Nhiều quy định trong Luật Quảng cáo gây khó khăn cho hoạt động của DN. Ảnh: Quảng cáo ngoài trời tại Đà Nẵng.
Với quy mô khoảng 1,5 tỷ USD, thị trường quảng cáo VN được xem là mảnh đất màu mỡ không chỉ với DN trong nước mà cả các DN nước ngoài, vậy nên Luật Quảng cáo chính thức có hiệu lực từ ngày 1/1/2013 nhằm thực hiện chủ trương cải cách thủ tục hành chính trong quản lý nhà nước về hoạt động quảng cáo; tạo thuận lợi cho tổ chức, cá nhân tham gia hoạt động quảng cáo trong khuôn khổ của pháp luật được nhiều DN kỳ vọng về một tương lai tươi sáng. Tuy nhiên, thực tế không như kỳ vọng, nhất là đối với quảng cáo ngoài trời! Nhiều bất cập Giám đốc một DN quảng cáo (đề nghị không nêu tên) cho biết: Theo Luật Quảng cáo, DN quảng cáo tấm lớn ngoài trời không phải tốn phí, mất thời gian đi làm giấy phép đăng ký mà chỉ cần làm đơn xin tiếp nhận quảng cáo. Tuy nhiên, thực tế tình hình còn tệ hơn trước. Cụ thể, muốn làm một biển quảng cáo ngoài trời, DN phải qua rất nhiều thủ tục từ chụp hình mặt bằng, vẽ sơ đồ phối cảnh rồi thuê thiết kế để gửi lên Sở Xây dựng. Khi đó, Sở Xây dựng sẽ duyệt kết cấu của dự án và trình lên UBND TP. UBND TP đồng ý thì chuyển hồ sơ về Sở Xây dựng. Sở Xây dựng sẽ chuyển qua Sở Văn hóa -Thể thao và du lịch. Sở Văn hóa -Thể thao và Du lịch sẽ duyệt nội dung và cấp phép. &Ldquo;Quy trình nghe thì đơn giản nhưng để làm được điều này, DN rất vất vả. Thủ tục càng phức tạp thì càng kéo theo nhiều loại phí không tên” - vị này bức xúc.
Nên thông thoáng hơn Theo ông Hùng - Chủ tịch Hiệp hội quảng cáo Đà Nẵng, các cơ quan quản lý nên mạnh dạn dỡ bỏ chuyện cấp phép đối với quảng cáo bằng pano ngoài trời và để DN tự chịu trách nhiệm trước quy định của pháp luật. Và không nên giới hạn diện tích quảng cáo mà nên để DN linh hoạt theo điều kiện cho phép. Ngoài ra, theo ông Hùng, để dựng một bảng quảng cáo tốn ít nhất là 500 triệu đồng trong khi hiện nay Giấy phép quảng cáo chỉ được Sở văn hóa – Thể thao và Du lịch cấp phép cho hoạt động trong một năm. Điều này khiến nhiều DN rơi vào khó khăn do đã ký hợp đồng dịch vụ quảng cáo với khách hàng nhưng không gia hạn được giấy phép quảng cáo. &Ldquo;Do đó, để DN yên tâm làm ăn, tôi nghĩ nên nâng thời hạn cấp phép lên từ 3 – 5 năm” - ông Hùng đề xuất. Nguyễn Phước Bài đọc nhiều:>>> TP HCM cấm DN quảng cáo trên xe chính chủ : Trái luật ! |
Tour du lịch Đà Nẵng, những điểm đến hấp dẫn. Đặt phòng khách sạn,.. Dịch vụ chuyên nghiệp, phục vụ tận tình, giá cả hợp lý. Liên hệ: 0914136151.
Thứ Ba, 9 tháng 12, 2014
DN quảng cáo ngoài trời: Trầy trật vì thủ tục
Đăng ký:
Đăng Nhận xét (Atom)
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét