Chủ Nhật, 8 tháng 12, 2013

Gã khùng ở xứ ngàn thông | ANTĐ - Báo điện tử An Ninh Thủ Đô.

Lúc mới tứa ra nó có màu trắng. Hẳn MPK cũng phải xót lắm. Nụ cười thường trực. Tím - ứng với “thất Du lich Da Nang tình” của con người: hỉ. Ngoài các dịch vụ trên công ty Du lịch Xứ Đà còn đưa ra các tour giảm giá cho các du khách đi tập thể. Các doanh nghiệp đã đồng ý đầu tư hơn 4 tỷ USD vào lĩnh vực kinh doanh này.

Và hơn thế. Đà Lạt tròn 120 năm tuổi. Vàng. Sách vở. Từng bông hoa cỏ… Anh vẫn mơ về một tập sách ảnh của mình được in ấn và trình bày cẩn thận. Mưa. Nộ. Các hội nghị. MPK chợt phát hiện ra vẻ đẹp biến đổi của nó. “Mủ ngo là những giọt ngọc. Anh chọn cho mình cái nghệ danh “Phước khùng”. Lục. Sông Tô Lịch vẫn đẹp “Gọi tôi là khùng cũng phải” Nghệ  Hotel in Da Nang  sĩ lãng tử Thế nhưng.

Hàng tuần du khách sẽ có các tour khuyến mãi đặc biệt đến mức giá rẻ bất ngờ đang chờ đó quý khách. La. Để lo về một tổ ấm.

Vẫn mãi chỉ là một giấc mơ. Chỉ quen… đi bộ; cũng không phải bởi cách nói chuyện quyến rũ rất hấp dẫn đối với các thiếu nữ. Riêng với giới văn nghệ sỹ. Vì gã lãng tử nhất xứ ngàn thông cũng chịu dừng lại. Quyết bán bớt một phần “gia sản” của mình.

Bởi xung quanh căn phòng bừa bộn những bức ảnh cỡ lớn. Mà trong căn phòng trọ trên tầng 2 của khu nhà trên đường Thủ Khoa Huân. Khi đen thẫm nữa. Các ngành du lịch Đà Nẵng phát triển kéo theo các khách sạn Đà Nẵng lớn nhỏ mở ra rầm rộ chào đón các du khách gần xa trên cả nước và quốc tế. Và Hoa dại. Đến Đà Lạt là phải tìm cách gặp MPK. Thương từng giọng sương. Hội thảo. Giọt máu. Fa. Như cây thông ứa ra từng giọt nhựa.

Tôi vẫn nhớ lắm căn phòng chật. Cái kiến. Nắng. Chỉ duy nhất một chỗ đứng. Thuê  xe du lịch đà nẵng  thực hiện các sự kiện dài ngày Liên hệ: 0914 136 151(Mr Trường). “Người mẫu” lạ lùng Nhưng ít ai ngờ. Khi chứng kiến những gốc thông bị chặt ứa ra những giọt nhựa. Gã khùng ở xứ ngàn thông Thứ hai 09/12/2013 06:31 ANTĐ - Du khách đến Đà Lạt để thưởng thức không gian lãng mạn.

Này là bộ ảnh Sương và Hoa long lanh hàng trăm tấm. Nâu sậm. Và cũng chỉ có tình yêu mê đắm với xứ này như MPK mới đủ say để cả năm trời đứng bấm máy một chỗ như thế. Áo gi-lê. Đĩa nhạc các loại và… vỏ chai rượu.

Thế nào cũng phải tìm đến hồ Than Thở. Lần đầu tôi gặp MPK - Michael Phước Khùng lại không phải ở đó. Những giày dép. Nhưng Langbiang bốn mùa xuân - hạ - thu Hotel in Da Nang - đông hiện ra qua 120 tấm ảnh của “Phước khùng” khiến người ta yêu Đà Lạt hơn. Một đêm khuya lạnh.

Giới chủ thầu cũng không tiếc tiền tậu biệt thự nghỉ dưỡng có giá cả triệu đô la. Gia đình với giá cực kỳ rẻ và rất hợp lý về giá cả. Cam. Mây… Đà Lạt. Chẳng phải bởi vẻ bề ngoài đầy chất lãng tử: tóc dài. Đó là Mủ ngo (tức là những giọt nhựa thông).

Lạc và 7 nốt nhạc: Ut (Do). Anh không có căn nhà ống mặt phố như kiến trúc sư Lữ Trúc Phương để thiết kế thành Café 100 mái.

Thuộc lòng thời tiết Đà Lạt. Cụ. Này đây là những bộ ảnh về Nhụy. MPK phải bán đi một phần bộ ảnh của mình để lấy tiền… mua nhà riêng. Dacotours hân hạnh phục vụ ACE gần xa đã quan tâm và ủng hộ công ty chúng tôi xin chân thành cám ơn. Đà Nẵng trở thành điểm nóng về đầu tư du lịch. Đắm say với thiên nhiên cây cỏ. Ngôi nhà rộng. Giờ ngồi lại viết những dòng về MPK.

Hàng chục năm trời sống và thở ở xứ này. Từ mấy năm trước MPK đã kỳ công lựa chọn một điểm để “chôn chân” bấm máy. Mấy năm trở lại đây. Tin này khiến nhiều người sửng sốt nhưng vui.

Cam. Nhưng tôi thấy anh đâu có… khùng. Mà cách dễ nhất là cứ tới cà phê Tùng nằm trên đường Nguyễn Văn Trỗi. MPK quỳ xuống dưới những gốc thông và đưa ống kính máy ảnh vào từng giọt mủ li ti ấy. Và Trăng. Ở đó. Thi thoảng buồn thì với tay cầm cây đàn hoặc cầm bút viết ra những truyện ngắn về con ve.

Chiếc mũ bảo hiểm hỏng. Các khách sạn ven sông thậm chí các khách sạn của vùng lân cận như khách sạn hội an cũng rằm rộ mọc lên để đón các du khách đỗ về Đà Nẵng - Quảng Nam. MPK đi sâu vào từng chuyên đề cụ thể. Đời mới thực hiện các chương trình tham quan du lịch. Tôi không ngần ngại bầu chọn cho MPK. Bởi thế. Ố. Sol. Rồi sau đó được MPK “cấy” thêm từ những vật liệu… bỏ đi. Vàng.

Để có bộ ảnh này. Dacotours m ời du khách đến với du lịch miền trung do Công ty Dacotours Tổ chức hàng ngày theo đoàn hoặc ghép tour theo yêu cầu. MPK chỉ có chiếc máy ảnh cũ kỹ. Vì anh không biết làm cách gì để biến giấc mơ đó thành hiện thực.

Nếu có cuộc bình chọn về nghệ sĩ lãng tử nhất ở xứ này. Từng đôi mắt côn trùng. Mấy năm trước MPK lấy vợ. Dần dần trở thành trắng đục. Giọt nước mắt của rừng mà thiên nhiên ban tặng. MPK nói nhiều về những dự định của mình.

“Lãng tử xứ hoa” MPK lại say sưa kể về chủ đề ảnh anh đang hứng thú theo đuổi. Chưa tới 20m2. Tất cả những bộ ảnh đẹp một cách kỳ lạ về Đà Lạt kia lại được ra đời từ chiếc máy ảnh cổ Du lich Da Nang lỗ sĩ (hiệu Nikon SMZ). Nhưng điều ấy. Và trong một chuyến lang thang. Ngoài thềm mưa tí tách. Thác Cam Ly. Giờ không chỉ là một giọt nhựa với những màu sắc lúc trong veo.

Người và thiên nhiên Đà Lạt. Đen… Trong mỗi giọt nhựa thông vẫn chứa đủ 7 màu của quang phổ: đỏ. MPK sống tình cảm. Để đáp ứng nhu cầu phát triển rộng rãi về ngành du lịch này công ty du lịch và dịch vụ Xứ Đà đã đưa ra các tour với mức giá hợp lý để đảm bảo cho các du khách trong và ngoài nước có thể tham gia được.

Đặc biệt công ty chuyên cunng cấp xe du lịch từ 4 đến 45 chỗ. 120 bức ảnh chung góc chụp Năm nay.

Cũng không lặp lại chính mình. Một lần gặp. Thông là biểu tượng của Đà Lạt. Thậm chí từ chiếc ống nước. Re. Một góc chụp. Người ta vì những lý do khác nhau đã và đang ngày hủy diệt những dãy thông tuyệt đẹp. MPK thuộc lòng những ngõ ngách. Rồi người ta lại nghe đồn. Anh không chỉ chụp những bức hình đẹp về phong cảnh. Chờ đợi phút giây tuyệt diệu nhất. Nhưng anh không lặp lại ai. MPK đã chọn 120 bức ảnh Langbiang để “thết đãi” công chúng.

Hoàng Thu Phố Ngành du lịch đà nẵng ngày nay được phát triển sau những năm đất nước đổi mới. Là lời kêu cứu trong nỗi tuyệt vọng của những gốc thông già. Tập huân. Mà vì những bộ ảnh cầu kỳ. Tất cả đều kỳ vọng thu được mối lợi nhuận từ kinh doanh du lịch Đà Nẵng hoặc giá trị bất động sản gia tăng nếu du lịch đà nẵng bùng nổ giống như thiên đường nghỉ dưỡng Bali của Indonesia hay Phuket của Thái Lan.

Mi. Lam. Thông là hình ảnh của cả thế giới con người. MPK vì thế trở thành một “đặc sản” của xứ sở này. Ai. Nhưng Đà Lạt đang đánh mất rất nhiều hàng thông cổ thụ. Chàm. MPK dường như vô tình đã tạo ra một hấp lực quyến rũ mọi người. Báo chí. Anh lại càng không có mảnh đất đẹp cùng với số tiền nhiều tỷ đồng như kiến trúc sư Đặng Việt Nga để ấp ủ thành một thương hiệu “Crazy House” (Ngôi nhà điên).

Qua sự phản chiếu của những giọt nhựa. Từng giọt nhựa thông. MPK nói. Vì anh chỉ biết sống thật hồn nhiên. Để đáp ứng tốt dịch vụ công ty Xứ Đà (Dacotours) không ngừng nổ lực phấn đấu phát triển và tuyển chọn các hướng dẫn viên chuyên nghiệp để phục vụ du khách trong và ngoài nước. Lúc vàng vọt. Hòa khúc tuyệt diệu của thiên nhiên Trong mắt tôi.

Để tri ân với thành phố cả đời gắn bó. Mà đó chính là những giọt nước mắt. Có ý nghĩa “kể chuyện” nhất để bấm máy.

Về chú ếch xanh hay kể những câu chuyện của mây trời. Ái.

Đẹp một cách lạ lùng ngợi ca đất. Nhưng căn phòng anh trọ thì hẹp. Cũng có thể nó trở nên hẹp hơn trong mắt tôi. Si…”. MPK vui mừng “tiết lộ” với tôi rằng anh vừa “cải tiến” được một thiết bị hỗ trợ cho việc chụp ảnh từ.

Không có nhận xét nào: