Chủ Nhật, 29 tháng 12, 2013

Đà Nẵng: Xử lý nhiều nhà hàng treo biển chữ Trung Quốc

(ĐSPL) – Trên các tuyến đường ven biển Hoàng Sa-Trường Sa, Võ Nguyên Giáp (Đà Nẵng), đặc biệt là dãy nhà hàng, quán ăn dọc tuyến đường du lịch xuất hiện nhiều bảng hiệu Trung Quốc sai quy định.
PhòngHotel in Da NangAn ninh  khách sạn Đà Nẵng  chính trị nội bộ (PA83) cùng Sở Văn hóa - Thể thao và Du lịch TP.Đà Nẵng đã tiến hành kiểm tra các tuyến đường này từ ngày 17/12 đến nay.
Đến ngày 27/12, Sở Văn hóa - Thể thao và Du lịch TP.Đà Nẵng cùng Công an thành phố đã xử lý xử lý 17 cơ sở có dấu hiệu vi phạm điều 18, điều 34 luật Quảng cáo như bảng hiệu chỉ có chữ nước ngoài, chữ nước ngoài nằm trên và lớn hơn chữ Việt Nam.
Đà Nẵng: Xử lý nhiều nhà hàng, khách sạn treo biển chữ Trung Quốc
Nhiều nhà hàng, quán ăn dọc tuyến đườngDu lich Da Nangdu lịch xuất hiện nhiều
bảng hiệu Trung Quốc sai quy định. (Ảnh: Báo Thanh Niên)
Khi bà nà hill  tiến hành kiểm tra và xử lý vi phạm, chủ các nhà hàng, quán ăn giải thích rất ngây ngô là in lớn chữ Trung Quốc như vậy là để hút khách nước này.
Điển hình của việc vi phạm là nhà hàng 18 (đường Trường Sa), tất cả dòng chữ trên bảng hiệu quảng bá đặt ngay vỉa hè đều bằng tiếng Trung Quốc mà không có bất kì dòng chữ tiếng Việt nào.
Ngoài xử phạt hành chính, ngành chức năng yêu cầu các đơn vị này khắc phục biển hiệu đúng quy định.
Trong thời gian tới, Ủy ban nhân dân TP.Đà Nẵng tiếp tục chỉ đạo Sở Văn hóa - Thể thao và Du lịch chủ trì, phối hợp với Ủy ban nhân dân các quận,  du lịch biển Đà Nẵng  huyện thường xuyên kiểm tra, phúc tra các cơ sở này, xử lý nghiêm các trường hợp tái diễn hoặc có dấu hiệu vi phạm.
Kim Linh(tổng hợp)
Đọc thêm tin tức 24h của báo Đời sống & pháp luật tại đây

Không có nhận xét nào: