Thứ Ba, 9 tháng 12, 2014

DN quảng cáo ngoài trời: Trầy trật vì thủ tục

Nhiều quy định trong Luật Quảng cáo gây khó khăn cho hoạt động của DN.

Ảnh: Quảng cáo ngoài trời tại Đà Nẵng.

 

Với quy mô khoảng 1,5 tỷ USD, thị trường quảng cáo VN được xem là mảnh đất màu mỡ không chỉ với DN trong nước mà cả các DN nước ngoài, vậy nên Luật Quảng cáo chính thức có hiệu lực từ ngày 1/1/2013 nhằm thực hiện chủ trương cải cách thủ tục hành chính trong quản lý nhà nước về hoạt động quảng cáo; tạo thuận lợi cho tổ chức, cá nhân tham gia hoạt động quảng cáo trong khuôn khổ của pháp luật được nhiều DN kỳ vọng về một tương lai tươi sáng. Tuy nhiên, thực tế không như kỳ vọng, nhất là đối với quảng cáo ngoài trời!

Nhiều bất cập

Giám đốc một DN quảng cáo (đề nghị không nêu tên) cho biết: Theo Luật Quảng cáo, DN quảng cáo tấm lớn ngoài trời không phải tốn phí, mất thời gian đi làm giấy phép đăng ký mà chỉ cần làm đơn xin tiếp nhận quảng cáo. Tuy nhiên, thực tế tình hình còn tệ hơn trước. Cụ thể, muốn làm một biển quảng cáo ngoài trời, DN phải qua rất nhiều thủ tục từ chụp hình mặt bằng, vẽ sơ đồ phối cảnh rồi thuê thiết kế để gửi lên Sở Xây dựng. Khi đó, Sở Xây dựng sẽ duyệt kết cấu của dự án và trình lên UBND TP. UBND TP đồng ý thì chuyển hồ sơ về Sở Xây dựng. Sở Xây dựng sẽ chuyển qua Sở Văn hóa -Thể thao và du lịch. Sở Văn hóa -Thể thao và Du lịch sẽ duyệt nội dung và cấp phép. &Ldquo;Quy trình nghe thì đơn giản nhưng để làm được điều này, DN rất vất vả. Thủ tục càng phức tạp thì càng kéo theo nhiều loại phí không tên” - vị này bức xúc.

 

Nhiều DN kiến nghị nâng thời hạn cấp phép quảng cáo ngoài trời lên từ 3 – 5 năm, thay vì 1 năm như hiện nay.

Bổ sung cho câu chuyện này, ông Nguyễn Thanh Hùng – Chủ tịch Hiệp hội quảng cáo Đà Nẵng cho biết, bên cạnh những khó khăn về thủ tục hành chính thì quy chuẩn của Bộ Xây dựng về vấn đề quảng cáo cũng đang gây ra nhiều khó khăn cho DN. Cụ thể, theo QCVN 17 : 2013/BXD quy định Quy chuẩn kỹ thuật quốc gia về xây dựng và lắp đặt phương tiện quảng cáo ngoài trời thì trong khuôn viên đô thị, trung tâm thương mại, siêu thị, nhà ga, sân bay, bến xe, bãi đỗ xe, các công trình quảng cáo có diện tích tối đa là 40 m2 là quá cứng nhắc. &Ldquo;Tôi lấy ví dụ, trên một bức tường có diện tích 100 m2, thì khi đặt một biển quảng cáo 40 m2 theo quy chuẩn này vừa gây lãng phí, vừa mất mỹ quan nên tôi kiến nghị nên thay đổi quy chuẩn này theo hướng tùy theo vị trí mà cho phép DN đặt biển quảng cáo có kích thước phù hợp”.

 

Nên thông thoáng hơn

Theo ông Hùng - Chủ tịch Hiệp hội quảng cáo Đà Nẵng, các cơ quan quản lý nên mạnh dạn dỡ bỏ chuyện cấp phép đối với quảng cáo bằng pano ngoài trời và để DN tự chịu trách nhiệm trước quy định của pháp luật. Và không nên giới hạn diện tích quảng cáo mà nên để DN linh hoạt theo điều kiện cho phép.

Ngoài ra, theo ông Hùng, để dựng một bảng quảng cáo tốn ít nhất là 500 triệu đồng trong khi hiện nay Giấy phép quảng cáo chỉ được Sở văn hóa – Thể thao và Du lịch cấp phép cho hoạt động trong một năm. Điều này khiến nhiều DN rơi vào khó khăn do đã ký hợp đồng dịch vụ quảng cáo với khách hàng nhưng không gia hạn được giấy phép quảng cáo. &Ldquo;Do đó, để DN yên tâm làm ăn, tôi nghĩ nên nâng thời hạn cấp phép lên từ 3 – 5 năm” - ông Hùng đề xuất.

Nguyễn Phước

Bài đọc nhiều:

>>> TP HCM cấm DN quảng cáo trên xe chính chủ : Trái luật !

Vì sao Tripadvisor bầu Đà Nẵng là điểm đến tuyệt nhất 2015?


Mới đây, trang mạng uy tín về du lịch Tripadvisor đã đăng tải danh sách những điểm “phải đến” năm 2015, trong đó đứng đầu là Đà Nẵng của Việt Nam. Tripadvisor là trang web đăng tải thông tin về các địa điểm du lịch trên khắp thế giới do chính người dùng đánh giá và chia sẻ. Thành phố Đà Nẵng được nhiều du khách quốc tế yêu mến nhờ ẩm thực độc đáo, giá cả dễ chịu, con người thân thiện, nhiều khu nghỉ dưỡng đẹp, các điểm tham quan phong phú.

TripAdvisor: Đà Nẵng 'đáng đến nhất thế giới' năm 2015 Trang web về du lịch TripAdvisor có trụ sở tại Mỹ mới đây bình chọn TP Đà Nẵng của Việt Nam đứng đầu trong danh sách những điểm du lịch đáng đến nhất trong năm mới.
Ẩm thực độc đáo với giá cả phải chăng
Nằm giữa 3 di sản thế giới là Cố đô Huế, phố cổ hội an và thánh địa Mỹ Sơn, ẩm thực Đà Nẵng hấp thụ được tinh hoa của các vùng lân cận và tạo ra những món ăn tuyệt vời cho riêng mình. Các món ăn hấp dẫn du khách quốc tế gồm có mì Quảng, bánh tráng cuốn thịt heo, bánh xèo, bánh mì...

Món bánh xèo và nem lụi ngon tuyệt ở Đà Nẵng. Ảnh: Brian Oh
Ngoài ra, ở Đà Nẵng không có tình trạng làm giá, các du khách rất thích thú khi được thưởng thức những món ăn vỉa hè ngon tuyệt với giá chỉ từ 1 đến 4 USD. Dave Swede cho biết: “Đồ ăn rất ngon, chúng tôi gọi 5 suất mà chỉ hết có 120.000 VND”.
Du khách thích thú với ẩm thực Đà Nẵng vừa ngon vừa rẻ, phục vụ chu đáo, nhiệt tình. Ảnh Tourindanang
Con người thân thiện và môi trường sạch sẽ an toàn
Người dân Đà Nẵng rất thân thiện và hiếu khách, dù là với khách trong nước hay quốc tế. Tại thành phố này, du khách không lo bị chèo kéo, bắt chẹt và thường xuyên được đón tiếp bằng nụ cười.
Lê Hạ Uyên, cô gái xinh đẹp người Đà Nẵng mở tour khám phá ẩm thực Đà Nẵng cho du khách nước ngoài với nụ cười và sự thân thiện đặc trưng của người Đà Nẵng. Ảnh: Brian Oh
Thành phố đã thực hiện “5 không” gồm “không có hộ đói, không có người mù chữ, không có người lang thang xin ăn, không có người nghiện ma túy trong cộng đồng, không có giết người cướp của”, do đó Đà Nẵng có độ an toàn cao cho du khách.
 
Thành phố luôn sạch đẹp, thân thiện. Ảnh: Phuonghoangphuc
Một điểm khiến du khách hài lòng nữa là Đà Nẵng rất sạch sẽ, không có tình trạng xả rác bừa bãi ở thành phố, bãi biển, hàng quán hay các khu vui chơi. Sân bay quốc tế Đà Nẵng cũng được đánh giá cao về độ thân thiện, sạch sẽ và hiệu quả.
Nhiều khu nghỉ dưỡng đẹp và các điểm tham quan phong phú
Ở Đà Nẵng có rất nhiều khu nghỉ dưỡng đẹp được khách quốc tế đánh giá cao như InterContinental Danang Sun Peninsula, Fuison Maia, Hyatt Regency... Với khung cảnh tuyệt đẹp, đội ngũ phục vụ chuyên nghiệp. Trong đó, InterContinental Danang Sun Peninsula từng được công nhận là khu nghỉ dưỡng sang trọng nhất châu Á.

Resort ở Đà Nẵng đạt giải Khu nghỉ sang trọng nhất châu Á InterContinental Danang Sun Peninsula Resort là đại diện duy nhất tại Việt Nam được công bố giải thưởng Asia's Leading Luxury Resort 2014 - Khu nghỉ dưỡng sang trọng nhất Châu Á.
InterContinental Danang Sun Peninsula từng được công nhận là khu nghỉ dưỡng sang trọng nhất châu Á. Ảnh: InterContinental Danang Sun Peninsula
Du khách có rất nhiều lựa chọn trong số các điểm tham quan tại Đà Nẵng như làng đá mỹ nghệ, núi Bà Nà, cầu sông Hàn, chợ Cồn, Chùa linh ứng... Điều khiến du khách hài lòng là những nét độc đáo riêng biệt tại các điểm tham quan, việc di chuyển giữa các điểm du lịch tương đối thuận tiện, người dân sẵn lòng giúp đỡ và giá cả rất phải chăng.

Theo chân thổ địa Đà Nẵng ghé chợ Cồn ăn vặt Hãy theo chân phượt thủ Nguyễn Thiện về chợ Cồn, khu chợ lớn nhất Đà Nẵng, và thưởng thức những món ngon có tiếng của quê hương anh.

Minh Hằng

Đà Nẵng: Thương hiệu du lịch vượt tầm biên giới quốc gia

Đà Nẵng vừa được trang TripAdvisor (Mỹ) nổi tiếng thế giới về du lịch bình chọn là nơi du khách quốc tế nhất định phải đến và là một trong số 10 điểm đến mới thu hút nhất thế giới.

Đây không phải là lần đầu tiên TP biển này được du khách bình chọn. Vừa qua tạp chí triệu người đọc là Smart Travel Asia cũng đã xếp Đà Nẵng là một trong 10 điểm đến hấp dẫn nhất châu Á. Điểm đến du lịch mới mang tên Đà Nẵng đang thực sự lọt vào “mắt xanh” của những người sành sỏi thưởng thức du lịch.

Ghi điểm với du khách

Từ một TP xác xơ ven biển và chập chững làm du lịch nhưng chỉ trong mấy năm trở lại đây Đà Nẵng đã lột xác hoàn hảo. Đà Nẵng trở thành điểm đến không thể bỏ qua của du khách quốc tế với cơ sở vật chất, hạ tầng… và cảnh quan thơ mộng. Khách trong nước thì tấm tắc khen TP “tuyệt vời” này không chê vào đâu được. Du khách đều phải thốt lên rằng đã tới nơi xứng đáng với “đồng tiền bát gạo” bỏ ra. Thậm chí khi đọc hóa đơn thanh toán tiền, nhiều người phải ồ lên vì kinh ngạc bởi nó quá rẻ cho những gì họ vừa được thưởng thức. Nhưng khách du lịch thích “vung tiền” cũng sẽ được thỏa mãn với các địa điểm “ăn chơi” đẳng cấp ven biển, những nơi nghỉ dưỡng một đêm tới vài chục ngàn USD.

Những năm trở lại đây, Đà Nẵng có hấp lực kỳ lạ tới mức rất nhiều tỉ phú thế giới, người nổi tiếng, chính khách quốc tế... Đã chọn làm nơi đáp cánh của chuyên cơ chứ không phải là một nơi nào khác. Riêng trong ngày 16-11-2013, Đà Nẵng đón 19 chuyên cơ riêng đắt tiền, chở theo trên 100 nhà tài phiệt, chính khách quốc tế... Đến nghỉ dưỡng, trong đó có cả cựu Thủ tướng Anh Tony Blair.

Tin vui TP lọt vào danh sách điểm đến không thể bỏ qua của du khách, không chỉ những lãnh đạo TP vui mừng mà ngay cả những công ty du lịch, khách sạn, nhà hàng... Cũng nổ tung trong sung sướng. Người dân TP rân rân tự hào, lượng người chia sẻ thông tin này trên các trang mạng xã hội hết sức kinh khủng. Bởi làm du lịch mà lấy được lòng tin và sự yêu mến của du khách chắc chắn nó sẽ là điểm tựa vững chắc để phát triển kinh tế.

Du khách trong và ngoài nước tham gia các hoạt động giải trí sôi động trên bãi biển Đà Nẵng. Ảnh : LÊ PHI

Tầm nhìn đến năm 2020 lấy trọng tâm là du lịch

Bí thư Thành ủy Đà Nẵng Trần Thọ cũng cho biết để phát triển du lịch và làm thỏa mãn nhu cầu mua sắm của du khách, TP Đà Nẵng đã xây dựng đề án phát triển các khu phố chuyên doanh và trung tâm mua sắm phục vụ du khách trong tương lai.

Ông Thọ cũng thông tin tính trong giai đoạn 2011-2014, tổng lượt khách đến tham quan du lịch tại TP ước đạt 12,4 triệu lượt, tăng 20%/năm. Tổng thu nhập từ du lịch ước đạt 28.100 tỉ đồng, tăng 30%/năm. Trong đó các sự kiện như cuộc thi trình diễn pháo hoa quốc tế đã trở thành sự kiện văn hóa, du lịch quốc tế đặc sắc, thu hút đông đảo du khách đến TP.

&Ldquo;Năm 2015 TP sẽ đẩy mạnh thực hiện đề án phát triển các ngành dịch vụ, tầm nhìn đến năm 2020 lấy trọng tâm là lĩnh vực du lịch. TP khuyến khích các thành phần kinh tế tiếp tục đầu tư phát triển hạ tầng du lịch, nâng cao chất lượng các sản phẩm du lịch hiện có và đầu tư xây dựng các sản phẩm mới nhất. Đó là các loại hình du lịch vui chơi, giải trí trên biển, du thuyền trên sông Hàn và thúc đẩy triển khai các dự án du lịch trọng điểm. TP sẽ đẩy nhanh tiến độ các dự án du lịch ven biển, bán đảo sơn trà, các khu nghỉ dưỡng cao cấp, các khu vui chơi giải trí lớn như Công viên Châu Á, Công viên Đại Dương, Công viên văn hóa Ngũ Hành Sơn. Phấu đấu tổng lượt khách du lịch tăng 12%-13%, thu nhập từ du lịch tăng 8%-9% so với năm 2014 này” - Bí thư Trần Thọ nói.

Theo ông Thọ, để cụ thể hóa chiến lược phát triển ngành dịch vụ-du lịch, Đà Nẵng sẽ tiếp tục mạnh tay xử lý tình trạng ăn xin, chèo kéo du khách, bán hàng rong, nhếch nhác hàng quán... Và khắc phục các vấn đề về môi trường đô thị. Ông Trần Thọ cho biết những nội dung này sẽ được cụ thể hóa vào nghị quyết của Đảng bộ TP.

Ông Thọ và các lãnh đạo TP Đà Nẵng cũng cho rằng sẵn sàng “lắc đầu” với các dự án có thể gây ô nhiễm môi trường và ảnh hưởng đến du lịch. Thời gian tới TP sẽ vận động các doanh nghiệp tại khu vực trung tâm di dời vào các khu công nghiệp đã được quy hoạch. TP sẵn sàng bố trí đất để đạt được mục tiêu vì một TP môi trường.

Tạo hành lang pháp lý rất tốt cho doanh nghiệp du lịch

Theo các công ty du lịch, lữ hành, chính quyền TP đã tạo hành lang pháp lý rất tốt cho các doanh nghiệp hoạt động, phát triển. Tuy nhiên, có một thực tế là chất lượng dịch vụ ở Việt Nam còn thua xa so với các nước trong khu vực như Thái Lan, Singapore, thậm chí thua cả Lào và Campuchia. Điều đó Đà Nẵng cũng không tránh khỏi. Vậy Đà Nẵng đang cần gì để phát triển mạnh mẽ hơn nữa về du lịch khi TP đã có một hạ tầng và chính sách rất tốt?

Ông Đinh Văn Lộc, Giám đốc Công ty Du lịch Việt Đà, đánh giá: “Hiện các điểm tham quan, khu vui chơi giải trí… phục vụ du khách ở Đà Nẵng vẫn chưa đáp ứng đủ nhu cầu. TP vẫn đang thiếu các điểm vui chơi về đêm như phố đi bộ, chợ ẩm thực… Ngay cả các trò chơi trên biển cũng còn rất ít, trong khi khách du lịch có nhu cầu cao”.

Ông Lộc khuyến nghị chính quyền TP cần hỗ trợ kinh phí để cùng các công ty du lịch uy tín tiến hành quảng bá, xúc tiến, tổ chức Road Show, Fam Trip tại các thị trường trọng điểm như Mỹ, Úc, châu Âu, Anh, Hàn Quốc, Trung Quốc, Nhật, Malaysia… Ngoài ra, TP cũng cần chú trọng chăm lo nguồn du khách dồi dào trong nước khi số lượng những người giàu, khách thượng lưu của Việt Nam đang tăng lên đáng kể và mạnh bạo chi tiêu.

Cùng quan điểm này, ông Trần Trà, Chủ nhiệm CLB Hướng dẫn viên du lịch đà nẵng, cho rằng để nâng cao chất lượng phục vụ du khách thì cần phải đào tạo nguồn nhân lực bài bản và chuyên nghiệp. &Ldquo;Hiện Đà Nẵng có hơn 1.600 hướng dẫn viên du lịch các thứ tiếng. Chúng tôi luôn làm việc với nhận thức “làm thế nào để du khách được tận hưởng những dịch vụ tốt nhất”. Những hướng dẫn viên này vẫn luôn được tu nghiệp tại các khóa đào tạo ngắn ngày do EU tài trợ” - ông Trà nói.

Ông Lộc cũng cho hay TP nên mở thêm các lớp hỗ trợ, đào tạo nguồn nhân sự du lịch. Hiện các khách sạn, resort năm sao đều rất “khát” nhân lực du lịch chất lượng cao. Nhiều đơn vị lữ hành lại thiếu hướng dẫn viên biết tiếng Hàn, Nhật, Nga.

Ông HUỲNH ĐỨC THƠ, Phó Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng:

Hoạt động du lịch khởi sắc và trở thành ngành kinh tế mũi nhọn

Việc đánh giá của TripAdvisor thông qua khách du lịch người ta đến tham quan TP Đà Nẵng và đánh giá với các điểm du lịch cái gì được, cái gì không được rồi người ta mới bỏ phiếu và tán đồng. Họ cho rằng TP là điểm đến không thể bỏ qua của du khách. Đây là điều đáng mừng cho TP.

Hoạt động du lịch của TP đã phát triển khởi sắc và đang từng bước trở thành ngành kinh tế mũi nhọn. Trong bối cảnh thị trường du lịch ảm đạm, nhiều biến động thì TP vẫn giữ được mức tăng trưởng cao, trong khi các ngành khác lại trồi sùi. Có thể nói năm 2014 là năm đầu tiên Đà Nẵng chúng tôi đón tới 3,8 triệu lượt du khách. Tổng thu từ du lịch ước đạt 9.740 tỉ đồng. Đó là một dấu mốc của sự nỗ lực tăng cường xúc tiến và quảng bá tại các thị trường mới. Điều đó cũng chứng tỏ TP ngày càng hấp dẫn hơn với du khách.

NGUYỄN THỊ KIM LIÊN, Phó Giám đốc Công ty Du lịch Vitours, Đà Nẵng:

Chính những công dân Đà Nẵng đã làm nên thương hiệu du lịch

Lâu nay TP đã để lại nhiều thiện cảm trong lòng du khách. Việc được vinh danh lần này sẽ củng cố thêm lòng tin của du khách với TP biển xinh đẹp này.

Ngoài những thắng cảnh đẹp, tình hình an ninh trật tự được đảm bảo thì chính những công dân Đà Nẵng đã làm nên thương hiệu du lịch của TP biển. Du khách quốc tế trò chuyện với chúng tôi rằng người dân các bạn rất thân thiện và mến khách. Ở đây ít có tình trạng chặt chém hay mồi chài khách du lịch. Kể cả những điểm tham quan nổi tiếng vào mùa cao điểm, giá cả cũng không tăng quá cao.

LÊ PHI - TẤN TÀI

Hấp dẫn từ món ăn đến con người

Chị Rose nhún vai: “Thật tuyệt vời. Không khí mát mẻ, bờ biển đẹp và những con đường luôn thoáng đãng. Tôi từng tới Bangkok (Thái Lan), Kuala lumpur (Malaysia)… nhưng Đà Nẵng vẫn là số một. Những món ăn ở đây rất là ngon”. Rose chia sẻ trong bốn ngày lưu trú tại Đà Nẵng chị sẽ thuê xe máy ngao du ngõ ngách TP, thưởng thức các món ăn đường phố và vào hội an (Quảng Nam) rong chơi.

Trong khi đó, anh Nguyễn Tiến Thành (35 tuổi, trú ở Đống Đa, Hà Nội) cảm nhận về TP Đà Nẵng một cách sành sỏi qua dịch vụ ăn uống. &Ldquo;Ít nhất một năm một lần tôi và gia đình tới Đà Nẵng du lịch. Tôi thấy người dân ở đây rất thật thà. Các món ăn hải sản thì quá rẻ. Nói thật tôi chưa thấy nơi nào ăn uống rẻ như ở Đà Nẵng. Ngay cả phòng khách sạn, nhà nghỉ cũng rẻ hơn so với nơi khác. Bạn bè tôi ở Hà Nội cũng thường xuyên rủ rê nhau đưa gia đình vào đây vui chơi” - anh Thành nói.

Đà Nẵng đang thành tâm điểm của khách du lịch trong nước và quốc tế. Ảnh: LÊ PHI

Anh Thành cũng cho biết về đêm TP Đà Nẵng rất đẹp. Các cây cầu bắc trên sông Hàn lung linh đủ màu sắc và tráng lệ. Lũ trẻ nhà anh thì thích thú với những lần cầu Rồng phun lửa và phun nước trông rất lạ mắt. &Ldquo;Ở Đà Nẵng, ngay cả nhân viên phục vụ cũng rất tận tình. Dù bị khách sai khiến túi bụi nhưng họ cũng ít phàn nàn. Cách phục vụ ở đây giống với TP.HCM nhưng lại rẻ hơn và không cần phải cho thêm tiền mà họ vẫn rất niềm nở” - anh Thành nói.

Anh Trần Xuân Trường (hướng dẫn viên du lịch) cũng chia sẻ: “Du khách quốc tế đến với Đà Nẵng rất thích thú trước vẻ đẹp của những bãi biển. Họ thường chọn các khách sạn, resort ven biển để lưu trú, nghỉ ngơi. Vào mùa cao điểm, lượng khách tăng đột biến khiến khách sạn, nhà nghỉ không đáp ứng nổi”.

Theo anh Trường, khi giới thiệu với du khách nước ngoài, những hướng dẫn viên du lịch của TP luôn tự hào về một tuyến đường “con đường năm sao” mang tên Hoàng Sa-Võ Nguyên Giáp-Trường Sa chạy uốn mình ven biển. &Ldquo;Gọi là con đường năm sao bởi dọc theo tuyến đường là những resort đạt tiêu chuẩn quốc tế nằm san sát nhau. Hiếm có nơi nào trên thế giới, các khách sạn, resort năm sao lại cùng nằm liền kề với nhau bên bờ biển đẹp” - anh Trường chia sẻ.

Còn theo ông Trần Trà, Chủ nhiệm CLB Hướng dẫn viên du lịch đà nẵng, TP đang hướng đến là một trung tâm thương mại dịch vụ hàng đầu với hệ thống cảng hàng không, cảng biển, đường sắt… hiện đại, an toàn. Nhiều du khách đến Đà Nẵng đều có chung nhận xét: “Đây là TP lý tưởng với những con đường sạch sẽ, thoáng đãng, bờ biển đẹp, thơ mộng và có những điểm nghỉ dưỡng tuyệt vời. Ngoài những danh lam thắng cảnh như Ngũ Hành Sơn, biển Mỹ Khê, bán đảo sơn trà, Bà Nà… thì yếu tố văn hóa còn giúp Đà Nẵng hút khách. Nhất là con người Đà Nẵng rất hiền lành, còn an ninh thì quá OK” - ông Trà nói.

Ông Trà phân tích Đà Nẵng vừa mang nét văn hóa bản địa, vừa có nét hội nhập. &Ldquo;Du khách rất thích thú khi đến Bảo tàng Chăm. Những “bảo vật” ở đây đã phản ánh được nền văn hóa giao thoa, hiếm có ở Đông Nam Á. Qua những hiện vật được trưng bày, du khách biết được thêm về các di tích mang dấu ấn của văn hóa Ấn Độ giáo như thành cổ Trà Kiệu, Thánh địa Mỹ Sơn…” - ông nói.

LP – TT

Chưa thể kết luận Phạm Thị Bình phải nghỉ thi đấu

Vẫn còn nhiểu tranh luận xung quanh việc VĐV Phạm Thị Bình thi đấu ở Đại hội TDTT toàn quốc 2014. Ảnh: Sĩ Huyên

Trao đổi với Tuổi Trẻ ngày 6- 12, PGS Nguyễn Lân Hiếu nói: “Cho đến thời điểm này tôi không thấy Phạm Thị Bình nói lại với tôi về việc cô bị đau tức ngực trở lại và tháng 8- 2014 được Bệnh viện thể thao VN (TTVN) đề nghị ngừng thi đấu thể thao vì bệnh tim. Việc Bình như thế nào tôi phải khám lại chứ Bệnh viện TTVN không thể có kết luận cho Bình ngừng thi đấu thể thao như vậy được.

Trước tiên, VĐV Phạm Thị Bình phải mang hết hồ sơ ra Viện tim mạch quốc gia để tôi kiểm tra lại. Để xem lý do vì sao Bệnh viện TTVN nói kết luận Bình không được thi đấu thể thao nữa, nói như vậy có đúng không. Qua nghe đọc chẩn đoán của Bệnh viện TTVN, tôi thấy chẩn đoán và kết luận chung chung quá. Để đưa ra kết luận bệnh nhân phải được làm thêm nhiều xét nghiệm chuyên sâu về tim mạch chứ không thể dựa vào một số kết quả khám của Bệnh viện TTVN.

Với trường hợp của Phạm Thị Bình, an toàn nhất cho em vẫn là ngừng chạy. Tuy nhiên với Bình chạy lại là cuộc sống của em. Do vậy muốn đưa ra kết luận cuối cùng về việc Bình có nên tiếp tục tập luyện và thi đấu hay không thì tôi phải khám trực tiếp, sau đó tôi sẽ lập Hội đồng các chuyên gia đầu ngành về tim mạch tại VN để làm hội chẩn và đưa ra kết luận. Trên thế giới và cả ở VN từ xưa đến nay cũng đã từng có nhiều VĐV đã từng phẫu thuật tim, thậm chí thay van tim vẫn có thể thi đấu thể thao được”.

Cùng ngày, trao đổi với Tuổi Trẻ , ông Nguyễn Đăng Vũ giám đốc sở VH-TT-DL Quảng Ngãi cho biết, sở đang chờ ý kiến của BTC Đại hội TDTT toàn quốc 2014 về việc có cho Bình thi đấu hay không. Ông Nguyễn Đăng Vũ nói: “Để chuẩn bị cho Bình dự Đại hội TDTT toàn quốc, HLV Trần Văn Nhân HLV trực tiếp của Bình đã viết một tờ cam kết Bình có đủ sức khỏe theo kết luận mới nhất của các bác sĩ Bệnh viện Hoàn Mỹ và có thể thi đấu thể thao bình thường. Tờ cam kết này cho biết gia đình VĐV Phạm Thị Bình cũng đã đồng ý để Bình tham gia thi đấu thể thao. Cuối lá đơn, cả HLV Trần Văn Nhân và Phạm Thị Bình đều ký vào đơn. Sau khi đơn gửi lên, sở VH-TT-DL Quảng Ngãi xác nhận đây là chữ kỹ và đơn của HLV và VĐV Phạm Thị Bình và gửi BTC Đại hội TDTT toàn quốc đề nghị xem xét tạo điều kiện cho VĐV Phạm Thị Bình được tham gia thi đấu tại đại hội. Trong trường hợp BTC đại hội thấy đầy đủ điều kiện thì cho Bình thi đấu”.

Về ý kiến của Bệnh viện TTVN cho Bình ngừng thi đấu thể thao vĩnh viễn, ông Nguyễn Đăng Vũ nói: "Trong công văn gửi Trung tâm huấn luyện TTQG Đà Nẵng, Bệnh viện TTVN chỉ ghi ngừng thi đấu thể thao và bổ sung vitamin. Vì không nói cụ thể là VĐV phải ngừng thi đấu vĩnh viễn nên mọi người hiểu là Bình chỉ phải ngừng thi đấu thể thao ở thời điểm đau tức ngực tháng 8- 2014. Từ đó đến nay đã bốn tháng rồi và Bình có sức khỏe bình thường nên em vẫn tập luyện và tham gia thi đấu".

KHƯƠNG XUÂN

Resort 5 sao nhận giải 'Oscar của ngành du lịch' thế giới


Đây là danh hiệu cao quý nhất của ngành công nghiệp không khói của Việt Nam được Thế giới công nhận là Khu nghỉ dưỡng sang trọng bậc nhất thế giới…
Vào 21h00, ngày 7/12/2014 (8h00 sáng ngày 8/12/2014 theo giờ Việt Nam) tại Anguilla, một trong những hòn đảo xinh đẹp vùng Ca-ri-bê thuộc Châu Mỹ - thiên đường du lịch nghỉ dưỡng của thế giới, Hội đồng giải thưởng World Travel Awards đã chính thức trao cho khu nghĩ dưỡng 5 sao được xây dựng tại bán đảo sơn trà, TP. Đà Nẵng: InterContinental Danang Sun Peninsula Resort.

Một góc khu resort InterContinental Danang Sun Peninsula Resort của Đà Nẵng

Giải thưởng World's Leading Luxury Resort 2014 - Khu nghỉ dưỡng sang trọng bậc nhất thế giới được Hội đồng giải thưởng trao cho InterContinental Danang Sun Peninsula Resort của Đà Nẵng, Việt Nam đã vượt qua hơn 500 khách sạn và resort đẳng cấp quốc tế, tranh giải ở 79 hạng mục của WTA trong năm 2014 như: Bali (Indonesia), Maldives… là những nơi được mệnh danh là “thiên đường của hạ giới”.
Giải thưởng World Travel Awards được biết đến như là giải Oscar của ngành công nghiệp du lịch khách sạn. Trải qua 21 năm tồn tại, giải thưởng WTA (World Travel Awards) trở thành mục tiêu vươn tới của tất cả các đơn vị kinh doanh du lịch chuyên nghiệp trên khắp các Châu lục và lấy tiêu chí cao nhất là sự hài lòng của khách hàng để đánh giá các đơn vị xuất sắc, nhằm nâng cao tính cạnh tranh và chất lượng của ngành du lịch & dịch vụ khách sạn toàn cầu.
Đây là khu nghĩ dưỡng 5 sao được xây dựng và đưa vào sử dụng vào năm 2012 tại bán đảo Sơn Trà TP. Đà Nẵng. Suốt trong những năm qua, khu r resort này Là điểm nghĩ dưỡng của nhiều tỷ phú Thế giới.
Vũ Trung

Thứ Bảy, 6 tháng 12, 2014

Đà Nẵng soán ngôi đầu trong 10 điểm đến nổi bật thế giới năm 2015


Đây là một giải thưởng hàng năm để bình chọn những điểm đến được đánh giá là đang tăng mạnh nhất về phản hồi và sự quan tâm tích cực từ người dùng của trang web đánh giá trực tuyến TripAdvisor.
Đứng thứ hai là Sihanoukville, Campuchia, và Limassol ở Síp đứng vị trí thứ ba. Manaus ở Brazil, địa danh gần đây đã tổ chức FIFA World Cup, và Ao Nang ở Thái Lan, cũng có mặt trong top 10.
Theo Independent, một điểm hấp dẫn của Đà Nẵng là giá khách sạn rất rẻ, trung bình là 51 USD/đêm. Bên cạnh đó, tờ báo này cũng giới thiệu, du khách tham quan đổ về bờ sông Hàn với cây cầu ngoạn mục, được chiếu sáng lung linh vào ban đêm và những khách sạn, nhà hàng lấp lánh.
Trang Yahoo News thì mô tả, không chỉ có những khách sạn sang trọng, Đà Nẵng nổi tiếng là mảnh đất của các món ăn Việt, với những món ăn mang đậm hương vị địa phương như: Súp bóng cá ăn liền, cánh gà chiên nướcmnắm...
Các du khách trên Trip Advisor cũng nhắc đến núi Ngũ Hành Sơn cùng một loạt danh thắng nổi tiếng khác của Đà Nẵng.
Ông James Kay - một đại diện của TripAdvisor - cho biết, các kết quả cho thấy du khách đang ngày càng bị thu hút bởi các điểm đến du lịch ít được biết đến ở khu vực Đông Nam Á.
"Đó là những điểm đến ít được biết đến trong các khu vực đang phát triển để cạnh tranh với các điểm nóng du lịch nổi tiếng của thế giới", ông Kay nói.
Danh sách 10 điểm đến nổi bật của thế giới năm 2015 do TripAdvisor bình chọn:
1. Đà Nẵng, Việt Nam

2. Sihanoukville, Campuchia

3. Limassol, Cyprus

4. Ao Nang, Thái Lan

5. Bodrum City, Thổ Nhĩ Kỳ

6. Naha, Nhật Bản

7. Hurghada, Ai Cập

8. Kazan, Nga

9. Manaus, Brazil

10. Eilat, Israel
Clip quảng cáo du lịch Đà Nẵng của Hàn Quốc gây sốt:




Đà Nẵng: Điểm đến mới hấp dẫn nhất hành tinh


Đà Nẵng được du khách biết đến với những đền chùa miếu mạo, bãi biển thanh bình hay những con người thân thiện.

Theo như đánh giá của TripAdvisor, Đà Nẵng được bình chọn là điểm đến có nhiều chùa chiền, bãi biển đẹp yên tĩnh và ẩm thực phong phú, đặc biệt danh thắng Ngũ Hành Sơn được khen ngợi là điểm thu hút du khách.

Về nhì trong danh sách nói trên là Sihanoukville (Campuchia) và Limassol (Cyprus) được xếp thứ 3. Theo sau lần lượt là Ao Nang (Thái Lan), Bodrum (Thổ Nhĩ Kỳ), Naha (Nhật Bản), Hurghada (Ai Cập), Kazan (Nga), Manaus (Brazil) và Eilat (Israel).

Trước đó, Tạp chí du lịch có hơn một triệu người đọc trên toàn thế giới Smart Travel Asia cũng đã công bố danh sách 10 điểm đến hấp dẫn nhất châu Á. TP Hà Nội và TP Đà Nẵng được xếp hạng vị trí thứ tám cùng với Singapore. Trong khi đó, điểm đến được bình chọn hấp dẫn nhất là Bali của Indonesia.

Đây là năm thứ hai liên tiếp TP Hà Nội và TP Đà Nẵng được Tạp chí du lịch trực tuyến châu Á Smart Travel Asia bình chọn vào tốp 10 điểm đến hấp dẫn nhất châu lục.

Tuyết Hạnh


Đà Nẵng dẫn đầu Top 10 điểm đến mới nổi trên thế giới

Kết quả cuộc khảo sát vừa được công bố trên website tư vấn du lịch TripAdvisor do các du khách khắp nơi trên thế giới đánh giá.

Theo đó, Đà Nẵng được nhận xét là một lựa chọn lý tưởng cho những người sành ăn, họ về đây để thưởng thức hương vị ẩm thực miền Trung tươi ngon và đậm đà. TripAdvisor cũng đưa ra gợi ý với khách du lịch : hãy nếm thử ẩm thực tại đây theo một cách riêng như đi bộ lang thang trên các con phố hoặc đi bằng xe đạp.

Cũng theo gợi ý của website này, ngoài việc thưởng thức ẩm thực tại Đà Nẵng, du khách có thể tham gia những chuyến khám phá các hang động của núi Ngũ Hành Sơn. Và đặc biệt lưu ý, du khách hãy canh giờ đi dạo đến cầu Rồng vào ban đêm để có thể chiêm ngưỡng cảnh đầu rồng phun lửa trên sông Hàn.

Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV Online.


M&A sẽ gỡ nút thắt BĐS Đà Nẵng

Triển vọng lớn với M&A

Hoạt động mua bán, sáp nhập (M&A) trong lĩnh vực BĐS còn khá mới mẻ ở TP. Đà Nẵng. Tuy nhiên, theo nhiều chuyên gia, hoạt động này sẽ có “đất sống” ở thành phố được xem là động lực của kinh tế miền Trung. Bởi, Đà Nẵng với cơ sở hạ tầng phát triển, vị trí chiến lược, tốc độ tăng trưởng ổn định luôn là điểm đến tin cậy cho nhà đầu tư trong và ngoài nước.


Hoạt động M&A sẽ góp phần gỡ khó cho BĐS Đà Nẵng

Trong thực tế, thị trường BĐS Đà Nẵng hội tụ nhiều yếu tố mà các địa phương khác không có được. Trong đó, nổi lên về hạ tầng đồng bộ, môi trường, sự đa dạng về sản phẩm BĐS... Hiện nay, hai lĩnh vực nhà đầu tư và thành phố quan tâm nhiều nhất là du lịch và BĐS. Trong hơn 3,3 tỷ USD vốn FDI vào Đà Nẵng đến nay, gần 54% đầu tư vào 2 lĩnh vực trên.

Tuy có nhiều thuận lợi, song có không ít dự án BĐS ở Đà Nẵng đang rơi vào tình trạng “đứng bánh”. Do nhiều nguyên nhân, không ít dự án trì trệ nhiều năm, trong đó nổi lên là vấn đề năng lực tài chính của nhà đầu tư. Về phía chính quyền cũng khó thực hiện các biện pháp mạnh tay để thu hồi... Do vậy, một trong những xu hướng chung của thị trường là các nhà đầu tư buộc phải thông qua hoạt động M&A tìm đối tác, trong bối cảnh suy thoái kinh tế hiện nay.

Theo ông Shin Yong Kyu, Chủ tịch HĐQT kiêm Tổng giám đốc Công ty TNHH Đầu tư và phát triển Hàn Quốc, TP. Đà Nẵng có tiềm năng BĐS, trong bối cảnh còn những khó khăn, M&A sẽ giúp cho thị trường phát triển tốt, lành mạnh hơn. Việc mua bán, chuyển nhượng là xung lực quan trọng đẩy nhanh tiến độ dự án đang đình trệ. Đặc biệt, TP. Đà Nẵng có lợi thế lớn để phát triển các dự án BĐS du lịch nghỉ dưỡng, khi nhiều nhà đầu tư nước ngoài rất quan tâm.

Về phía chính quyền địa phương, TP. Đà Nẵng cũng đang rất kỳ vọng vào hoạt động M&A nhằm nhanh chóng thúc đẩy thị trường BĐS phát triển trở lại. Ông Phùng Tấn Viết, Phó chủ tịch UBND TP. Đà Nẵng cho rằng, hoạt động M&A tại Đà Nẵng đang mở ra hướng đi mới cho các nhà đầu tư, đặc biệt đối với các dự án BĐS du lịch chưa hoàn thành, đang trong tình trạng “đóng băng” do cung nhiều hơn cầu như hiện nay. Ngoài ra, hoạt động này còn giúp các DN ở địa phương tái cấu trúc hoạt động tốt hơn.

Quan trọng là minh bạch thông tin

Thông thường, có ba vấn đề mà nhà đầu tư nước ngoài đặc biệt quan tâm khi tham gia một thương vụ M&A trong lĩnh vực BĐS, đó là tính minh bạch; giá cả; và lịch sử trong giao dịch và kinh doanh của dự án. Trong đó, tính minh bạch trong hoạt động M&A luôn được nhà đầu tư quan tâm hàng đầu. Do vậy, tuy có nhiều lợi thế, song nếu không giải quyết được vấn đề minh bạch thông tin thì rất khó để hoạt động M&A có hiệu quả ở thị trường BĐS Đà Nẵng.

Ông Marc Townsend, Giám đốc điều hành CBRE Việt Nam cho rằng, với những lợi thế của mình, M&A lĩnh vực BĐS tại TP. Đà Nẵng sẽ phát triển mạnh nếu vấn đề minh bạch thông tin được coi trọng. Ông lưu ý, trong giao dịch M&A luôn tồn tại sự sợ hãi của cả người mua lẫn người bán. Người bán sợ “đẩy hàng” giá thấp, lỗ.

Ngược lại, người mua lo chốt giá cao. Do vậy, người mua thường quan tâm đến những thông tin chính xác xung quanh dự án, khi họ đã đưa dự án vào “tầm ngắm”. Chẳng hạn đối với BĐS hoặc các dự án du lịch, bên bán cần phải công khai quy mô, vị trí, số phòng hiện có, hiệu quả khai thác…

Bên cạnh đó, vấn đề mà các nhà đầu tư nước ngoài cũng dành sự quan tâm nhiều là chính quyền TP. Đà Nẵng sẽ làm gì để tạo ra một thị trường M&A sôi động. Điều này phải xuất phát từ nhu cầu thực tế và khung hành lang pháp lý. Nói cách khác, thị trường chỉ sôi động trước hết các nút thắt về cơ chế, thủ tục phải được từng bước tháo gỡ. Để làm được điều này, chính quyền cần chủ động đưa ra các giải pháp để tháo gỡ những vướng mắc liên quan đến thủ tục pháp lý, hành chính hỗ trợ cho hoạt động M&A.

Ông Park Hee Hong, quyền Tổng giám đốc Công ty TNHH Daewon Cantavil cho rằng, để thúc đẩy hoạt động M&A thì TP. Đà Nẵng cần tiếp tục cải cách hành chính; đồng thời đẩy nhanh tiến độ các dự án trọng điểm, phát triển thêm công nghiệp hỗ trợ, dịch vụ đặc thù để thu hút các nhà đầu tư trong và ngoài nước đến đầu tư, làm việc và sinh sống tại đây.

Bài và ảnh Nghi Lộc


Đà Nẵng phát triển quà tặng du lịch mang dấu ấn địa phương

Đà Nẵng đã và sẽ tiếp tục hỗ trợ các doanh nghiệp sản xuất sản phẩm lưu niệm, quà tặng du lịch mang dấu ấn địa phương. Ảnh: VGP/Mai Vy

Đó là lời kêu gọi của Phó chủ tịch UBND TP. Đà Nẵng Phùng Tấn Viết trong hội nghị sơ kết 2 năm triển khai chương trình “Phát triển các sản phẩm lưu niệm du lịch” trên địa bàn TP. Đà Nẵng vào chiều 3/12.

Qua 2 năm thực hiện, Đà Nẵng đã hỗ trợ 12 đơn vị tham gia chương trình với nhiều mặt hàng đa dạng, từ tranh đá quỹ, mây tre đan, đến đồ thủ công mỹ nghệ, quế Trà My, vỏ ốc, tranh cát, điêu khắc đá… Đa phần các sản phẩm đều sử dụng các biểu tượng của Thành phố như cầu sông Hàn, cầu Rồng, cụm núi Ngũ Hành Sơn… để làm sản phẩm lưu niệm.

Ông Phùng Tấn Viết cho biết, mặc dù kinh phí hỗ trợ chưa nhiều, nhưng đã góp phần giúp các đơn vị về chi phí sản xuất thử, tư vấn thiết kế, quảng bá sản phẩm…

Chương trình bước đầu đã nhận được sự quan tâm của các doanh nghiệp. Nhiều đơn vị đã chuyển địa điểm sản xuất về Đà Nẵng để có thể đáp ứng điều kiện tham gia chương trình.

Phát huy những kết quả bước đầu, UBND TP. Đà Nẵng đã sửa đổi dần một số cơ chế, quy định cho phù hợp hơn với thực tế, hỗ trợ tốt nhất cho doanh nghiệp sản xuất. Dự kiến trong năm 2015, Thành phố sẽ chú trọng đến việc hỗ trợ doanh nghiệp khâu thiết kế mẫu mã, sản xuất sản phẩm mẫu… sao cho phù hợp với thị hiếu du khách.

Đồng thời, xây dựng thương hiệu, nhận diện sản phẩm bằng logo du lịch, nhằm “đánh dấu” loạt sản phẩm đặc trưng riêng của địa phương. Qua đó, hướng đến xây dựng những sản phẩm lưu niệm du lịch có thương hiệu với kỳ vọng du khách đến địa phương sẽ được cầm trên tay những món quà “made in Viet Nam” mang dấu ấn Đà Nẵng.

Mai Vy


Đà Nẵng là điểm đến mới thu hút nhất thế giới

Chiều 3-12, Sở VH-TT&DL TP Đà Nẵng cho biết như trên. Theo bình chọn, TP Đà Nẵng được cho là nơi phải đến của dân du lịch. Các địa điểm khác được bình chọn là Sihanoukville (Campuchia); Limassol (Cyprus); Ao Nang (Thái Lan); Bodrum (Thổ Nhĩ Kỳ); Naha (Nhật Bản); Hurghada (Ai Cập)…

Ông Trần Chí Cường, Phó Giám đốc Sở VH-TT&DL TP Đà Nẵng, cho hay việc TP Đà Nẵng liên tục được bình chọn là điểm du lịch đáng đến nhất trên thế giới là niềm vinh hạnh cho TP. &Ldquo;Được vinh danh và được du khách lựa chọn cũng là thách thức cho TP. Thách thức ở đây là làm sao để TP tiếp tục giữ được vị trí này trong những năm tiếp theo” - ông Cường nói thêm.

LÊ PHI

Đà Nẵng đứng đầu những điểm du lịch đáng đến nhất thế giới

Mới đây, trang web về du lịch TripAdvisor có trụ sở tại Mỹ bình chọn Đà Nẵng của Việt Nam đứng đầu trong danh sách những điểm du lịch đáng đến nhất thế giới trong năm 2015.

Theo TripAdvisor, Đà Nẵng có nhiều chùa chiền, bãi biển đẹp yên tĩnh và ẩm thực phong phú, đặc biệt danh thắng Ngũ Hành Sơn được khen ngợi là điểm thu hút khách.

Các điểm du lịch đáng đến nhất tiếp theo là Sihanoukville (Campuchia); Limassol (Cyprus); Ao Nang (Thái Lan), Bodrum (Thổ Nhĩ Kỳ), Naha (Nhật Bản), Hurghada (Ai Cập), Kazan (Nga), Manaus (Brazil) và Eilat (Israel).

&Ldquo;Cộng đồng TripAdvisor đã giúp phát hiện nhiều điểm đến bất ngờ trên khắp thế giới, từ những bãi biển ở Đông Nam Á đến các thành trì ở châu Âu. Những địa điểm đứng đầu danh sách sẽ đem lại cho du khách dịch vụ lưu trú, nhà hàng và các hoạt động được đánh giá cao", bà Barbara Messing, giám đốc tiếp thị của TripAdvisor cho biết.

Dưới đây là một số hình ảnh về thành phố Đà Nẵng - điểm du lịch đáng đến nhất thế giới trong năm 2015 do PV Báo GDVN ghi lại:

Đà Nẵng - thành phố bên sông Hàn
Bãi biển Đà Nẵng là điểm đến hấp dẫn đối với du khách trong và ngoài nước
Đà Nẵng - thành phố đầu biển, cuối sông...
Cầu Rồng bắc qua sông Hàn
Thành phố lung linh những cây cầu...
Cầu Rồng phun lửa, phun mưa vào thứ 7 và Chủ nhật hàng tuần, là điểm đến hấp dẫn du khách khi tới thành phố này
Thành phố Đà Nẵng rực sáng về đêm
Cầu Trần Thị Lý căng mình như một cánh buồm no gió...
Một góc thành phố về đêm...
Phố biển Đà Nẵng đang thay đổi từng ngày
Những khu biệt thự với kiến trúc độc đáo trên bà nà hills
Chiều về trên đỉnh Bà Nà
Từ Bà Nà Hills nhìn về thành phố
Đà Nẵng lung linh sắc màu về đêm...

Đà Nẵng nằm trong top 10 điểm đến đang nổi của thế giới


 

TripAdvisor nhận xét: Thành phố cảng Đà Nẵng là ngọn hải đăng cho những người sành ăn, đổ về đây để thưởng thức hương vị ẩm thực miền Trung nổi tiếng tươi ngon và đậm đà. Hãy nếm thử ẩm thực theo cách của bạn thông qua cách lang thang trên đường phố hoặc đi bằng xe đạp. Website này còn cho rằng du khách đến Đà Nẵng cũng nên khám phá các hang động của núi Ngũ Hành Sơn, thăm cầu Rồng đúng lúc đầu rồng phun lửa trên sông Hàn, bãi biển Non nước, Ngũ Hành Sơn, Bà Nà…

 

Bình Nguyên

Du lịch Đà Nẵng lập “kỷ lục” mới

Theo đó, mặc dù du lịch bị ảnh hưởng bởi sự kiện Trung Quốc đưa giàn khoan Hải Dương 981 vào vùng biển Việt Nam nhưng nếu năm 2013 lần đầu tiên Đà Nẵng đạt 3,1 triệu lượt khách (trong đó có khoảng 750.000 khách quốc tế) thì năm 2014 lượng khách đến TP ước đạt 3,8 triệu lượt, tăng 21,9% so với năm 2013, ước đạt 105,6% kế hoạch.
Lượng khách du lịch trong và ngoài nước đến Đà Nẵng vẫn tiếp tục tăng mạnh trong năm 2014 (Ảnh: HC)

Trong đó khách quốc tế ước đạt 955.000 lượt, tăng 28,5% so với năm 2013, ước đạt 108,5% kế hoạch, khách nội địa ước đạt 2.845.000 lượt, tăng 19,8% so với năm 2013, ước đạt 104,6% kế hoạch. Tổng thu du lịch ước đạt 9.740 tỷ đồng, tăng 25,1% so với năm 2013 và ước đạt 110,4% kế hoạch.

Theo Sở VH-TT-DL Đà Nẵng, trong năm 2014, TP đã đón 72 chuyến tàu du lịch biển quốc tế với 74.709 lượt khách. Khách đường bộ Thái Lan, Lào đến Đà Nẵng ước đạt 22.350 lượt. Khách du lịch đường hàng không đến Đà Nẵng ước đạt 321.485 lượt, tăng 21,7% so với năm 2013.

Mặc dù vào tháng 6/2014, số đường bay quốc tế trực tiếp đến Đà Nẵng đã giảm từ 19 xuống còn 6 do ảnh hưởng của tình hình phức tạp ở Biển Đông nhưng trong mấy tháng qua đã có nhiều đường bay được khôi phục lại. Đến thời điểm này, có tổng cộng 16 đường bay quốc tế trực tiếp đến Đà Nẵng, trong đó có 07 đường bay trực tiếp thường kỳ và 09 đường bay trực tiếp thuê chuyến. Hiện các đường bay trực tiếp thường kỳ hoạt động tương đối hiệu quả, các đường bay thuê chuyến khác từ Trung Quốc đến Đà Nẵng cũng đang dần được khôi phục.

&Ldquo;Điều đó cho thấy Đà Nẵng không phụ thuộc vào thị trường khách du lịch Trung Quốc mà có nhiều thị trường khác, đặc biệt là các đường bay trực tiếp nối Đà Nẵng với Hàn Quốc, Nhật Bản. Lượng khách từ các thị trường này đến Đà Nẵng trong năm 2014 tăng rất đáng kể. Hiện TP đang tiếp tục xúc tiến mở các thị trường khách ở châu Âu, đặc biệt là du khách Nga. Tôi đã trực tiếp qua tận bên Nga để tổ chức xúc tiến du lịch, xúc tiến đầu tư” – Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng Văn Hữu Chiến đánh giá.

Được biết, đến cuối năm 2014, Đà Nẵng có 71 dự án đầu tư vào lĩnh vực dịch vụ du lịch với tổng vốn đầu tư 8.180,9 triệu USD (171.799 tỷ đồng), trong đó có 15 dự án đầu tư nước ngoài với tổng vốn đầu tư 1.668,5 triệu USD (35.039 tỷ đồng) và 56 dự án đầu tư trong nước với tổng vốn 6.512,4 triệu USD (136.760 tỷ đồng).

Trong năm 2014, đã có 44 khách sạn được đưa vào hoạt động với 1.991 phòng, nâng tổng số khách sạn trên địa bàn TP lên 435 với 15.625 phòng. Hiện ở Đà Nẵng có 183 đơn vị lữ hành đang hoạt động (trong đó có 108 đơn vị lữ hành quốc tế, 75 đơn vị lữ hành nội địa). Có 36 cơ sở dịch vụ du lịch được công nhận đạt chuẩn phục vụ du khách, gồm 22 cơ sở ăn uống và 14 cơ sở mua sắm.

Đáng chú ý, năm 2014 là năm thứ 2 liên tiếp Đà Nẵng được tạp chí du lịch trực tuyến châu Á có hơn một triệu người đọc trên toàn thế giới Smart Travel Asia bình chọn vào Top 10 điểm đến hấp dẫn của châu Á (ở vị trí thứ 8 cùng với Hà Nội, Singapore). Mới đây nhất, theo kết quả bình chọn của du khách trên trang tư vấn và bình chọn du lịch uy tín TripAdvisor (Mỹ), Đà Nẵng xếp thứ nhất trong Top 10 điểm đến mới nổi của thế giới năm 2015.

Đây là giải thưởng hàng năm để bình chọn những điểm đến được đánh giá là đang tăng mạnh nhất về phản hồi và sự quan tâm tích cực từ người dùng của trang web đánh giá trực tuyến TripAdvisor. Kết quả vừa được công bố cho thấy du khách đang ngày càng bị thu hút bởi các điểm đến du lịch ít được biết đến ở khu vực Đông Nam Á đang phát triển để cạnh tranh với các điểm nóng du lịch nổi tiếng của thế giới.

Theo đánh giá của TripAdvisor, Đà Nẵng được nhận xét là một lựa chọn lý tưởng cho những người sành ăn. Họ về đây để thưởng thức hương vị ẩm thực miền Trung tươi ngon và đậm đà. TripAdvisor cũng đưa ra gợi ý cho khách du lịch hãy nếm thử ẩm thực tại đây theo một cách riêng như đi bộ lang thang trên các con phố hoặc đi bằng xe đạp.

TripAdvisor cũng cho hay, Đà Nẵng được bình chọn là điểm đến có nhiều chùa chiền, bãi biển đẹp yên tĩnh, đặc biệt danh thắng Ngũ Hành Sơn được khen ngợi là điểm thu hút du khách. Trang tư vấn này gợi ý, ngoài việc thưởng thức ẩm thực tại Đà Nẵng, du khách có thể tham gia những chuyến khám phá các hang động của Ngũ Hành Sơn. Đồng thời hãy canh giờ đi dạo đến cầu Rồng vào ban đêm để có thể chiêm ngưỡng cảnh đầu rồng phun lửa trên sông Hàn.

HẢI CHÂU

Phát triển sản xuất sản phẩm lưu niệm du lịch Đà Nẵng: Chưa có tính đặc trưng, mẫu mã còn đơn điệu

 

Phó Chủ tịch UBND TP Phùng Tấn Viết cho rằng, dù ngày càng nhiều về số lượng nhưng sản phẩm lưu niệm du lịch của thành phố vẫn còn thiếu điểm nhấn.

Quy mô nhỏ, thái độ e dè

Tháng 12-2012, UBND thành phố ban hành Quyết định số 55/2012/QĐ-UBND (nay được thay thế bằng Quyết định 30/2014/QĐ-UBND) quy định một số chính sách hỗ trợ phát triển sản xuất sản phẩm lưu niệm du lịch với mục đích huy động doanh nghiệp tham gia đầu tư sản xuất, kinh doanh trên cơ sở có sự hỗ trợ của chính quyền.

Từ đó tạo ra nguồn sản phẩm lưu niệm đặc trưng, đa dạng về chủng loại, mẫu mã, tạo điểm nhấn cho du lịch đà nẵng. Với sự quan tâm của chính quyền thành phố, các sở, ban ngành, chương trình ngày càng thu hút sự quan tâm hưởng ứng của các cơ sở sản xuất hàng lưu niệm du lịch trong và ngoài địa bàn thành phố.

Sau 2 năm, Sở Công Thương phối hợp cùng các đơn vị, địa phương liên quan đã lựa chọn, tham mưu UBND thành phố phê duyệt tổng cộng 12 đơn vị tham gia chương trình. Doanh nghiệp tham gia bước đầu đã tạo được một số sản phẩm mới mang đặc trưng của Đà Nẵng. Thông qua chương trình, doanh nghiệp được tham gia các hội chợ, triển lãm trong và ngoài thành phố, tìm được đối tác để hợp tác phát triển sản xuất.

Tuy vậy, đại diện của Sở Công Thương cũng như các doanh nghiệp cho rằng công tác thông tin tuyên truyền chương trình vẫn chưa đến được đầy đủ các đối tượng liên quan. Phần lớn các cơ sở sản xuất hàng lưu niệm trên địa bàn thành phố hiện này đều là doanh nghiệp nhỏ và siêu nhỏ, một số đơn vị chưa được thông tin hoặc chưa nhận thức đầy đủ về chương trình nên còn e dè, ngại khó khăn về thủ tục hành chính cũng như thời gian để nhận được hỗ trợ của thành phố nên chưa đăng ký tham gia. Trong khi đó, các đơn vị tham gia chương trình vẫn còn hạn chế về năng lực lập hồ sơ đề nghị hỗ trợ và thực hiện các báo cáo theo yêu cầu nên ảnh hưởng đến tiến độ xem xét hỗ trợ.

Đại diện một số doanh nghiệp cho rằng, chủ trương của thành phố, trong đó có cả việc hỗ trợ kinh phí mang lại lợi ích rất lớn cho các đơn vị sản xuất kinh doanh. Tuy nhiên một trong những điều mà 2 năm qua thành phố chưa làm được chính là tạo cơ hội cho sản phẩm tiếp cận được với du khách, các doanh nghiệp chủ yếu vẫn nhỏ lẻ, thiếu tính liên kết.

Nhiều sản phẩm lưu niệm du lịch Đà Nẵng được trưng bày ngay tại hội nghị còn đơn điệu về mẫu mã, chưa có điểm nhấn đặc trưng.

Phải tự hào khi tặng, tự tin khi bán

Ông Phùng Tấn Viết, Phó Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng khẳng định, với sự phát triển về các ngành dịch vụ, đặc biệt là dịch vụ du lịch của thành phố thì sản phẩm lưu niệm du lịch là rất quan trọng. Chính vì vậy chính sách hỗ trợ phát triển sản xuất sản phẩm lưu niệm du lịch là hoàn toàn đúng đắn và cần thiết.

Ông Nguyễn Xuân Sơn

* &Ldquo;Hỗ trợ kinh phí nhiều khi chưa hẳn đã hiệu quả bằng việc tạo cơ hội cho sản phẩm tiếp cận thị trường. Đơn cử như sản phẩm của Cty tôi đi 11 nước trên thế giới, có mặt tại cả Hội nghị ASEAN+7 nhưng lại không vào được siêu thị nước ngoài đóng chân trên địa bàn thành phố. Phải cởi mở hơn nữa để chúng tôi có nơi trưng bày, quảng bá. Điều đó tốt hơn cả việc hỗ trợ tiền”, ông Nguyễn Xuân Sơn – Giám đốc Cty Hương Quế nói.

Trong khi đó, theo đánh giá của ông Phan Hải – Phó Chủ tịch Hội Doanh nhân trẻ Đà Nẵng, quà tặng lưu niệm phải đạt được yếu tố mỹ thuật, người ta đánh giá cao tính thủ công, ít tác động của máy móc và phải mang tính đặc trưng. Theo ông Hải: “Nhiều sản phẩm nằm trong chương trình thậm chí chưa đủ đặc trưng để minh chứng là nó của Việt Nam chứ đừng nói là dấu ấn Đà Nẵng. Thành phố phải có một hội đồng tư vấn cũng như thành lập một website dành riêng cho việc quảng bá sản phẩm”.

Tuy vậy, ông Phùng Tấn Viết cũng nhận xét khách quan rằng, chính ông cũng có thể nhận ra nhiều sản phẩm được trưng bày ngay tại hội nghị sơ kết không phải được sản xuất tại Đà Nẵng, cũng không mang dấu ấn của Đà Nẵng.

Một số rất đơn điệu về mẫu mã, chưa thực sự đặc sắc. Thậm chí có sản phẩm nhìn qua thấy đẹp, chất lượng cũng tốt nhưng quan sát kỹ lại thấy... &Ldquo;nhái ý tưởng”. &Ldquo;Muốn bắt mắt, ấn tượng thì trước hết mẫu mã phải đẹp, phải có dấu ấn không thể nhầm lẫn. Có nhiều sản phẩm mang đi tặng các địa phương khác trong nước còn tạm chấp nhận được chứ đưa tặng khách nước ngoài thì chạnh lòng lắm. Sản phẩm lưu niệm du lịch phải làm sao để tự hào khi đi tặng, tự tin khi bán cho khách du lịch”, ông Phùng Tấn Viết nhắn nhủ.

Với quyết tâm đó, ông nhấn mạnh rằng, thành phố không tiếc kinh phí hỗ trợ cũng như tạo cơ chế thuận lợi về mặt bằng sản xuất, trưng bày, quan trọng là doanh nghiệp mạnh dạn đầu tư để làm ra sản phẩm xứng đáng không.

Theo lãnh đạo Sở Công Thương, với chủ trương mới, cơ chế có thông thoáng cho doanh nghiệp nhưng bản thân ngành chức năng cũng chưa hài lòng với mục tiêu đề ra. Trong thời gian tới, các cơ quan liên quan sẽ tham mưu UBND thành phố tổ chức tốt hoạt động kết nối cung cầu để hỗ trợ các đơn vị sản xuất tiếp cận thị trường, tiêu thụ sản phẩm.

Công Khanh

Hỗ trợ 50 triệu đồng sản xuất mặt hàng lưu niệm du lịch

Theo đó, đối tượng áp dụng là các đơn vị, tổ chức, cá nhân, các hiệp hội ngành nghề, các hội, hiệp hội doanh nghiệp thuộc mọi thành phần kinh tế.

Kinh phí hỗ trợ sản xuất thử đối với các mẫu sản phẩm mới là 50 triệu đồng; mua sắm trang thiết bị trong, ngoài nước đều được hỗ trợ mức 50% giá trị, nhưng không quá 100 triệu đồng/đơn vị.

Trong thời gian tới, khi dự án Chợ đêm bên bờ sông Hàn được thông qua, thành phố cũng sẽ ưu tiên để các doanh nghiệp kinh doanh, giới thiệu các mặt hàng lưu niệm du lịch tại đây.

Du lịch Hàn Quốc thưởng tiền cho công ty du lịch VN

 

Đào Loan

Cảnh sắc tươi đẹp trên đảo Jeju - Ảnh: Đình Dũng.

(TBKTSG Online) - Tổng cục du lịch Hàn Quốc tại Việt Nam (KTO) sẽ tổ chức "Đêm Hàn Quốc" tại Đà Nẵng, TPHCM, Hà Nội và trao thưởng cho những công ty du lịch Việt Nam đưa nhiều du khách đến nước này.

Theo KTO, chương trình tại Đà Nẵng sẽ diễn ra vào ngày 5-12-2014, tại TPHCM vào ngày 10-12 và tại Hà Nội sau đó hai ngày.

Tại Hà Nội, KTO cũng sẽ trao thưởng bằng tiền mặt cho những công ty đã đưa nhiều đoàn khách khen thưởng sang Hàn Quốc với giải nhất, nhì, ba lần lượt 5.000, 3.000 và 2.000 đô la Mỹ. Những nhân viên bán hàng xuất sắc cùng các doanh nghiệp đã chọn Hàn Quốc là điểm đến cũng được tặng quà.

Những hoạt động tiếp thị mạnh mẽ này nhằm duy trì sự tăng trưởng mạnh mẽ của khách du lịch Việt Nam sang xứ sở kim chi. KTO cho biết, tính đến ngày 11-11, có hơn 130.000 lượt khách Việt sang Hàn Quốc, tăng 19% so với cùng kỳ năm ngoái. Các chuyến bay nối hai nước cũng tăng trưởng mạnh mẽ. Chẳng hạn, Vietnam Airlines tăng thêm 5 chuyến/tuần, Vietjet Air và Jeju Air cũng bắt đầu góp mặt trên đường bay này…

Trong tổng số khách Việt sang Hàn Quốc, mảng du lịch khen thưởng (công ty tặng thưởng cho nhân viên giỏi) tăng trưởng rất mạnh mẽ. Dựa trên số lượng đăng ký nhận hỗ trợ cho đoàn đi theo dạng tour này của KTO, lượng khách đã tăng hơn 200% so với năm ngoái.

Hàn Quốc đang thực hiện nhiều chương trình ưu đãi dịch vụ, nới lỏng thị thực (visa) để thu hút du khách từ Việt Nam. Chẳng hạn, với visa theo đoàn, chỉ cần 5 người du lịch bằng nguồn tài trợ của doanh nghiệp thuộc 500 doanh nghiệp lớn của Việt Nam có danh sách trên trang web www.Vnr500.Com.Vn, doanh nghiệp có doanh thu trên 5 triệu đô la Mỹ/năm… là được thực hiện visa loại này.

Những du khách trên chỉ mất 3 ngày để xin visa với lệ phí chỉ 15 đô la Mỹ/người thay vì 20 đô la Mỹ và 7 ngày như thông thường và không phải khai báo nhập cảnh khi vào Hàn Quốc nhưng phải xin visa qua 14 công ty du lịch được lãnh sự quán chỉ định và xuất nhập cảnh cùng chuyến bay.

Đọc thêm:

Làm du lịch kiểu Hàn Quốc

Chỉ mất 3 ngày để xin visa đi Hàn Quốc

Hàn Quốc hỗ trợ chuyến bay chở du khách đến Jeju

Tour du lịch trong nước mùa Giáng sinh và năm mới 2015

Đây đều là những đường tour trong số hơn 50 hành trình du lịch trong nước mùa Giáng sinh, năm mới 2015 tại Saigontourist.

Với việc đưa vào khai thác đường cao tốc Nội Bài - Lào Cai, du lịch Sapa đã thuận lợi hơn khi thời gian di chuyển từ Hà Nội đến đây nay được rút ngắn xuống chỉ còn 3,5 giờ. Theo tour, du khách có dịp khám phá “thị trấn trong mây” Sapa lãng mạn; chiêm ngưỡng dinh thự Hoàng A Tưởng mang nét kiến trúc kết hợp Á - Âu được xây dựng từ năm 1914; thăm Cát Cát - bản làng lâu đời của người Mông, vẫn còn lưu giữ nhiều phong tục độc đáo cũng như nhiều nghề thủ công truyền thống…

Phố cổ hội an.

Ở khu vực miền Trung - Tây Nguyên có các tour đón Giáng sinh, năm mới tại Đà Nẵng, Hội An, Buôn Ma Thuột, Nha Trang - Đà Lạt... Theo tour miền Trung, buổi chiều du khách tham quan phố cổ Hội An với những con phố cổ kính rêu phong và không gian phố đèn lồng lung linh trong ánh hoàng hôn. Buổi tối, du khách quay về Đà Nẵng ngắm công trình kiến trúc độc đáo và khung cảnh lấp lánh ánh sáng đèn nghệ thuật quyến rũ của cây cầu Rồng và cầu Trần Thị Lý; cùng gia đình tự do trải nghiệm vòng quay mặt trời - Sun Wheel, đang đứng trong top 10 vòng quay cao nhất thế giới, thưởng ngoạn thành phố Đà Nẵng hiện đại với góc nhìn mới từ độ cao 115m...

Đồi thông Đà Lạt.

Trong khi đó, đại ngàn Tây Nguyên sẽ mở ra cả không gian hùng vĩ với không khí se lạnh của phố núi Buôn Ma Thuột cùng sắc trắng của hoa cà phê trên những triền đồi đất đỏ bazan. Du khách vào Buôn Đôn lắc lư trên bành voi ngắm cảnh buôn làng lâu đời của Tây Nguyên, vượt cầu treo ngắm sông Serepok, thăm nhà sàn cổ của dũng sĩ săn voi Ama Kong. Bên cạnh đó, du khách được tham quan nơi sản xuất loại cà phê chồn nổi tiếng; thăm buôn làng Ako Dhong, tìm hiểu cuộc sống cộng đồng dân tộc Êđê tại Buôn Ma Thuột và những nếp nhà sàn độc đáo nằm bên rìa thành phố...

Phú Quốc.

Nếu du khách chọn Phú Quốc làm địa điểm cùng gia đình đón Giáng sinh và năm mới sẽ nhận được món quà đầy ý nghĩa từ Saigontourist với bữa tiệc ấm cúng và lung linh bên ánh nến, chào đón hai khoảnh khắc được chờ đợi nhất trong năm. Phú Quốc dịp này cũng trở nên rộn rã hơn vì có sự xuất hiện của thiên đường giải trí trong khu phức hợp Vinpearl Phú Quốc, vừa khai trương vào đầu tháng 11. Đây là nơi để bạn và các thành viên trong gia đình thỏa sức trải nghiệm những trò chơi sôi động cả trong nhà lẫn ngoài trời; đắm mình vào thế giới thủy cung, ngắm nhìn hàng trăm loài sinh vật biển...

Chùm tour Giáng sinh, khởi hành từ TP HCM:
Sapa* 4 ngày từ 2,25 triệu đồng;
Hà Nội - Ninh Bình - Hạ Long 4 ngày từ 6,99 triệu đồng;
Đà Nẵng - Hội An - Động Thiên Đường - Huế 4 ngày từ 5,45 triệu đồng;
Nha Trang - Đà Lạt 5 ngày, từ 3,95 triệu đồng;
Phú Quốc 3 ngày từ 4,68 triệu đồng;
Côn Đảo 3 ngày từ 5,49 triệu đồng...

Chùm tour đón năm mới, khởi hành từ TP HCM:
Hà Nội- Ninh Bình- Hạ Long* 4 ngày từ 4,345 triệu đồng;
Hà Nội- Ninh Bình- Hạ Long- Sapa* 7 ngày từ 5,985 triệu đồng;
Hải Phòng - Hạ Long - Hà Nội - Ninh Bình - Sapa* 6 ngày từ 5,875 triệu đồng;
Hà Nội - Lào Cai - Sapa* 4 ngày từ 4,59 triệu đồng;
Hà Nội- Lào Cai- Sapa- Hạ Long* 5 ngày, từ 5,59 triệu đồng;
Huế - Đà Nẵng - Hội An - KDL Bà Nà* 4 ngày, từ 4,15 triệu đồng;
Đà Nẵng - Hội An - Động Thiên Đường - Huế* 4 ngày từ 4,05 triệu đồng;
Nha Trang - Hòn Tằm 4 ngày từ 3,69 triệu đồng;
Đà Lạt 4 ngày từ 3,19 triệu đồng;
Nha Trang- Đà Lạt 5 ngày từ 4,49 triệu đồng;
Buôn Ma Thuột* 3 ngày từ 4,05 triệu đồng;
Phan Thiết 2 hoặc 3 ngày, từ 2,29 triệu đồng; Cái Bè- Cần Thơ- Châu Đốc- Hà Tiên 4 ngày từ 3,1 triệu đồng;
Mỹ Tho- Cần Thơ- Cà Mau- Bạc Liêu- Sóc Trăng 4 ngày từ 3,19 triệu đồng;
Phú Quốc- Bãi Sao* 3 ngày từ 3,42 triệu đồng;
Phú Quốc- câu cá* 3 ngày từ 3,535 triệu đồng;
Côn Đảo 3 ngày từ 6,2 triệu đồng...

(*Giá tour chưa bao gồm chi phí vé máy bay, xe lửa)

Tham khảo thêm thông tin chùm tour Giáng sinh, năm mới 2015 của Công ty Dịch vụ Lữ hành Saigontourist tại đây.

Liên hệ đặt tour: 0912.984.279 hoặc các văn phòng, chi nhánh của Saigontourist trên toàn quốc; hoặc tại www.Dulichthu-dong.Com.

(Nguồn: Saigontourist)

Đà Nẵng đứng đầu top 10 điểm đến hot trên thế giới

Nổi tiếng với các bãi biển yên tĩnh, các tour du lịch ẩm thực và các ngôi chùa, Đà Nẵng liên tục lọt vào những danh sách xếp hạng uy tín trên thế giới, từ top 10 điểm đến hấp dẫn nhất châu Á, nơi có sân bay lọt top 3 tốt nhất trên thế giới, và mới đây nhất là vị trí thứ nhất trong danh sách 10 điểm đến đang lên trên thế giới.

Theo TripAdvisor, thành phố cảng Đà Nẵng thực sự là nơi không thể bỏ qua cho những người sành ăn bởi nơi đây có vô số những món đặc sản miền Trung nổi tiếng như bánh tráng, mỳ Quảng, bún mắm nêm, bánh canh, bánh mì... Khám phá ẩm thực và du lịch bằng cách lê la hàng quán trên đường phố hoặc thuê một chiếc xe đạp là điều không thể bỏ qua. Sau khi đã no bụng, hãy khám phá các hang động của núi Ngũ Hành Sơn. Ngoài ra bạn cũng đừng bỏ lỡ cơ hội đi dạo ban đêm kết hợp ngắm cầu Rồng phun lửa bên sông Hàn.

Website này còn gợi ý thêm cho du khách những danh thắng thu hút ở Đà Nẵng như Chùa linh ứng Bãi Bụt với tượng Phật Bà Quan Âm lớn nhất, bãi biển Non nước, Ngũ Hành Sơn, núi sơn trà, Cổ viện Chàm, Bà Nà… Giá phòng khách sạn chỉ trung bình 51 USD một đêm được xem là mức giá rẻ nhất, theo TripAdvisor.

Danh sách 10 điểm đến đang lên trên thế giới 2014:

1. Đà Nẵng, Việt Nam

2. Sihanoukville, Campuchia

3. Limassol, Cyprus

4. Ao Nang, Thái Lan

5. Bodrum City, Thổ Nhĩ Kỳ

6. Naha, Nhật Bản

7. Hurghada, Ai Cập

8. Kazan, Nga

9. Manaus, Brazil

10. Eilat, Israel.

Trần Quỳnh (theo TripAdvisor)