Chủ Nhật, 17 tháng 2, 2013

Nhà xe bán vé “ma” cho khách vào TPHCM?


Chiều ngày 16/2, Công an phường Chính Gián (Thanh Khê, Đà Nẵng) cho biết, đã buộc Công ty TNHH và du lịch Xuân Tùng (130 Điện Biên Phủ, Chính Gián) viết cam kết nếu không có xe đưa hành khách vào TPHCM sẽ phải đền gấp 3 lần tiền vé.

Hành khách kéo đến điểm bán vé xe khách Xuân Tùng trên đường Điện Biên Phủ (Đà Nẵng) để khiếu nại
 
Trước đó, Lúc 13 giờ 30 ngày 16/2, hơn 10 hành khách mua vé đi xe khách vào TPHCM của Công ty TNHH và dịch vụ MTV Xuân Tùng (Đà Nẵng) đã đồng loạt kéo đến điểm bán vé của công ty này nằm trên đường Điện Biên Phủ (Đà Nẵng) để khiếu nại về việc đơn vị này bán vé xe vào TPHCM cho khách nhưng chờ mãi vẫn không có xe để đi.
Theo phản ánh của anh Phạm Hữu Ngọc Huy (trú xã Điện Phương, Điện Bàn, Quảng Nam) cho biết, ngày 14/2 anh mua vé xe Xuân Tùng tuyến từ Đà Nẵng vào TPHCM với giá vé 800.000 đồng/người và thời gian xe khởi hành lúc 13 giờ ngày 16/2. Tuy nhiên, anh đến chờ mãi nhưng vẫn không có xe để đi theo như cam kết của nhà xe.
Trong khi đó, nhân viên bán vé của xe du lịch đà nẵng Xuân Tùng là bà Trần Ngô Thị Trâm trình bày với cơ quan chức năng: Công ty TNHH và dịch vụ MTV Xuân Tùng tổ chức bán vé hợp đồng đi từ Đà Nẵng vào TPHCM gồm các chuyến lúc 7h, 9h và 13h ngày 16/2.
Tuy nhiên, khi khách đến để đi thì lại không có xe đưa vào TPHCM như hợp đồng. “Hiện nay công ty không có xe vào TPHCM, công ty cam kết vào lúc 21h ngày 16/2, nếu không có xe thì công ty chịu bồi thường gấp 3 lần giá trị tiền vé cho khách”, bà Trâm cam kết với cơ quan chức năng.
Sau khi người dân điện báo, lực lượng công an phường Chính Gián (quận Thanh Khê) đã có mặt tại hiện trường và tiến hành lập biên bản vụ việc. Theo công an, sai phạm của chủ xe Xuân Tùng là bán vé hợp đồng xe khách theo tuyến không đúng theo qui định.
Công Bính

Đà Nẵng: Đón gần 150 nghìn lượt du khách trong dịp Tết


(Dân trí) - Ngày 15/2 (mùng 6 Tết), Sở Văn hóa - thể thao - du lịch đà nẵng cho biết: tính tới hết chiều 14/2 (mùng 5 Tết), Đà Nẵng đã đón gần 150 nghìn lượt khách trong và ngoài nước đến thành phố trong dịp Tết nguyên đán Quý Tỵ.

Du khách tham quan đường hoa xuân dọc bờ sông Hàn, Đà Nẵng trong Tết Quý Tỵ

Cụ thể, theo thống kê sơ bộ của ngành du lịch thành phố, đã có 146.575 lượt khách đến Đà Nẵng trong những ngày Tết vừa qua; tăng 13% so với cùng kỳ năm trước. Trong đó, khách trong nước chiếm đa số với khoảng 100 nghìn lượt khách, và gần 50 nghìn lượt khách quốc tế.
Tính tới mùng 5 Tết, đã có 41 chuyến bay quốc tế hạ cánh đến sân bay Đà Nẵng cùng với hơn 5.000 lượt khách và 5 chuyến tàu biển cập cảng Tiên Sa cùng với hơn 6.000 lượt khách đến Đà Nẵng trong những ngày đầu xuân Quý Tỵ.
Các điểm đến thu hút du khách đến Đà Nẵng trong dịp Tết nhất là danh thắng Ngũ Hành Sơn, bán đảo Sơn Trà, chùa Linh Ứng, khu du lịch Bà Nà - Suối Mơ… ở khu vực ngoại ô xung quanh thành phố. Khách tham quan trong khu vực trung tâm TP. Đà Nẵng có nhiều điểm đến trong dịp Tết này như Bảo tàng Chăm, Công viên thành phố, và đặc biệt là đường hoa xuân lần đầu tiên phụ vụ người dân và du khách du xuân ở Đà Nẵng trong những ngày Tết nguyên đán.
Các khu nghỉ dưỡng ven biển, khách sạn cao cấp có thương hiệu tại Đà Nẵng “ăn nên làm ra” trong dịp Tết này với công suất buồng phòng ước đạt 65%. Đặc biệt, từ mùng 2 - 5 (11 - 14/2), công suất đạt 100%. Tổng cộng có gần 43 nghìn lượt khách đăng ký lưu trú tại Đà Nẵng trong dịp Tết. Thống kê chung các cơ sở lưu trú trên địa bàn thành phố, công suất buồng phòng trung bình ước đạt hơn 50%.
 
Khánh Hiền

Bức xúc vì mua vé nhưng... không có xe


(TNO) Chiều 16.2, Công an phường Chính Gián (Q.Thanh Khê, TP.Đà Nẵng) cho biết công an đã buộc Công ty TNHH và du lịch Xuân Tùng (gọi tắt là Công ty Xuân Tùng) cam kết đưa hành khách vào TP.HCM, nếu không sẽ phải bồi thường gấp 3 lần tiền vé. du lịch đà nẵng
Khoảng 13 giờ cùng ngày, nhiều hành khách đến trụ sở Công ty Xuân Tùng (130 Điện Biên Phủ, phường Chính Gián) để lên xe đi TP.HCM. Những hành khách này trước đó đã mua vé của công ty trên. Tuy nhiên, công ty không có xe, trong khi nhân viên của nhà xe lại giải thích không thỏa đáng khiến hành khách càng bức xúc hơn.
Công an P.Chính Gián cho hay, Công ty Xuân Tùng đã bán vé cho 10 người đi xe khách tuyến TP.Đà Nẵng - TP.HCM với các suất 7 giờ, 9 giờ và 13 giờ ngày 16.2, giá 800.000 đồng/người.

Hành khách sốt ruột chờ đợi trước Công ty Xuân Tùng
Đại diện Công ty Xuân Tùng cam kết đến 21 giờ ngày 16.2 sẽ có xe để đưa khách vào TP.HCM.
Công an P.Chính Gián khẳng định, nếu đến thời điểm trên, Công ty Xuân Tùng vẫn không có xe thì sẽ phải đền bù cho khách gấp 3 lần tiền vé ban đầu để đảm bảo quyền lợi khách hàng.
Tin, ảnh: Nguyễn Tú

Hơn 16 nghìn lượt khách tham quan thắng cảnh Ngũ Hành Sơn


Ngày 14/2, ông Lê Quang Tươi, Trưởng ban Quản lý Khu du lịch thắng cảnh Ngũ Hành Sơn, Đà Nẵng, cho hay, từ ngày 10/2 đến 14/2 (tức mồng 1 đến mồng 5 Tết) có trên 16 nghìn lượt khách đến tham quan các động Huyền Không, Linh Nham, Vân Thông, Âm Phủ và đi lễ chùa Tam Thai, Linh Ứng, Tam Tôn, Từ Tâm, với tổng phí tham quan thu được gần 240 triệu đồng.
Trong đó thu phí dịch vụ thang máy đạt gần 90 triệu đồng. Đó là chưa kể có hơn 300 người dân trong khu vực, đạo hữu, phật tử đi lễ chùa được miễn phí vé.

Đông đảo du khách tham quan thắng cảnh Ngũ Hành Sơn.
Mặc dù số lượng khách tham quan rất đông nhưng ANTT và vệ sinh môi trường vẫn được bảo đảm; không có tình trạng bu bám, mồi chài khách du lịch đà nẵng; hoặc kinh doanh lấn chiếm vỉa hè, lòng đường tại các cổng vào tham quan

Du lịch tết đắt hàng


TT - Dù kỳ nghỉ tết năm nay kéo dài nhưng hầu hết gia đình đều chọn các tour đi gần, ngắn ngày và tự đi để tiết kiệm chi tiêu. Nhiều điểm đến gần TP.HCM, Đà Nẵng... và các khu du lịch biển vì thế quá tải.

Sáng 16-2, Bãi Sau, Vũng Tàu đông nghẹt du khách tắm biển - Ảnh: Đông Hà
Chị Phương Thúy, nguyên giám đốc điều hành một resort ở Mũi Né (Phan Thiết, Bình Thuận), cho biết do nhiều gia đình ăn tết ở nhà, tranh thủ những ngày nghỉ còn lại đi du lịch đà nẵng nên hầu hết các resort đều không còn phòng những ngày cao điểm mồng 4-6 tết từ cả mấy tháng trước.
Chị Ngọc Chu (đường Huỳnh Tấn Phát, Q.7, TP.HCM) kể chị và nhóm bạn hẹn nhau đi Mũi Né ba ngày mồng 4, 5, 6 từ mấy tháng trước. Chờ bạn chị thu xếp được lịch nghỉ phép, trước tết gần 20 ngày chị liên lạc khắp các resort và khách sạn quen biết để đặt bốn phòng nhưng tất cả đều kín chỗ. Bí quá, các gia đình đều vào cuộc, huy động thêm các mối quan hệ, nhưng gọi khắp nơi vẫn không tìm được phòng.
Chị Chu nói các gia đình trong nhóm đều có xe riêng nên chủ động không đặt tour để tiết kiệm chi phí. Mọi năm, đến lúc khởi hành mới điện thoại tìm chỗ mà vẫn “dung dăng dung dẻ”, năm nay được nghỉ dài mọi người mới lo tìm chỗ trước nhưng đúng là không nghĩ tình hình “căng thẳng” đến như vậy. Cả nhóm sau đó đổi hướng sang Vũng Tàu rồi Long Hải nhưng liên lạc khắp các khách sạn cũng không tìm được phòng nên cuối cùng đành ăn tết ở nhà.
Tương tự, gia đình chị Thuận (Phú Mỹ Hưng, Q.7) và anh Nam (Q.Tân Bình) cũng đặt phòng khắp nơi từ trước tết hơn cả tháng, hết Phan Thiết tới Đà Lạt nhưng vẫn không tìm được chỗ nào trống nên đành hủy chuyến du lịch đã dự kiến, chờ ra tết thong thả mới tính chuyện “đi” tiếp.
Từ mồng 3 tết (12-2), lượng du khách đổ đến Đà Lạt tăng mạnh. Các khách sạn ba, bốn sao vốn ngày thường chỉ bán được khoảng 30% phòng cũng thông báo hết phòng từ mồng 3 tết. Tương tự là các nhà lưu trú du lịch. Đến sáng mồng 4 tết, rất nhiều khách sạn trên đường Nguyễn Chí Thanh, Nam Kỳ Khởi Nghĩa và quanh khu Hòa Bình đã treo biển báo hết phòng. Ông Ngô Anh Tuấn, chủ khách sạn Đà Lạt 24h, cho biết từ mồng 4 đến mồng 6, khách sạn phải dùng lều hỗ trợ du khách không có chỗ lưu trú. Đến chiều 16-2, một số khách sạn vẫn còn treo biển hết phòng.
Theo Sở VH-TT&DL Lâm Đồng, Đà Lạt có khoảng 10.800 phòng khách sạn và nhà nghỉ, giá phòng đều tăng 50-300%. Ông Võ Quang Văn, giám đốc Trung tâm dịch vụ lữ hành Đà Lạt, cho biết lượng khách đến Đà Lạt ước khoảng 50.000 người. Các khu vực trung tâm thành phố, chợ Đà Lạt, hồ Xuân Hương, khu Hòa Bình chật cứng người, một số tuyến đường ùn xe, đường Mai Anh Đào nơi có hai khu du lịch đồi Mộng Mơ, thung lũng Tình Yêu xe khách đậu chật kín. Tương tự, thung lũng Tình Yêu, đồi Mộng Mơ, hồ Than Thở, Lang Bian, vườn hoa TP Đà Lạt... cũng đón lượng khách đông kỷ lục.
Sở VH-TT&DL Bình Thuận cũng cho biết tổng cộng có khoảng 150.000 du khách đến Bình Thuận, trong đó có 70.000 người lưu trú. Trong số trên 30.000 khách quốc tế, số lượng khách Nga chiếm trên 50%. Công suất phòng tại những khách sạn, resort đạt trên 90%, tại những điểm đến quen thuộc ở Mũi Né và khu vực Đồi Dương (TP Phan Thiết) đạt gần 100%, có nơi diễn ra tình trạng “cháy” phòng từ mồng 1 đến mồng 6.
Tính đến chiều 16-2, theo ban quản lý các khu du lịch TP Vũng Tàu, có hơn 400.000 lượt khách đến Vũng Tàu trong dịp tết, trong đó ngày 16-2 có số khách cao nhất với gần 90.000 lượt, con số cao kỷ lục. Sáng 16-2, đường Thùy Vân - Hạ Long - Quang Trung vẫn đông đúc xe cộ, nhiều nhất là xe máy của các gia đình, cặp đôi. Các quán ăn, quán cà phê chật kín khách. Nhiều quán ăn dã chiến, dựng tạm bên đường cũng “hốt” khách.
Tại Đà Nẵng, lượng du khách cũng tăng vọt, đặc biệt khách quốc tế. Ông Huỳnh Đức Trung - phó phòng quản lý lữ hành Sở VH-TT&DL Đà Nẵng - cho biết trong dịp tết, Đà Nẵng đón tổng cộng 47.300 lượt khách quốc tế, tổng số khách lưu trú ước đạt 42.750 khách. Theo thống kê, lượng khách đến Hội An tăng hơn 20% so với mọi năm. Ông Trần Văn Khoa, giám đốc Công ty du lịch Hội An Eco tour, nói trong những ngày tết công ty chủ yếu đón các đoàn khách quốc tế. Du khách tỏ ra hài lòng với các tour làm ngư dân, xuống đồng làm ruộng, trồng rau trong những ngày đầu năm. Còn theo bà Đinh Thị Thu Thủy - trưởng Phòng thương mại du lịch Hội An, khách ở dài ngày đón tết chủ yếu là khách quốc tế, đông nhất là khách châu Âu, Nhật.
Trong những ngày tết, hàng loạt tàu biển hạng sang mang theo hàng ngàn du khách các nước cũng “xông đất” cảng biển Chân Mây (Thừa Thiên - Huế), Nha Trang... Theo Sở VH-TT&DL Thừa Thiên - Huế, hiện mỗi ngày vẫn còn khoảng 5.000 khách chủ yếu từ các nước Âu - Mỹ đến Huế.
Mặc dù cao điểm đợt nghỉ tết đã qua nhưng Đà Lạt vẫn tiếp tục đón lượng khách lớn đổ về tận hưởng thời tiết đẹp và ngắm mai anh đào nở rộ. Cuối ngày 16-2, các xe khách của Công ty Phương Trang, Thành Bưởi vẫn kín khách du lịch đến từ TP.HCM và các tỉnh miền Tây. Hiện các quán ăn, nhà hàng, khách sạn, dịch vụ taxi và dịch vụ vận tải tiếp tục căng thẳng. Gọi taxi rất khó khăn, các tổng đài thường báo bận.
Tại Vũng Tàu, theo các cơ sở kinh doanh du lịch, nhiều gia đình vẫn tranh thủ ngày nghỉ cuối cùng đi tắm biển, lượng khách đến Vũng Tàu trong ngày 16-2 chủ yếu ở các tỉnh lân cận và các huyện trong tỉnh, đi về trong ngày. Tuy không “cháy” phòng nhưng nhiều nhà nghỉ tư nhân ở khu vực Bãi Sau (thuộc phường 2, phường Thắng Tam) vẫn đẩy giá “cao ngất”. Phòng nghỉ đơn ngày thường chỉ khoảng 400.000 đồng/ngày bị đẩy lên tới 1-1,2 triệu đồng, có du khách phải trả tới 1,5 triệu đồng.

Tour dài ngày, đi máy bay giảm khách
Ông Trần Thế Dũng, phó giám đốc Công ty du lịch Thế Hệ Trẻ, cho biết trên thực tế các tour ngắn ngày và đi biển có quá tải nhưng các tour đi xa, dài ngày, nhất là đi bằng máy bay đã giảm khách thấy rõ. Cụ thể, thống kê sơ bộ tại một số công ty lữ hành ở TP.HCM cho thấy các tour Hà Tiên, Phú Quốc (Kiên Giang), Buôn Ma Thuột (Đắk Lắk), Kon Tum... và xa hơn như Hạ Long, Sa Pa, vòng cung Tây Bắc... năm nay đều giảm khách. Điều này cho thấy kinh tế khó khăn vẫn còn ảnh hưởng đến túi tiền du lịch của các gia đình. Hầu hết các gia đình đều chọn tour gần, ngắn ngày và tự đi để tiết kiệm chi tiêu trong khi vẫn có được vài ngày nghỉ ngơi, thư giãn trước khi trở lại với công việc ngày thường.
Ông Trần Thế Dũng, phó giám đốc Công ty du lịch Thế Hệ Trẻ, cho biết trên thực tế các tour ngắn ngày và đi biển có quá tải nhưng các tour đi xa, dài ngày, nhất là đi bằng máy bay đã giảm khách thấy rõ. Cụ thể, thống kê sơ bộ tại một số công ty lữ hành ở TP.HCM cho thấy các tour Hà Tiên, Phú Quốc (Kiên Giang), Buôn Ma Thuột (Đắk Lắk), Kon Tum... và xa hơn như Hạ Long, Sa Pa, vòng cung Tây Bắc... năm nay đều giảm khách. Điều này cho thấy kinh tế khó khăn vẫn còn ảnh hưởng đến túi tiền du lịch của các gia đình. Hầu hết các gia đình đều chọn tour gần, ngắn ngày và tự đi để tiết kiệm chi tiêu trong khi vẫn có được vài ngày nghỉ ngơi, thư giãn trước khi trở lại với công việc ngày thường.

Thứ Sáu, 15 tháng 2, 2013

Gần 35.000 khách nước ngoài đến Huế trong dịp Tết


Theo thống kê sơ bộ, từ 28 tháng Chạp đến mồng 6 Tết Quý Tỵ, tỉnh Thừa Thiên-Huế đã đón gần 35.000 khách nước ngoài, chiếm hơn 70% tổng lượng khách đến Huế, tăng 35%, so với cùng kỳ năm ngoái.
Du khách tham quan Đại Nội Huế. (Ảnh: Thanh Hà/TTXVN)

Trong đó, ngày mồng 3 Tết, cảng Chân Mây đã đón tàu Celebrity Millennium với hơn 2.100 hành khách và gần 1.000 thủy thủ đoàn cập cảng, đưa khách đi tham quan các di tích danh thắng ở Huế, Đà Nẵng, Hội An...
Các điểm di tích Cố đô Huế, từ 30 tháng Chạp đến mồng 5 Tết Quý Tỵ đạt doanh thu trên 100 tỷ đồng.
Tết cũng là mùa cao điểm khách du lịch cù lao chàm nước ngoài đến Huế, trong thời điểm Giao thừa đón chào năm mới Quý Tỵ, nhiều khách sạn đã tận dụng lợi thế về chiều cao, tổ chức tiệc đêm giao thừa cho khách lưu trú tại khách sạn, phục vụ chương trình nghệ thuật, ẩm thực, xem pháo hoa và có chương trình lì xì đầu Xuân cho du khách. Công tác quản lý Nhà nước đối với du lịch đà nẵng được tăng cường, do đó không để xảy ra hiện tượng ép giá, tăng giá đối với khách.
Các loại hình dịch vụ du lịch đảm bảo yêu cầu về chất lượng và cung cách phục vụ, tạo ấn tượng tốt đối với du khách. Từ mồng 2 đến mồng 5 Tết Quý Tỵ, công suất phòng loại 3-4 sao bình quân đạt 60% công suất sử dụng buồng phòng, hạng 5 sao đạt công suất bình quân 50%.
Mở đầu thị trường du lịch năm nay với nhiều thuận lợi, Thừa Thiên-Huế tiếp tục có nhiều hoạt động kích cầu để thu hút du khách. Trước mắt, tỉnh thực hiện 9 nhóm kích cầu du lịch chính như tổ chức các đoàn du lịch tìm hiểu, làm quen, tiếp thị cho các hãng lữ hành, các nhà báo trong và ngoài nước chuyên viết về du lịch; tổ chức tháng bán hàng khuyến mãi mùa thấp điểm; hội chợ bán hàng khuyến mãi; phát động các "Tuần lễ vàng du lịch", chiến dịch hưởng ứng của các doanh nghiệp du lịch; phát triển sản phẩm và nâng cấp chất lượng dịch vụ du lịch; vinh danh thương hiệu doanh nghiệp...
Để thực hiện kích cầu, tỉnh chủ trương không giảm giá sản phẩm du lịch mà chỉ tăng thêm các gói khuyến mãi; có tiêu chí rõ ràng và có đăng ký hưởng ứng của các doanh nghiệp trong chương trình vinh danh thương hiệu; tăng thời lượng quảng bá cho du lịch Huế..../.
Quốc Việt (TTXVN)

Vì sao Đà Nẵng trở thành điểm đến hấp dẫn


QĐND - Năm 2012, khách tham quan, du lịch đà nẵng đạt gần 2, 7 triệu lượt, tăng 12% so với năm 2011. Thu nhập xã hội từ hoạt động du lịch ước đạt 6000 tỷ đồng, được bình chọn là một trong 10 sự kiện hoạt động du lịch tiêu biểu. Trong dịp Tết này, Đà Nẵng đón 143.199 lượt khách, trong đó có 47.000 lượt khách quốc tế. Những resort 5 sao, những khách sạn lớn đạt công suất từ 65% đến tuyệt đối. Vì sao Đà Nẵng đang là điểm đến hấp dẫn? Phóng viên Báo Quân đội nhân dân đã tìm hiểu góp phần giải đáp ý kiến của bạn đọc.
QĐND - Năm 2012, khách tham quan, du lịch đến Đà Nẵng đạt gần 2, 7 triệu lượt, tăng 12% so với năm 2011. Thu nhập xã hội từ hoạt động du lịch ước đạt 6000 tỷ đồng, được bình chọn là một trong 10 sự kiện hoạt động du lịch tiêu biểu. Trong dịp Tết này, Đà Nẵng đón 143.199 lượt khách, trong đó có 47.000 lượt khách quốc tế. Những resort 5 sao, những khách sạn lớn đạt công suất từ 65% đến tuyệt đối. Vì sao Đà Nẵng đang là điểm đến hấp dẫn? Phóng viên Báo Quân đội nhân dân đã tìm hiểu góp phần giải đáp ý kiến của bạn đọc.
5 điều ấn tượng
Xin mượn lời một người bạn Mỹ, ông Russ Jebow khi thổ lộ tình cảm của mình về Đà Nẵng. Theo ông, Đà Nẵng có 5 điều ấn tượng đó là: Những cuộc thi trình diễn pháo hoa quốc tế đẹp đến mê hồn; những cây cầu độc đáo nối hai bờ sông Hàn; những con đường mới hiện đại; cáp treo lên núi Bà Nà nối biển rộng với núi cao; những bãi biển đẹp quyến rũ du khách.
Cầu quay sông Hàn về đêm. Nguồn: Internet
Nếu như năm 2000, Đà Nẵng khánh thành cây cầu quay sông Hàn -cầu quay duy nhất Đông Nam á, mở đầu cho giai đoạn phát triển mới với những kỳ tích đáng trân trọng; thì chỉ sau 12 năm đã có thêm 7 cây cầu mới, với nhiều kiến trúc khác nhau lần lượt nối hai bờ sông Hàn, tạo nên điểm nhấn kiến trúc độc đáo, đã nâng thành phố lên một tầm cao mới.
Có một vị đại đức đang sống ở Nepal, người gốc Đà Nẵng, sinh ra và lớn lên ở thành phố này, thuở nhỏ ông học ở trường Phan Châu Trinh. Với ông, mọi con đường, kể cả những ngóc ngách trong thành phố, ông thuộc như lòng bàn tay. Vậy mà, về thăm quê, ông đã lạc lối giữa lòng thành phố. Kể mẩu chuyện này, để thấy diện mạo thành phố đã đổi thay một cách toàn diện, nhiều tuyến đường mới, nhiều đại lộ mở ra cũng đã góp phần nâng thành phố lên tầm cao mới.
Đà Nẵng có nhiều bãi biển đẹp nổi tiếng như: Mỹ Khê, Bắc Mỹ An, Phạm Văn Đồng, Xuân Thiều... và đã được Tạp chí Forber của Mỹ bầu chọn là một trong 6 bãi biển quyến rũ nhất hành tinh. Dọc theo bờ biển một loạt các khách sạn khu nghỉ có phòng hội nghị lớn đẳng cấp quốc tế với đầy đủ các tiện nghi và dịch vụ kèm theo như: Khách sạn Furama, Fusion Maia, Vinpearl Luxury Da Nang, Crown Plaza, LifeStyle Resort, Sandy Beach, Sontra Resort & Spa, Hoàng Anh Gia Lai, Mercure, Green plaza... thích hợp cho sự lựa chọn của các nhà tổ chức sự kiện và các đoàn khách lớn.
Khu du lịch Bà Nà -Suối Mơ với hệ thống cáp treo đạt 2 kỷ lục thế giới cùng các dịch vụ lưu trú, vui chơi giải trí hiện đại Fantasy park lớn thứ ba Đông Nam á. Cùng với lễ hội trình diễn pháo hoa quốc tế hằng năm và hàng loạt các điểm tham quan hấp dẫn khác như: Lễ hội Quan Thế âm; Khu Danh thắng Ngũ Hành Sơn, đèo Hải Vân; Khu du lịch sinh thái bán đảo Sơn Trà, điểm du lịch văn hóa tâm linh chùa Linh ứng; Bảo tàng điêu khắc Chăm…
Khẳng định một tầm nhìn
Khách du lịch trong và ngoài nước đến Đà Nẵng ngày càng nhiều, điều này đồng nghĩa với đời sống của người dân được cải thiện, nâng cao. Trong một chừng mực nào đó, thương hiệu Đà Nẵng đang là tiềm lực, đang có giá trị trên hai phương diện vật chất và tinh thần, có sức hấp dẫn cao đối với du khách.
Mỗi một công trình xây dựng mới, người Đà Nẵng đều có sự tính toán đến sự độc đáo, mang tính lưỡng dụng cao, coi đó là những sản phẩm mang lại lợi nhuận. Việc xây cầu ở Đà Nẵng cũng có nhiều chuyện để bàn. Nếu ở nhiều nơi, chiếc cầu đơn giản chỉ làm nhiệm vụ nối nhịp hai bờ, làm nhiệm vụ phục vụ giao thông, thì những cây cầu ở Đà Nẵng, đã trở thành những sản phẩm du lịch vô cùng độc đáo. Cầu quay sông Hàn là cái tên phải nhắc đến đầu tiên. Ngoài việc làm thi vị và lãng mạn cho dòng sông Hàn thơ mộng, cầu sông Hàn còn thu hút du khách bằng việc quay 90 độ quanh trục trong khoảng thời gian từ 0 giờ 30 đến 3 giờ 30 hằng ngày để tàu bè có thể qua lại. Hay như cầu Rồng (sẽ khánh thành vào đúng ngày 29-3 tới đây), mang hình một con rồng. Mỗi tối thứ 7 và chủ nhật, con rồng này sẽ phun lửa nhờ vào kỹ thuật chiếu sáng hiện đại. Một chiếc cầu đang được xây dựng nhưng cũng gây ấn tượng không kém là cầu Trần Thị Lý với một tháp trụ nghiêng hình chữ Y ngược cao 149m ở giữa cầu. Bên trong tháp trụ này có cả thang máy để du khách lên đỉnh tháp ngắm cảnh thành phố…
Cầu Rồng, một điểm nhấn kiến trúc độc đáo, sẽ được đưa vào sử dụng đúng ngày 29-3-2013.
Người Đà Nẵng đã biết nâng tầm các cuộc thi bình thường thành lễ hội như nâng cuộc thi bắn pháo hoa quốc tế thành lễ hội trình diễn pháo hoa… Ngoài việc tập trung tổ chức các chương trình xúc tiến, quảng bá du lịch có hiệu quả, một yếu tố hết sức quan trọng đối với việc phát triển du lịch là Đà Nẵng có nhiều kinh nghiệm đón tiếp và tổ chức các sự kiện lớn như: Đón các đoàn khách là nguyên thủ quốc gia, các đoàn khách nước ngoài đến hội họp, mở rộng hợp tác quốc tế, xúc tiến đầu tư, thương mại, du lịch đã đưa thành phố lên một vị thế mới, như là một địa điểm hấp dẫn cho các sự kiện mang tầm khu vực và quốc tế. Không phải ngẫu nhiên Đà Nẵng được chọn là địa điểm đăng cai nhiều hội nghị, hội thảo, sự kiện quốc tế có quy mô lớn. Trong quá trình xây dựng, người Đà Nẵng cũng đã tính đến việc này. Đây chính là tầm nhìn chiến lược và cho đến bây giờ, qua tổ chức các sự kiện lớn, sức lan tỏa của nó đã tạo được tiếng vang, giới thiệu được hình ảnh thành phố đến bạn bè quốc tế một cách hiệu quả nhất. Hình ảnh một thành phố Đà Nẵng thanh bình, hiếu khách và năng động, đã được quảng bá rộng rãi thông qua các quan chức đến dự các hội nghị tại Đà Nẵng.
Năng động, quyết đoán, mở đường, đột phá; dám nghĩ, dám làm, dám chịu trách nhiệm trước nhân dân là những suy nghĩ và hành động của cán bộ lãnh đạo các cấp ở Đà Nẵng. Đó còn là bài học về sự thành công trên các lĩnh vực của đời sống. Đà Nẵng đang tạo dựng cho mình một diện mạo mới với tinh thần liên tục phát triển và không ngừng đổi mới, với sự cuốn hút mới.
Đặng Trung Hội

Tuyến cáp treo Bà Nà đạt 4 kỷ lục Guinness thế giới


Tuyến cáp treo thứ 3 tại khu du lịch bà nà hill (Đà Nẵng) vừa được Tổ chức Guinness World Records công nhận đạt 4 kỷ lục thế giới. Đây cũng là tuyến cáp treo duy nhất trên thế giới hiện nay đạt cùng lúc 4 kỷ lục Guinness do Guinness World Records công nhận.
Tuyến cáp treo đạt 4 kỷ lục thế giới tại khu du lịch Bà Nà Hills sắp được đưa vào hoạt động từ ngày 29/3/2013 - Ảnh: HC
Ngày 15/2, ông Đặng Minh Trường, Tổng Giám đốc Sun Group cho hay, ngay trong những ngày đầu năm mới Quý Tỵ 2013, khu du lịch Bà Nà Hills (Đà Nẵng) đã đón nhận tin vui mới khi tuyến cáp treo thứ 3 do Công ty cổ phần Dịch vụ Cáp treo Bà Nà (thuộc Sun Group) đầu tư được Tổ chức Kỷ lục Guinness thế giới (Guinness World Records) công nhận đạt 4 kỷ lục thế giới.
Đó là các kỷ lục: Tuyến cáp treo một dây dài nhất thế giới (5,771.61m); có độ chênh giữa ga đi và ga đến cao nhất thế giới (1,368.93m); chiều dài một sợi cáp không nối dài nhất thế giới (11,587m) và độ nặng cuộn cáp nặng nhất thế giới (141.24 tấn).
Theo ông Đặng Minh Trường, sau 420 ngày thi công, tuyến cáp treo thứ 3 này sẽ chính thức đi vào hoạt động từ ngày 29/03/2013 nhân dịp kỷ niệm 38 năm ngày giải phóng TP Đà Nẵng. Và đây cũng là tuyến cáp treo duy nhất trên thế giới đạt 04 kỷ lục Guinness do Tổ chức Guinness World Records công nhận.
Sau khi đi vào hoạt động, tuyến cáp 3 sẽ rút ngắn hành trình từ chân núi lên đỉnh núi là 17 phút. Tổng cộng có 86 cabin được thiết kế hở, sức chứa mỗi cabin 10 người với công suất 1.500 khách/h, vận tốc 6m/s. Tổng vốn đầu tư cho công trình này lên đến 30 triệu EURO.
Nằm cách TP Đà Nẵng 25km về phía Tây, Bà Nà Hills được đánh giá là nơi hội tụ đầy đủ các yếu tố lịch sử, thiên nhiên và sự phong phú, đa dạng các dịch vụ để phát triển thành khu du lịch nghỉ dưỡng độc đáo, hấp dẫn hiếm có ở Việt Nam nói riêng, châu Á nói chung. Nơi đây đã trở thành điểm giao thoa của nhiều nền văn hóa, tín ngưỡng, là nơi hội tụ những ưu đãi của thiên nhiên về một môi trường trong lành, khí hậu bốn mùa tươi mát.
Tại đây, những kỷ lục thế giới đã liên tiếp được lập nên. Trên đỉnh núi Bà Nà, vào ngày 25/03/2009, Sun Group đã đưa vào hoạt động hệ thống cáp treo đạt 2 kỷ lục Guinness. Gồm tuyến cáp treo 1 dây dài nhất thế giới (5,042m); có độ chênh giữa ga đi và ga đến cao nhất thế giới (1,291m). Chỉ gần 4 năm sau, tuyến cáp thứ 3 đi vào hoạt động không chỉ phá vỡ 2 kỷ lục kể trên của tuyến cáp cũ mà còn lập thêm 2 kỷ lục thế giới mới.
"Đây là hệ thống cáp treo được đầu tư xây dựng theo đúng tiêu chuẩn của Hiệp hội Cáp treo thế giới và là công trình cáp treo vĩ đại nhất trên thế giới được xây dựng bởi nhà sản xuất cáp nổi tiếng Doppelmayr (của Áo) và CWA (của Thụy Sĩ)!" - ông Đặng Minh Trường nhấn mạnh.
Được biết, trong dịp Tết Quý Tỵ 2013, khu du lịch Bà Nà Hills đã đưa khu vực đỉnh núi Chúa với tượng Phật Di Lặc và đền thờ Bà Chúa Ngàn vào phục vụ khách. Đồng thời tổ chức nhiều chương trình như “Hoa đào chuông và bánh chưng xanh”, “Lễ tình nhân”... Nhờ vậy lượng khách đến tham quan, du lịch, nghỉ dưỡng và vui chơi giải trí tại đây trong những ngày Tết đạt 16.500 lượt, tăng 9 % so với năm 2012.
HẢI CHÂU

Hơn 146.000 du khách đến Đà Nẵng dịp tết


(TNO) Theo Sở Văn hóa Thể thao và du lịch đà nẵng, tính đến chiều 14.2 (mùng 5 tết), Đà Nẵng đã đón gần 146.000 du khách trong nước và quốc tế đến thành phố ven sông Hàn dịp tết.
Con số này tăng 13% so với cùng kỳ năm Nhâm Thìn. Theo đó, đã có 5 chuyến tàu biển cập cảng Tiên Sa chở theo 6.000 lượt khách và 41 chuyến bay quốc tế đáp xuống sân bay Đà Nẵng với 5.000 lượt khách trong những ngày đầu xuân Quý Tỵ.

Bãi biển Đà Nẵng ngày càng đông du khách quốc tế tìm đến
Các khu nghỉ dưỡng ven biển, khách sạn cao cấp của Đà Nẵng từ mùng 2 đến mùng 5 tết (tức từ 11 đến 14.2), công suất đạt 100%. Bình quân các khách sạn của Đà Nẵng trong dịp tết này đạt công suất hơn 50% tổng số lượng buồng phòng.
Cũng theo Sở Văn hóa Thể thao và du lịch đà nẵng, trong 146.000 du khách, có khoảng 50.000 lượt khách quốc tế chọn Đà Nẵng làm điểm đến để được đón tết của người Việt.
Tin, ảnh: Diệu Hiền

Du lịch Đà Nẵng với những tín hiệu vui từ đầu Xuân


Theo Sở Văn hóa - Thể thao và du lịch đà nẵng, trong 6 ngày Tết (từ 10 đến 15/2/2013- tức từ mùng 1 đến mùng 6 Tết Quý Tỵ), thành phố Đà Nẵng đã đón gần 150.000 lượt khách, tăng 10,5% so với cùng kỳ năm trước. Trong đó, có gần 48.000 lượt khách quốc tế, tăng 20,4% so với cùng kỳ.
 
Đường hoa xuân Bạch Đằng thu hút nhiều du khách tham quan

Đường hoa Xuân Bạch Đằng, năm đầu tiên được tổ chức, trở thành điểm đến mới, thu hút sự quan tâm của đông đảo du khách và người dân thành phố. Trên dưới 3 vạn lượt khách đến thưởng lãm các sắc hoa, chụp ảnh, ghi hình tại các tiểu cảnh, đại cảnh được bài trí trên 1 km đường Hoa Xuân Bạch Đằng 2013.

Khu “Tết xưa” lồng trong không gian văn hóa các dân tộc Việt Nam, được tổ chức tại Công viên 29/3, đã thu hút hàng ngàn lượt khách đến xem và thưởng ngoạn trong dịp Tết Quý Tỵ. Giữa lòng phố thị phồn hoa, có một “Tết xưa” để người dân Đà Nẵng trở về với đời sống văn hóa tinh thần độc đáo của dân tộc quả là điều đáng trân trọng. Tại các điểm tham quan như Ngũ Hành Sơn, Bảo tàng Chăm, Bà Nà, chùa Linh Ứng …lượng khách tham quan tăng hơn so với Tết Nhâm Thìn, đạt gần 80.000 lượt người.

Ngay từ trước Tết, hoạt động du lịch được dự báo sẽ thuận lợi do thời tiết tốt, thời gian nghỉ Tết kéo dài. Để đón bắt cơ hội các doanh nghiệp lữ hành, khách sạn đã đưa ra các chương trình khuyến mãi để thu hút khách như: Tour kích cầu giảm giá; tổ chức hoạt động chúc mừng, lì xì may mắn cho du khách. Một số khách sạn có thêm các hoạt động đặc biệt như tổ chức chợ quê, tiệc đón Giao thừa, chương trình ẩm thực miễn phí dành cho trẻ em, các chương trình trọn gói đặc biệt chào năm mới… Các khách sạn như Hyatt Regency DN, Sandy Beach… áp dụng một số chính sách như: ở 3 ngày trả tiền 2 ngày hoặc giảm giá 20%, 30% kể từ ngày thứ 3 trở đi. Đối với khối khách sạn 3- 5 sao, công suất buồng phòng đạt 51%, riêng khối 4- 5 sao công suất đạt 65%.

Đặc biệt, trong các ngày từ mồng 2 đến mồng 5 Tết âm lịch, tất cả các resort 4- 5 sao ven biển và một số khách sạn 3 sao như Minh Toàn, Sunriver, Phương Đông, Luxury, Trendy, Như Minh …công suất đạt 100%, các ngày còn lại dao động từ 30% - 60%. Crowne Plaza DaNang liên tục trong 9 ngày Tết công suất đạt khoảng 100% với tổng số gần 10.500 khách (tất cả đều là khách quốc tế). Khách sạn Hoàng Anh Gia Lai tại trung tâm thành phố có công suất đạt 90%. Một số khách sạn 3 sao đạt công suất ổn định như khách sạn Minh Toàn đạt 65%, khách sạn Sunriver đạt 61%.

Trong điều kiện khó khăn chung, ngành du lịch cùng với các địa phương, doanh nghiệp đã cố gắng tổ chức các hoạt động một cách chu đáo, phong phú để phục vụ nhân dân, du khách trong dịp Tết cổ truyền của dân tộc. Với việc áp dụng các chính sách khuyến mãi kích cầu, lượng du khách đến tham quan, du lịch đà nẵng đã đạt những tín hiệu đáng mừng ngay từ những ngày đầu Xuân Quý Tỵ.

TTXVN/Tin Tức


Thứ Năm, 14 tháng 2, 2013

Phát triển các đảo ven bờ: Cần cơ chế & đầu tư


(Dân Việt) - Các đảo ven bờ rất cần một cơ chế riêng, một ưu đãi riêng xuất phát từ đặc thù của mỗi đảo. Cơ chế này nên do chính quyền, nhân dân của đảo đó xây dựng và đề xuất.

Đó là ghi nhận của PV NTNN tại các đảo ven bờ miền Trung.
Đầu tư thừa và phí
Những ai đã đến Cù Lao Xanh (xã đảo Nhơn Châu, Quy Nhơn, Bình Định) đều thấy một sự vô lý trong việc đầu tư xây dựng cơ sở hạ tầng tại đây. Ông Ngô Văn Quý - Chủ tịch UBND xã Nhơn Châu cho biết: “Trong khi chúng tôi thiếu điện, thừa nước thì cấp trên lại đầu tư về đây công trình đập chứa nước với kinh phí gấp đôi việc kéo điện ra đảo”.
Tất cả các đảo tại Việt Nam đều không tự sản xuất đủ lương thực
(ảnh chụp tại Cù Lao Chàm).
Nước ngầm tại Cù Lao Xanh chỉ nằm ở độ sâu 8m, ngoài nguồn nước ngầm trên, hệ thống nước mặt cũng rất phong phú vì có suối Bà Tứ và bàu Trạm Xá. Những nguồn nước này đủ để người dân sinh hoạt. Hơn thế nữa, đất tại hòn đảo này là loại không thể sản xuất nông nghiệp (trồng trọt) được, vì vậy càng không cần đến đập chứa nước phục vụ công tác thủy lợi, tưới tiêu... Dù như vậy, nhưng công trình đập chứa nước trị giá gần 400 tỷ đồng tại đây đã hoàn thiện xong phần khảo sát, thiết kế.
Ông Quý tiếc rẻ: “Chúng tôi có kiến nghị tỉ mỉ về việc xin được kéo điện ra đảo. Vì có cảnh quan đẹp lại chỉ cách bờ biển trên dưới 10km, nếu có điện đảo này sẽ khai thác du lịch rất tốt. Theo tính toán, chỉ cần hơn 200 tỷ đồng là sẽ có đường điện ra đây”.
Cù Lao Chàm tại Quảng Nam cũng rơi vào tình trạng: Cái thì thừa, cái lại thiếu. Trong khi, ngành du lịch Quảng Nam cho các hãng du lịch phát triển số lượng lớn tàu, ca nô... đưa du khách ra thăm đảo nhưng lại không cho phép đầu tư xây dựng các phòng nghỉ cho du khách trên đảo. Việc này không chỉ là sự bất công với dân đảo (đảo bị khai thác du lịch nhưng người dân lại không được hưởng lợi) mà còn xảy ra tình trạng lộn xộn trong xây dựng trên một hòn đảo có diện tích nhỏ.
Ông Nguyễn Văn An - Chủ tịch UBND phường Tân Hiệp (tên gọi hành chính mới của hòn đảo này) cho biết: “Do không cho các nhà đầu tư xây dựng các khu nghỉ dưỡng nên người dân đã tự cơi nới, xây dựng lại nhà mình để cho du khách thuê trọ, việc này nếu kéo dài sẽ dẫn đến tình trạng nhếch nhác, bệ rạc trên đảo và làm mất thương hiệu non trẻ của hòn đảo du lịch cù lao chàm”.
Tại huyện đảo Lý Sơn, Quảng Ngãi theo quy định, học sinh huyện đảo được miễn 100% học phí nhưng lũ trẻ ngoài này vẫn phải đóng tiền học? Về chuyện này, ông Trần Phúc Sinh - Trưởng phòng Giáo dục huyện cười như mếu: “Trường lớp xuống cấp nhiều quá, không bắt học sinh đóng tiền tu sửa thì làm sao mà học nổi”. Trong tổng số hơn 1 nghìn tỷ đồng đầu tư cho Lý Sơn trong thời gian 3 năm qua, không hiểu sao lại quên mất những lớp học cho trẻ em.
Mỗi đảo cần một cơ chế
“Thiên đường du lịch bị lãng quên” Cù Lao Xanh (Bình Định) hội tụ đầy đủ mọi điều kiện để các nhà đầu tư triển khai các dự án. Nhưng không nhà đầu tư nào dám mạo hiểm. Gần 10 năm qua, chính quyền tại đây đã xin UBND thành phố Quy Nhơn và tỉnh Bình Định xây dựng cho đảo này một bản quy hoạch xây dựng chi tiết tại đây nhưng vẫn không được.
Khi không có bản quy hoạch xây dựng chi tiết thì các cơ sở vật chất phục vụ du lịch sẽ khó phát triển vì những công trình đó rất có thể sẽ phải nhường đất để phục vụ các công trình xây dựng được ưu tiên khác. Một tư tưởng quan liêu cho rằng: Chỉ những khu đô thị mới cần đến bản đồ quy hoạch xây dựng chi tiết đã gây khó khăn cho Cù Lao Xanh trong việc kêu gọi đầu tư nhiều năm nay.
Ngân sách nhà nước bỏ ra số tiền khổng lồ nhưng người dân đảo vẫn không được hưởng lợi chỉ bởi một lý do duy nhất: Nó không xuất phát từ nhu cầu thực tế của đảo và những kiến nghị thiết thực của chính quyền, người dân đảo.
Tại Cù Lao Chàm (Quảng Nam) thì việc xin một cơ chế riêng cho đảo còn cấp bách hơn rất nhiều. UBND phường Tân Hiệp đã nhiều lần xin cấp trên cho phép địa phương tự xây dựng phương án phát triển du lịch nhưng không được. Ông Chủ tịch UBND phường Nguyễn Văn An cho biết:
“Các cấp và các ngành chức năng cho rằng, cấp phường chưa đủ sức để làm được việc này, rất dễ dẫn đến tình trạng phát triển thiếu đồng bộ, manh mún. Tuy nhiên tôi lại nghĩ khác. Chúng tôi người của đảo nên chúng tôi hiểu rõ nhất tình hình tại đây để có sự phát triển bền vững, lâu dài”.
Còn hiện tại, chính quyền tại Cù Lao Chàm vẫn không được phép tham gia vào các hoạt động du lịch tại đây, trong khi người dân lại mỗi nhà làm theo một kiểu. Việc này lại càng dẫn đến tình trạng thiếu đồng bộ hơn.
Tại Cù Lao Xanh, nhu cầu có một ngôi trường cấp 3, hay nói đúng hơn là 3 phòng học cho 3 lớp học của cấp 3 (lớp 10, lớp 11, lớp 12) là cái mà dân đảo và 60 học sinh cấp 3 đang trọ học tại Quy Nhơn đang ngày đêm mong mỏi. Ngành giáo dục Bình Định chỉ cần có một quy chế riêng cho xã đảo này để ghép 3 cấp học vào một trường và tăng cường 5 thầy cô giáo bộ môn cho nơi đây là được. Tuy nhiên, cái cơ chế riêng đầy thiết thực ấy dù đã có kiến nghị vẫn không được giải quyết...
Nam Hải

Du thuyền của Star Cruises cập cảng Đà Nẵng


Chiều mồng 3 Tết (ngày 12/2), chiếc du thuyền Gemini của hãng tàu biển nổi tiếng thế giới Star Cruises đã đưa 1.400 du khách Trung Quốc cập cảng Tiên Sa, "mở hàng" cho hoạt động đón khách du lịch đường biển quốc tế của Đà Nẵng trong năm mới Quý Tỵ 2013
Tàu hoa tiêu của cảng Đà Nẵng hướng dẫn tàu Gemini
Phó Giám đốc Sở VH-TT-du lịch đà nẵng Trần Chí Cường cùng Phó Tổng Giám đốc Cảng Đà Nẵng Nguyễn Hữu Sia và đại diện lãnh đạo Chi nhánh Saigontourist tại Đà Nẵng (đơn vị tổ chức đón tàu Gemini) đã có mặt tại chân cầu cảng, tặng hoa và chúc mừng các du khách trên tàu nhân dịp năm mới.
cập vào cảng Tiên Sa
Theo chương trình, các du khách được Chi nhánh Saigontourist tại Đà Nẵng tổ chức các tour thăm phố phường Đà Nẵng bằng xe xích lô, tham quan các điểm đến nổi tiếng trên địa bàn TP như Bảo tàng điêu khắc Chăm, làng đá Non Nước, khu danh thắng Ngũ Hành Sơn, chùa Linh Ứng và các di tích tại khu đô thị cổ Hội An. Các du khách cũng được đưa đến mua sắm tại siêu thị Big C và đặc biệt là được thưởng thức chương trình biểu diễn đặc sắc của Nhà hát tuồng Nguyễn Hiển Dĩnh.
Phó Giám đốc Sở VH-TT-DL Đà Nẵng Trần Chí Cường tặng hoa cho các du khách tàu Gemini
Có cả những du khách Trung Quốc mặc chiếc áo dài Việt Nam xuống tàu đi tham quan Đà Nẵng
Ông Jorgen Holmberg, thuyền trưởng tàu Gemini thay mặt thủy thủ đoàn và các du khách trên tàu bày tỏ sự vui mừng được đến Đà Nẵng trong dịp Tết cổ truyền của Việt Nam. Ông cho hay đây là lần thứ hai tàu Gemini cập cảng Tiên Sa kể từ đầu năm 2013 đến nay (lần trước tàu cập cảng vào ngày 2/2). Các du khách trên tàu đều tỏ ra rất hài lòng với các tour tham quan du lịch tại Đà Nẵng, đặc biệt là rất ấn tượng với môi trường trong lành, phong cảnh thiên nhiên phong phú và sự vui vẻ, hiếu khách của người dân.
Thủ tục nhập cảnh cho các du khách trên tàu được tiến hành nhanh gọn
TP Đà Nẵng nồng nhiệt chào đón du khách tàu Gemini
Du khách tàu Gemini chụp hình lưu ngay sau khi vừa đặt chân xuống cảng Tiên Sa
Đoàn xe du lịch sẵn sàng đưa du khách tàu Gemini đi tham quan
Ông Trần Chí Cường cho biết, theo kế hoạch, trong quý 1/2013 của 47 chuyến tàu du lịch cù lao chàm quốc tế cập cảng Đà Nẵng với 42.047 lượt khách, tăng 31% so với cùng kỳ năm ngoái. Riêng trong dịp Tết Nguyên đán Quý Tỵ có 5 chuyến tàu cập cảng với khoảng 6.504 lượt khách Mỹ, Anh, Canada, Úc, Trung Quốc..., tăng 17,2% so với cùng kỳ năm ngoái.
Thuyền trưởng Jorgen Holmberg tặng quà lưu niệm cho lãnh đạo Sở VH-TT-DL Đà Nẵng
và giới thiệu sơ bộ về tàu Gemini
Ngay sau khi đón tàu Gemini, đến ngày mồng 4 Tết, Chi nhánh Saigontourist tại Đà Nẵng sẽ tiếp tục đón 2 tàu Costa Victoria và Hena đưa 3.200 du khách quốc tế cập cảng Tiên Sa; sang ngày mồng 5 Tết lại có thêm tàu Volendan đưa 800 khách đến với Đà Nẵng do Công ty Destination Asia tổ chức đón tiếp. Những tín hiệu này cho thấy hoạt động đón khách du lịch đường biển quốc tế của Đà Nẵng đang tiếp tục khởi sắc mạnh mẽ.
Trên tàu có chưng cả cây quật mang đậm phong vị Tết Việt Nam
Các nữ nhân viên của tàu Gemini rất vui vẻ, nhiệt tình
Phòng truyền thống của tàu Gemini
và khu shoping trên tàu
HẢI CHÂU

Miền Trung: Nhiều tàu du lịch biển cập cảng dịp Tết


Vào những ngày đầu năm mới, đã có nhiều tàu du lịch cập cảng tại Huế, Đà nẵng, Phú Yên. Các chuyến tàu cập cảng năm mới là cơ hội quảng bá hình ảnh Việt Nam - một quốc gia biển, đến bạn bè thế giới.




Tàu Celebrity Millennium cập cảng Chân Mây (Ảnh: chaobuoisang.net)

Tàu du lịch biển 5 sao của Hoa Kỳ đã cập cảng Chân Mây tỉnh Thừa Thiên Huế, đưa 2.500 khách du lịch đà nẵng quốc tế đến cố đô tham quan bằng đường biển.
Tàu du lịch Gemini mang theo 1.400 du khách cập cảng Tiên Sa, thành phố Đà Nẵng hôm qua (12/2). Du khách sẽ đi tham quan bảo tàng Chăm, danh thắng Ngũ Hành Sơn, chùa Linh Ứng, đô thị cổ Hội An. Theo kế hoạch, trong quý I năm nay, cảng Tiên Sa sẽ đón 48 chuyến tàu biển.
Tàu mang quốc tịch Hà Lan cũng đã cập cảng Nha Trang, tỉnh Khánh Hòa. Các du khách đã ở đây trong vòng một ngày và họ được trải nghiệm những sắc màu văn hóa Tết Việt.
Các chuyến tàu cập cảng năm mới là cơ hội quảng bá rộng rãi đến bạn bè thế giới về hình ảnh Việt Nam - một quốc gia biển.

Thùy Linh -

Đà Nẵng: 1400 khách tàu du lịch biển đầu tiên xông đất


(VOV) -Dự kiến trong quý 1/2013, cảng Tiên Sa của Đà Nẵng sẽ đón gần 50 chuyến tàu biển với hơn 44.000 khách
15h chiều mồng 3 Tết Nguyên đán Quý Tỵ (tức ngày 12/2), tại cảng Tiên Sa, Sở Văn hóa Thể thao và du lịch đà nẵng tổ chức lễ đón chuyến tàu du lịch biển quốc tế đầu tiên xông đất thành phố.
Chuyến tàu Star Cruses cập cảng Tiên Sa, Đà Nẵng chở theo 1.400 du khách quốc tế, chủ yếu là khách đến từ Trung Quốc và châu Âu. Trong hai ngày, du khách sẽ tham quan các danh lam thắng cảnh nổi tiếng tại Huế - Đà Nẵng - Hội An.

Chào đón khách du lịch tàu biển đến Đà Nẵng. Ảnh: danang.gov.vn


Đại diện lãnh đạo Sở Văn hóa Thể thao và du lịch thành phố Đà Nẵng đã tổ chức tặng hoa và chúc mừng các du khách xông đất cảng Tiên Sa.
Trong năm 2012, thành phố Đà Nẵng đón khoảng 2,6 triệu lượt khách đến tham quan, nghỉ dưỡng, tăng 12% so với năm 2011. Theo kế hoạch, trong quý 1/2013, cảng Tiên Sa sẽ đón gần 50 chuyến tàu biển với hơn 44.000 khách đến tham quan, thưởng ngoạn danh lam, thắng cảnh ở miền Trung./.

Đà Nẵng: 150 khách quốc tế “xông đất” Đà Nẵng đến từ Malaysia


(Dân trí) - Sở Văn hóa - thể thao - du lịch đà nẵng cho biết: Chiều mùng 1 Tết nguyên đán Quý Tỵ (10/2), đã có 150 du khách quốc tế từ Malaysia đến “xông đất” Đà Nẵng bằng đường hàng không.
Sở Văn hóa - thể thao - du lịch Đà Nẵng đã tổ chức lễ đón những du khách quốc tế đầu tiên đến với Đà Nẵng trong năm mới. Đây là những hành khách trên chuyến bay A320 bay từ thủ đô Kuala Lumpur ( Malaysia ) đến sân bay quốc tế Đà Nẵng.

du khách quốc tế đến Đà Nẵng bằng đường hàng không

Được biết, trong năm 2012 vừa qua, Đà Nẵng đã đón gần 160 nghìn lượt du khách quốc tế đến bằng đường hàng không. Số lượng du khách đến Đà Nẵng bằng đường hàng không tăng đáng kể do hiệu quả từ việc khai thác mới nhiều tuyến bay trực tiệp từ Nga, Hàng Chau , Nam Kinh, Mâco (Trung Quốc) đến sân bay quốc tế Đà Nẵng.
Tiếp tục trong năm nay, Đà Nẵng có kê hoạch đưa vào hoạt động trở lại và khai thác mới thêm nhiều đường bay quốc tế như các tuyến từ Vùng Viễn Đông của Nga, Hồng Kông, Pakse (Lào) tới Đà Nẵng.
Khánh Hiền

1.400 khách du lịch tàu biển xông đất Đà Nẵng


(VTC News) - Chiều 12/2, tức mồng 3 Tết Quý Tỵ, Sở Văn hóa Thể thao và du lịch đà nẵng tổ chức đón chuyến tàu du lịch biển quốc tế đầu tiên xông đất tại cảng Tiên Sa.
 
Chuyến tàu du lịch biển Star Cruses đến Đà Nẵng trong 2 ngày, chở theo 1.400 du khách quốc tế, chủ yếu là khách đến từ Trung Quốc và châu Âu. Trong thời gian lưu lại, du khách sẽ tham quan các danh lam thắng cảnh nổi tiếng tại Đà Nẵng - Hội An và Huế.
 
Khách du lịch tàu biển xông đất Đà Nẵng đầu năm
Theo Sở Văn hóa Thể thao và du lịch Đà Nẵng, dự kiến trong quý 1/2013, cảng Tiên Sa của Đà Nẵng sẽ đón gần 50 chuyến tàu biển với hơn 44.000 khách du lịch quốc tế.
 
Được biết, trong năm 2012, Đà Nẵng đã đón khoảng 2,6 triệu lượt khách du lịch cù lao chàm đến tham quan, nghỉ dưỡng, tăng 12% so với năm 2011.
 
Bửu Lân

Miền Trung bội thu khách du lịch


Thời tiết thuận lợi cùng với việc nghỉ tết dài ngày nên những ngày đầu năm mới Quý Tỵ, lượng du khách đổ về miền Trung tăng đột biến. Chưa năm nào, miền Trung thu hút nhiều khách du lịch đà nẵng như tết năm nay, đặc biệt là khách quốc tế.
 
Trong ngày đầu năm mới, tại sân bay quốc tế Đà Nẵng đã đón chuyến bay quốc tế đầu tiên “xông đất” thành phố. 150 khách quốc tế trên chuyến bay A320 đến từ thủ đô Kuala Lampur, Malaysia tham quan TP Đà Nẵng.
Du khách đến Đà Nẵng bằng đường biển trong những ngày đầu năm mới Quý Tỵ. Ảnh: N.HÙNG
Theo thống kê sơ bộ từ Sở VH-TT-DL TP Đà Nẵng, trong 4 ngày tết vừa qua, Đà Nẵng đã đón 143.199 lượt khách, tăng 10,4% so với cùng kỳ năm trước. Trong đó, có 47.300 lượt khách quốc tế, tăng 20,4% so với cùng kỳ. Riêng du khách đến bằng đường biển, có 5 chuyến tàu cập cảng Tiên Sa với 6.500 lượt khách. Ngoài ra, TP Đà Nẵng cũng đã đón 41 chuyến bay quốc tế với hơn 5.000 lượt khách đến từ Anh, Mỹ, Canada, Trung Quốc.
Tại các điểm tham quan như Ngũ Hành Sơn, Bảo tàng Chăm, Bà Nà… lượng khách tăng nhẹ so với Tết Nhâm Thìn, ước đạt gần 80.000 lượt người. Nhiều chương trình đặc sắc cũng diễn ra trong các ngày tết như chương trình nghệ thuật đêm giao thừa, tuồng cổ điển tại Nhà hát tuồng Nguyễn Hiển Dĩnh, ca múa nhạc tại Nhà hát Trưng Vương, chương trình xiếc tổng hợp do Liên đoàn Xiếc Việt Nam biểu diễn, Hội hoa xuân. Đường hoa Bạch Đằng là điểm du lịch cù lao chàm mới đã thu hút sự quan tâm của du khách và người dân Đà Nẵng. Hàng ngày, có gần 10.000 lượt người đến thưởng lãm các tiểu cảnh trưng bày tại đây.
Trong khi đó, tại Huế, ngay từ sáng mùng 1 Tết, Đại nội Huế mở cửa đón khách tham quan miễn phí. Những đoàn khách đến từ châu Âu, Mỹ, Trung Quốc... đều cảm nhận được không khí mùa xuân trong sắc hoa mai, hoa đào và nụ cười thân thiện hiếu khách của người Huế. Ông Phan Tiến Dũng, Giám đốc Sở VH-TT-DL tỉnh Thừa Thiên - Huế cho biết, chiều ngày 13-2, du thuyền hạng sang Celebrity Millennium (Mỹ) với hơn 2.100 hành khách du lịch và gần 1.000 thủy thủ đoàn đã cập cảng Chân Mây. Ngoài ra, từ ngày 28 tháng chạp Nhâm Thìn đến mùng 4 Tết Quý Tỵ, ngành du lịch Thừa Thiên - Huế đã đón 52.000 lượt khách du lịch, tăng 32,8 % so với năm ngoái. Trong đó lượng khách quốc tế khoảng 30.000 lượt.
Tại Hội An (Quảng Nam), không khí đón mừng năm mới tại đô thị cổ này diễn ra tưng bừng với nhiều hoạt động vui xuân như hội thi đèn lồng, dân ca bài chòi, lễ giỗ tổ nghề yến, cầu ngư, lễ vía Lục tánh vương gia… Để tạo điều kiện cho khách tham quan và du xuân phố hội, từ 29 tháng chạp đến mùng 3 Tết, UBND thành phố Hội An miễn phí vé tại tất cả các điểm tham quan. Trong 3 ngày Tết, trung bình mỗi ngày, phố cổ Hội An đón khoảng 4.000 lượt du khách trong nước và quốc tế đến du xuân, tăng hơn 30% so với ngày thường, chủ yếu khách đến từ Australia, châu Âu, Trung Quốc, Hàn Quốc, Nhật Bản…
Ngay trong những ngày đầu năm mới Quý Tỵ 2013, Khu du lịch Sa Pa (Lào Cai) đã đón đoàn xe du lịch gồm 24 chiếc (gồm 80 khách) thuộc Câu lạc bộ Caravan TP Thành Đô (Tứ Xuyên - Trung Quốc) lần đầu tiên sang du lịch, tham quan Sa Pa. Sáng 14-2, đoàn xe đã rời Sa Pa (Lào Cai) tiếp tục hành trình đến chiêm ngưỡng cảnh đẹp của danh thắng vịnh Hạ Long (Quảng Ninh).
Trong khi đó, tin từ Bộ du lịch Vương quốc Campuchia cho biết, từ ngày 11 đến 14-2 (mùng 2 đến 5 Tết), lượng du khách đến từ Việt Nam tăng gần 40% so với cùng kỳ Tết Nguyên đán năm ngoái, đạt mức trung bình hơn 10.000 lượt khách đến các địa phương của đất nước Chùa Tháp mỗi ngày.

NHÓM PV


Du khách đến Đà Nẵng tăng mạnh trong dịp Tết Quý Tỵ


Chiều mồng 5 Tết (tức 14/2), ông Trần Quang Thanh, Phó Giám đốc Sở VH-TT-du lịch đà nẵng cho biết, trong dịp Tết Quý Tỵ 2013, nhờ thời tiết tốt, thời gian nghỉ Tết kéo dài nên lượng du khách trong và ngoài nước đến tham quan, du lịch trên địa bàn tăng mạnh so với mọi năm.
Đông đảo người dân và du khách đến tham quan đường hoa Bạch Đằng của TP Đà Nẵng trong dịp Tết Quý Tỵ 2013 - Ảnh: HC
Theo thống kê của Sở VH-TT-DL Đà Nẵng, trong dịp Tết Quý Tỵ 2013, tổng lượt khách đến tham quan, du lịch tại Đà Nẵng ước đạt 146.575 lượt khách tăng 13% so với cùng kỳ, trong đó khách quốc tế ước đạt 47.300 lượt khách tăng 20,4% so với cùng kỳ khách nội địa ước đạt 99.275 lượt khách, tăng 9,8% so với cùng kỳ.
Ông Trần Quang Thanh đánh giá các doanh nghiệp lữ hành, khách sạn, đơn vị dịch vụ, khu điểm du lịch trên địa bàn đã chuẩn bị chu đáo và tổ chức tốt các hoạt động để phục vụ du khách. Trong đó, các đơn vị lữ hành đã đón tiếp 23.255 lượt khách, tăng 10,6% so với cùng kỳ 2012; trong đó 12.030 lượt khách quốc tế tăng 13% so với cùng kỳ 2012, khách nội địa 8.125 lượt khách, tăng 8,3% so với cùng kỳ 2012, khách Outbound 3.100 khách, tăng 3,3% so với cùng kỳ 2012.
Đáng chú ý trong những ngày Tết Quý Tỵ có 05 chuyến tàu biển của các hãng tàu Superstar Aquarius, Azamara Journey, Volendam cập cảng Tiên Sa do Chi nhánh Saigontourist, Văn phòng đại diện Công ty Destination Asia Việt Nam khai thác, đưa khoảng 6.504 lượt khách đến tham quan thành phố Đà Nẵng, tăng 17,2% so với cùng kỳ năm ngoái. Bên cạnh đó, có 41 chuyến bay đưa 5.160 lượt khách quốc tế đến Đà Nẵng, tăng 26% so với cùng kỳ năm ngoái. Ngoài 3 đường bay thường kỳ là Singapore - Đà Nẵng, Kuala Lumpur - Đà Nẵng, Incheon - Đà Nẵng, còn có 8 đường bay thuê chuyến góp phần thu hút lượng khách quốc tế đáng kể đến Đà Nẵng.
Có được kết quả này là nhờ nhiều đơn vị lữ hành đã tổ chức nhiều chương trình tour cho khách du xuân đón tết, đặc biệt là lồng ghép các hoạt động nhân dịp Lễ Tình yêu. Điển hình như Vitours tổ chức chùm tour Tết Miền Trung – Du xuân hành trình Di sản, Du xuân – Thiên đường Miền Trung; Danatour tổ chức tour khuyến mãi du xuân ở Đà Nẵng, Hội An, động Phong Nha; Chi nhánh Saigontourist thực hiện chương trình khuyến mãi “du lịch Tết cùng Saigontourist, Lộc xuân trao tay - Nhận ngay trăm triệu”, du lịch tiết kiệm cùng Vietjet Air “Đà Nẵng - Hội An - Bà Nà - Cố đô Huế”, Valentine sang trọng tại Furama Đà Nẵng...
Đà Nẵng chào đón khách du lịch đường biển quốc tế đến tham quan, du lịch trên địa bàn TP trong dịp Tết Quý Tỵ - Ảnh: HC
Các khách sạn cũng tổ chức nhiều hoạt động chào đón năm mới như chúc mừng, lì xì may mắn cho du khách, tiệc đón giao thừa, ẩm thực miễn phí dành cho trẻ em… Ngoài ra, nhiều khách sạn còn tổ chức tặng quà Valentine nhân dịp Lễ tình nhân. Hyatt Regency, Sandy Beach… áp dụng các chính sách: ở 3 ngày trả tiền 2 ngày hoặc giảm giá 20%, 30% kể từ ngày thứ 3 trở đi. Crowne Plaza tổ chức buffet ẩm thực Việt Nam; bày bán các loại bánh ngày Tết; Furama Resort tổ chức chợ quê; Sandy Beach tổ chức tiệc nướng ngoài trời; Danang Intercontinental Resort trang trí theo phong cách Tết cổ truyền dân tộc, tổ chức nhiều hoạt động đón Tết dành cho du khách…
Nhờ vậy, tổng số khách lưu trú trong dịp Tết trên địa bàn Đà Nẵng ước đạt 42.750 khách, tăng 29,6% so với cùng kỳ 2012, trong đó có 20.050 khách quốc tế, tăng 19,7% so với cùng kỳ 2012 và 21.194 khách nội địa tăng 30,6% so với cùng kỳ. Phần lớn khách quốc tế đến từ Trung Quốc, Hàn Quốc, Singapore, Úc, Mỹ, Đài Loan, Thái Lan. Đây là năm đầu tiên du khách quốc tế chọn nghỉ dưỡng tại các khách sạn 4 - 5 sao ven biển và tham quan du lịch Đà Nẵng dài ngày hơn dịp Tết các năm trước, thời gian lưu lại từ 3 - 3,5 ngày.
Ông Huỳnh Đức Trung, Phó phòng Quản lý lữ hành (Sở VH-TT-DL Đà Nẵng) cho biết thêm, kết quả thống kê cho thấy, khối khách sạn 3-5 sao ở Đà Nẵng công suất buồng phòng ước đạt 51% trong dịp Tết, riêng khối khách sạn 4 - 5 sao và biệt thự du lịch cao cấp công suất ước đạt 65%. Đặc biệt, trong các ngày từ mồng 2 đến mồng 5 Tết, tất cả các resort 4 - 5 sao ven biển và một số khách sạn 3 sao như Minh Toàn, Sunriver, Phương Đông, Luxury, Trendy, Như Minh… công suất đạt 100%, các ngày còn lại dao động từ 40% - 60%.
Các khu, điểm du lịch cũng tổ chức nhiều hoạt động đặc sắc đón khách. Nổi bật là khu du lịch Bà Nà tổ chức chương trình “Hoa đào chuông và bánh chưng xanh”, chương trình “Lễ tình nhân”; chỉnh trang đưa vào phục vụ khách khu vực đỉnh núi Chúa với tượng Phật Di Lặc và Đền thờ Bà Chúa Ngàn. Tại bán đảo Sơn Trà mở dịch vụ giải khát tại Nhà Vọng Cảnh; phục vụ tốt cho khách du lịch tâm linh tham quan chùa Linh Ứng; bố trí trực cứu hộ, đảm bảo an ninh, toàn cho khách tắm biển và vui chơi giải trí thể thao biển... Do vậy, lượng khách đến tham quan các khu, điểm du lịch ở Đà Nẵng trong dịp tết Quý Tỵ ước đạt 80.570 lượt, tăng 6,7% so với cùng kỳ năm ngoái.
HẢI CHÂU

Giấc mơ quảng bá vẻ đẹp Đà Nẵng của một 8x


Mot du hoc sinh Viet xinh xan voi 'tham vong' gioi thieu hinh anh tuyet dep cua que huong den ban be quoc te.
Thoi gian gan day, Le Ha Huyen, nick-name la Helen Le, cuu hoc sinh chuyen Anh cua ngoi truong Le Quy Don, TP Da Nang duoc biet den nhu mot trong nhung co nang 8x tai nang voi loat clip quang ba ve que huong Da thanh dep lung linh. Nhung clip ve que huong cua Ha Huyen nhu mot cuon nhat ky hinh anh khong chi giup Huyen voi bot noi nho nha trong thoi gian di du hoc, ma con danh de chia se nhu nhung mon qua tinh than voi nhung ban tre hien dang song xa que huong nhu Huyen.
Gioi thieu den moi nguoi trong nuoc va o nuoc ngoai nhung thong tin can thiet khi den Da Nang cung la suy nghi cua Ha Huyen khi co ban bat tay vao thuc hien du dinh cua minh. Du khong theo hoc nhung nganh hoc thien ve ky thuat, nghe thuat nhu: quay phim, nhiep anh... va hien dang lam viec trong nganh Marketing tai Duc, nhung Le Ha Huyen da thuc hien duoc nhieu clip ve du lich, cuoc song doi thuong co mau sac nghe thuat va dien anh cao.
Sinh ra va lon len tai Da Nang, hoc xong cap 3, co ban 8x Le Ha Huyen sang nuoc ngoai de du hoc.
Ha Huyen tam su, viec may man duoc dat chan den nhieu quoc gia, nhieu nen van hoa la mot trong nhung thuan loi khi lam clip ve que huong minh. Thoi gian song xa nha nhieu nam mang lai cho Huyen nhung cam nhan sau sac ve thoi gian, dia ly,... Huyen cho biet: “Thiet nghi neu minh chi song o Viet Nam thi nhung canh dep hay le hoi nhu Tet hay Tet Trung Thu doi voi minh se la dieu qua doi binh thuong, la hien nhien, nhung khi xa Viet Nam thi minh thay duoc nhung gia tri van hoa do quy gia chung nao.”
Ngay tro ve, nhin cuoc song que huong bang doi mat cua mot nguoi Viet xa que voi su hao huc, to mo truoc nhung doi thay cua cuoc song, Ha Huyen da mang nhung suy nghi va tinh cam cua minh vao nhung canh quay trong cac clip: Da Nang binh minh, Bien Da Nang luc mat troi moc, Da Nang ve dem, Cau song Han quay, Huong dan du lịch đà nẵng - Nen xem truoc khi di Da Nang (ban tieng Viet va tieng Anh)... mot cach moi me, khong trung lap goc nhin voi nhung thuoc phim hien co.
Chi voi chiec may anh compact co chuc nang chinh tay nho gon cung mot it kien thuc ve viec quay phim va cac phan mem dung clip, den nay, Ha Huyen da co mot gia tai nho nho gom nhung thuoc phim dep, tieu bieu ve cuoc song va canh vat o thanh pho Da Nang, noi minh sinh ra va lon len.
Huyen chia se, de hoan thien cac clip, Huyen da chiu kho may mo hoc cach quay va su dung cac phan mem dung phim. Cac clip deu do Huyen tu quay, tu edit, thuyet minh va gan nhu khong co su tro giup cua ai. Nhung clip ve Da Nang cua Le Ha Huyen co mot dau an kho nham lan o su dong bo, gian don trong viec sap xep cac khung hinh. Nho vay, nguoi xem cam nhan duoc su gan gui, than thuoc voi nhung canh song nuoc, canh bien vao som mai hay canh do thi yen a, thanh binh vao dau ngay...
"Binh minh Da Nang", 1 trong nhung clip dep quang ba ve que huong cua Ha Huyen. Anh chup man hinh.
Trong clip Huong dan du lich Da Nang - Nen xem truoc khi di Da Nang, mot trong nhung clip nhan duoc nhieu phan hoi cua Ha Huyen, nguoi xem con nghe duoc giong thuyet minh cua chinh co nang. Huyen chia se, qua trinh long tieng la mot trong nhung tro ngai khi thuc hien cac clip. Viec khong tu tin voi chat giong mien Trung cua ban than da khien Huyen phai nhieu phen tri hoan qua trinh thuc hien, tuy nhien, cau chu co chen ngang vai cau tu dia phuong mien Trung, co su thanh manh trong chat giong mang lai cam giac gan gui va tao nen an tuong dang yeu ay lai tro thanh “gia vi” can thiet mang clip den gan voi dong dao cu dan mang.
Sau hon mot nam upload cac clip len mang chia se video truc tuyen, voi hon 10 clip co de tai ve canh vat va cuoc song doi thuong o Da Nang va mot so noi khac, Ha Huyen da nhan duoc rat nhieu binh luan, chia se cam xuc... tu cong dong mang. Mot nguoi ban quoc tich Uc co nickname Wana69erplz da binh luan ve clip Huong dan du lich Da Nang (ban tieng Anh) cua Ha Huyen voi loi cam on ve thong tin huu ich trong clip. Mot ban khac co ten Bnguyen92379 cung khen ngoi: "Cach trinh bay gioi thieu du lich vua gian di va that la hieu qua. Nen co nhieu clip nhu the nay de gioi thieu cac dia diem du lich khac thi that tuyet. Cam on giong noi de thuong cua ban Helen. Toi se ve Viet Nam nam toi va se di tham Da Nang".
Cuoc song cua Ha Huyen luon co su chuyen dong, xe dich tu nhung chuyen di, nhung kham pha moi.
Hang ngay, ngoai cong viec, Ha Huyen con co so thich nau an va di du lich khi co thoi gian ranh. Noi tiep cuoc hanh trinh tim hieu cong nghe, kham pha nhung tri thuc moi va tich luy trai nghiem song de lam phim cua minh, Ha Huyen dang hy vong vao mot ngay co the thanh lap duoc mot team nhung nguoi co cung so thich lam clip giong ban ay de co co hoi lam nhieu clip quy mo, chuyen nghiep hon.
Chi don gian la mot chuyen tro ve que huong, tham thu nhung goc cu, goc moi, quan sat nhung doi thay cua cuoc song, tan dung thoi gian de thuc hien nhieu clip cung cap thong tin ve cuoc song, du lich o dia phuong ben canh nhung chuyen di tham thu, so thich cua Ha Huyen dan da tro thanh mot cong viec dem lai nhieu y nghia doi voi ban be trong va ngoai nuoc. Noi ve cuoc hanh trinh cua minh, Ha Huyen tam su: “Dieu quan trong khong phai la cac video cua minh co tao duoc "con sot" tren mang hay khong, ma la gia tri ma cac clip cua minh co the dem den cho nhung nguoi xem.”
Xem mot so clip quang ba Da Nang cua Le Ha Huyen
Khoi Tran
Anh: NVCC

Trên 1.500 du khách quốc tế "xông đất" Đà Nẵng


Trong 5 ngày đầu năm Quý Tỵ 2013, thành phố Đà Nẵng đã đón trên 1.500 du khách quốc tế thăm và du Xuân. Đây là một tín hiệu vui của ngành du lịch đà nẵng trong năm 2013.

 
Đà Nẵng đón những vị khách quốc tế đầu tiên dịp xuân Quý Tỵ 2013. Ảnh: dulich.chudu24.com

Chuyến tàu biển du lịch đầu tiên của năm mới Gemini đã "xông đất" Đà Nẵng, chở theo 1.400 du khách quốc tế, chủ yếu từ Trung Quốc cập cảng Tiên Sa. Đa số khách thực hiện các tour tham quan Đà Nẵng và Hội An.du lịch cù lao chàm  Tại Đà Nẵng, các điểm đến ưa chuộng của du khách là Bảo tàng Chăm, danh thắng Ngũ Hành Sơn, chùa Linh Ứng, siêu thị Big C. Khoảng 250 du khách còn xem biểu diễn nghệ thuật tại Nhà hát Tuồng Nguyễn Hiển Dĩnh.
  Đà Nẵng là điểm đến cuối cùng trên hành trình từ Hải Nam (Trung Quốc) sang Việt Nam của tàu 5 sao Gemini do hãng Saigontourist khai thác.
  Theo Sở Văn hóa- Thể thao và du lịch Đà Nẵng, dự kiến trong quí 1 năm nay, sẽ có 47 chuyến tàu du lịch cập cảng Tiên Sa, chở theo trên 42.000 lượt khách, tăng 31% so với năm ngoái.

Trước đó, chiếc máy bay A320 của Hãng Hàng không Air Asia xuất phát từ KuaLa Lumpur (Malaysia), với 152 du khách, hạ cánh an toàn xuống sân bay quốc tế Đà Nẵng vào ngày 10/2 (tức ngày mồng 1 Tết Quý Tỵ), trở thành chuyến bay quốc tế đầu tiên “xông đất” ngành du lịch Đà Nẵng nhân dịp năm mới.
  Anh Adam Lee (Malaysia), vị khách quốc tế đầu tiên "xông đất" Đà Nẵng, cho biết: "Tôi rất vui vì lần trở lại này, tôi đã có mặt ở Đà Nẵng đúng dịp đón Tết cổ truyền của các bạn Việt Nam. Tết Việt Nam có nhiều nét văn hóa thú vị mà tôi mong muốn được khám phá từ lâu. Hôm nay, cơ hội đó đã đến với tôi. Xin gửi lời chúc an lành, hạnh phúc đến tất cả mọi người dân Đà Nẵng và Việt Nam".

Chỉ trong 5 ngày Tết, sân bay quốc tế Đà Nẵng đã đón đưa hơn 4.000 vị khách, qua 40 chuyến bay quốc tế đến và đi. Đây là một trong 12 đường bay quốc tế từ các nước đến Đà Nẵng duy trì hoạt động tính đến thời điểm này, với 3 đường bay thường kì và 9 đường bay thuê bao.
  Từ nay đến cuối năm 2013, dự kiến sẽ có thêm nhiều đường bay mới từ Hongkong, Nga, Bangkok và một số thành phố lớn của Trung Quốc như Trùng Khánh, Đại Liên mở chuyến đến Đà Nẵng. Như vậy, lượng khách quốc tế đến thành phố bằng đường hàng không sẽ tiếp tục tăng trưởng vào khoảng 20% so với năm ngoái, tương đương gần 190.000 lượt khách.
  Năm 2012, có khoảng 157.000 lượt khách du lịch đến Đà Nẵng bằng đường hàng không, tăng 236% so với cùng kỳ năm trước. Theo Sở Văn hóa- Thể thao và du lịch Đà Nẵng, lượng khách tăng mạnh nhờ Đà Nẵng xúc tiến mở nhiều đường bay mới từ vùng Viễn Đông (CHLB Nga); Hàng Châu, Nam Kinh, Ma Cao (Trung Quốc)…Bên cạnh đó, các hãng hàng không như Korean Air, Asiana Airlines, Silk Air đã tăng chuyến bay thêm 1-2 chuyến/tuần/đường bay, góp phần đưa lượng khách đến Đà Nẵng nhiều hơn.

  Văn Sơn