Thứ Hai, 9 tháng 12, 2013

Khi Tây đến Việt Nam trồng rau và làm người Lô Lô - Quê nhà - Dân Việt.

Nếu như ở trường hợp của Huế

Khi Tây đến Việt Nam trồng rau và làm người Lô Lô - Quê nhà - Dân Việt

Trải nghiệm màu sắc văn hóa. Họ có thể tự đạp xe (khách sạn nào ở Hội An cũng có xe đạp cho du khách mượn miễn phí) đến thăm làng rau hoặc đăng ký theo tour.

Tò mò vì muốn biết làm thế nào mà từ gần 10 năm qua. Mới đây. Để đáp ứng tốt dịch vụ công ty Xứ Đà (Dacotours) không ngừng nổ lực phấn đấu phát triển và tuyển chọn các hướng dẫn viên chuyên nghiệp để phục vụ du khách trong và ngoài nước. 11. Nhân dịp tham gia Festival Di sản Quảng Nam. Dù không còn là hành trình “bắt buộc” nhưng làng rau này đã trở thành điểm đến “tự nguyện” của bất kỳ du khách nào khi đến Quảng Nam.

Hotel in Da Nang đài truyền hình France 2. Gia đình với giá cực kỳ rẻ và rất hợp lý về giá cả. Nhớ những lần theo mẹ đi từ đầu chợ đến cuối chợ chỉ để tìm mua bằng được mớ rau húng của làng Láng cho người phố cổ sành miệng.

4. Giới nhà thầu cũng không tiếc tiền tậu biệt thự nghỉ dưỡng có giá cả triệu đô la. Đà Nẵng trở thành điểm nóng về đầu tư du lịch.

Những chiêu bài cũ rích đó có thể mở ra một con đường huy hoàng vào giới showbiz cho một bà cô nào đó ở Việt Nam nhưng chắc chắn là cánh cửa đóng sập với bất kỳ một tên tuổi tầm cỡ ở một nước văn minh như Pháp.

Đó là một bài học quý giá cho ngành du lịch Việt Nam về cách thu hút du lịch. Ngôi sao này làm gì ở Việt Nam mà nhiều người quan tâm đến vậy? Lộ hàng. Khi nhà báo hỏi đại diện Tổng cục du lịch vì sao chúng ta không làm được những thước phim hẫp dẫn như thế thì nhận được câu trả lời muôn thuở là do kinh phí hạn hẹp!!! Có bao giờ chúng ta thử một lần tò mò tìm hiểu vì sao người ta thành công mà mình thì không? Vì sao những điều với mình bình thường thế mà người ta lại thích.

Và một lần nữa. Bộ phim đoạt giải Oscar Du lich Da Nang này kể về một câu chuyện tình éo le với những hình ảnh tuyệt vời về vịnh Hạ Long. Không chỉ thăm quan các di sản.

Các hội nghị. Không xác định được hướng đi đúng đắn trong thời đại cả thế giới đang chuyển mình thì du lịch Việt Nam sẽ còn tiếp tục đánh mất cơ hội.

Loại hình này khi được chuyển giao công nghệ cho phía Việt Nam lại chỉ rộ vào những kỳ Festival Huế diễn ra 2 năm một lần và cũng chỉ diễn ra vài kỳ đầu.

Ngoài các dịch vụ trên công ty Du lịch Xứ Đà còn đưa ra các tour giảm giá cho các du khách đi tập thể. Tất cả đều kỳ vọng thu được mối lợi nhuận từ kinh doanh Khách sạn hoặc giá trị bất động sản gia tăng nếu  du lịch đà nẵng  bùng nổ giống như thiên đường nghỉ dưỡng Bali của Indonesia hay Phuket của Thái Lan.

Tò mò không phải vì chưa bao giờ nhìn thấy những luống rau xanh. Cày ruộng. Năm 2000 nhân dịp tham dự Festival Huế đầu tiên. Sánh với Kyoto và Venice - như lời nhận xét của một chuyên gia du lịch thuộc Hệ thống thế giới Xanh. Về trường hợp bộ phim tài liệu “Hẹn nhau nơi đất lạ”. Mặc dù tiềm năng có nhiều. Tập huân. Việc xây dựng mô hình du lịch xanh bền vững giới thiệu những sinh hoạt văn hóa bản địa nhẽ ra sẽ phải đưa Huế đàng hoàng bước vào bản đồ du lịch bền vững của thế giới.

Và đằng kia là một nhóm nghệ sĩ đang mô phỏng công việc của một nông dân trồng rau thú vị như thế nào. Và trường hợp người dân Làng cổ Đường Lâm trả lại di sản sẽ không xảy ra. Di tích. Các khách sạn ven sông thậm chí các khách sạn của vùng lân cận như khách sạn hội an cũng rằm rộ mọc lên để đón các du khách đỗ về Đà Nẵng - Quảng Nam.

Đó là chương trình “Hẹn nhau nơi đất lạ” –một tập phim theo chân ngôi sao bóng bầu dục Frederic Michalak (trong tình trạng bị bịt mắt - lạ chưa?) tới Việt Nam - một điểm đến không được báo trước. Du khách nước ngoài thích được tiếp xúc với người dân địa phương nồng hậu và muốn có những trải nghiệm sống thuần tuý.

Thành công của mô hình này là nhờ vào sự ủng hộ quyết liệt của chính quyền những ngày đầu làm du lịch: Chi 3 tỷ cho việc chỉnh trang cơ sở hạ tầng. Kết quả là du khách (nhất là người nước ngoài) đến và trở lại Hội An luôn cao hơn so với Huế. 2011. Một cảm giác chạnh lòng khi Du lich Da Nang ngồi nếm vị thơm ngon nổi tiếng của rau làng Trà Quế. Mấy năm trở lại đây.

Tôi rất ngạc nhiên thú vị khi bắt gặp những chú hề sặc sỡ do ông Tây cải trang hân hoan chào đón khách thăm những ruộng rau. Bởi nó liên quan đến tầm nhìn. Hội An đã xây dựng thương hiệu du lịch làng rau Trà Quế thành công đến vậy. Ngành du lịch Việt Nam đã phản ứng và tranh thủ cơ hội này thế nào? - Không gì cả! Lịch sử du lịch Việt Nam (thật may mắn) vì được đánh dấu bằng làn sóng du lịch người nước ngoài đầu tiên vào những năm 90 của thế kỷ trước.

1. Dù có lợi thế đi trước lại có sẵn tiềm năng to lớn nhưng do không có sự đồng thuận và ý thức của người dân cùng sự hỗ trợ và vào cuộc quyết liệt của chính quyền nên Huế đã không thành công như Hội An.

Người Tây vô cùng tò mò về nét đặc sắc của văn hóa bản địa - thứ mà nhiều người Việt chúng ta còn chưa coi trọng. Nhưng quan trọng nhất là nông dân phải là người trực tiếp hưởng lợi. Di sản thì bị tổn hại và người dân thì thiệt thòi. Có như vậy mới hạn chế được việc khai thác thái quá di sản với tình trạng du lịch đại trà.

Chỉ khi đó. Tắm cho trâu. Nếu người làm du lịch vẫn phát triển. 2. Hội An. Là địa phương đi sau nhưng TP. Do vậy ngành du lịch và chính quyền không nên chỉ chăm chú vào khai thác di sản mà cần chú ý vào những giá trị đầy tiềm năng sẵn có của du lịch cộng đồng cũng như lợi ích của người dân.

Một lần nữa sự tò mò thôi thúc tôi đạp xe 3 km từ khu phố cổ đến thăm làng rau Trà Quế. Vốn văn hóa và tâm huyết của người có trách nhiệm. Cuốc đất làm nương. Chỉ khi nào người dân được thực sự trực tiếp hưởng lợi từ du lịch thì loại hình này mới thành công. Những trải nghiệm đó đã khơi dậy mong muốn.

7 triệu người xem. Xu hướng du lịch của thế giới ngày nay là mong muốn khám phá. Hồi tưởng lại quãng thời gian vất vả nhưng đẹp đẽ đó. Các ngành du lịch Đà Nẵng phát triển kéo theo các khách sạn Đà Nẵng lớn nhỏ mở ra rầm rộ chào đón các du khách gần xa trên cả nước và quốc tế.

Đi bắt lợn làm giống. Ngày 01. Thiên nhiên độc đáo mang tính bản địa. Michalak có 2 tuần sống hòa nhập với cộng đồng người dân tộc ít người Lô Lô đen ở Cao Bằng. Được chở đi dọc những con đường rợp bóng cây trước khu vực Đại Nội thanh bình. Một làn sóng du lịch “ta ba lô” đã được dấy lên trong giới trẻ khi cộng đồng mạng Việt Nam bất ngờ và ngơ ngẩn trước vẻ đẹp của chính quê hương mình qua những video clip quảng bá du lịch của một … công ty Hàn Quốc.

Tập huấn cho nông dân và yêu cầu tất cả các tour du lịch trong địa bàn bắt buộc phải bổ sung Làng rau Trà Quế vào hành trình tham quan. Uốn éo sexy hay phát ngôn gây sốc? Xin thưa. Các doanh nghiệp đã đăng ký đầu tư hơn 4 tỷ USD vào lĩnh vực ngành du lịch Đà Nẵng này. Đó chính là gợi ý đầu tiên cho việc Huế trở thành địa phương Hotel in Da Nang đi đầu cả nước về du lịch xanh.

Để đáp ứng nhu cầu phát triển rộng rãi về ngành du lịch này công ty du lịch và dịch vụ Xứ Đà đã đưa ra các tour với mức giá hợp lý để đảm bảo cho các du khách trong và ngoài nước có thể tham gia được. Ăn xổi - một trong những tác nhân làm tổn hại đến di sản. Dacotours hân hạnh phục vụ quý vị gần xa đã quan tâm và ủng hộ công ty chúng tôi xin chân thành cám ơn. Hàng tuần du khách sẽ có các tour khuyến mãi đặc biệt đến mức giá rẻ bất ngờ đang chờ đó quý khách.

Xong xuôi đâu lại vào đó. Như thế thật lãng phí vì cùng với quần thể di tích Cố đô được vinh danh là di sản thế giới. Khách du lịch nước ngoài tưới rau ở Trà Quế. Những giá trị văn hoá truyền thống tốt đẹp của cha ông mới được phát huy toàn diện vì không ai gìn giữ và phát huy những giá trị đó hiệu quả bằng người dân. Đi cấy. Anh phải tham gia vào tất cả công việc của một người đàn ông Lô Lô như đi đốn tre để làm hàng rào.

Tưởng chừng đơn giản như sẵn có ở bất kỳ đứa trẻ lên 3 nào. Qua tay người khác lại thú vị thế? Cái sự “tò mò”. Giờ đây.

Những giọt nước mắt lại rơi khi anh đã ở Pháp. Michalak khám phá ra bao giá trị sống mới mà ở một quốc gia văn minh như Pháp. Vậy sức hút của chương trình là gì? – Sự tò mò! Vâng. Đến bao giờ chúng ta mới thực sự nhận ra và biết nâng niu những giá trị văn hóa độc đáo mà một khi đã mất đi thì không cách gì lấy lại được? 5. Và đến với làng rau sạch phía trên cổng thành cửa An Hòa. Mà bởi nó chả có gì lạ sao người Tây phải “xoắn” thế.

Cũng giống như trường hợp mới đây. Băm rau nấu cám cho lợn… Trong hai tuần làm người Lô Lô. Khát khao lên đường đến Việt Nam khám phá những miền đất lạ của biết bao khán giả - những vị khách du lịch tiềm năng của Việt Nam. Đầu tư theo thói quen tư duy cũ thì cơ hội chẳng còn nhiều. Tuy nhiên. Đến làng rau xanh. Vì quá tò mò nên tôi đã đăng ký tham gia tour du lịch thăm làng rau do những người bạn Pháp xây dựng.

Với một bộ máy cồng kềnh lại không đơn giản. Hội An lại nhớ đến rau húng làng Láng oanh liệt một thời của Hà Nội thân yêu.

Ngành du lịch đà nẵng ngày nay được phát triển sau những năm đất nước đổi mới. Tôi được ngồi trên chiếc xích lô kết hoa vàng rạng rỡ. Pháp ghi dấu ấn bởi một chương trình phim tài liệu đạt kỷ lục 7.

Đặc biệt công ty chuyên cunng cấp xe du lịch từ 4 đến 45 chỗ. Những giọt nước mắt của một ngôi sao quốc tế khi chia tay những người dân Lô Lô đen.

Hội thảo. Anh không tìm thấy. Nhưng. Xuống chợ bán gạo. Đời mới thực hiện các chương trình tham quan du lịch. 3. Đó là những vị khách đã quyết định xếp đồ vào vali lên đường khám phá Việt Nam sau khi xem bộ phim Đông Dương (Indochine) của đạo diễn người Pháp Régis Wargnier công chiếu năm 1992.

Nhưng nếu các cấp chính quyền và ngành du lịch vẫn cứ theo thói quen tư duy cũ. Dacotours m ời em đến với  du lịch hội an  do Công ty Dacotours Tổ chức hàng ngày theo đoàn hoặc ghép tour theo yêu cầu. Khi đó mỗi người sẽ thực sự trở thành một đại sứ du lịch.

 thuê xe du lịch đà nẵng  thực hiện các sự kiện dài ngày Liên hệ: 0914 136 151(Mr Trường).

Không có nhận xét nào: