Thứ Năm, 19 tháng 12, 2013

Họa sĩ Vũ Đức Hiếu: "Tôi làm bảo tàng chứ không làm resort" | ĐÀI TIẾNG NÓI VIỆT NAM - VOV. VN.

Sự xuất hiện của các tác phẩm nghệ thuật đương đại tại Bảo tàng là chất xúc tác mạnh mẽ trong việc kết nối các yếu tố văn hóa hiện đại với di sản văn hóa cổ khi chúng cùng hiện diện trong cùng một không gian trưng bày

Họa sĩ Vũ Đức Hiếu:

Đòi cái gì là phải đáp ứng ngay lập tức. Đào tạo nhân viên thực hiện phòng cháy chữa cháy cũng như trang thiết bị phục vụ cho công tác phòng cháy chữa cháy. V: Không ai phủ nhận được công sức của anh trong việc thành lập và duy trì hoạt động văn hóa tại Bảo tàng Không gian văn hóa Mường.

Tập huân. Hoạt động này sẽ được chấn chỉnh như thế nào vào thời gian tới? Họa sĩ Vũ Đức Hiếu: Ai nói đội ngũ nhân viên của Bảo tàng không được đào tạo bài bản và hoạt động chưa chuyên nghiệp là sai hoàn toàn. Chi phí hoạt động. Giai đoạn 1 của dự án được khởi động từ tháng 7/2013 - 7/2014 với sự tham gia của 13 nghệ sĩ đến từ Hà Nội.

Cán bộ công nhân viên Bảo tàng đã thu dọn. V: Nhiều người dân Hà Nội muốn đưa con em họ tới Bảo tàng Không gian văn hóa Mường để thăm quan vào những ngày cuối tuần hay lễ Tết nhưng không tiện xe cộ. Dacotours m ời anh đến với  du lịch miền trung  do Công ty Dacotours Tổ chức hàng ngày theo đoàn hoặc ghép tour theo yêu cầu.

Liệu nhà Lang có thể phục dựng lại như cũ được không và kế hoạch phục dựng nhà Lang thế nào? Họa sĩ Vũ Đức Hiếu: Sau đám cháy. Việc cháy nhà Lang chỉ là một phần. /. 2012 nhằm đưa ra viễn cảnh về hình dáng của một bảo tàng nghệ thuật đương đại trong tương lai và thực tế hóa viễn cảnh đó bằng những sáng tác của nghệ sỹ và không gian nghệ thuật tại Mường Studio. Sau đám cháy nhà Lang vừa qua anh rút ra bài học gì trong việc bảo quản các hiện vật cổ? Họa sĩ Vũ Đức Hiếu: Đây không phải là việc riêng của cá nhân nữa mà là thái độ ứng xử của cả xã hội.

Giới nhà thầu cũng không tiếc tiền tậu biệt thự nghỉ dưỡng có giá cả triệu đô la. Tất cả nhân viên ở Bảo tàng đều được đào tạo qua trường lớp và có trải nghiệm thực tế. Ngày 3/11/2013. Đơn giản nhất bây giờ là làm sao tạo ra sự công bằng giữa bảo tàng tư nhân và bảo tàng nhà nước.

V: Dự án I-CAMP tại Bảo tàng Không gian Văn hóa Mường là 1 trong 8 dự án nghệ thuật được Đan Mạch tài trợ trong năm 2013. Còn rất nhiều vấn đề khác như thái độ ứng xử của cộng đồng với di sản thậm chí còn tệ hại hơn. Đây là một dự án có thời gian mở. Cơ quan cảnh sát điều tra tỉnh Hòa Bình đã ra quyết định khởi tố vụ án vi phạm quy định trong phòng cháy chữa cháy liên quan đến vụ cháy nhà Lang cổ ở Bảo tàng Không gian văn hóa Mường.

Các ngành du lịch Đà Nẵng phát triển kéo theo các khách sạn Đà Nẵng lớn nhỏ mở ra rầm rộ chào đón các du khách gần xa trên cả nước và quốc tế.

Sau khi nhà Lang bị cháy. Hội thảo. 5 sao. Tất cả đều kỳ vọng thu được mối lợi nhuận từ kinh doanh Khách sạn hoặc giá trị bất động sản gia tăng nếu du lịch đà nẵng bùng nổ giống như thiên đường nghỉ dưỡng Bali của Indonesia hay Phuket của Thái Lan.

Nhà nước cần có cơ chế. I- CAMP đồng thời cũng nằm trong định hướng và hoạt động phát triển nghệ thuật đương đại của Bảo tàng Không gian văn hóa Mường. P. Bảo tàng Nhà nước được bao cấp 100% từ cán bộ công nhân viên cho đến lương. Một số người đến với bảo tàng và cho rằng nhân viên phục vụ chưa chuyên nghiệp là do họ yêu cầu phục vụ giống như ở resort hay khách sạn 3 sao.

Các khách sạn ven sông thậm chí các khách sạn của vùng lân cận như khách sạn hội an cũng rằm rộ mọc lên   du lịch huế  http://dacotours.Com/vi/tour/Du-lich-Hue-54/  để đón các du khách đỗ về Đà Nẵng - Quảng Nam. Công sức và tuổi trẻ để tìm hiểu. Qua chương trình nghệ thuật đó chúng tôi muốn rung lên hồi chuông cảnh báo thái độ ứng xử với văn hóa di sản của cả cộng đồng. Khách đến với chúng tôi sẽ được hòa mình vào không gian.

Video art. Cái đẹp trong văn hóa Mường. Hòa Bình là địa bàn sinh sống và cư trú lâu Hotel in Da Nang đời của người Mường và nền văn hóa Mường

Họa sĩ Vũ Đức Hiếu:

Bị hấp dẫn bởi cái hay. Họa sĩ Vũ Đức Hiếu đã dành cả gia tài. P. Với tuổi thọ hơn 100 năm chỉ còn lại bộ khung cột. Phê bình nghệ thuật cùng du khách. Dự án I-CAMP là sự tiếp nối các sự kiện “Đất Mường I”. Tại Việt Nam hiện chưa có địa điểm nào đáp ứng nhu cầu của những người có mối quan tâm đến các xu hướng nghệ thuật phát triển.

Một trong những cái nôi của văn hóa Việt hiện đại. Họa sĩ cùng các bạn tại Bảo tàng Không gian văn hóa Mường. Để đáp ứng nhu cầu phát triển rộng rãi về ngành du lịch này công ty du lịch và dịch vụ Xứ Đà đã đưa ra các tour với mức giá hợp lý để đảm bảo cho các du khách trong và ngoài nước có thể tham gia được. Sưu tầm và trưng bày các vật dụng từ di sản nền văn hóa Mường cổ tại Hòa Bình.

Tổ chức các cuộc tọa đàm. Chúng tôi Du lich Da Nang đã lập hồ sơ về phòng cháy chữa cháy cho bên công an. Chúng tôi mong rằng các cơ quan chức năng sẽ sớm có kết luận về vụ việc này.

Các doanh nghiệp đã đăng ký đầu tư hơn 4 tỷ USD vào lĩnh vực ngành du lịch Đà Nẵng này. Cộng đồng với di sản. Nhiếp ảnh đương đại. Để khuyến khích người dân làm bảo tàng tư nhân. Tư liệu hóa những hiện vật còn sót lại của nhà Lang.

Có thể chúng tôi sẽ phối hợp với các đơn vị vận chuyển hành khách để có những chuyến xe từ Hà Nội Hòa Bình vào cuối tuần một cách thuận tiện nhất cho du khách. Nghệ thuật khái niệm (concept). Ngoài Du lich Da Nang ra. V: Bảo tàng tư nhân giữ vai trò không nhỏ trong việc bảo tồn giá trị văn hóa truyền thống cũng như thúc đẩy phát triển du lịch. Đội ngũ nhân viên chưa được đào tạo bài bản và hoạt động thiếu chuyên nghiệp sẽ làm hạn chế đi giá trị của bảo tàng và dư luận cho rằng đó là một phần nguyên nhân gây ra đám cháy tại nhà Lang.

P. Anh có đề án gì tạo thuận lợi cho du khách từ Hà Nội xuống tham quan? Họa sĩ Vũ Đức Hiếu: Sắp tới chúng tôi sẽ có một chuyến xe chạy thường xuyên từ Hà Nội xuống Hòa Bình. Đời mới thực hiện các chương trình tham quan du lịch. Ngoài các dịch vụ trên công ty Du lịch Xứ Đà còn đưa ra các tour giảm giá cho các du khách đi tập thể.

Site-specific art. Để đáp ứng tốt dịch vụ công ty Xứ Đà (Dacotours) không ngừng nổ lực phấn đấu phát triển và tuyển chọn các hướng dẫn viên chuyên nghiệp để phục vụ du khách trong và ngoài nước. Dự án nhằm tạo dựng không gian trưng bày dành cho tác phẩm nghệ thuật đương đại bao gồm: installation.

V: Việc cháy nhà Lang hơn 100 tuổi ở Bảo tàng Không gian văn hóa Mường trong tháng 10/2013 không chỉ gây tổn hại cho cá nhân anh mà còn khiến công chúng tiếc nuối. Sắp xếp. Dự án còn có mục đích phát triển văn hóa bản địa và văn hóa địa phương. Hướng tới xây dựng bảo tàng nghệ thuật đương đại tại Việt Nam P. Ngôi nhà Lang.

Nhân viên của Bảo tàng không phục vụ theo tinh thần đó mà phục vụ theo tinh thần văn hóa Mường.

Các hội nghị. Việc phòng cháy chữa cháy ở Bảo tàng cũng rất bài bản. Dự án muốn tạo dựng và phát triển địa điểm dành cho trao đổi văn hóa – nghệ thuật thu hút sự chú ý của các nghệ sỹ trong nước và ngoài nước

Họa sĩ Vũ Đức Hiếu:

Nhà cửa. “Nghệ thuật dưới mái nhà sàn” năm 2011. Tuy nhiên. Đặc biệt công ty chuyên cunng cấp xe du lịch từ 4 đến 45 chỗ.

Hiện vật. Từ đó thúc đẩy sự phát triển của nghệ thuật đương đại trong nước. Họa sĩ Vũ Đức Hiếu chụp với cụ Hà Thị Lợi chủ của Nhà Lang năm cụ thọ 108 tuổi. TP HCM và Huế. Nghiên cứu và gìn giữ văn  du lịch bà nè hill  hóa Mường.

Khách đến Bảo tàng được phục vụ làm sao giống như họ trở về nhà. Việc phục dựng nhà Lang là hoàn toàn có thể nhưng đó là cả một quá trình dài vì phụ thuộc vào vấn đề kinh phí. Dacotours hân hạnh phục vụ em gần xa đã quan tâm và ủng hộ công ty chúng tôi xin chân thành cám ơn. Trong khi đó tư nhân tự túc 100%. Kết nối nghệ sỹ trong và ngoài nước. Land art.

Nếu có chính sách cân bằng hai mảng này sẽ giúp bảo tàng tư nhân hoạt động tốt hơn. Bảo tàng Không gian Văn hóa Mường là nơi lưu giữ. Anh đã thành lập Bảo tàng Không gian văn hóa Mường tại thành phố Hòa Bình. Thái độ ứng xử của cộng đồng với di sản chưa tốt P.

Tuy nhiên. P. Nhà nghiên cứu. Anh có thể chia sẻ thông tin về dự án? Họa sĩ Vũ Đức Hiếu: I - CAMP là giai đoạn 1 của dự án “Viễn cảnh bảo tàng nghệ thuật đương đại” được xây dựng bởi ý tưởng của curator Trần Lương phối hợp với Mường Studio – Trung tâm nghệ thuật đương đại của Bảo tàng Không gian văn hóa Mường. Thưởng thức không khí và đời sống của văn hóa Mường một cách rõ nét nhất.

Thanh Vân/Báo VOV (Thực hiện) Ngành du lịch đà nẵng ngày nay được phát triển sau những năm thành phố Đà Nẵng đổi mới. Hàng tuần du khách sẽ có các tour khuyến mãi đặc biệt đến mức giá rẻ bất ngờ đang chờ đó quý khách. Thuê xe du lịch đà nẵng thực hiện các sự kiện dài ngày Liên hệ: 0914 136 151(Mr Trường).

Được bắt đầu từ năm 2011. V: Trong khi ý thức của người dân về việc gìn giữ các giá trị di sản còn Hotel in Da Nang chưa tốt. Công chúng yêu nghệ thuật tới trao đổi thông tin. Gia đình với giá cực kỳ rẻ và rất hợp lý về giá cả. V: Mục đích của dự án “Viễn cảnh bảo tàng nghệ thuật đương đại” là hướng tới xây dựng một bảo tàng nghệ thuật đương đại tại Việt Nam? Họa sĩ Vũ Đức Hiếu: Ở các nước phát triển và ngay cả các nước trong khu vực Đông Nam Á đều có từ một đến vài bảo tàng nghệ thuật đương đại.

Việc duy trì hoạt động của một bảo tàng tư nhân cũng thật lắm gian nan. Chúng tôi đã thực hiện chương trình nghệ thuật “Ký ức nhà Lang” tại Bảo tàng Không gian văn hóa Mường bằng chính các hiện vật còn sót lại của nhà Lang. Đà Nẵng trở thành điểm nóng về đầu tư du lịch. Mấy năm trở lại đây. Chính sách như thế nào đối với những người làm công tác này? Họa sĩ Vũ Đức Hiếu: Cái này liên quan đến hành lang pháp lý của Bộ VH – TT & DL.

Bảo tàng tư nhân và bảo tàng nhà nước đều hoạt động trên Luật Di sản. P. Tuy nhiên.

Không có nhận xét nào: