Thứ Sáu, 15 tháng 2, 2013

Tuyến cáp treo Bà Nà đạt 4 kỷ lục Guinness thế giới


Tuyến cáp treo thứ 3 tại khu du lịch bà nà hill (Đà Nẵng) vừa được Tổ chức Guinness World Records công nhận đạt 4 kỷ lục thế giới. Đây cũng là tuyến cáp treo duy nhất trên thế giới hiện nay đạt cùng lúc 4 kỷ lục Guinness do Guinness World Records công nhận.
Tuyến cáp treo đạt 4 kỷ lục thế giới tại khu du lịch Bà Nà Hills sắp được đưa vào hoạt động từ ngày 29/3/2013 - Ảnh: HC
Ngày 15/2, ông Đặng Minh Trường, Tổng Giám đốc Sun Group cho hay, ngay trong những ngày đầu năm mới Quý Tỵ 2013, khu du lịch Bà Nà Hills (Đà Nẵng) đã đón nhận tin vui mới khi tuyến cáp treo thứ 3 do Công ty cổ phần Dịch vụ Cáp treo Bà Nà (thuộc Sun Group) đầu tư được Tổ chức Kỷ lục Guinness thế giới (Guinness World Records) công nhận đạt 4 kỷ lục thế giới.
Đó là các kỷ lục: Tuyến cáp treo một dây dài nhất thế giới (5,771.61m); có độ chênh giữa ga đi và ga đến cao nhất thế giới (1,368.93m); chiều dài một sợi cáp không nối dài nhất thế giới (11,587m) và độ nặng cuộn cáp nặng nhất thế giới (141.24 tấn).
Theo ông Đặng Minh Trường, sau 420 ngày thi công, tuyến cáp treo thứ 3 này sẽ chính thức đi vào hoạt động từ ngày 29/03/2013 nhân dịp kỷ niệm 38 năm ngày giải phóng TP Đà Nẵng. Và đây cũng là tuyến cáp treo duy nhất trên thế giới đạt 04 kỷ lục Guinness do Tổ chức Guinness World Records công nhận.
Sau khi đi vào hoạt động, tuyến cáp 3 sẽ rút ngắn hành trình từ chân núi lên đỉnh núi là 17 phút. Tổng cộng có 86 cabin được thiết kế hở, sức chứa mỗi cabin 10 người với công suất 1.500 khách/h, vận tốc 6m/s. Tổng vốn đầu tư cho công trình này lên đến 30 triệu EURO.
Nằm cách TP Đà Nẵng 25km về phía Tây, Bà Nà Hills được đánh giá là nơi hội tụ đầy đủ các yếu tố lịch sử, thiên nhiên và sự phong phú, đa dạng các dịch vụ để phát triển thành khu du lịch nghỉ dưỡng độc đáo, hấp dẫn hiếm có ở Việt Nam nói riêng, châu Á nói chung. Nơi đây đã trở thành điểm giao thoa của nhiều nền văn hóa, tín ngưỡng, là nơi hội tụ những ưu đãi của thiên nhiên về một môi trường trong lành, khí hậu bốn mùa tươi mát.
Tại đây, những kỷ lục thế giới đã liên tiếp được lập nên. Trên đỉnh núi Bà Nà, vào ngày 25/03/2009, Sun Group đã đưa vào hoạt động hệ thống cáp treo đạt 2 kỷ lục Guinness. Gồm tuyến cáp treo 1 dây dài nhất thế giới (5,042m); có độ chênh giữa ga đi và ga đến cao nhất thế giới (1,291m). Chỉ gần 4 năm sau, tuyến cáp thứ 3 đi vào hoạt động không chỉ phá vỡ 2 kỷ lục kể trên của tuyến cáp cũ mà còn lập thêm 2 kỷ lục thế giới mới.
"Đây là hệ thống cáp treo được đầu tư xây dựng theo đúng tiêu chuẩn của Hiệp hội Cáp treo thế giới và là công trình cáp treo vĩ đại nhất trên thế giới được xây dựng bởi nhà sản xuất cáp nổi tiếng Doppelmayr (của Áo) và CWA (của Thụy Sĩ)!" - ông Đặng Minh Trường nhấn mạnh.
Được biết, trong dịp Tết Quý Tỵ 2013, khu du lịch Bà Nà Hills đã đưa khu vực đỉnh núi Chúa với tượng Phật Di Lặc và đền thờ Bà Chúa Ngàn vào phục vụ khách. Đồng thời tổ chức nhiều chương trình như “Hoa đào chuông và bánh chưng xanh”, “Lễ tình nhân”... Nhờ vậy lượng khách đến tham quan, du lịch, nghỉ dưỡng và vui chơi giải trí tại đây trong những ngày Tết đạt 16.500 lượt, tăng 9 % so với năm 2012.
HẢI CHÂU

Không có nhận xét nào: