Thứ Năm, 14 tháng 2, 2013

Trên 1.500 du khách quốc tế "xông đất" Đà Nẵng


Trong 5 ngày đầu năm Quý Tỵ 2013, thành phố Đà Nẵng đã đón trên 1.500 du khách quốc tế thăm và du Xuân. Đây là một tín hiệu vui của ngành du lịch đà nẵng trong năm 2013.

 
Đà Nẵng đón những vị khách quốc tế đầu tiên dịp xuân Quý Tỵ 2013. Ảnh: dulich.chudu24.com

Chuyến tàu biển du lịch đầu tiên của năm mới Gemini đã "xông đất" Đà Nẵng, chở theo 1.400 du khách quốc tế, chủ yếu từ Trung Quốc cập cảng Tiên Sa. Đa số khách thực hiện các tour tham quan Đà Nẵng và Hội An.du lịch cù lao chàm  Tại Đà Nẵng, các điểm đến ưa chuộng của du khách là Bảo tàng Chăm, danh thắng Ngũ Hành Sơn, chùa Linh Ứng, siêu thị Big C. Khoảng 250 du khách còn xem biểu diễn nghệ thuật tại Nhà hát Tuồng Nguyễn Hiển Dĩnh.
  Đà Nẵng là điểm đến cuối cùng trên hành trình từ Hải Nam (Trung Quốc) sang Việt Nam của tàu 5 sao Gemini do hãng Saigontourist khai thác.
  Theo Sở Văn hóa- Thể thao và du lịch Đà Nẵng, dự kiến trong quí 1 năm nay, sẽ có 47 chuyến tàu du lịch cập cảng Tiên Sa, chở theo trên 42.000 lượt khách, tăng 31% so với năm ngoái.

Trước đó, chiếc máy bay A320 của Hãng Hàng không Air Asia xuất phát từ KuaLa Lumpur (Malaysia), với 152 du khách, hạ cánh an toàn xuống sân bay quốc tế Đà Nẵng vào ngày 10/2 (tức ngày mồng 1 Tết Quý Tỵ), trở thành chuyến bay quốc tế đầu tiên “xông đất” ngành du lịch Đà Nẵng nhân dịp năm mới.
  Anh Adam Lee (Malaysia), vị khách quốc tế đầu tiên "xông đất" Đà Nẵng, cho biết: "Tôi rất vui vì lần trở lại này, tôi đã có mặt ở Đà Nẵng đúng dịp đón Tết cổ truyền của các bạn Việt Nam. Tết Việt Nam có nhiều nét văn hóa thú vị mà tôi mong muốn được khám phá từ lâu. Hôm nay, cơ hội đó đã đến với tôi. Xin gửi lời chúc an lành, hạnh phúc đến tất cả mọi người dân Đà Nẵng và Việt Nam".

Chỉ trong 5 ngày Tết, sân bay quốc tế Đà Nẵng đã đón đưa hơn 4.000 vị khách, qua 40 chuyến bay quốc tế đến và đi. Đây là một trong 12 đường bay quốc tế từ các nước đến Đà Nẵng duy trì hoạt động tính đến thời điểm này, với 3 đường bay thường kì và 9 đường bay thuê bao.
  Từ nay đến cuối năm 2013, dự kiến sẽ có thêm nhiều đường bay mới từ Hongkong, Nga, Bangkok và một số thành phố lớn của Trung Quốc như Trùng Khánh, Đại Liên mở chuyến đến Đà Nẵng. Như vậy, lượng khách quốc tế đến thành phố bằng đường hàng không sẽ tiếp tục tăng trưởng vào khoảng 20% so với năm ngoái, tương đương gần 190.000 lượt khách.
  Năm 2012, có khoảng 157.000 lượt khách du lịch đến Đà Nẵng bằng đường hàng không, tăng 236% so với cùng kỳ năm trước. Theo Sở Văn hóa- Thể thao và du lịch Đà Nẵng, lượng khách tăng mạnh nhờ Đà Nẵng xúc tiến mở nhiều đường bay mới từ vùng Viễn Đông (CHLB Nga); Hàng Châu, Nam Kinh, Ma Cao (Trung Quốc)…Bên cạnh đó, các hãng hàng không như Korean Air, Asiana Airlines, Silk Air đã tăng chuyến bay thêm 1-2 chuyến/tuần/đường bay, góp phần đưa lượng khách đến Đà Nẵng nhiều hơn.

  Văn Sơn

Không có nhận xét nào: