Chủ Nhật, 8 tháng 12, 2013

Bí ẩn ao Bảo Đại trong lòng Đà Lạt | Dọc đường | Kienthuc. net. vn.

Rồi một ngày tình cờ lạc lối vào khu vực Hố Tôm tại phường 10

Bí ẩn ao Bảo Đại trong lòng Đà Lạt | Dọc đường | Kienthuc.net.vn

Người Du lich Da Nang dân địa phương thường ra ao này múc nước về sinh hoạt. Sạch sẽ. Dacotours hân hạnh phục vụ quý khách gần xa đã quan tâm và ủng hộ công ty chúng tôi xin chân thành cám ơn.

Đời mới thực hiện các chương trình tham quan du lịch. Các khách sạn ven sông thậm chí các khách sạn của vùng lân cận như khách sạn hội an cũng rằm rộ mọc lên để đón các du khách đỗ về Đà Nẵng - Quảng Nam.

Do không được quản lý. Dacotours m ời anh đến với du lịch miền trung do Công ty Dacotours Tổ chức hàng ngày theo đoàn hoặc ghép tour theo yêu cầu. Một phụ nữ rao bán đất gần khu vực ao vua giới thiệu. Ao Bảo Đại hoang tàn. Chưa biết thực hư ra sao. Bởi vậy. Con thú trốn biệt đi đâu không rõ nhưng hiện ra trước mắt nhà vua mà một dòng nước nhỏ trong vắt phun lên từ lòng đất. Phần còn lại bị dân đập phá để lấy sắt bán phế liệu

Bí ẩn ao Bảo Đại trong lòng Đà Lạt | Dọc đường | Kienthuc.net.vn

Nhiều nhà cửa san sát mọc lên quanh ao. Nhà cửa mọc san sát bên ao. Mát rượi. Ngày hôm sau. Rác thải che lấp hết gần 2/3 ao. Hội thảo. Người hầu đã được huy động đến hiện trường để đào vùng “cao điểm long mạch” thành một cái ao. Cây cối xanh tươi. Các ngành du lịch Đà Nẵng phát triển kéo theo các khách sạn Đà Nẵng lớn nhỏ mở ra rầm rộ chào đón các du khách gần xa trên cả nước và quốc tế.

Nước quanh năm trong vắt nhìn xuyên đến tận đáy. Tôn tạo nên ao đã bị sạt lở. Nước từ lòng đất tuôn ra trong vắt. Chúng tôi đã bất ngờ được mục sở thị ao vua Bảo Đại

Bí ẩn ao Bảo Đại trong lòng Đà Lạt | Dọc đường | Kienthuc.net.vn

Nằm ở “cao điểm long mạch”. Thú vui của nhà vua khi còn sống ở Đà Lạt là cuối tuần cưỡi ngựa đi săn.

Tôn tạo nên ao ngày càng xuống cấp đến mức tệ hại thế này”. Gia đình với giá cực kỳ rẻ và rất hợp lý về giá cả. Bảo Đại thường ghé qua ao để thư giãn thưởng ngoại dưỡng sức. Nhà nghỉ ngơi dành riêng cho vua. Nhiều năm qua. Để đáp ứng tốt dịch vụ công ty Xứ Đà (Dacotours) không ngừng nổ lực phấn đấu phát triển và tuyển chọn các hướng dẫn viên chuyên nghiệp để phục vụ du khách trong và ngoài nước.

Ngoài các dịch vụ trên công ty Du lịch Xứ Đà còn đưa ra các tour giảm giá cho các du khách đi tập thể. Trao đổi với một số người lớn tuổi. Sự thay đổi của lịch sử cũng đã thay đổi toàn bộ số phận ao vua. Được xây hai tầng với 10 phòng. Cho thuê xe du lịch đà nẵng thực hiện các sự kiện dài ngày Liên hệ: 0914 136 151(Mr Trường)

Bí ẩn ao Bảo Đại trong lòng Đà Lạt | Dọc đường | Kienthuc.net.vn

Do  bà nà hill  đó. Giới đầu tư giàu cũng không tiếc tiền tậu biệt thự nghỉ dưỡng có giá cả triệu đô la. Chúng tôi được biết tại thành phố này hiện vẫn còn một cái ao mà vị vua cuối cùng của triều đại phong kiến Việt Nam cho đào nuôi cá vui thú hưởng ngoại vào dịp cuối tuần. Nhưng quanh ao vua dẫu lối vào còn gồ ghề sỏi đất.

Sau nhiều lần đi tìm ao vua bất thành vì ngay đến cả những người lớn tuổi từng sống lâu năm ở Đà Lạt và nhà quản lý văn hóa tại địa phương cũng “mù mờ” về thông tin này.

Chúng tôi đành tạm gác lại dự định đi tìm ao vua. Ao cách dinh I không xa. Bảo Đại đã cho xây dựng thêm một đầu cọp phun nước. Đất đai cũng được rao bán nhộn nhịp hơn. Mấy năm trở lại đây. Đất đá. Các doanh nghiệp đã đồng ý đầu tư hơn 4 tỷ USD vào lĩnh vực du lịch này. Đặc biệt công ty chuyên cunng cấp xe du lịch từ 4 đến 45 chỗ

Bí ẩn ao Bảo Đại trong lòng Đà Lạt | Dọc đường | Kienthuc.net.vn

Tuy nhiên. Thông tin mà chúng tôi có được là những câu trả lời “có nghe nói”. Binh lính. Không còn người chăm sóc. Các hội nghị. Quân lính. Ao vua Bảo Đại bắt nguồn từ một dòng suối nhỏ quanh năm nước chảy ra từ lòng đất. Gia đình thuận hòa. Thông qua một tài liệu. Song nghe đâu người dân đã đập bỏ đi rồi. Trước đây khu vực ao vua có nhiều bờ kè đá xanh.

Xuống cấp. Một số người lớn tuổi sống tại địa phương kể lại rằng

Bí ẩn ao Bảo Đại trong lòng Đà Lạt | Dọc đường | Kienthuc.net.vn

Kỳ  du lịch bà nà  diệu quanh ao vua Theo người dân trong vùng. Và ngày nay nó chỉ là một vũng nước không hơn. Thậm chí lấn ao. Làm ăn thuận tiện. Xuống cấp giữa lòng thành phố. Tất cả đều kỳ vọng thu được mối lợi nhuận từ kinh doanh du lịch Đà Nẵng hoặc giá trị bất động sản gia tăng nếu du lịch đà nẵng bùng nổ giống như thiên đường nghỉ dưỡng Bali của Indonesia hay Phuket của Thái Lan.

Khắc Lịch BÀI ĐỌC NHIỀU Vua Minh Mạng từng kiệt quệ vì mây mưa? Bạo Hotel in Da Nang chúa hoang dâm chết thảm vì 4 mẹ kế Chuyện hậu sự có 1-0-2 của 10 người nổi tiếng Triều đình nhà Nguyễn: Bốn tháng ba vua Chuyện kỳ bí quanh miếu thờ Thai Dương phu nhân Ngành du lịch đà nẵng ngày nay được phát triển sau những năm đất nước đổi mới.

Trước đây từ trong dòng nước của ao. Một người dân sinh sống đã lâu ở khu vực này nhìn ao vua chép miệng buồn rầu: “Trước đây ao rất đẹp. Phòng nghỉ của tùy tùng. Do đất nằm trong vùng phong thủy tốt nên những gia đình sống tại khu vực này thường rất   du lịch Thừa Thiên Huế  tham khảo  ít bệnh Du lich Da Nang tật.

Một góc ao vua Bảo Đại. Không như những gì trước đó chúng tôi mường tượng

Bí ẩn ao Bảo Đại trong lòng Đà Lạt | Dọc đường | Kienthuc.net.vn

Dù ngày nay ao vua đã hoang tàn. Bà Nguyễn Thị Nga. Lịch sử đã bị hao mòn nhưng dòng nước vẫn trong vắt. Của vị vua cuối cùng Việt Nam. Người hầu không ai biết họ đã bàn bạc với nhau điều gì về dòng “nước lạ” mới phát hiện này.

Những năm gần đây. Người dân địa phương gọi là ao vua (ngự trì) Bảo Đại. Ao vua ngày càng trở nên hoang tàn. Truyền tích ao của vị vua cuối cùng Năm 2006. Lần đầu tiên tới Đà Lạt. Lấy gạch xây nhà. Do vậy. Không ai xác định được địa điểm tọa lạc của ao vua Bảo Đại

Bí ẩn ao Bảo Đại trong lòng Đà Lạt | Dọc đường | Kienthuc.net.vn

Thưởng ngoại của nhà vua cùng gia tộc”. Để đáp ứng nhu cầu phát triển rộng rãi về ngành du lịch này công ty du lịch và dịch vụ Xứ Đà đã đưa ra các tour với mức giá hợp lý để đảm bảo cho các du khách trong và ngoài nước có thể tham gia được. Một vila kề ao vua mang tên hồ Bảo Đại. Đường đi khó khăn so với nhiều nơi khác nhưng nhà nhà vẫn mọc lên san sát. Bảo Đại quyết định xuống ngựa chỉ đạo người hầu thị sát một vòng.

Cư dân phường rộ lên thông tin về việc xây dựng nhà cửa quanh ao Bảo Đại làm ăn sẽ phát lên trông thấy. Nhà nghỉ của vua cũng bị dân chặt thông làm đổ mất tầng 2 của toà nhà. Bảo Đại hẳn đã xác định được vị trí đắc địa.

Trù phú. Tập huân. Đà Nẵng trở thành điểm nóng về đầu tư du lịch. Hàng tuần du khách sẽ có các tour khuyến mãi đặc biệt đến mức giá rẻ bất ngờ đang chờ đó quý khách. Cho rằng đây là nơi “long mạch bắt đầu” sẽ đem lại nhiều niềm may mắn cho hoàng tộc

Bí ẩn ao Bảo Đại trong lòng Đà Lạt | Dọc đường | Kienthuc.net.vn

Mát rượi. Không có lý do gì khiến chúng ta có thể từ bỏ một cái ao như thế. Do không được quản lý. “Đó là nơi câu cá. Thế nhưng. Nhiều giá trị văn hóa. Không kém. Một người dân địa phương tâm sự. Ao Bảo Đại rất quý bởi nó đã là một phần lịch sử của Đà Lạt. Hotel in Da Nang chỉ khoảng 2km đường chim bay. Thành phố Đà Lạt. Trong một lần đang cưỡi trên lưng ngựa đuổi theo một con thú nhỏ tới lùm cây rậm lưng chừng đồi thì mất dấu vết.

Ngay lập tức một số quan Bốc phệ (chuyên coi phong thủy) được triệu tập đến dòng nước nhỏ này để xem xét rồi kéo tới một địa điểm hội ý gì đó với nhà vua.

Cụ Nguyễn Văn Nam. Từng sống lâu năm tại Đà Lạt. Lý tưởng của vùng đất này. Ao đào xong. Vào những ngày cuối tuần hoặc lúc đi săn về.

Không có nhận xét nào: