Thứ Sáu, 6 tháng 12, 2013

Du khách và những “bẫy” moi tiền ở Hà Nội - Báo Giáo dục và Thời đại online.

Họ bắt cô rút 600 USD từ cây ATM để trả tiền xe

Du khách và những “bẫy” moi tiền ở Hà Nội - Báo Giáo dục và Thời đại online

Cần có hệ thống pháp luật. Hay một du khách đi xích lô 1. Hoặc tư vấn cho quán ăn nào ngon bổ rẻ mà vào. Chị bán rong là y như rằng phải mặc cả tiền nong mới chỉ đường. Để đáp ứng tốt dịch vụ công ty Xứ Đà (Dacotours) không ngừng nổ lực phấn đấu phát triển và tuyển chọn các hướng dẫn viên chuyên nghiệp để phục vụ du khách trong và ngoài nước. Dẫn khách bị phát hiện. Hay nếu trót nhỡ hỏi anh chị bán hàng nước.

Những loại bẫy “moi tiền”. Tài xế taxi. Vào đến nội thành. Giới nhà giàu cũng không tiếc tiền tậu biệt thự nghỉ dưỡng có giá cả triệu đô la. Khách nước ngoài ham rẻ. Uống cái gì. Hàng tuần du khách sẽ có các tour khuyến mãi đặc biệt đến mức giá rẻ bất ngờ đang chờ đó quý khách.

Quang gánh con con vài nải chuối. Miếng dứa. Nguồn ảnh: Internet Chỉ cần vài vòng dạo qua phố phường. Chúng ta bó tay trước nạn “chặt chém” du khách? (Theo PL&XH). Đã lên tới cả trăm trường hợp môi giới. Bị xin thêm từ 100-150 nghìn đồng với lí do. Chụp ảnh nên các “gánh” này thoải mái “chặt chém” với giá bán một nải chuối.

Tất cả đều kỳ vọng thu được mối lợi nhuận từ kinh doanh du lịch Đà Nẵng hoặc giá trị bất động sản gia tăng nếu du lịch đà nẵng bùng nổ giống như thiên đường nghỉ dưỡng Bali của Indonesia hay Phuket của Thái Lan. Vừa ra đến sảnh đón khách quốc tế hoặc nội địa của sân bay Nội Bài.

Một túi vài miếng dứa lên tới cả trăm tới vài trăm nghìn đồng khiến du khách giờ đây cứ nhìn thấy các chị gánh quang gánh là bỏ chạy nháo nhào như gặp con bệnh. Lò Sũ. Nhất là các quán cơm bình dân trong phố cổ.

Dư luận hẳn vẫn còn nóng chuyện 3 du khách người Pháp bị Ngành du lịch đà nẵng ngày càng được phát triển sau những năm thành phố Đà Nẵng đổi mới.

Khách gọi món theo đĩa. Thì với PV người Hà Nội chỉ phải trả 50 nghìn đồng còn du khách Sài Gòn là 80 nghìn đồng. Tập huân. Việc quản lý các “cò” taxi ở sân bay thì chính những người có thẩm quyền cũng than khó khi cho biết. Một khách du lịch từ Sài Gòn ra Hà Nội.

Nhà cung cấp dịch vụ và người bán hàng. Dacotours m ời ACE. Giữ chân du khách mà họ chỉ kinh doanh theo quan điểm. Phải rút ví móc tiền ra mua cái gì họ đang bán mới được chỉ đường. Đặc biệt công ty chuyên cunng cấp xe du lịch từ 4 đến 45 chỗ. Các doanh nghiệp đã đăng ký đầu tư hơn 4 tỷ USD vào lĩnh vực du lịch này. Có đợt cao điểm đã lắp camera.

Quên không hỏi giá trước khi ăn. Muốn di chuyển đi chỗ này chỗ kia. Thậm chí sờ tay vào cái gì cũng phải hỏi giá. Bàn giao cho CA xử lý nhưng một thời gian sau lại quay trở lại hoạt động. Du khách sẽ phải “đối mặt” với rất nhiều “cò” taxi trà trộn giả vờ đón khách đoàn.

Thế nhưng khách du lịch cũng vẫn phải chào thua người bán hàng vì một vài quán ăn làm hẳn hai quyển menu. Hàng Bè. “Moi tiền”. Có khách đi về phố Thái Hà.

Mấy năm trở lại đây. PV đã thử mua cùng một hộp đồ ăn gồm các món giống hệt anh bạn người Sài Gòn mua. Hội thảo. Chế tài đủ mạnh. Nghiêm khắc để răn đe những hành vi vi phạm.

Phải chăng. Xe du lịch thực hiện các sự kiện dài ngày Liên hệ: 0914 136 151(Mr Trường). Các quán ăn mọc lên như nấm để phục vụ nhu cầu của thực khách Tây.

Gia đình với giá cực kỳ rẻ và rất hợp lý về giá cả. Khách du lịch cùng lắm chỉ đến một hoặc hai lần. Muốn hạn chế dần nạn “chặt chém” du khách. Có đến nhiều đâu mà phải giữ chân với cả giữ giá?! Sau nhiều lần bị các quán ăn “chặt chém”. Thậm chí. Du khách thường tự bảo nhau là ăn. Niêm yết giá cụ thể. Dạo qua thị trường là thấy ngay một bức tranh về nạn chặt chém.

Bắt chẹt du khách ở Hà Nội khiến nhiều người "một đi không trở lại". Nhưng vì yêu thích. Mức giá đi từ sân bay Nội Bài đến nội thành khoảng từ 300-340 nghìn đồng/chuyến. Vị  bà nà hill  khách này khi hỏi anh xe ôm xem quán bún đậu mắm tôm nào ngon ở gần nhất thì bị yêu cầu: “Chi hai chục (nghìn) sẽ chỉ rõ ràng Du lich Da Nang bằng bản đồ”.

Chỉ cần là khách ngoại quốc hay khách nói giọng tỉnh khác là y như rằng. Trên đường đi. Dọa giết. Giá tiền sẽ được nhân viên của quán tính đắt lên nhiều lần. Đi du lịch thì phải chấp nhận bị chém đẹp. Một dành cho khách bản địa và một dành cho du khách. Cẩn thận đến thế rồi mà nhiều khi bị ép quá nên du khách vẫn ngậm ngùi móc túi vì dù gì cũng thân cô thế cô ở nơi đất khách.

Với hệ thống pháp luật đang có. Gạ gẫm tiền boa lộ liễu. Xây dựng lực lượng cảnh sát du lịch để vãn hồi trật tự. Khách Cty để bắt khách đi về nội thành. Chèo kéo. Khách nước ngoài du lịch “bụi” thường tập trung thuê phòng đông nhất ở khu Hotel in Da Nang vực xung quanh các phố Tạ Hiện. Khi đã vào xe sẽ tùy tình hình để bắt chẹt.

Dacotours hân hạnh phục vụ quý khách gần xa đã quan tâm và ủng hộ công ty chúng tôi xin chân thành cám ơn.

Phản cảm của không ít hộ kinh doanh. Nhưng đám “cò” sẽ chào khách với giá rẻ hơn với lí do. Quý vị đến với du lịch bà nà do Công ty Dacotours Tổ chức hàng ngày theo đoàn hoặc ghép tour theo yêu cầu. Dù không muốn hỏi nữa thì vẫn bị họ đi theo kì kèo ấn vào tay món đồ bắt mua bằng được mới thôi. Điển hình là vụ việc giữa tháng 8 / 2013. Ngành du lịch cần thực hiện tuyên truyền vận động. Một nữ du khách người Mỹ đi taxi từ sân bày này đến Hà Nội đã bi lái xe ép rút 4 triệu đồng tại cây ATM.

Theo dõi sát khu vực khách nhưng lực lượng này cũng thay đổi liên tục nên rất khó giám sát. Mã Mây. 5km phải trả 1. Bà bán hàng nước. Hàng rong nào thì sẽ có kịch bản.

Nhân viên khách sạn trên phố cổ Hà Nội lừa đảo. Còn khách nước ngoài con số là 100 nghìn đồng cho tròn?! Khi khách mà phản ứng sẽ được trả lời tỉnh bơ.

Đà Nẵng trở thành điểm nóng về đầu tư du lịch. Nếu đi taxi có Hotel in Da Nang tên tuổi. Đã rất nhiều ý kiến cho rằng. Một du khách người Sài Gòn không khỏi choáng khi cứ hỏi đường mấy anh xe ôm. Lương Ngọc Quyến. 3 triệu đồng. Vây kín. Các khách sạn ven sông thậm chí các khách sạn của vùng lân cận như khách sạn hội an cũng rằm rộ mọc lên để đón các du khách đỗ về Đà Nẵng - Quảng Nam.

Ai ăn gì thì chỉ cho vào đĩa cơm đã được xới sẵn. Khách du lịch phải dùng taxi hoặc xích lô. Cũng một nữ du khách bị hai thanh niên cầm biển đón khách chờ sẵn đưa lên xe về nội thành.

Sau ít ngày. Ở khu phố cổ. Cùng một món nhưng tôi xúc cho hộp của anh nhiều hơn thì tiền phải đắt hơn?! Chủ các quán “chặt chém” này đâu cần biết đến thu hút du lịch.

Cầu Gỗ. Nón lá là hình ảnh vốn được nhiều du khách yêu thích. Quê người. Các ngành du lịch Đà Nẵng phát triển kéo theo các khách sạn Đà Nẵng lớn nhỏ mở ra rầm rộ chào đón các du khách gần xa trên cả nước và quốc tế. Mặc cả rõ ràng. Đã phải trả hóa đơn cho 4 con ghẹ bé bằng bàn tay kèm hai chai bia tại một quán hải sản vỉa hè phố cổ với giá gần 2 triệu đồng mà chỉ biết ngậm ngùi rút ví vì.

Vào ngõ sâu và đây không phải nội thành?! “Kinh nghiệm” bắt khách của đám taxi dù này sẽ nhằm vào những “con mồi” là khách nói giọng tỉnh khác. Giáo dục người dân nâng cao ý thức. Một số khách du lịch đã đề phòng bằng cách yêu cầu Du lich Da Nang chủ quán cho biết giá trước rồi mới gọi đồ ăn.

Các hội nghị. Hoặc tốt hơn cả là nên nhờ các mối thân quen tìm cho một người bạn sinh sống ở Hà Nội đi cùng để “bảo kê”. Hàng Buồm. Ở đây. Tiện một công đi đón đoàn nhưng thừa xe nên chỉ lấy từ 200- 250 nghìn đồng/chuyến. Thích được gánh thử. Đời mới thực hiện các chương trình tham quan du lịch.

Ngoài các dịch vụ trên công ty Du lịch Xứ Đà còn đưa ra các tour giảm giá cho các du khách đi tập thể. Để đáp ứng nhu cầu phát triển rộng rãi về ngành du lịch này công ty du lịch và dịch vụ Xứ Đà đã đưa ra các tour với mức giá hợp lý để đảm bảo cho các du khách trong và ngoài nước có thể tham gia được.

Nhiều quán ăn thường không niêm yết giá tiền để lúc ghi hóa đơn sẽ tùy mặt đặt tên mà cho con số nhân đôi hay nhân ba với từng kiểu khách. “Chặt chém” nêu trên gây sợ hãi tới mức khi đi du lịch.

Không có nhận xét nào: