Thứ Tư, 4 tháng 9, 2013

Hàn Quốc kêu gọi phi hạt nhân hóa bán du lich da nang đảo Triều Tiên

 Theo Tân Hoa xã, ngày 28-8, phát biểu khai mạc phiên họp toàn thể của Hội đồng Tư vấn thống nhất quốc gia, Tổng thống Hàn Quốc Pắc Cưn Hy đã thúc giục CHDCND Triều Tiên từ bỏ chương trình hạt nhân, để bảo đảm hòa bình và an ninh trên bán đảo Triều Tiên. Tổng thống Hàn Quốc khẳng định, những tiến bộ trong vấn đề phi hạt nhân hóa bán đảo Triều Tiên sẽ thúc đẩy hai miền hợp tác    du lich hoian   ở cấp độ cao hơn. 

 

 

Tuyên bố trên diễn ra trong bối cảnh quan hệ hai miền Triều Tiên đã có dấu hiệu cải thiện trong những tuần gần đây. Hai bên đạt được thỏa thuận mở lại khu công nghiệp chung Kê-xâng và tổ chức đoàn tụ các gia đình bị ly tán do cuộc chiến tranh Triều Tiên    du lich hoian   từ ngày 25 đến 30-9 tại khu nghỉ dưỡng Cưm-cang.

*Cùng ngày, Bộ Thống nhất Hàn Quốc đã hối thúc Triều Tiên rút lại quyết định tịch thu và phong tỏa tài sản của các doanh nghiệp tư nhân Hàn Quốc hoạt động tại khu   du  huế  lịch   núi Cưm-cang. Bình Nhưỡng đã phong   du lich da nang   tỏa các tài sản của Xơ-un tại khu du lịch Cưm-cang từ tháng 4-2010, trong khi các chương trình du lịch tới đây bị đình chỉ từ năm 2008 sau vụ lính biên phòng Triều Tiên bắn chết một nữ du khách Hàn Quốc. Người phát ngôn Bộ Thống nhất Hàn Quốc cho biết, vấn đề này đã được Hàn Quốc nêu ra trong các cuộc tiếp   du lich da nang   xúc chuyên viên của Hội Chữ thập đỏ hai miền. Dự kiến hai miền sẽ tổ chức cuộc đàm phán cấp chuyên viên về việc nối lại chương trình du lịch núi Cưm-cang vào ngày 2-10.

 

Không có nhận xét nào: