Thứ Năm, 14 tháng 2, 2013

Miền Trung bội thu khách du lịch


Thời tiết thuận lợi cùng với việc nghỉ tết dài ngày nên những ngày đầu năm mới Quý Tỵ, lượng du khách đổ về miền Trung tăng đột biến. Chưa năm nào, miền Trung thu hút nhiều khách du lịch đà nẵng như tết năm nay, đặc biệt là khách quốc tế.
 
Trong ngày đầu năm mới, tại sân bay quốc tế Đà Nẵng đã đón chuyến bay quốc tế đầu tiên “xông đất” thành phố. 150 khách quốc tế trên chuyến bay A320 đến từ thủ đô Kuala Lampur, Malaysia tham quan TP Đà Nẵng.
Du khách đến Đà Nẵng bằng đường biển trong những ngày đầu năm mới Quý Tỵ. Ảnh: N.HÙNG
Theo thống kê sơ bộ từ Sở VH-TT-DL TP Đà Nẵng, trong 4 ngày tết vừa qua, Đà Nẵng đã đón 143.199 lượt khách, tăng 10,4% so với cùng kỳ năm trước. Trong đó, có 47.300 lượt khách quốc tế, tăng 20,4% so với cùng kỳ. Riêng du khách đến bằng đường biển, có 5 chuyến tàu cập cảng Tiên Sa với 6.500 lượt khách. Ngoài ra, TP Đà Nẵng cũng đã đón 41 chuyến bay quốc tế với hơn 5.000 lượt khách đến từ Anh, Mỹ, Canada, Trung Quốc.
Tại các điểm tham quan như Ngũ Hành Sơn, Bảo tàng Chăm, Bà Nà… lượng khách tăng nhẹ so với Tết Nhâm Thìn, ước đạt gần 80.000 lượt người. Nhiều chương trình đặc sắc cũng diễn ra trong các ngày tết như chương trình nghệ thuật đêm giao thừa, tuồng cổ điển tại Nhà hát tuồng Nguyễn Hiển Dĩnh, ca múa nhạc tại Nhà hát Trưng Vương, chương trình xiếc tổng hợp do Liên đoàn Xiếc Việt Nam biểu diễn, Hội hoa xuân. Đường hoa Bạch Đằng là điểm du lịch cù lao chàm mới đã thu hút sự quan tâm của du khách và người dân Đà Nẵng. Hàng ngày, có gần 10.000 lượt người đến thưởng lãm các tiểu cảnh trưng bày tại đây.
Trong khi đó, tại Huế, ngay từ sáng mùng 1 Tết, Đại nội Huế mở cửa đón khách tham quan miễn phí. Những đoàn khách đến từ châu Âu, Mỹ, Trung Quốc... đều cảm nhận được không khí mùa xuân trong sắc hoa mai, hoa đào và nụ cười thân thiện hiếu khách của người Huế. Ông Phan Tiến Dũng, Giám đốc Sở VH-TT-DL tỉnh Thừa Thiên - Huế cho biết, chiều ngày 13-2, du thuyền hạng sang Celebrity Millennium (Mỹ) với hơn 2.100 hành khách du lịch và gần 1.000 thủy thủ đoàn đã cập cảng Chân Mây. Ngoài ra, từ ngày 28 tháng chạp Nhâm Thìn đến mùng 4 Tết Quý Tỵ, ngành du lịch Thừa Thiên - Huế đã đón 52.000 lượt khách du lịch, tăng 32,8 % so với năm ngoái. Trong đó lượng khách quốc tế khoảng 30.000 lượt.
Tại Hội An (Quảng Nam), không khí đón mừng năm mới tại đô thị cổ này diễn ra tưng bừng với nhiều hoạt động vui xuân như hội thi đèn lồng, dân ca bài chòi, lễ giỗ tổ nghề yến, cầu ngư, lễ vía Lục tánh vương gia… Để tạo điều kiện cho khách tham quan và du xuân phố hội, từ 29 tháng chạp đến mùng 3 Tết, UBND thành phố Hội An miễn phí vé tại tất cả các điểm tham quan. Trong 3 ngày Tết, trung bình mỗi ngày, phố cổ Hội An đón khoảng 4.000 lượt du khách trong nước và quốc tế đến du xuân, tăng hơn 30% so với ngày thường, chủ yếu khách đến từ Australia, châu Âu, Trung Quốc, Hàn Quốc, Nhật Bản…
Ngay trong những ngày đầu năm mới Quý Tỵ 2013, Khu du lịch Sa Pa (Lào Cai) đã đón đoàn xe du lịch gồm 24 chiếc (gồm 80 khách) thuộc Câu lạc bộ Caravan TP Thành Đô (Tứ Xuyên - Trung Quốc) lần đầu tiên sang du lịch, tham quan Sa Pa. Sáng 14-2, đoàn xe đã rời Sa Pa (Lào Cai) tiếp tục hành trình đến chiêm ngưỡng cảnh đẹp của danh thắng vịnh Hạ Long (Quảng Ninh).
Trong khi đó, tin từ Bộ du lịch Vương quốc Campuchia cho biết, từ ngày 11 đến 14-2 (mùng 2 đến 5 Tết), lượng du khách đến từ Việt Nam tăng gần 40% so với cùng kỳ Tết Nguyên đán năm ngoái, đạt mức trung bình hơn 10.000 lượt khách đến các địa phương của đất nước Chùa Tháp mỗi ngày.

NHÓM PV


Không có nhận xét nào: