Thứ Năm, 26 tháng 9, 2013

"Siêu hội thảo" chưa du lịch Đà Nẵng từng có để làm thương hiệu du lịch Đà Nẵng

&Quot;Cuộc hội thảo nhằm tiếp tục xúc tiến các mối liên kết phát triển   du lịch   , tập hợp những ý tưởng độc đáo và khả thi của tất cả các thành viên có liên quan nhằm xây dựng và phát triển thương hiệu thống nhất cho Đà Nẵng, góp phần quảng bá   du lịch đà nẵng   thông   du lịch đà nẵng   qua các hoạt động của dự án; đồng thời đẩy mạnh xây dựng và khai thác có hiệu quả các tiềm năng, lợi thế du lịch của TP" - Phó Giám đốc Sở VH-TT-DL Đà Nẵng Trần Chí Cường cho hay.

Phiên khai mạc cuộc hội thảo... Marathon: "Phát triển thương hiệu du lịch Đà Nẵng" khai mạc sáng 25/9 tại Đại học Duy Tân (Ảnh: HC)

Theo Guillaume Van Grinvens, chuyên gia cao cấp từ PUM (một tổ chức phi lợi nhuận của Chính phủ và Liên hiệp    xe du lịch Đà Nẵng   Công thương Hà Lan), việc xây dựng chiến lược thương hiệu đòi hỏi tìm kiếm các sản phẩm mới và cải thiện các sản phẩm du lịch cũ, phát triển các mô hình sản phẩm - thị trường phù hợp với các đối tượng khách mà Đà Nẵng hướng tới. Trong đó, cần lưu ý việc phát triển du lịch không chỉ nhằm xây dựng cơ sở lưu trú hay điểm du lịch mà còn cần sự kết nối giữa các sản phẩm du lịch; chú ý đến chất lượng cuộc sống của người dân địa phương; đảm bảo lợi ích cho khối tư nhân,   du lịch đà nẵng   khối nhà nước và cộng đồng. Đặc biệt, phát triển du lịch cần hướng đến một tương lai bền vững.

Ông Guillaume Van Grinvens mô tả, đề án xây dựng thương hiệu Đà Nẵng sẽ làm nền tảng cho sự phát triển của các đề án phát triển du lịch có quy mô khác nhau. Một mặt, đề án sẽ bao gồm việc khai thác tối đa các thị trường tiềm năng cho sản phẩm du lịch sẵn có. Mặt khác, kế hoạch phát triển thị trường sẽ tạo điều kiện phát triển và nâng cấp các sản phẩm mới, các hoạt động du lịch trên địa bàn TP Đà Nẵng và các vùng lân cận.

Các đại biểu trong và ngoài nước tham dự hội thảo (Ảnh: HC)

&Quot;Bằng cách này, chuỗi sản phẩm du lịch sẽ rộng hơn    xe du lịch Đà Nẵng   và đáp ứng nhu cầu thị trường khách du lịch rộng hơn, đa dạng hơn. Ngoài ra, cần có sự phối hợp để cải thiện chất lượng các hoạt động xúc tiến du lịch, giáo dục, định vị thị trường, tuyển dụng và quản lý nhân lực trong lĩnh vực du lịch, giải trí và khách sạn!" - ông Guillaume Van Grinvens nói.

Để có được đề án xây dựng và phát triển thương hiệu như vậy, theo ông Guillaume Van Grinvens, cần có sự hỗ trợ và cộng tác của tất cả các đơn vị và doanh nghiệp hoạt động trực tiếp hay gián tiếp trong ngành du lịch, khách sạn và giải trí. Thông qua các phiên họp, các cuộc hội thảo..., Cộng đồng du lịch có thể đạt được tiếng nói chung về những giá trị cốt lõi của Đà Nẵng và vùng lân cận, những liên kết cần có và tiềm năng phát triển cho TP.

Trong    thuê xe du lịch đà nẵng   gần hai tháng rưỡi, cuộc hội thảo sẽ có 14 14 phiên họp và thảo luận 8 chuyên đề nhằm làm rõ tiềm năng, thực trạng của du lịch Đà Nẵng và những giải pháp để xây dựng và phát triển thương hiệu du lịch Đà Nẵng một cách có hiệu quả (Ảnh: HC)

Và    xe du lịch Đà Nẵng   vì thế, hội thảo "Phát triển thương hiệu du lịch Đà Nẵng" trở thành cuộc hội thảo... Marathon, kéo dài gần hai tháng rưỡi với 14 phiên họp và thảo luận 8 chuyên đề được chia thành 3 nhóm. Nhón A làm rõ thực trạng và các sản phẩm chính của du lịch Đà Nẵng hiện nay. Nhóm B tập trung vào tiềm năng, mục tiêu, định hướng phát triển và những thiếu sót thực tại trong việc xây dựng một môi trường du lịch hoàn hảo của Đà Nẵng.

Đặc biệt, nhóm chuyên đề C tập trung huy động chất xám nhằm giải quyết nhiều câu hỏi đang đặt ra: Làm sao để đạt được một môi trường du lịch hoàn thiện hơn cho Đà Nẵng? Những điều cần thực hiện để đạt được mục tiêu? Ai sẽ trực tiếp thực hiện những đề án nhỏ? Những điều kiện, thủ tục nào là cần thiết để thực hiện những dự án nhỏ trong tổng thể dự án xây dựng thương hiệu du lịch    thuê xe du lịch đà nẵng   lớn?..

Ông Guillaume Van Grinvens, chuyên gia cao cấp của PUM (Hà Lan): ""Dù đã có hơn 45 năm kinh nghiệm làm du lịch, tôi vẫn khá ngạc nhiên về tiềm năng của Đà Nẵng!" (Ảnh: HC)

 Ngạc   du lịch đà nẵng   nhiên về tiềm năng du lịch của Đà Nẵng!  

Theo Phó Giám đốc Sở VH-TT-DL Đà Nẵng Trần Chí Cường, trong chiến lược phát triển du lịch Việt Nam, Đà Nẵng được xác định là một trong nhưng trung tâm du lịch của cả nước, mang tầm cỡ quốc tế. Năm 2012, Đà Nẵng được Tổng cục Du lịch bình chọn là 1 trong 3 địa phương có sự bức phá về phát triển du lịch, trở thành điểm sáng của du lịch Việt Nam. Tháng 9/2013, Đà Nẵng được độc giả Smart Travel Asia, tạp chí du lịch trực tuyến uy tín hàng đầu châu Á, bình chọn vào Top 10 điểm đến hấp dẫn nhất châu Á...

Ông Guillaume Van Grinvens bày tỏ: "Dù đã có hơn 45 năm kinh nghiệm làm du lịch, tôi vẫn khá ngạc nhiên về tiềm năng    thuê xe du lịch đà nẵng   của Đà Nẵng. TP này có một bờ biển tuyệt vời, một đời sống địa phương sôi động với những con người thân thiện, một thiên đường ẩm thực đầy màu sắc từ các nhà hàng sang trọng đến các quán ăn ven đường, và đặc biệt bạn có thể trải nghiệm cuộc sống Việt Nam hàng ngày ở trung tâm TP và các khu chợ. Bạn còn có thể thăm thú nhiều địa điểm du lịch khác như Bà Nà, Hội An,   huế   , Mỹ Sơn…".

HẢI CHÂU

Không có nhận xét nào: