Theo thống kê 6 tháng đầu năm nay, tổng lượt khách tham quan DL Đà Nẵng đạt hơn 1,5 triệu lượt, trong đó lượng khách quốc tế tăng gần 12% so với cùng kỳ năm 2012, khách nội địa tăng 12%. Điểm đáng chú ý là có hơn 50% khách quốc tế lưu trú tại Đà Nẵng, với thu nhập từ DL ước đạt hơn 3.600 tỷ đồng. Năm nào cũng vậy, những con số ấn tượng đó chỉ đạt được trong các tháng cao điểm, còn từ tháng 9 đến tháng 12 thì gặp khó khăn. Qua chương trình kích cầu DL này, Đà Nẵng từng bước khắc phục tính mùa vụ trong DL, phấn đấu thu hút nhiều du khách đến thành phố trong những tháng thấp điểm” - ông Cường nói.
Tuy vậy, để kích cầu DL trong mùa thấp điểm không phải là điều dễ dàng, đòi hỏi sự tham gia của nhiều đơn vị lữ hành, dịch vụ. Ông Trịnh Bằng Có - Phó Chủ tịch Hiệp hội DL Đà Nẵng (Tổng Giám đốc Cty CP DL Phương Đông Việt) nêu câu hỏi: “Tại sao DL Đà Nẵng đang phát triển tốt mà phải kích cầu? Điều này chứng tỏ cung DL của thành phố chúng ta đã vượt cầu, hàng loạt các dự án du lịch - dịch vụ ra đời nên sự cạnh tranh giữa các đơn vị làm DL càng lớn. Tôi cho rằng kích cầu DL không đơn giản chỉ là việc các hãng lữ hành, khách sạn hay dịch vụ giảm giá bao nhiêu phần trăm, có sản phẩm DL độc đáo gì mà trên hết cần phải xây dựng thương hiệu DL Đà Nẵng và kích cầu không chỉ làm trong một thời điểm mà phải cần làm quanh năm”. Còn ông Cao Trí Dũng - Giám đốc Cty TNHH MTV lữ hành Vitours lo ngại việc các đơn vị đăng ký khuyến mãi không được thực hiện một cách đồng bộ như đã cam kết nên thực tế các đơn vị lữ hành rất khó khăn khi triển khai các gói khuyến mãi cho du khách. “Có đơn vị đăng ký tham gia kích cầu khuyến mãi rất rầm rộ nhưng thực hiện chẳng được như vậy, nếu có khuyến mãi thì chất lượng dịch vụ lại không được đảm bảo. Vì vậy, tôi mong các đơn vị tham gia phải có bảng giá cụ thể về gói khuyến mãi, có như thế du khách mới cảm nhận được ý nghĩa của chương trình kích cầu, tạo được niềm tin của du khách khi đến với Đà Nẵng. Ngoài ra, không chỉ đến mùa thấp điểm mới kích cầu mà việc này phải được thực hiện thường xuyên”.
Đà Nẵng đã và đang tập trung phát triển ngành DL, vì vậy việc triển khai chương trình kích cầu có ý nghĩa rất lớn, thúc đẩy ngành DL tiếp tục phát triển, thu hút du khách đến với Đà Nẵng trong mùa thấp điểm. Tuy nhiên, muốn được như thế thì việc kích cầu cần phải đi vào thực chất, thực hiện thường xuyên, tránh tình trạng đánh trống bỏ dùi.
Hoàng Anh

Bà Nà Hills - Cõi Tiên tại trần gian


Khi nói đến Đà Nẵng, du khách không thể không nhắc tới khu du lịch bà nà. Nằm cách Đà Nẵng 25 km về phía Tây Nam ở độ cao 1.487m so với mực nước biển. Bà Nà được xem là "lá phổi xanh" của miền Trung, là "hòn ngọc về khí hậu" của Việt Nam.




Với những yêu yêu thích du lịch thì đây là một điểm tới cực kỳ hấp dẫn bởi cái vẻ huyền ảo, mênh mang và tĩnh lặng của nó. Đến đây người ta có cảm giác như đến với Cõi Tiên tại trần gian.
“Mây bay vươn lưng chừng núi, tiếng chim hót thánh thót bên lưng đèo, thác nước tung bọt như suối tóc trắng giữa rừng xanh…” đó là những câu nói được du khách thốt lên khi đến với Bà Nà.


Hơn trăm năm trước, Bà Nà – vùng núi hoang sơ tuyệt đẹp trông xuống biển nơi miền Trung Việt Nam. Tháng 4 năm 1901 được một viên Đại úy Quân đội viễn chinh Pháp tên là Debay phát hiện và sau đó người Pháp đã xây dựng nơi đây thành một trong những nơi nghỉ mát nổi tiếng, lớn nhất Đông Dương .Từ khi được con người khám phá và biết đến với cảnh đẹp tuyệt trần thì lượng du khách đến với Bà Nà ngày càng tăng dần. Thời gian đầu khi mà các khu vui chơi giải trí ở đây chưa được xây dựng và phát triền thì du khách đến đây chủ yếu là viễn cảnh, cái tiên cảnh mà chắc là chỉ ở Bà Nà mới có được.


Để lên được đỉnh Bà Nà, du khách phải vượt qua 15km đường quanh co, uốn lượn. Địa hình nơi đây bằng phẳng như một cao nguyên thu nhỏ. Du khách đến Bà Nà không chỉ được tận hưởng không khí trong lành, xanh, sạch đẹp mà còn được chiêm ngưỡng những cảnh quan đẹp mà hiếm vùng nghỉ mát nào có được. Cảm giác khác biệt khi sống giữa thiên nhiên tươi đẹp quyện với nét kiến trúc hài hòa, thanh lịch mang lại cho du khách một cảm giác bình yên, sâu lắng.


Vào những ngày trời quang mây tạnh, du khách có thể thu gọn trong tầm mắt cả một vùng không gian rộng lớn như thành phố Đà Nẵng, vịnh Vũng Thùng với đường viền hình vòng cung từ chân đèo Hải Vân đến bán đảo Sơn Trà, bãi biển Mỹ Khê, non nước Ngũ Hành Sơn, sông Thu Bồn uốn quanh những cánh đồng trù phú,cù lao chàmgiữa nhấp nhô sóng biếc…Thiên nhiên như một bức tranh thủy mặc hiếm nơi nào có được.
Bà Nà có hệ động thực vật phong phú và đa dạng. Trong những cánh rừng nguyên sinh đại ngàn là nơi cư trú của 256 loài động vật, trong đó có 61 loài thú, 178 loài chim và 17 loài bò sát. Hệ thực vật ở đây có 543 loài gồm 136 họ và 379 chi. Bà Nà là nơi có nhiều loài động vật quý hiếm cư trú như trĩ sao, gấu đen châu Á, vượn bạc má hung…Mạng lưới động thực vật đa dạng này chắc chắn sẽ khiến du khách thích thú và có được cảm giác trở về với thiên nhiên hoang sơ, khoáng đạt và thư thái.


Hàng năm, Bà Nà đón hàng chục ngàn khách du lịch trong và ngoài nước. Một đêm nghỉ lại ở Bà Nà là dịp để du khách nghe hơi thở của núi rừng và sống giữa thiên nhiên hoang dã. Bà Nà, một điểm du lịch hấp dẫn khi bạn có dịp đến với thành phố Đà Nẵng.
Bảo Anh (TTVN)

Thứ Tư, 31 tháng 7, 2013

10 điểm du lịch giá rẻ mùa hè 2013

Những điểm đến lý tưởng cho mùa hè với mức giá tiết kiệm được bình bầu bởi Trivago năm 2013 sẽ là gợi ý không tồi để kết thúc một kì nghỉ hè ấn tượng và đáng nhớ. - VnExpress

1. Bãi biển Patong (Thái Lan)


Là một khu du lịch nổi tiếng với bãi biển tuyệt đẹp nằm ở phía Tây, Phuket được mệnh danh là 'thành phố không ngủ'. Bãi biển Patong có bầu không khí vô cùng sôi động và không gian nghỉ dưỡng lý tưởng. Người dân nổi tiếng với sự nhiệt tình, thân thiện và câu nói cửa miệng  'mai pen rai', có nghĩa là 'đừng lo lắng, hay cứ vui đi'. Giá phòng trung bình chỉ từ 1.000.000 VND/ đêm.

2. Kefalos, Kos (HyLạp)


Là một ngôi làng trên núi ở phía Nam của hòn đảo Kos, Kefalos mang phong cách kiến trúc của các hòn đảo Hy Lạp với những căn nhà được xây sát nhau trên những con phố nhỏ và hẹp. Tháng 7 và tháng 8 là thời điểm thường diễn ra các lễ hội địa phương độc đáo và nhộn nhịp. Đây cũng là thời gian lý tưởng nhất cho du khách đến thăm quan và khám phá ngôi làng này. Giá phòng trung bình: 1.100.000 VND/ đêm.

3. Varna (Bulgaria)

Varna là một khu đô thị có những bến cảng rộng lớn phục vụ cho cả mục đích thương mại và quân đội. Hệ kiến trúc tại đây rất hiện đại với những lối đi rợp cây xanh mát và các khu vườn xanh mượt ven biển. Đây cũng là gợi ý thú vị cho một kì nghỉ hè với chi phí phải chăng. Giá phòng trung bình: 1.300.000 VND/ đêm.

4.  Wladyslawowo (Ba Lan)


Là một thành phố nhỏ nằm ở phía Nam bờ biển Bantic, Wladislawowo cũng là một điểm đến hấp dẫn cho du khách trong mùa hè này. Giá khách sạn trung bình: 1.400.000 VND/ đêm.

5. Las Palmas, Gran Canaria(Tây Ban Nha)


Được xem là vùng đất có khí hậu tốt nhất thế giới và nền văn hóa đô thị hình thành từ khá sớm,  thành phố biển Las Palmas luôn tấp nập và nhộn nhịp. Tại khu phố cổ Vegueta, du khách có thể chiêm ngưỡng những tòa kiến trúc thuộc địa nằm san sát nhau trên các khu phố hẹp, và một không gian thư giãn dễ chịu với nhiều loại cây trái như đu đủ, chuối, xương rồng được trồng bên trong sân. Giá khách sạn trung bình: 1.500.000 VND/ đêm.

6. Ulcinj (Montenegro)


Những bờ vịnh đẹp, những dải núi đá nhọn với vòm núi được tận dụng làm lều che chắn cho dân chài, nhà thờ trong hang động và những hòn đảo được xây dựng từ xác tàu chìm...  Tất cả đã tạo nên một vẻ đẹp kì diệu cho vùng đất Ulcinj. Cảnh quan ở đây có sức hút vô cùng mạnh mẽ đối với những du khách đam mê khám phá. Giá phòng trung bình 1.500.000 VND/ đêm.

7. Saranda(Abany)



Với khí hậu mát mẻ và phong cảnh đẹp, Saranda đã trở thành một điểm du lịch nổi tiếng ở vùng biển Địa Trung Hải. Với địa hình là một vành đai giữa biển và núi, cảnh quan nơi đây vô cùng kỳ vĩ. Những tàn tích của thời kỳ La Mã, đem đến cho du khách một không gian mới mẻ và kỳ thú. Du khách đến đây còn được thưởng thức nhiều món ăn ngon miệng hấp dẫn. Giá khách sạn trung bình: 1.600.000 VND/ đêm.

8. Almeria (Tây Ban Nha)


Nằm ở phía Đông Nam Tây Ban Nha, thuộc vùng biển Địa Trung Hải, Almeria được coi là điểm du lịch tuyệt vời cho những ai yêu thích khám phá vẻ đẹp kỳ thú của thiên nhiên. Với địa hình rộng lớn, Almeria luôn khiến du khách ngây ngất trước những dãy núi hùng vĩ thuộc công viên Sierra Nevada và những bãi biển đầy nắng của công viên Cabo de Gata. Giá khách sạn trung bình: 1.600.000 VND/ đêm.

9. Puerto de la Cruz, Tenerife (Tây Ban Nha)

Nằm ở phía Bắc của hòn đảo Tenerife, thung lũng Orotava.Đây từng là một làng chài nổi tiếng của Tây Ban Nha. Với nhịp sống bận rộn và những con phố nhỏ, việc đi bộ sẽ an toàn và thuận tiện hơn đi xe. Sòng bạc và vườn thực vật từ những năm 1788  là những điểm du lịch nổi tiếng ở đây. Giá khách sạn trung bình: 1.600.000 VND/ đêm.


10. Clearwater, Florida (Mỹ)


Clearwater là quê hương của những bãi biển cát trắng hoang sơ, vịnh, mặt trời và những khu resort cao cấp. Du khách có thể thăm những chú ca heo thông minh nhất hành tinh tại Công viên đại dương Clearwater và ngắm nhìn mặt trời lặn tại bến cảng 60. Giá khách sạn trung bình: 2.300.000 VND/ đêm.

Lưu Linh(theo Telegraph)