Thứ Hai, 3 tháng 3, 2014

Khánh Hòa công bố 38 điểm đến uy tín, chất lượng


Tháp Bà Ponagar. (Ảnh: TTXVN)

Đây là những doanh nghiệp, dịch vụ, địa điểm đáp ứng tốt các yêu cầu của một ngành du lịch đa dạng và hiện đại, giá cả hợp lý, được du khách đánh giá cao về chất lượng sản phẩm, cung cách phục vụ, hoặc các thắng cảnh nổi tiếng, góp phần tạo nên thương hiệu du lịch ở thành phố Nha Trang nói riêng và Khánh Hòa nói chung.

Trong số này có Tháp Bà Ponagar, Viện Hải dương học Nha Trang, Mộ bác sĩ Alexxandree Yersin, hay các địa điểm tắm khoáng bùn, khu vui chơi và giải trí Vinpearl, khu du lịch Dốc Lết… vốn góp mặt từ lâu và tiếp tục thu hút du khách.

Bên cạnh đó một số địa điểm như: Suối Hoa Lan, Khu du lịch Waterland Suối Thạch Lâm, Nhà hàng Yến sào Khánh Hòa, khu bảo tồn nhà xưa Hai Thái… là những điểm nhấn mới.

Năm 2013, ngành du lịch Khánh Hòa được đánh giá là có bước nhảy vọt so với năm trước đó, như: đón trên 3 triệu lượt khách lưu trú, tăng gần 30%; khách quốc tế đạt trên 711.000 lượt, tăng 34%; số ngày lưu trú của khách quốc tế tăng 54%; doanh thu du lịch chỉ tính riêng ở các cơ sở lưu trú đạt gần 4.000 tỷ đồng, tăng 35%.

Trong năm nay, Khánh Hòa phấn đấu đón 3,4 triệu lượt du khách, trong đó có 840 nghìn lượt khách quốc tế, doanh thu đạt mức 5.000 tỷ đồng.

Nhân dịp này, Ủy ban Nhân dân tỉnh Khánh Hòa đã trao tặng bằng khen cho 9 doanh nghiệp và 2 cá nhân đã có đóng góp tích cực cho sự phát triển của ngành du lịch địa phương, góp phần phát triển kinh tế-xã hội của tỉnh./.

Không có nhận xét nào: