Thứ Tư, 4 tháng 9, 2013

Đà Nẵng nhộn nhịp lễ du lich da nang 02/9

 Ngày 01/9, hàng ngàn người dân Đà Nẵng và du khách đã hòa mình cùng không khí sôi nổi của Cuộc thi Marathon quốc tế và Hội thi Đầu bếp giỏi diễn ra tại Công viên Biển Đông, khiến dịp lễ Quốc khánh ở thành phố ven sông Hàn thêm phần nhộn nhịp. 


 

 

 

  

 Sự kết hợp hoàn hảo  

5h sáng ngày cuối tuần, không gian Đà Nẵng đã thực sự được khuấy động với Cuộc thi Marathon Quốc tế Đà Nẵng 2013. Nhiều người dân và du khách tắm biển ở khu vực Công viên Biển Đông cũng không bỏ lỡ cơ hội để xem các vận động viên (VĐV) xuất phát và cổ vũ nhiệt tình. Gần 3.400 VĐV đến từ 25 quốc gia và vùng lãnh thổ đã chạy qua những địa điểm quen thuộc ở Đà Nẵng, như: Công viên Biển Đông, đường Hoàng Sa - Trường Sa, Bạch Đằng, cầu Trần Thị Lý… với những phần tranh tài gây cấn và hấp dẫn. Ông Trần Chí Cường, Phó Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và   du lịch   Đà Nẵng cho biết: “Cuộc thi này được xem là sự kiện có quy mô lớn, thu hút đông đảo các VĐV, du khách và người dân Đà Nẵng hưởng ứng tham gia, qua đó góp phần quảng bá cho hình ảnh du lịch của thành phố”.

Sau hơn 2 tiếng diễn ra Cuộc thi Marathon quốc tế, tại khu vực khán đài chính của Công viên Biển Đông, Hội thi Đầu bếp giỏi Đà Nẵng mở rộng lần thứ V cũng chính thức được khởi động. Năm nay, hội thi được tổ chức ngoài trời để người dân và du khách tham gia bình chọn những món ăn ngon mà họ ưa thích. Với phần thi bắt buộc là chế biến món ăn hải sản theo chủ đề “Ẩm thực phục vụ du khách ở Đà Nẵng”, nhiều thí sinh đã lấy những hình ảnh đặc trưng của Đà Nẵng như biển, cầu Rồng, cầu Sông Hàn… làm cảm hứng chủ đạo cho phần thi của mình. Các món ăn hải sản Đà Nẵng đã thực sự “lên ngôi”, được nhiều du khách trong và ngoài nước biết đến, góp phần tạo thêm sự phong phú cho ẩm thực của thành phố du lịch. Anh Đinh Duy Bình, đầu bếp Khách sạn Crowne Plaza (Đà Nẵng) chia sẻ: “Tôi tham gia cuộc thi này với mong muốn cống hiến cho thực khách những trải nghiệm thú vị về ẩm thực miền biển và tạo ấn tượng đối với khách du lịch từ các tỉnh đến, cũng như quảng bá thương hiệu ẩm thực Đà Nẵng”.

Tổ chức vào cùng thời điểm dịp lễ 2-9, Cuộc thi Marathon quốc tế 2013 và Hội thi Đầu bếp giỏi Đà Nẵng mở rộng lần thứ V được nhiều người đánh giá là 2 sự kiện song hành đầy thú vị nhằm thúc đẩy việc quảng bá cho hình ảnh   du lịch đà nẵng   . Ngoài phần thi chính của các VĐV và thí sinh chuyên nghiệp, Ban tổ chức còn tạo sân chơi cho nhiều người dân và du khách cùng tham gia như thi chạy ở cự ly 5km, cuộc thi ăn xúc xích và uống bia nhanh, các chùm tour du lịch khuyến mãi…

 Hiệu ứng quảng bá du lịch Đà Nẵng  

Mặc dù khởi đầu cho mùa du lịch thấp điểm nhưng ghi nhận thị trường du lịch 2-9 trong những ngày qua tại một số công ty lữ hành lớn cho thấy, lượng khách sụt giảm không đáng kể so với mùa du lịch cao điểm. Theo Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Đà Nẵng cho hay, dịp 2-9 năm nay lượng khách nội địa giảm 10% so với dịp hè nhưng bù lại khách quốc tế lại tăng 15-20% so với cùng kỳ năm ngoái. Với 2 sự kiện lớn được tổ chức tại Đà Nẵng trong dịp này, việc quảng bá cho ngành du lịch thành phố có hiệu ứng rõ rệt.

Dù được tổ chức hằng năm, nhưng qua 5 mùa giải, Hội thi Đầu bếp giỏi vẫn có sức hút lớn. Năm nay, với sự tham gia của 18 đầu bếp đến từ 4 địa phương Đà Nẵng,   huế   , Hội An và TP.Hồ Chí Minh, đã tạo sự giao thoa văn hóa ẩm thực giữa các vùng, miền cùng với mục đích phát triển hơn nữa du lịch ẩm thực truyền thống của Đà Nẵng. Không chỉ quảng bá ẩm thực Đà Nẵng đến du khách trong nước và quốc tế mà cuộc thi này còn nhằm tôn vinh vẻ đẹp của nghề đầu bếp để các bạn trẻ có định hướng nghề nghiệp trong tương lai. Ông Nguyễn Xuân Bình, Giám đốc Trung tâm Xúc tiến Du lịch Đà Nẵng chia sẻ: “Nghề đầu bếp hiện nay là nghề đang rất “hot”. Trong khi nhân lực ngành du lịch Đà Nẵng đang thiếu hụt thì qua cuộc thi này, các bạn trẻ cũng có thể chọn cho mình nghề đầu bếp để làm hành trang vào đời”.

Đặc biệt, Cuộc thi Marathon quốc tế 2013 đã mở ra cho ngành du lịch Đà Nẵng cơ hội lớn quảng bá hình ảnh, góp phần đưa Đà Nẵng trở thành điểm đến trên bản đồ marathon quốc tế. Theo các chuyên gia đánh giá, cuộc thi này là một trong những hoạt động nhằm thu hút khách du lịch đến với thành phố Đà Nẵng và hướng tới khẳng định thương hiệu “thành phố sự kiện” trong tương lai. Sau sự kiện này, Việt Nam trở thành quốc gia thứ 117 tổ chức cuộc thi Marathon quốc tế, đồng thời trở thành thành viên thứ 97 của hệ thống thi đấu Hiệp hội Marathon quốc tế (AIMS).

Hai sự kiện lớn được tổ chức vào đầu tháng 9 không chỉ góp phần đưa hình ảnh Đà Nẵng vươn lên tầm cao hơn mà còn hứa hẹn sẽ đem lại cho ngành du lịch thành phố dịp bội thu dù là vào mùa thấp điểm./.

Du lịch vắng teo ngày Quốc du lich da nang khánh

 Dịp Quốc Khánh năm nay, tại Thừa Thiên -   huế   , Đà Nẵng, Vũng Tàu, lượng khách đều giảm nhẹ so với năm trước, bất chấp các hoạt động chào đón ngày 2/9 diễn ra vô cùng rầm rộ với thời gian nghỉ lên tới 3 ngày. 

Theo báo Pháp luật TP.HCM, lượng khách đến TP. Huế dịp lễ Quốc khánh 2/9 chỉ gần 50.000 người, trong đó có 37.000 khách đăng ký và 15.000 khách lẻ trong khi ước tính trước đó dự đoán lượng khách đến sẽ đạt gần 60.000 lượt. So với dịp này của các năm trước thì lượng khách năm nay giảm mạnh. Đặc biệt, số lượng khách ngoại tỉnh thấp chưa từng có.

Tại TP. Đà Nẵng, nhiều hoạt động lớn được tổ chức như cuộc thi thi marathon quốc tế, đầu bếp giỏi… nhưng tại các tuyến phố lớn như Bạch Đằng, Lê Duẩn, Trần Phú, Hùng Vương… vẫn vắng người, ít khách   du lịch   . Tại TP. Vũng Tàu, lượng khách cũng giảm nhẹ so với cùng kỳ năm ngoái.

Còn tại TP. Nha Trang, tỉnh Khánh Hòa, do lượng du khách tăng không đáng kể nên hầu như không có tình trạng kẹt xe ở các tuyến đường du lịch, các bãi đỗ xe cũng không quá tải. Tại các khu du lịch, công ty lữ hành, số lượng khách ngoại tỉnh giảm sút trong khi khách nội tỉnh tăng cao.

Theo báo Người lao động, tình trạng “cháy phòng” tại các khách sạn, nhà nghỉ ở Nha Trang, Đà Lạt cũng không xảy ra. Ở Nha Trang, khách sạn 3-5 sao chỉ đạt khoảng 80% công suất phòng còn khách sạn dưới 2 sao khoảng 60%-70%. Tại TP. Đà Lạt, do lượng khách giảm nên hệ thống khách sạn, nhà nghỉ vẫn còn phòng trống; giá phòng cũng không tăng giá so với thường ngày, chỉ khoảng 250.000-300.000 đồng/phòng 2 người/đêm và 400.000-500.000 đồng/phòng 4 người/đêm.

Nguyên nhân được cho do đợt nghỉ ngắn ngày và rơi vào mùa tựu trường. Song điều này là bất hợp lý, bởi từ khi định ngày 5/9 là ngày khai giảng đến nay, năm nào mà 2/9 chẳng gần ngày bước vào năm học mới! Hơn nữa, ngày Quốc khánh vốn chỉ diễn ra trong vòng một ngày đêm. Nhưng năm nay do 2/9 rơi vào thứ hai nên nghiễm nhiên phần lớn người lao động được nghỉ 3 ngày liền. Nếu viện vào lý do thời tiết cũng không có cơ sở bởi ngoại trừ miền Bắc nhiều nơi có mưa dầm dề song lượng mưa cũng không lớn thì thời tiết nhìn chung khá tốt, đặc biệt ở các vùng ven biển miền Trung thời tiết khá là hiền hòa.

Điều đó cho thấy, ngành du lịch Việt Nam vẫn cứ đùn đẩy lý do lên các điều kiện “không tưởng” để bào chữa cho sự yếu kém của mình đã dẫn đến “thất thoát” một lượng lớn khách du lịch. Chính sự phục vụ thiếu chuyên nghiệp, năm nào cũng phải nghe bài ca đã tăng cường chuyến mà không đủ phục vụ, rồi nạn chặt chém hét giá lên tới trời, nghĩ đến thôi cũng đủ đau đầu, trong khi những ngày nghỉ là khoảng lặng lý tưởng để con người có thể thư giãn và bắt đầu một tuần làm việc mới đầy hiệu quả. Nạn “hành xác” ngày nghỉ đã khiến nhiều người lựa chọn phượng tiện cá nhân như xe máy, ôtô 7 chỗ ngồi, đi theo nhóm bạn hoặc gia đình, đi về trong ngày, khiến cho các khách sạn, nhà nghỉ năm nay không còn được hoạt động hết công suất như mọi năm. Trong khi đó, ngành bán lẻ lại hết sức phấn khởi khi người dân nườm nượp đổ đến các siêu thị, đông đến độ có thể khiến cho các bà, các cô nhiều người mới bước chân vào những khu khổng lồ cũng phải mau chóng ra ngoài vì… ngộp thở. Âu cũng là điều hiển nhiên khi ngành du lịch vẫn chạy theo lối phát triển “chộp giật”, mạnh ai nấy làm.

Du lịch du lich da nang ế ẩm

 Tại TP Đà Nẵng, các tuyến phố lớn như Bạch Đằng, Lê Duẩn, Trần Phú, Hùng Vương… rất vắng người, dù TP tổ chức nhiều hoạt động lớn trong dịp lễ 2-9 

Đại diện Sở Văn hóa - Thể thao và   du lịch   tỉnh Thừa Thiên -   huế   cho biết lượng khách đến TP Huế dịp lễ Quốc khánh 2-9 chỉ gần 50.000 người, trong đó có 37.000 khách đăng ký và 10.000 khách lẻ. So với dịp này của các năm trước thì lượng khách năm nay giảm mạnh. Đặc biệt, số lượng khách ngoại tỉnh thấp chưa từng có. Nguyên nhân là do đợt nghỉ ngắn ngày và rơi vào mùa tựu trường. Việc sân bay Phú Bài chưa hoàn thành cũng khiến cho khách từ TP HCM, TP Hà Nội… không muốn đến TP Huế.


Du    du lich hoian   khách đến TP Nha Trang ngày 2-9 Ảnh: KỲ NAM

Tại TP Đà Nẵng, các tuyến phố lớn như Bạch Đằng, Lê Duẩn, Trần Phú, Hùng Vương… rất vắng người. Dù TP tổ chức nhiều hoạt động lớn như cuộc thi marathon quốc tế, đầu bếp giỏi… nhưng vẫn không thu hút du khách. Đại diện ban quản lý các khu du lịch như Bán đảo Sơn Trà, Non Nước, Bãi Bụt cũng cho biết lượng khách du lịch giảm mạnh so với dịp này của năm 2012.

Thống kê của Phòng Thương mại và Du lịch TP Hội An, tỉnh Quảng Nam cho thấy lượng khách du lịch nội địa chỉ tăng nhẹ so với kỳ lễ này của năm 2012, còn du khách quốc tế không tăng.

Tại TP Nha Trang, tỉnh Khánh Hòa, lượng du khách tăng không đáng kể nên hầu   du lich da nang   như không có tình trạng kẹt xe ở các tuyến đường du lịch, các bãi đỗ xe cũng không quá tải. Tại các khu du lịch, công ty lữ hành, số lượng khách ngoại tỉnh giảm sút trong khi khách nội tỉnh tăng cao.

Theo bà Nguyễn Diễm Diên Trang, Giám đốc Khu Du lịch Waterland Suối Thạch Lâm (TP Nha Trang), dù kỳ nghỉ ngắn ngày, nhiều cơ quan và công ty vẫn làm việc thứ bảy, dịp năm học mới sắp đến nhưng do tổ chức một loạt chương trình mừng đại lễ (như không gian ẩm thực dân gian, đua xuồng vượt suối…) cũng như giảm giá dịch vụ đã khiến lượng du khách nội tỉnh tăng  huế  mạnh, chiếm đến khoảng 70% lượng khách đến khu du lịch này. Ông Đặng Văn Hà, đại diện Công ty Dịch vụ Lữ hành Long Phú, cho biết tuy không tấp nập, sôi động nhưng so với ngày thường, lượng khách có tăng nhẹ, tập trung ở các tour   du lich da nang   ngắn ngày, đi về trong ngày, tour biển đảo…

Hệ thống lưu trú ở TP Nha Trang không xảy ra tình trạng "cháy" phòng. Tại các khách sạn 3-5 sao, nhờ lượng khách Nga luôn ổn định nên công suất phòng vẫn đạt khoảng 80%. Những khách sạn dưới 2 sao, công suất khoảng 60%-70%. Bên cạnh đó, các cơ quan chức năng thường xuyên kiểm tra việc niêm yết giá, công bố rộng rãi số điện thoại nóng để du khách liên lạc khi phát hiện sai phạm về giá nên giá phòng nghỉ ở các khách sạn hầu như không tăng.

Theo ông Trần Văn Trường, Giám đốc Ban Quản lý các khu du lịch TP Vũng Tàu, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu, lượng khách đến TP Vũng Tàu giảm nhẹ so với cùng kỳ năm 2012. Do có sự chuẩn bị của chính quyền TP và ban quản lý các khu du lịch nên những ngày qua, tình hình an ninh trật tự và giá cả mua bán được quản lý tương đối tốt, không sự cố đáng tiếc nào xảy ra.

Vắng    du lich hoian   khách nên không tăng giá phòng

Lượng du khách đến TP Đà Lạt, tỉnh Lâm Đồng cũng giảm mạnh. Lượng khách đến tham quan tại các khu, điểm du lịch trong TP như Vườn hoa, Thung lũng Tình yêu, Đồi Mộng Mơ, Thung lũng Vàng, thác Đatanla-Thiền viện Trúc Lâm… cũng không đông. Ông Phan Khắc Cử, Phó Giám đốc Công ty CP Du lịch Thung lũng Tình yêu, cho biết cao điểm nhất là vào ngày 1-9 chỉ đón trên 5.000 lượt khách đến tham quan, bằng khoảng 70% so với cùng kỳ năm trước.

Do lượng khách giảm nên hệ thống khách sạn, nhà nghỉ tại TP Đà Lạt không tăng giá phòng so với ngày thường, chỉ vào khoảng 250.000-300.000 đồng/phòng 2 người/đêm và 400.000-500.000 đồng/phòng 4 người/đêm nhưng nhiều khách sạn vẫn còn phòng trống.

Đà Nẵng, không chỉ du lich da nang là một điểm đến

 (Toquoc)-Đà Nẵng không chỉ đơn thuần là một điểm   du lịch   hấp dẫn, mà còn để lại cho lòng du khách một ấn tượng khó quên về một vùng đất đáng sống và đáng để quay trở lại. 

 

 Nói không với tệ nạn 

Năm 2005, Tạp chí Forbes của Mỹ đã bình chọn biển Đà Nẵng là một trong 6 bãi biển quyến rũ nhất hành tinh. Bãi biển Mỹ Khê của Đà Nẵng từng đoạt danh hiệu là một trong 10 bãi biển ở châu Á được người Australia ưa thích nhất. Đà Nẵng cũng từng được bình chọn là một trong 20 thành phố sạch nhất thế giới. Mới đây,  v ới tiêu đề "Đà Nẵng, con rồng kinh tế mới của Việt Nam" báo Pháp Le Monde (Thế giới) đã có bài viết ca ngợi sự phát triển mạnh mẽ và hội nhập quốc tế vững vàng của thành phố Đà Nẵng. Trong đó đặc biệt nhấn mạnh, Đà Nẵng “giống như thành phố Acapulco của Mexico nhờ phát triển du lịch, và Đà Nẵng sẽ trở thành một “Singapore".



 Bãi biển Mỹ Khê vào những ngày nghỉ lễ Quốc khánh 2/9 vừa qua, khách đến nườm nượp nhưng tuyệt nhiên không thấy tình trạng xả rác bữa bãi 

Đà Nẵng cũng luôn là điểm đến hút khách du khách trong và ngoài nước bởi sự kiện quốc tế nổi tiếng như cuộc thi Trình diễn pháo hoa, bởi những địa danh nức tiếng như: Bán đảo Sơn Trà xinh đẹp, biển Mỹ Khê,   bà   du lich da nang   nà hill   s, Ngũ Hành Sơn, cầu quay sông Hàn, cầu Rồng…. Nếu năm 2006, Đà Nẵng chỉ đón 774.000 lượt khách, trong đó 258.000 khách nước ngoài thì năm 2012, Đà Nẵng đón 2.659.000 lượt khách trong đó có 603.000 khách nước ngoài, thu nhập xã hội từ hoạt động du lịch ước đạt 6.000 tỷ đồng, tăng 36% so với năm 2011.

Tuy nhiên, đó chưa phải là tất cả những gì người ta có thể nói về thành phố du lịch này!

Những gì mà du khách thường kể với nhau về Đà Nẵng, không phải là những con số thành tích, không phải là những danh hiệu, mà là những câu chuyện nhỏ về một điểm du lịch văn minh và thân thiện đến không ngờ.

Đó là câu chuyện về một thành phố sở hữu “5 không, 3 có” đáng mơ ước. &Ldquo;5 Không” là: không có hộ đói, không có người mù chữ, không có người lang thang xin ăn, không có người nghiện ma túy trong cộng đồng, không có giết người cướp của. &Quot;3 Có" là: Có nhà ở, có việc làm, có nếp sống văn hóa, văn minh đô thị”. Hai chiến dịch đó đã phát huy hiệu quả rõ rệt và đem lại cho Đà Nẵng diện mạo về một thành phố du lịch văn minh và an toàn bậc nhất.

Bởi vậy, du khách đến Đà Nẵng tìm mỏi mắt cũng không bắt gặp người ăn xin, trẻ lang thang, người bán hàng rong trên đường phố. Ra đường ít khi gặp cảnh sát giao thông, nhưng chẳng thấy ai vượt đèn đỏ, lạng lách hay đánh võng, hầu hết đều nghiêm túc thực hiện luật lệ giao thông.

Có đến Đà Nẵng một lần, mới hiểu vì sao thành phố này được bình chọn là một trong 20 thành phố sạch nhất thế giới. Phố phường sạch bóng không có bóng dáng của rác thải, nước tù đọng. Dù chỉ là những quán ăn bên vỉa hè, ven biển, cứ mỗi lần khách ăn xong đứng dậy là nhân viên phục vụ lại cầm chổi và hót rác sạch sẽ.

Bãi biển Mỹ Khê vào những ngày nghỉ lễ Quốc khánh 2/9 vừa qua, khách đến nườm nượp nhưng tuyệt nhiên không thấy tình trạng xả rác bữa bãi. Trước khi ra biển tắm, nhân viên khách sạn còn cẩn thận dặn chúng tôi lưu ý với quy định không được mang túi ni lông hay để rác ra gần bãi biển.

Tinh thần tự giác bảo vệ môi trường    du lich hoian   của mỗi người dân ở đây khiến cho những du khách vốn tính cẩu thả nhất cũng phải ý tứ hơn.

Chuyện nói thách, ép giá,  huế  chặt chém du khách cũng là chuyện hiếm gặp ở đây. Hầu hết trên bảng hiệu của người kinh doanh dịch vụ tại Đà Nẵng đều ghi hai thông số chính: Giá cả và số điện thoại đường dây nóng. Bởi vậy du khách yên tâm mua bán, sử dụng dịch vụ mà không phải lo nghĩ đến chuyện mặc cả hay bị mua hớ.



 Hầu   du lich da nang   hết trên bảng hiệu của người kinh doanh dịch vụ tại Đà Nẵng đều ghi hai thông số chính: Giá cả và số điện thoại đường dây nóng 
 

Dù là dịp nghỉ lễ nhưng các điểm gửi xe đều chỉ lấy giá đồng nhất 5000 đồng/1 vé cho xe máy, 10.000 đồng/1 vé cho ô tô. Muốn thuê xe, du khách chỉ cần gọi điện sẽ có người mang xe đến tận khách sạn và thoải mái sử dụng với thời gian tùy thích mà không phải đưa bất kỳ giấy tờ nào cả.

Đó là những câu chuyện lẻ tẻ, nhưng lại góp phần tạo nên sự khác biệt đáng trân trọng cho Đà Nẵng so với những thành phố du lịch khác.

 “Viên gạch nhỏ xây dựng thương hiệu lớn” 

Khi được hỏi về kinh nghiệm để đạt được những thành quả du lịch như hiện nay, ông Trần Chí Cường - Phó Giám đốc Sở VHTTDL Đà Nẵng khiêm tốn chia sẻ rằng: “Ngành   du lịch đà nẵng   đã làm được một số việc nhưng vẫn chưa đạt được mục tiêu như mong muốn, còn phải nghiên cứu và cố gắng hoàn thiện hơn nữa”. Vị lãnh đạo ngành VHTTDL Đà Nẵng cũng cho rằng, chính sự hài lòng của du khách là phương thức hữu hiệu nhất để quảng bá thương hiệu du lịch.

Có lẽ bởi vậy, người Đà Nẵng ít khi làm mất lòng du khách. Dường như mỗi người dân Đà Nẵng đều ý thức được vai trò công dân của mình trong việc bảo vệ hình ảnh cho quê hương mình trước những vị khách.



 Đà Nẵng khiến du khách nhớ đến không chỉ bởi những địa danh nức tiếng mà còn bởi những điều khác biệt đáng trân trọng về một thành phố du lịch văn minh và thân thiện 

Có một du khách ở Hà Nội kể rằng, trong một lần đến Đà Nẵng cùng gia đình, xếp hàng trên cáp treo lên Bà Nà, chị vô tình bị kẻ gian móc mất ví, mất sạch tiền bạc, thẻ ATM, giấy tờ tùy thân và cả vé tàu chiều về. Vụ việc khiến cho chị và gia đình lâm vào tình trạng khóc    du lich hoian   dở mếu dở vì không thể trở về và càng không thể ở lại. Trong hoàn cảnh khó khăn đó, chị đã nhận được sự động viên, giúp đỡ rất nhiệt tình từ những người dân Đà Nẵng, từ bác bán vé ga tàu cho đến Ban vận chuyển hành khách, người phụ trách toa tàu… để trở về Hà Nội. Tuyệt nhiên không có bất cứ lời quát tháo, nạt nộ hay thờ ơ thường gặp ở những người làm dịch vụ như ở nhiều điểm du lịch khác. May mắn hơn, trên đường về chị còn nhận được thông tin từ nhân viên phòng Bảo vệ trên Bà Nà rằng đã tìm thấy giấy tờ, vé tàu, thẻ ATM và mọi thứ sẽ được gửi chuyển phát nhanh về Hà Nội cho chị. Khi du khách này đề cập đến chuyện hậu tạ, thì nhân viên này chỉ nói: “Đây là nhiệm vụ, tìm được tài sản cho khách là chúng em vui rồi”!

Có những câu chuyện đáng nhớ như thế này và có những con người tốt bụng và dễ mến như vậy, dễ hiểu vì sao Đà Nẵng được mọi người ca tụng là một điểm đến thân thiện.

Tuy vẫn còn một số thiếu sót để có thể níu chân du khách tốt hơn như: thiếu không gian cây xanh, thiếu dịch vụ giải trí, thưởng thức nghệ thuật về đêm và còn ít nơi vui chơi giải trí cho trẻ em… Song những gì Đà Nẵng làm được hiện nay cũng đã khiến du khách muốn quay trở lại không chỉ một lần.

Trong một cuộc khảo sát gần đây do ngành du lịch thực hiện, có đến 90% số khách du lịch cho biết muốn quay lại Đà Nẵng và Hội An. Vậy mới thấy, sự yêu mến của du khách mới chính là danh hiệu, là thành quả không phải điểm du lịch nào cũng có được./.

 Bài&ảnh: H. Hà  

Du lich da nang 4.000 lượt khách quốc tế tới Bình Thuận dịp Quốc khánh

 (baodautu.Vn) Theo thông tin của Sở Văn hóa - Thể trhao và   du lịch   tỉnh Bình Thuận, tổng lượng khách du lịch lưu trú và tham quan Bình Thuận trong dịp lễ Quốc khánh năm nay (từ 30/8 - 2/9/2013) khoảng 43.500 lượt, trong đó, khách quốc tế khoảng 4.000 lượt. >>> Viettravel khai trương chi nhánh tại Phan Thiết >>> Tháo nút thắt cuối cùng cho   du lịch miền trung   >>> ĐÀ NẴNG, đầu tàu du lịch miền Trung 

 Khách đến ổn định 

Báo cáo nhanh của Ban quản lý du lịch các địa bàn trọng điểm là Khu du lịch Hàm Tiến - Mũi Né, Trung tâm Phan Thiết, khu dã ngoại Hòn Rơm và khu vực Nam Phan Thiết, La Gi, bình quân công suất huy động phòng của tất cả các cơ sở lưu trú trên địa bàn tỉnh trong dịp lễ 2/9 năm nay đạt khoảng 70%.

  
  Tổng lượng khách du lịch lưu trú và tham quan Bình Thuận dịp này
đạt khoảng 43.500 lượt 
 

Trong    du lich hoian   2 ngày cao điểm 31/8 – 1/9, công suất phòng của các khách sạn, resort tiêu chuẩn 3 - 4 sao ở các khu vực như Trung tâm Phan Thiết, Hàm Tiến, Mũi Né, Tiến Thành, Hàm Thuận Nam, La Gi đạt được trên 95%, còn lại tỷ lệ sử dụng phòng bình quân từ 60 – 70%.

Lượng khách du lịch quốc tế dịp này so với năm ngoái ổn định. Lượng khách tham quan (đến và về ngay trong ngày) khá cao.

Bên cạnh đó, khách tham quan tại các điểm du lịch như Chùa Cổ Thạch, Bàu Trắng, Đồi Cát Bay, Đồi Dương –Thương Chánh ở Phan Thiết, Tà Cú, Dinh Thầy Thím, Đồi Dương Lagi… khoảng 60.000 người; tại Bàu Trắng, một số hộ dân đã mạnh dạn đầu tư các phòng lưu trú đủ tiêu chuẩn phục vụ cho khách du lịch, dịch vụ chạy xe địa hình trên cát cũng đã thu hút được lượng khách    du lich hoian   tham quan và nghỉ lại một đêm. Khu vực Tuy Phong lượng khách tham quan, lưu trú tăng khoảng 10% so với cùng kỳ năm trước.

 Điểm đến an toàn 

Hầu hết các cơ sở kinh doanh du lịch, nhà hàng đều triển khai thực hiện khá tốt công tác chuẩn bị, thực hiện các quy định về vệ sinh an toàn thực phẩm gắn với hoạt động phục vụ nhu cầu ăn uống của du khách trong dịp Lễ Quốc khánh nên không có trường hợp ngộ độc thực phẩm đáng tiếc nào xảy ra.

Chất lượng sản phẩm hàng hóa, dịch vụ; chất lượng phục vụ du khách được bảo đảm. Giá cả dịch vụ du lịch trong dịp lễ 2/9 năm nay khá bình ổn.

Nhìn chung,   du lich da nang   giá phòng không tăng so với thời điểm trước Lễ, các cơ sở tiếp tục thực hiện chương trình kích cầu của Tổng cục Du lịch giảm giá, khuyến mãi dịch vụ cho khách du lịch đi theo tour trong dịp lễ, chỉ một số khách sạn một sao, nhà nghỉ du lịch và nhà trọ giá phòng có tăng nhưng không đáng kể; giá dịch vụ vận chuyển khách có tăng so với trước do giá nhiên liệu tăng; giá các mặt hàng hải đặc sản tăng khoảng 20-30%.

Việc niêm yết giá và bán theo giá niêm yết được  huế  các cơ sở kinh doanh lưu trú du lịch, dịch vụ ăn uống, mua sắm thực hiện nghiêm túc.

Tại các địa bàn trọng điểm du lịch, địa phương đều chủ động triển khai công tác phối hợp tổ chức sinh hoạt với các doanh nghiệp, đơn vị kinh doanh du lịch, dịch vụ du lịch ở địa bàn chấp hành tốt các quy định; triển khai sắp xếp có trật tự   du lich da nang   các bến bãi đỗ xe, kiểm soát tốc độ phương tiện nên không xảy ra tình trạng ùn tắt hoặc tai nạn giao thông.

Công tác cứu hộ tại các bãi tắm công cộng được chú trọng, tại các bãi biển nằm trong khu vực doanh nghiệp đã được cắm cờ hiệu, phao tiêu và duy trì lực lượng thường trực nên bảo đảm được an toàn cho du khách.

Tình hình an ninh trật tự, an toàn giao thông, vệ sinh môi trường ở tất cả các khu du lịch, các điểm tham quan du lịch trên địa bàn toàn tỉnh được đảm bảo.

Một điểm cộng nữa cho hoạt động du lịch Bình Thuận dịp lễ 2/9 năm nay là, lần đầu tiên Phòng thông tin hỗ trợ du khách đã công bố rộng rãi thông tin về đường dây nóng và tăng cường nhân lực trực ban, tiếp nhận thông tin từ du khách trong suốt dịp lễ, kịp thời thông tin hướng dẫn, hỗ trợ du khách.

 Nguyên Vũ  

Vinpearl, Furama du lich da nang Resort Đà Nẵng được vinh danh

 Tại buổi lễ trao giải thưởng The Guide Awards lần thứ 14 vừa diễn ra tại Đà Nẵng, chuỗi khách sạn mang thương hiệu Vinpearl thuộc Tập đoàn Vingroup được vinh danh ở hạng mục Khách sạn, resort và dịch vụ giải trí được yêu thích nhất. Trong đó, Khu nghỉ mát Furama Resort Đà Nẵng được tặng danh hiệu “Thương hiệu uy tín và sang trọng trong ngành   du lịch   dịch vụ và lưu trú tại miền Trung”. 

Giải thưởng do Thời báo Kinh tế Việt Nam tổ chức bình chọn và trao tặng dựa trên những thành tích về dịch vụ và du lịch trong năm đối với các khu nghỉ mát, khách sạn trên toàn quốc.

Vinpearl Resort Nha Trang, Vinpearl Luxury Nha Trang   du lich da nang   và Vinpearl Luxury Đà Nẵng từ lâu được nhiều du khách trong và ngoài nước ghi nhận là điểm du lịch hấp dẫn nhất Việt Nam và khu vực. Ở Đà Nẵng, Vinpearl Luxury một lần nữa khẳng định đẳng cấp 5 sao cộng khi tọa lạc tại bờ biển Non Nước - một trong sáu bãi biển đẹp nhất hành tinh do tạp chí Forbes bình chọn.

 

Tọa lạc tại vị trí đắc địa nhất của dải biển Non Nước, một trong 6 bãi biển đẹp nhất hành tinh (theo bình chọn của Tạp chí Forbes), với tầm nhìn hướng biển, lưng tựa vào dãy Ngũ Hành Sơn hùng vĩ, Vinpearl Luxury Đà Nẵng trở thành điểm đến vô cùng lý tưởng cho những kỳ nghỉ dưỡng hoàn hảo. Cũng từ đây, bạn có thể dễ dàng đến thăm các khu di sản văn hóa thế giới đã được UNESCO công nhận như: Thánh địa Mỹ Sơn, Phố cổ Hội An và Kinh thành   huế   .

 

Nhìn  huế  từ xa, Vinpearl Luxury Đà Nẵng như một bức tranh nàng tiên cá tựa    du lich hoian   lưng vào dãy núi Ngũ Hành và thả làn tóc ánh kim óng mượt xuống bờ cát. Khu khách sạn bao gồm 200 phòng nghỉ sang trọng, tiện nghi, đẳng cấp 5+ sao được thiết kế theo phong cách kiến trúc đương đại kết hợp với nét cổ điển quyến rũ của những khách sạn Đông Dương đầu thế kỷ XX. Tất cả các phòng đều có hướng nhìn ra biển và hồ bơi chính, từ ban công của mỗi phòng, bạn có thể thả lỏng người, hít căng lồng ngực, đón ánh bình minh và ngắm mặt trời mọc. Nội thất cũng như cách bố trí cảnh quan của   du lich da nang   khách sạn được thiết kế hợp lý, sang trọng, khiến bạn có cảm giác như đang ở giữa một thiên đường nghỉ dưỡng trong mơ. Các dịch vụ chăm sóc khách hàng của Vinpearl Luxury Đà Nẵng, từ đưa đón sân bay, nghỉ dưỡng, chăm sóc sức khỏe, làm đẹp đến vui chơi giải trí, ẩm thực… đều hoạt động theo đúng các tiêu chí: sang trọng và riêng tư, độc đáo và đẳng cấp, tiện nghi và ấm áp.

Liền kề khách sạn là khu biệt thự đặc biệt cao cấp với 39 căn có diện tích lớn (3 và 4 phòng ngủ). Được thiết kế theo phong cách kiến trúc Chăm kết hợp với kiến trúc cổ điển Pháp và kiến trúc đương đại, đây là nơi nghỉ dưỡng hoàn hảo cho những du khách yêu thích sự riêng tư trong không gian nghỉ dưỡng tiện nghi đẳng cấp giữa khung cảnh thiên nhiên mang đặc trưng của dải biển nhiệt đới. Mỗi biệt thự tại đây đều có hướng nhìn ra biển, bể bơi riêng biệt, sân vườn và các sân hiên, tạo nên vẻ đẹp tao nhã, hoàn hảo. Nằm trong quần thể cảnh quan vô cùng xinh đẹp này là không gian hồ nước rộng lớn được xây dựng uốn lượn giữa 39 căn biệt thự. Điều đặc biệt là Quý khách hoàn toàn có cơ hội để sở hữu lâu dài một trong những biệt thự hay trở thành đồng chủ nhân của tổ hợp du lịch đặc biệt cao cấp nơi đây.

 

Khu nghỉ dưỡng cao cấp Furama Resort Đà Nẵng nằm tại bờ biển đẹp nhất miền trung Việt Nam, được tiếp đón nhiều người nổi tiếng và chính gia. Từng đoạt giải thưởng khu nghỉ mát đẹp và là cửa ngõ    du lich hoian   vào 4 di tích Di sản thế giới; Huế, Con đường tơ lụa, Mỹ Sơn, Động Phong Nha. Khách sạn có các hoạt động thể thao, lặn, thuyền buồm, lướt sóng, trượt nước, thuyền thúng. Khu nghỉ mát này cũng là nơi tổ chức các sự kiện nghệ thuật, hội nghị quốc gia, dịch vụ Spa kết hợp trị liệu giữa Châu Âu và truyền thống Việt, là nơi bạn không thê bỏ qua. Chiến thắng giải thưởng hàng năm, Furama Resort Danang thực sự là một định nghĩa của sự sang trọng.

 Đức Linh (TTVN) 

 TH 

Lại có thêm tour giảm giá du lich da nang 30%

 (TBKTSG Online) - Sau Vietnam Airlines và VietJetAir, hãng hàng không giá rẻ Jetstar Pacific vừa kết hợp với một số công ty   du lịch   để giảm giá tour trọn gói cho khách du lịch. Với sự hợp tác này, giá tour trọn gói giảm đến 30%. 

 

Đào Loan

Khách du lịch ở Bà Nà - Ảnh: Đào Loan

 

>>> Tour giảm giá đắt hàng

>>> Thêm cơ hội mua tour giảm giá 25-30%

Theo thông tin    du lich hoian   từ Jetstar Pacific, hãng kết hợp cùng một số công ty du lịch triển khai chùm tour du lịch nội địa trọn gói giá rẻ, dành cho khách du lịch xuất phát từ TPHCM, Hà Nội và Đà Nẵng, khởi hành   du lich da nang   trong tháng 9 và tháng 10-2013. Giá vé máy bay được giảm đến 50%.

Một số tour được quảng bá trong đợt này gồm; tour cho khách từ Hà Nội đi TPHCM, Mỹ Tho, Cần Thơ với giá 5.199.000 đồng/khách; tour đi Đà Nẵng, Bà Nà, Hội An,   cù lao chàm   có giá 4.599.000 đồng/chặng và tour khám phá Nha Trang giá 5.699.000 đồng/khách.

Từ Đà Nẵng, du khách có thể đi tour Hà Nội, Yên Tử, Hạ Long với giá 4.799.000 đồng/người; tour đến TPHCM, Bình Dương, Mỹ Tho, Cần Thơ với giá 4.799.000 đồng/người.

Tại TPHCM, du khách có thể đi tour Hà Nội, Yên Tử, Hạ Long, Lào Cai, Sa Pa với giá 7.599.000 đồng/người; tour Đà Nẵng, Hội An, Bà Nà,   huế   du lich da nang     , La Vang và Động Thiên Đường  huế  với 4.999.000 đồng/người.

Ông Cao Trí Dũng, Giám đốc Vitours Đà Nẵng - một trong những công ty du lịch tham gia chương trình, cho biết giá tour trọn gói của đợt khuyến mãi này giảm đến 30%. Khuyến mãi lớn nên khách hàng tại    du lich hoian   Đà Nẵng đã bắt đầu mua tour.

Vào ngày 13-8, VietJetAir cũng đã cam kết giảm 49% giá vé máy bay cho 24 công ty du lịch thuộc Hiệp hội Du lịch TPHCM. Vé giảm giá được áp dụng cho các đường bay từ TPHCM đi Hà Nội, Hải Phòng, Vinh, Đà Nẵng, Nha Trang, Phú Quốc và Buôn Ma Thuột. Giá tour trọn gói được giảm từ 25 - 30%.

Trước đó, Vietnam Airlines cũng có chương trình tương tự với 12 công ty thuộc hiệp hội. Với chương trình này, chỉ trong 3 tháng (5, 6 và 7-2013), 10/12 công ty của nhóm khuyến mãi đã bán tour cho 9.899 khách du lịch đi các tuyến Phú Quốc, Nha Trang, Quy Nhơn, Đà Nẵng Hà Nội, Hải Phòng, tăng gấp 5 lần so với cùng kỳ năm ngoái.

Xúc tiến du lich da nang mở đường bay Đà Nẵng - Cần Thơ

 Chiều ngày 16/8, tại Cần Thơ, Sở VH,TT&DL Đà Nẵng phối hợp với Sở VH,TT&DL Cần Thơ tổ chức buổi Hội thảo “Hợp tác   du lịch   , xúc tiến mở đường bay mới Đà Nẵng - Cần Thơ” với sự tham gia của gần 100 doanh nghiệp du lịch 2 địa phương. 


 
Chiều   du lich da nang   ngày 16/8, tại Cần Thơ, Sở VH,TT&DL Đà Nẵng phối hợp với Sở VH,TT&DL Cần Thơ tổ chức buổi Hội thảo “Hợp tác du lịch, xúc tiến mở đường bay mới Đà Nẵng - Cần Thơ” với sự tham gia của gần 100 doanh nghiệp du lịch 2 địa phương.

Đây là hoạt động nằm trong khuôn khổ hợp tác, liên kết kinh doanh du lịch giữa Đà Nẵng và Cần Thơ giai  huế  đoạn 2013-2014. Đồng thời, cũng là chương trình của đoàn Famtrip khảo sát du lịch tại thành phố Cần Thơ và các tỉnh Đồng bằng sông Cửu Long (ĐBSCL) do Sở VH,TT&DL Đà Nẵng phối hợp cùng Trung tâm Xúc tiến   du lịch đà nẵng   tổ chức từ ngày 15 đến 19-8.

Hội thảo đã giới thiệu tiềm năng, bàn kế hoạch liên kết phát triển du lịch giữa Đà Nẵng và Cần Thơ, giải đáp những thắc mắc của các doanh    du lich hoian   nghiệp lữ hành Đà Nẵng và Cần Thơ về các vấn đề cung cấp dịch vụ cho du khách khi đến du lịch tại 2 địa phương nói riêng và vùng ĐBSCL, miền Trung nói chung... Hai địa phương cam kết sẽ hỗ trợ lẫn nhau để phát huy tiềm năng và thế mạnh, đồng thời liên kết trên lĩnh vực du lịch để phát huy lợi thế của mỗi địa phương, tạo ra một lực mới cho sự phát triển du lịch bền vững của toàn vùng.

Nhiều ý kiến tại buổi hội thảo mong muốn sớm xúc tiến mở đường bay Đà Nẵng - Cần Thơ để các doanh nghiệp du lịch có cơ hội khai thác tiềm năng khách du lịch đi tham quan các danh lam    du lich hoian   thắng cảnh của vùng ĐBSCL và miền Trung. Theo đề án xúc tiến đường bay của đại diện Hãng hàng không Vietnam Airlines, Chi nhánh tại Đà Nẵng, đường bay mới này dự kiến sẽ có tần suất khoảng 4-5 chuyến/tuần, với mức giá bằng đường bay Đà Nẵng - TP. Hồ Chí Minh.

Dịp này, đoàn   du lich da nang   Famtrip Đà Nẵng cũng giới thiệu sản phẩm du lịch của địa phương đến các doanh nghiệp lữ hành Cần Thơ như: “Hành trình di sản”, “City tour - Bảo tàng Điêu khắc Chăm - Bán đảo Sơn Trà - Tham quan mua sắm”, “Bán đảo Sơn Trà - Trekking (đi bộ khám phá) - Câu cá - Giải trí biển”… Đặc biệt, chương trình kích cầu du lịch với những chính sách ưu đãi giảm giá từ 15-50% dành cho du khách đến tham quan Đà Nẵng trong khoảng thời gian từ tháng 9 đến tháng 12-2013 cũng đã thu hút sự quan tâm của nhiều doanh nghiệp du lịch Cần Thơ./.

Thụy Sĩ giúp đào tạo du lich da nang "máy cái" cho nhân lực du lịch miền Trung

 Sáng 19/8, tại Đại học Đông Á (Đà Nẵng), các giáo sư Học viện   du lịch   và Khách sạn Thụy Sĩ đã chính thức khai giảng khóa "Nâng cao kỹ năng và phương pháp giảng dạy nghiệp vụ du lịch” cho đội ngũ giảng viên nhằm phục vụ đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao cho   du lịch miền trung   - Tây Nguyên. 

Đây là kết quả cụ thể từ sự ký kết hợp tác giữa Hiệp hội   du lịch đà nẵng   và Đại học Đông Á với Học viện Du lịch và Khách sạn Thụy Sĩ (SSTH - Swiss School of Tourism and Hospitality),    du lich hoian   Hiệp hội Khách sạn Thụy Sĩ (SHA - Swiss Hotel Association) trong cuộc hội thảo “Nhân lực du lịch: Thực trạng và giải pháp” được TP Đà Nẵng tổ chức hồi tháng 6 vừa qua (Infonet đã đưa tin).

Khai giảng khóa đào tạo "Nâng cao kỹ năng và phương pháp giảng dạy nghiệp vụ du lịch” do các GS Học viện Du lịch và Khách sạn Thụy Sĩ trực tiếp giảng dạy tại Đại học Đông Á (Đà Nẵng) sáng 19/8 (Ảnh: HC)

Trực tiếp tham gia giảng dạy là GS David Puser, Giám đốc chương trình, Bếp trưởng và nữ GS Renata Willi, giảng viên thuộc SSTH. Khóa học nhằm đào tạo, bồi dưỡng, nâng cao kỹ năng và phương pháp cho 40 người là giảng viên chuyên ngành Kinh tế Du lịch ĐH Đông Á và trưởng các bộ phận    du lich hoian   thuộc các khách sạn, resort 4 - 5 sao ở Đà Nẵng nhằm nâng cao chất lượng đào tạo nghiệp vụ cho đội ngũ nhân lực du lịch chuyên nghiệp.

Theo PGS.TS Trần Thị Hồng, Phó hiệu trưởng Đại học Đông Á, phương pháp đào tạo nghiệp vụ du lịch Thụy Sĩ kết hợp với các tiêu chuẩn VTOS áp dụng tại khóa học này sẽ kiểm tra,   du  huế  lich da nang   nâng cao năng lực cho đội ngũ giảng viên để phục vụ việc đào tạo và đào tạo lại nhân lực cho du lịch miền Trung - Tây Nguyên.

Cùng với tiếp cận các phương pháp giảng dạy và sư phạm hiện đại, các giảng viên theo học còn được huấn luyện các kỹ năng chuyên ngành nhà hàng, khách sạn, bếp, lễ tân để đạt chất lượng đào tạo tốt hơn.

Sau khóa học 5 tuần, các giảng viên tham dự khóa nâng cao sẽ phối hợp với các giáo sư SSHT tiến hành các khóa đào tạo 6 tháng cho các học viên có nhu cầu. Không chỉ được đào tạo về lý thuyết và thực hành nghiệp vụ du lịch với bằng cấp có giá trị toàn quốc, các học viên còn được rèn luyện và nâng cao khả năng tiếng Anh với 100% giảng viên bản ngữ từ châu Âu, được trải nghiệm công việc thực tế trong môi trường du lịch tại chuỗi các khách sạn, resort nổi tiếng thuộc Hiệp hội Du lịch Đà Nẵng và khách sạn Thụy Sĩ.

Theo ông Huỳnh Tấn Vinh, Tổng Giám đốc khu du lịch 5 sao Furama Resort, Chủ tịch Hiệp hội Du lịch Đà Nẵng, việc SSHT của Thụy Sĩ chấp thuận đào tạo cho đội ngũ giảng viên - được xem như những "máy cái" để từ đó đào tạo ra nguồn nhân lực cho du lịch miền   du lich da nang   Trung - là sự kiện quan trọng, mở đầu cho việc đáp ứng nguồn nhân lực được đào tạo bài bản, chuyên nghiệp và đạt tiêu chuẩn quốc tế mà dự kiến đến năm 2015, ngành du lịch Đà Nẵng, Quảng Nam, Thừa Thiên -   huế   sẽ thiếu khoảng 30.000 - 35.000 người!

HẢI CHÂU

Mong có du lich da nang nhiều vở diễn như "Đường đua trong bóng tối"

  "Đường đua trong bóng tối" là một vở diễn do Nhà hát dân ca Nghệ An thuộc Trung tâm bảo tồn và phát huy di sản dân ca xứ Nghệ biểu diễn tham gia Liên   du lich da nang   hoan nghệ thuật sân khấu Tuồng và Dân ca kịch chuyên nghiệp toàn quốc năm 2013 do Bộ Văn hóa, Thể thao và   du lịch   phối hợp Hội Nghệ sĩ sân khấu Việt Nam tổ chức.  

 

Vở diễn này đã được truyền hình trực tiếp trên kênh VTV1, Đài  huế  Truyền hình Việt Nam, nhằm hưởng ứng việc thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XI) về "Một số vấn đề cấp bách về xây dựng Đảng hiện nay". Nội dung vở diễn đề cập đến cuộc tranh đua chức quyền    du lich hoian   ở một bộ ngành trung ương. Những kẻ tranh chức, mua quyền, nhận đút lót, hối lộ được tác giả, đạo diễn bộc lộ rõ nét qua phong cách thể hiện của các diễn viên Nhà hát dân ca Nghệ An nêu rõ thực trạng chạy chức, chạy quyền, một căn bệnh nguy hại cần được lên án mạnh mẽ, để góp phần củng cố niềm tin của nhân dân đối với sự lãnh đạo của Đảng.    du lich hoian   Vở diễn được công diễn vào đúng dịp Kỷ niệm 123 năm Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh kính yêu, càng làm cho chúng ta thấm thía sâu sắc hơn lời dạy của Bác về đức tính "Cần, kiệm, liêm, chính, chí công, vô tư" của đội ngũ cán bộ, đảng viên. Vở diễn đã nhận được sự đồng tình ủng hộ của đông đảo tầng lớp nhân dân. Mong sao có nhiều hơn nữa những tác phẩm, những vở diễn như "Đường đua trong bóng tối" để góp phần đấu tranh, xử lý nghiêm những kẻ chạy chức,   du lich da nang   chạy quyền; làm trong sạch bộ máy công quyền, xây dựng đất nước ta thật sự của dân, do dân và vì dân.

 

CAO THANH ĐÔNG

(Quảng Ninh)

Hàn Quốc kêu gọi phi hạt nhân hóa bán du lich da nang đảo Triều Tiên

 Theo Tân Hoa xã, ngày 28-8, phát biểu khai mạc phiên họp toàn thể của Hội đồng Tư vấn thống nhất quốc gia, Tổng thống Hàn Quốc Pắc Cưn Hy đã thúc giục CHDCND Triều Tiên từ bỏ chương trình hạt nhân, để bảo đảm hòa bình và an ninh trên bán đảo Triều Tiên. Tổng thống Hàn Quốc khẳng định, những tiến bộ trong vấn đề phi hạt nhân hóa bán đảo Triều Tiên sẽ thúc đẩy hai miền hợp tác    du lich hoian   ở cấp độ cao hơn. 

 

 

Tuyên bố trên diễn ra trong bối cảnh quan hệ hai miền Triều Tiên đã có dấu hiệu cải thiện trong những tuần gần đây. Hai bên đạt được thỏa thuận mở lại khu công nghiệp chung Kê-xâng và tổ chức đoàn tụ các gia đình bị ly tán do cuộc chiến tranh Triều Tiên    du lich hoian   từ ngày 25 đến 30-9 tại khu nghỉ dưỡng Cưm-cang.

*Cùng ngày, Bộ Thống nhất Hàn Quốc đã hối thúc Triều Tiên rút lại quyết định tịch thu và phong tỏa tài sản của các doanh nghiệp tư nhân Hàn Quốc hoạt động tại khu   du  huế  lịch   núi Cưm-cang. Bình Nhưỡng đã phong   du lich da nang   tỏa các tài sản của Xơ-un tại khu du lịch Cưm-cang từ tháng 4-2010, trong khi các chương trình du lịch tới đây bị đình chỉ từ năm 2008 sau vụ lính biên phòng Triều Tiên bắn chết một nữ du khách Hàn Quốc. Người phát ngôn Bộ Thống nhất Hàn Quốc cho biết, vấn đề này đã được Hàn Quốc nêu ra trong các cuộc tiếp   du lich da nang   xúc chuyên viên của Hội Chữ thập đỏ hai miền. Dự kiến hai miền sẽ tổ chức cuộc đàm phán cấp chuyên viên về việc nối lại chương trình du lịch núi Cưm-cang vào ngày 2-10.

 

Jetstar Pacific du lich da nang bắt tay công ty du lịch

 PN - Hãng hàng không giá rẻ Jetstar Pacific (JPA) cho biết, JPA vừa kết hợp cùng các công ty   du lịch   Việt Nam (Vitours) và Công ty Du lịch Việt triển khai chùm tour du lịch nội địa trọn gói với giá hấp dẫn, trong đó, vé máy bay được giảm đến gần 50%. 

 Cảnh   du lich da nang   đẹp Bà Nà đưa vào tour du lịch (ảnh minh họa: internet) 

Theo đó, mức giá tour xuất phát từ TP.HCM đi các địa danh miền Trung ở Đà Nẵng, Hội An, Bà Nà và   huế   chỉ còn gần bốn triệu đồng/khách. Tour khởi hành    du lich hoian   vào  huế  tháng Chín và tháng 10/2013 với thời gian đi lại và nghỉ ngơi trong bốn ngày ba đêm. Từ Hà Nội, du khách có thể chọn tour đi TP.HCM, Mỹ Tho, Cần Thơ với giá 5,2 triệu đồng/khách, đi Đà Nẵng, Bà Nà, Hội An,   cù lao chàm   gần 4,6 triệu đồng/chặng và khám phá Nha Trang với giá 5,7 triệu đồng/khách. Riêng tại khu vực miền Trung, JPA cùng các    du lich hoian   công ty du lịch triển khai các tour xuất phát từ Đà Nẵng ra Bắc và vào Nam giá khoảng 4,8 triệu đồng/khách. Chương trình bao gồm vé máy bay khứ hồi có tiêu chuẩn 7kg hành lý xách tay và 15kg ký gửi miễn cước, chi phí khách sạn, ăn uống và chi phí đi lại tham quan theo chương trình. Ngoài ra, từ 27/8, JPA sẽ bán vé giá rẻ cho hành trình từ 24/9 - 28/11 với giá 249.000đ chặng TP.HCM - Buôn Ma Thuột, 470.000đ giữa TP.HCM - Đà Nẵng và Đà Nẵng - Hà Nội. Mức giá giữa   du lich da nang   TP.HCM - Hà Nội là 660.000đ, giữa TP.HCM - Vinh 670.000đ, Hà Nội - Nha Trang 599.000đ và giữa Vinh - Buôn Ma Thuột giá từ 500.000đ/chặng.

 Khánh Vy 

Những điểm du lịch du lich da nang xe đạp lý tưởng ở Việt Nam

 Ở Việt Nam đang dần dần hình thành những điểm đến lý tưởng dành cho xe đạp. 

 1. Thủ đô Hà Nội 

Vài năm trở lại đây, bóng dáng những chiếc xe đạp đủ màu sắc và kiểu dáng ngày càng xuất hiện nhiều trên đường phố Hà Nội, đặc biệt là giới trẻ. Trào lưu sử dụng xe đạp đi làm hay đi dạo phố tại Hà Nội có sức hấp dẫn trở lại với nhiều người bởi lợi ích của nó như bảo vệ môi trường, rèn luyện sức khỏe, thậm chí là thể hiện phong cách riêng. Du khách nước ngoài đến Hà Nội cũng thích thuê xe đạp dạo phố, ngắm nghía phố phường và thưởng thức những món ăn dân dã trên đường phố thủ đô.

 

 Bóng dáng xe đạp xuất hiện ngày càng nhiều trên phố phường Hà Nội (Ảnh: Afamily) 

 

Những cung đường ở Thủ đô, đặc biệt là những điểm có quang cảnh đẹp như Hồ Gươm, khu vực phố cổ, Hồ Tây, đường quanh Lăng Hồ Chí Minh, đường Thanh Niên, đường Hoàng Hoa Thám, công   du lich da nang   viên Lênin… là những nơi lý tưởng cho những người mê xe đạp.

Giờ đây Hà Nội không thiếu dịch vụ cho thuê xe đạp phục vụ người dân và du khách. Những khu vực xung quanh Hồ Tây, phố cổ, đường Thanh Niên, đường Hoàng Hoa Thám xuất hiện rất nhiều dịch vụ cho thuê xe đạp và đặc biệt đắt khách vào những ngày cuối tuần. Với giá thuê từ 80.000 - 100.000 đồng/buổi, 150.000 – 200.000 đồng/ngày tùy loại xe, bạn đã có thể sở hữu một chú “ngựa sắt” để dong duổi khắp phố phường Hà Nội.

 2. Đà Nẵng 

Nổi tiếng là một thành phố thân thiện với môi trường và sở hữu những cung đường ven biển tuyệt đẹp, Đà Nẵng cũng xứng đáng là một địa danh lý tưởng dành cho xe đạp. Từ Sông Hàn đến biển Mỹ Khê, từ chợ Hàn đến Làng Non Nước, những con đường lộng gió biển luôn là những địa điểm ưa thích của những người đi xe đạp.

 

Không gì thú vị bằng việc đạp xe trên những con đường ven biển Đà Nẵng, tận hưởng không khí trong lành và thưởng thức những món hải sản tươi ngon ở những quán ăn ven biển. Thậm chí, có nhiều du khách đã lựa chọn xe đạp làm phương tiện du ngoạn những điểm   du lịch   nổi tiếng của Đà Nẵng như: Bán đảo Sơn Trà (cách Đà Nẵng 20km), khám phá biển Mỹ Khê hay tham quan Ngũ Hành Sơn…

Hiện nay một số đơn vị lữ hành tại Đà Nẵng cũng đã nhanh nhạy khai thác những tour du lịch khám phá thành phố bằng xe đạp, kéo dài chỉ trong một ngày với giá chưa đến 1 triệu đồng.

Dịch vụ cho thuê xe đạp cũng rất phổ biến ở đây. Hầu hết các khách sạn đều có dịch vụ này phục vụ du khách.

 3. Hội An 

Không thể    du lich hoian   không nhắc đến Hội An trong danh sách những điểm đến lý tưởng dành cho xe đạp. Xét về mặt quy mô, Tp Hội An có bán kính di chuyển theo các hướng không quá 10 km, đặc biệt từ đường ven biển đến trung tâm phố cổ nối bãi tắm An Bàng, Cửa Đại tạo thành tam giác, mỗi cạnh cũng chỉ hơn 5km nên rất lý tưởng cho việc di chuyển bằng xe đạp. Người ta ước tính, có đến 50% công dân Hội An là phụ nữ và trẻ em chọn xe đạp là phương tiện đi lại trong quanh phố .

 Du khách quốc tế khám phá phố cổ Hội An bằng xe đạp 

 

Du   du lich da nang   khách đến tham quan Hội An lại càng không muốn chọn những phương tiện khác đi di chuyển ngoài xe đạp. Có dạo chơi bằng xe đạp mới cảm nhận được hết nhịp sống chậm rãi, yên bình và vẻ đẹp cổ kính của khu đô thị cổ đã được UNESCO công nhận là di sản văn hóa thế giới. Hơn thế nữa, chọn xe đạp để du ngoạn, du khách có thể dừng lại bất cứ lúc nào để chụp ảnh hay mua quà lưu niệm. Nhiều du khách cũng chọn xe đạp để du ngoạn ra các làng ven phố cổ để thăm thú như làng gốm Thanh Hà, làng  huế  "học làm nông dân” Cẩm Thanh hay làng rau Trà Quế, làng mộc Kim Bồng…

Một số đơn vị lữ hành ở đây cũng đã xây dựng các tour du lịch sinh thái bằng xe đạp. Tuy nhiên, nhiều du khách đến đây đều muốn thuê xe đạp và tự do khám phá những điểm đến hấp dẫn của Hội An. Dịch vụ cho thuê xe đạp ở Hội An cũng rất phổ biến với giá cả phải chăng.

 4. Đà Lạt 

Đà Lạt vốn nổi tiếng là thành phố lãng mạn bậc nhất Việt Nam với không khí mát mẻ quanh năm và không gian thơ mộng nhiều cảnh đẹp. Bên cạnh đó, hầu hết các điểm tham quan tại Đà Lạt đều nằm trong vòng bán kính 10km từ trung tâm nên việc du ngoạn bằng xe đạp không mất quá nhiều thời gian.

Lựa chọn xe đạp để dạo chơi sẽ giúp du khách cảm nhận không khí trong lành nơi đây, đắm mình trong không gian thơ mộng của Hồ Xuân Hương, thỏa sức ngắm vườn hoa thành phố và dạo chơi trong Thung lũng Tình yêu… Những đôi tình nhân đến đây ít khi bỏ qua cơ hội du ngoạn một vòng quanh Hồ Xuân Hương trên những chiếc xe đạp đôi để tận hưởng cảm giác êm đềm, lãng mạn bên nhau.

 

 

 Hầu hết du khách đến Đà Lạt cũng đều muốn một lần khám phá cung đường quanh Hồ Xuân Hương bằng xe đạp 

 

Nếu bạn là người ưa mạo hiểm và muốn thử cảm giác mạnh thì hãy thuê một chiếc xe đạp địa hình để khám phá vẻ đẹp hoang sơ, bí ẩn của những điểm đến bên ngoài trung tâm thành phố Đà Lạt như: Thác Pren, thác Datanla, thác    du lich hoian   Cam Ly, Làng Cù Lần, đỉnh núi cao nhất Đà Lạt - Langbiang…

 5. Vũng Tàu 

Không ồn ào như Hà Nội hay Sài Gòn, cũng không trầm tĩnh, yên bình như Hội An, Vũng Tàu vẫn luôn có nét hấp dẫn riêng để thu hút du khách. Ấn tượng để lại nhiều nhất với du khách về thành phố biển Vũng Tàu có lẽ là đường phố quá sạch và đẹp. Vậy nên không có gì lạ khi phương tiện di chuyển được du khách ưa chuộng ở đây là xe đạp.

Du khách đến thành phố này thường thích đạp xe đi dạo trên những con đường tuyệt đẹp ven biển, dừng lại tắm biển tại các bãi Trước, bãi Sau hay bãi Dương, thăm quan dinh Bảo Đại hay tượng Chúa Giesu trên đồi và café chiều dưới những tán hoa sứ thơm hương ngắm hoàng hôn dần khuất….


 Tổ quốc 

Quảng Nam: du lich da nang Đào tạo miễn phí nghiệp vụ kinh doanh mô hình homestay

 Tổ chức Phát triển Hà Lan (SNV) vừa phối hợp với Phòng Thương mại -   du lịch     du lich da nang   TP Hội An (Quảng Nam) tổ chức khóa đào tạo miễn phí đầu tiên về nghiệp vụ kinh doanh dịch vụ lưu trú theo mô hình homestay. 


 

 

50  huế     du lich hoian   học viên là chủ hộ, nhân viên của các cơ sở homestay trên địa bàn đã được trang bị bổ sung các kỹ năng giao tiếp, xử lý tình huống với   du lich da nang   khách du lịch, cách quản lý tài chính, tổchức hoạt động cung ứng dịch vụ...

Được biết, đây là hoạt động nằm trong khuôn khổ “Chương trình đào tạo nghề cho    du lich hoian   nhóm lao động phổ thông trong ngành du lịch” nhằm cung cấp các kiến thức, kĩ năng nghề du lịch cần thiết cho cộng đồng, góp phần nâng cao chất lượng lao động trong lĩnh vực du lịch. Quảng Nam là một trong bốn tỉnh của Việt Nam được tổ chức SNV triển khai chương trình này./.

Hướng tới phát triển hạ tầng du du lich da nang lịch bền vững

 (Cadn.Com.Vn) - QUẢNG NAM - Để   du lịch   phát triển bền vững, trở thành trung tâm du lịch của miền Trung, UBND tỉnh đã đề nghị Bộ trưởng Bộ VH-TT&DL xem xét hỗ trợ đầu tư phát triển hạ tầng du lịch bền vững cho Quảng Nam từ nguồn vốn vay ưu đãi ODA, gồm các dự án: DA phát triển hạ tầng du lịch KĐT cổ Hội An - Khu sinh quyển   du lich da nang     cù lao chàm   . DA phát triển hạ tầng du lịch Khu di tích Mỹ Sơn - Suối khoáng nóng Tây Viên. DA phát triển hạ tầng du lịch ven biển TP Tam Kỳ và DA đào tạo nguồn nhân lực,    du lich hoian   thông tin dữ liệu phát triển du lịch. 

(Cadn.Com.Vn) - QUẢNG  huế  NAM - Để du lịch phát triển bền vững, trở thành trung tâm du lịch của miền Trung, UBND tỉnh đã đề nghị Bộ trưởng Bộ VH-TT&DL xem xét hỗ trợ đầu tư phát triển hạ tầng du lịch bền vững cho Quảng Nam từ nguồn vốn vay ưu đãi ODA, gồm các dự án: DA phát triển hạ tầng du lịch KĐT cổ Hội An - Khu sinh quyển Cù lao Chàm. DA phát triển hạ tầng du lịch Khu di tích   du lich da nang   Mỹ Sơn - Suối khoáng nóng Tây Viên. DA phát triển hạ tầng du lịch ven biển TP Tam Kỳ và DA đào tạo nguồn nhân lực, thông tin dữ liệu phát triển du lịch.

Những năm qua, mặc dù kinh tế gặp nhiều khó khăn, nhưng ngành Du lịch Quảng Nam vẫn giữ được mức tăng trưởng ổn định. Tuy nhiên, ngành du lịch đang đứng trước những khó khăn, thách thức lớn do thiếu vốn đầu tư về hạ tầng giao thông các tuyến du lịch; cơ sở vật chất chuyên ngành còn thiếu và chất lượng chưa cao; nguồn nhân lực    du lich hoian   du lịch chưa đáp ứng yêu cầu, tỷ lệ lao động chuyên ngành du lịch còn thấp; nguồn lực đầu tư của tỉnh cho du lịch còn hạn chế...

  Đông Phương  

Khoảng 7.000 du khách đến Hội An và Cù Lao Chàm trong du lich da nang dịp lễ 2/9

 Trạm Kiểm soát Biên phòng Cửa Đại (TP. Hội An, tỉnh Quảng Nam) cho biết, trong 3 ngày (từ 31/8 – 2/9), có hơn 2.500 du khách tham quan   cù lao chàm      du lich hoian   . Cao điểm nhất là ngày 31/8, cảng   du lịch   Cửa Đại   du lich da nang   đón hơn 1.000 khách, chủ yếu là khách trong nước, tăng gấp 2 lần so với năm ngoái. 


 

 

 

Trong   du  huế  lich da nang   khi đó, theo thống kê sơ bộ của Trung tâm Văn hóa, Thể thao và Du lịch TP. Hội An, trong 3 ngày nghỉ lễ, Hội An đón gần 5.000 du khách đến với đô thị cổ, trong đó    du lich hoian   lượng khách quốc tế chiếm hơn 50%, lượng khách nội địa giảm sút so với cùng kỳ các năm./.

Việt Nam sẽ có 6 chuỗi điểm du lịch biển tầm cỡ du lich da nang quốc tế

 (HNM) - Đây là một trong những mục tiêu được nêu trong đề án "Phát triển   du lịch   biển, đảo và vùng ven biển Việt Nam đến năm 2020" vừa được Bộ VH,TT& DL phê duyệt. 


 


Theo    du lich hoian   đó, từ nay   du lich da nang   đến năm 2020,   du lịch biển   phải có ít nhất 6 điểm đến tầm cỡ quốc tế, có sức cạnh tranh cao trong khu vực, bao gồm chuỗi điểm Hạ Long -   du lich da nang   Bái Tử Long - Cát Bà, Lăng Cô - Cảnh Dương, Hội An -   cù lao chàm   , Nha Trang - Cam Ranh,  huế  Phan Thiết - Mũi Né và Phú Quốc, đồng thời thu hút được khoảng 22 triệu lượt khách quốc tế, 58 triệu lượt khách nội địa với tổng thu từ du lịch biển đạt trên 200 nghìn tỷ đồng. Đề án cũng chỉ rõ 7 định hướng để phát triển du lịch biển, liên quan đến phát triển thị trường du lịch,    du lich hoian   sản phẩm du lịch, xúc tiến và quảng bá thương hiệu, phát triển nguồn nhân lực, phát triển du lịch biển gắn với bảo đảm an ninh, quốc phòng…

Hướng tới phát triển hạ tầng du lịch bền du lich da nang vững

 (Cadn.Com.Vn) - QUẢNG NAM - Để   du lịch   phát triển bền vững, trở thành trung tâm du lịch của miền Trung, UBND tỉnh đã đề nghị Bộ trưởng Bộ VH-TT&DL xem xét hỗ trợ đầu tư phát triển hạ tầng du lịch bền vững cho Quảng Nam từ nguồn vốn vay ưu đãi ODA, gồm các dự án: DA phát triển hạ tầng du lịch KĐT cổ Hội An - Khu sinh quyển   cù    du lich hoian   lao chàm   . DA phát triển hạ tầng du lịch Khu di tích Mỹ Sơn - Suối khoáng nóng Tây Viên. DA phát triển hạ tầng du lịch ven biển TP Tam Kỳ và DA đào tạo nguồn nhân lực, thông tin dữ liệu phát triển du lịch. 

(Cadn.Com.Vn) - QUẢNG NAM - Để du lịch phát triển bền vững, trở thành trung tâm du lịch của miền Trung, UBND tỉnh   du lich da nang   đã đề nghị Bộ trưởng Bộ VH-TT&DL xem xét hỗ trợ đầu tư phát triển hạ tầng du lịch bền vững cho Quảng Nam từ nguồn  huế  vốn vay ưu đãi ODA, gồm các dự án: DA phát triển hạ tầng du lịch KĐT cổ Hội An - Khu sinh quyển Cù lao Chàm. DA phát triển hạ tầng du lịch Khu di tích Mỹ Sơn - Suối khoáng nóng Tây Viên. DA phát triển hạ tầng du lịch ven biển TP Tam Kỳ và DA đào tạo nguồn nhân   du lich da nang   lực, thông tin dữ liệu phát triển du lịch.

Những năm qua, mặc dù kinh tế gặp nhiều khó khăn, nhưng ngành Du lịch Quảng Nam vẫn giữ được mức tăng trưởng ổn định. Tuy nhiên, ngành du lịch đang đứng trước những khó khăn, thách thức lớn do thiếu vốn đầu tư về hạ tầng giao thông các tuyến du lịch; cơ sở vật chất chuyên ngành    du lich hoian   còn thiếu và chất lượng chưa cao; nguồn nhân lực du lịch chưa đáp ứng yêu cầu, tỷ lệ lao động chuyên ngành du lịch còn thấp; nguồn lực đầu tư của tỉnh cho du lịch còn hạn chế...

  Đông Phương  

Thứ Ba, 3 tháng 9, 2013

Năm 2020, Việt du lich da nang Nam có ít nhất 6 điểm đến du lịch biển tầm cỡ quốc tế

 6 điểm đến này được xác định có sức cạnh tranh cao trong khu vực là Hạ Long – Bái Tử Long – Cát Bà, Lăng Cô – Cảnh Dương, Hội An –   cù lao chàm   , Nha Trang – Cam Ranh, Phan Thiết – Mũi Né và Phú Quốc. 

Vịnh   du lich da nang   Hạ Long

 

Sớm hình thành và bước đầu đi vào khai thác một số cảng   du lịch   : Hạ Long, Đà Nẵng, Nha Trang, TP.HCM và Phú Quốc;   du lich da nang   thu hút khoảng 22 triệu lượt khách du lịch quốc tế, 58 triệu lượt khách du lịch nội địa; tổng thu từ   du lịch biển   đạt trên 200.000 tỉ đồng, tương đương 10 tỉ USD; tạo ra 600.000 việc làm trực tiếp và 1,1 triệu việc  huế  làm gián tiếp. Tổng nhu cầu vốn đầu tư phát triển du lịch biển đến năm 2015 là hơn 114.000 tỉ đồng, tương đương 5,57    du lich hoian   tỉ USD; đến năm 2020 là 145.000 tỉ đồng, tương đương 7,08 tỉ USD.

Đây là những mục tiêu cụ thể trong Đề án “Phát triển du lịch biển, đảo và vùng ven biển Việt Nam đến năm 2020” vừa được Bộ VHTTDL phê duyệt. Đề án cũng đưa ra mục tiêu: Phấn đấu đến năm 2020 đưa nước ta trở thành quốc gia mạnh về biển, làm giàu từ biển, bảo đảm vững chắc chủ quyền quốc gia trên biển, đảo, góp phần quan trọng trong sự nghiệp công nghiệp hóa, hiện đại hóa, làm cho đất nước    du lich hoian   giàu mạnh.

Trong đó, ưu tiên phát triển sản phẩm du lịch biển hướng đến thị trường khách quốc tế thuộc các thị trường gần và thị trường có khả năng chi trả cao như: ASEAN; Đông Bắc Á (Trung Quốc, Nhật Bản, Hàn Quốc); Úc; New Zealand; Châu Âu (Đức, Hà Lan, Pháp, Anh, Thụy Điển, Đan Mạch, Nga)…; và đối với thị trường khách nội địa thì tập trung chủ yếu vào Hà Nội, TP.HCM và các đô thị lớn ven biển.

 Theo Nguyễn Anh/ baovanhoa.Vn 

Năm 2020, có ít nhất 6 điểm du lich da nang du lịch biển tầm cỡ quốc tế

 (SGGP).- Theo đề án “Phát triển   du lịch   biển, đảo và vùng ven biển Việt Nam đến năm 2020” vừa được Bộ VH-TT-DL phê duyệt, đến năm 2020   du lịch biển   phải có được ít nhất 6 điểm đến du lịch tầm cỡ quốc tế có sức cạnh tranh cao trong khu vực. 

Nước ta có    du lich hoian   bờ biển trải dài 3.260km dọc Bắc - Trung - Nam, trên vùng biển có hơn 3.000 hòn đảo lớn nhỏ. Dọc bờ biển Việt Nam có khoảng 125 bãi biển thuận lợi cho việc phát triển du lịch, với bãi thoải, nước trong xanh, khí hậu ôn hòa và  huế  cảnh quan thiên nhiên kỳ thú. Tuy vậy, cho đến nay, cả nước ta mới có trên 30 bãi biển và 10 hòn đảo được đầu tư và khai thác phát triển du lịch. Do đó,    du lich hoian   để phát huy tối đa tiềm năng du lịch biển sẵn có, cần một chiến lược cụ thể và lâu dài. Theo đề án, 6 điểm du lịch biển tầm cỡ được hướng đến là Hạ Long - Bái Tử Long - Cát Bà, Lăng Cô - Cảnh Dương, Hội An -   cù lao chàm   du lich da nang     , Nha Trang - Cam Ranh, Phan Thiết - Mũi Né và Phú Quốc; hình thành và bước đầu đi vào khai thác một số cảng du lịch: Hạ Long, Đà Nẵng, Nha Trang, TPHCM và Phú Quốc.

Bên cạnh đó, đề án cũng đưa ra các chỉ   du lich da nang   tiêu cụ thể như đến năm 2020, du lịch biển Việt Nam phải thu hút khoảng 22 triệu lượt khách du lịch quốc tế, 58 triệu lượt khách du lịch nội địa; tổng thu từ du lịch biển đạt trên 200.000 tỷ đồng, tương đương 10 tỷ USD; tạo ra 600.000 việc làm trực tiếp và 1,1 triệu việc làm gián tiếp… Tổng nhu cầu vốn đầu tư phát triển du lịch biển đến năm 2015 là hơn 114.000 tỷ đồng, tương đương 5,57 tỷ USD; đến năm 2020 là 145.000 tỷ đồng, tương đương 7,08 tỷ USD.

 MAI AN