Thứ Hai, 3 tháng 3, 2014

Khai quật khảo cổ 2 di chỉ ở Long An


Cụ thể, khai quật tại di chỉ Lò Gạch thuộc ấp 3, xã Vĩnh Trị, huyện Vĩnh Hưng, tỉnh Long An từ ngày 15/4-15/5/2014 với diện tích 100m². Phụ trách khai quật là ông Lê Hoàng Phong, Trung tâm Nghiên cứu khảo cổ, Viện Khoa học Xã hội vùng Nam Bộ.

Bên cạnh đó, khai quật tại di chỉ Lộc Giang thuộc ấp Lộc Chánh, xã Lộc Giang, huyện Đức Hòa, tỉnh Long An từ ngày 15/3-15/4/2014 với diện tích 100m², do ông Đặng Ngọc Kính, Trung tâm Nghiên cứu khảo cổ, Viện Khoa học Xã hội vùng Nam Bộ, phụ trách khai quật.

Trong thời gian khai quật, cơ quan được cấp giấy phép có trách nhiệm tuyên truyền cho nhân dân về việc bảo vệ di sản văn hóa ở địa phương, không công bố những kết luận khi chưa được cơ quan chủ quản và Cục Di sản văn hóa đồng ý. Những hiện vật thu thập được trong quá trình khai quật giao cho Cục Di sản văn hóa tỉnh Long An giữ gìn; khi bàn giao phải có biên bản giao nhận, tránh để hiện vật bị hư hỏng, thất lạc.

Sau khi kết thúc đợt khai quật, chậm nhất 3 tháng Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Long An và Viện Khoa học Xã hội vùng Nam Bộ phải có báo cáo sơ bộ và sau 1 năm phải có báo cáo khoa học gửi về Cục Di sản văn hóa.

 Thanh Hoa 



Không có nhận xét nào: