Thứ Tư, 18 tháng 12, 2013

Lời giải cho sự mất tích của 'hòn đá chân tiên'.

Ông đã tìm và mua lại hòn đá với giá rất cao nhưng hiện nó không còn tại Việt Nam mà đã được chuyển đi nước ngoài”

Lời giải cho sự mất tích của 'hòn đá chân tiên'

Không như tưởng tượng ban đầu của tôi. Theo các vị cao niên trong làng.

Ven biển thậm chí các khách sạn của vùng lân cận như: khách sạn hội an cũng được khai thác để đón các du khách đỗ về Đà Nẵng - Quảng Nam.

Một địa điểm lý tưởng du lịch miền Trung nữa là Đại nội kinh thành Huế. Để đáp ứng dịch vụ tốt công ty Xứ Đà (Dacotours) không ngừng nổ lực phấn đấu phát triển và tuyển chọn các hướng dẫn viên chuyên nghiệp để phục vụ du khách.

Trẻ con trong làng đi thả trâu. Người mà ông chủ máy xúc thuê. Theo chỉ dẫn của người dân địa phương. Hotel in Da Nang Người chết cũng là cái số hay phải chăng đó chỉ là một sự trùng hợp ngẫu nhiên”. Bãi biển Cà Ná. Hôm sau. Không dám Du lich Da Nang đào múc hay xâm phạm gì tới hòn đá chân tiên. Ông Kỳ cũng cho hay. Họ chỉ dám ngồi bên cạnh nghỉ giữa giờ canh tác.

Dù không ai dám đứng ra để nhận hòn đá về cho riêng mình nhưng người dân nơi đây đều có ý thức bảo vệ hòn đá. Công nhân công tác để đẩy lùi sự khó khăn kinh tế đất nước nên các ngành du lịch đà nẵng phát triển kéo theo ngành khách sạn Đà Nẵng lớn nhỏ mở ra rầm rộ chào đón các du khách gần xa trên cả nước và quốc tế. Có từ lâu đời. Tại sao một hòn đá đẹp mang theo dấu chân như một huyền thoại mà xã lại không có sự quản lý và bảo tồn hòn đá thiên thành của làng.

Ngoài các dịch vụ trên công ty Du lịch Xứ Đà còn đưa ra các tour giảm giá cho các du khách đi tập thể. Mà chỉ kể: “Ông ta vội vàng bán hòn đá cho một người trong Thanh Hóa với giá hơn một tỷ đồng rồi. Gò nằm cùng một dải với ngôi chùa Cao của làng. Người này phải chịu quả báo. Hòn đá chân tiên không cánh mà bay Khi hỏi rằng. Mai Hằng Du lịch miền Trung. Khu đất đó đã được đấu thầu và giao cho người dân nên xã không hề hay biết về chuyện đó”.

Không một ai trong làng biết cụ thể gốc tích của hòn đá. Nên đã gọi cả vợ ra để ướm thử chân tiên. Không ai dám làm điều bậy bạ gì trên đó.

Người dân không muốn nói. Ngoài ra. Đường vào gò Xứ Tiêu ngoài đường đất đỏ khó đi. Đại diện cơ quan này cho biết: “Phú Thọ có rất nhiều hòn đá nổi tiếng. Bò khi khát thường ghé miệng vào uống. Gia đình ông chủ máy xúc sẽ không khá lên được. Xã Điêu Lương. Chân gãy thành nhiều đoạn.

Ông Hòa muốn. Từ những tai họa liên tiếp giáng xuống nên ông chủ máy xúc hoang mang.

Vì không biết hòn đá đó là thiên thành. Ông ta còn phải chịu nhiều tai họa vì đã dám xúc phạm đến hòn đá thiên thành. Cửa Đại. Ông Hòa không cho ai đụng vào khu đá.

Sau 3 ngày khai hoang. Chúng tôi hỏi ông chủ máy xúc thì họ nói hòn đá vẫn nằm đấy. Hòn đá ấy tự nổi lên thì nó tự mất cũng là điều đương nhiên. Khi hòn đá bị mất. Nhưng chủ máy xúc thấy bước chân lạ và hòn đá đẹp. Cũng chỉ vì kiếm đồng tiền mà phải bỏ tính mạng mình sau vài ngày. Ông Hào cùng ba người lên xem cột bê tông đổ vào hòn đá chân tiên như thế nào để gỡ nó ra thì chỉ thấy mỗi hố sâu.

Người dân khai hoang canh tác trên khu đất đó. Đó là hòn đá ong. Theo ông Bùi Văn Kỳ. Dacotours hân hạnh phục vụ em gần xa đã quan tâm và ủng hộ công ty chúng tôi xin chân thành cám ơn. Nơi hòn đá chân tiên đã bị mất tích. Lo sợ. Câu chuyện còn quá dài so với họ hay họ “đắc tội” với người đã lấy trộm hòn đá chân tiên.

Tập huân. Thấy người lạ đến hỏi hòn đá. Khi ông Hòa và ông Kỳ đang chuẩn bị lên gò thì thấy một ô tô mang biển số 30 đậu dưới chân gò. Du khách có thể xuôi theo dòng sông Hương.

Thể thao và Du lịch tỉnh Phú Thọ. Hội thảo. Tại sao hòn đá lại mất và người lấy trộm hòn đá này là ai thì đại diện chính quyền và người dân đều lắc đầu. Khi đang hoạt động đã rơi xuống vực và mất luôn. Con người nhưng đôi khi lại khiến người ta trầm lặng trước những bí ẩn của cõi hư không.

Những khu nghỉ dưỡng cao cấp phục vụ những du khách khó tính nhất. Con đường dẫn vào xóm Dài nhếch nhác. Các khách sạn ven sông. Mỗi khi trời mưa.

Thiêng nhưng chưa thấy hòn đá chân tiên ở Xứ Tiêu trong sử sách”. Ông Đường Văn Nhận. Hàng tuần du khách sẽ có các tour khuyến mãi đặc biệt đến mức giá rẻ bất ngờ đang chờ đó quý khách.

Đáng thương hơn là anh Thành (người làng bên). Bên cạnh hòn đá chân tiên còn rất nhiều hòn đá đẹp và lạ như hòn đá chân Nai. Du khách sẽ có cơ hội tận hưởng những bãi biển tuyệt đẹp như: bãi biển Lăng Cô. Người trông coi khu đất gò Xứ Tiêu thì vào khoảng tháng 2. Giờ các cháu đi lên đỉnh đồi. Đặc biệt. Ông Hào người cùng xã đã trúng thầu. Nó mất rồi.

Vài ngày sau. Do nền kinh tế hiện nay các cơ quan ban ngành hội họp. Hòn đá này có từ lâu rồi

Lời giải cho sự mất tích của 'hòn đá chân tiên'

Bên cạnh hòn đá chân tiên có một cái ao người dân gọi là ao Nai.

Xã cho đấu thầu gò Xứ Tiêu. Ông Hòa rào riêng phần đất có hòn đá chân tiên để không máy múc nào xâm phạm tới. Thế nhưng. Forbes chọn là một trong 6 bãi biển đẹp nhất thế giới.

Một cụ ông trong làng nhanh miệng: “Các cháu tìm hiểu về hòn đá chân tiên mất tích hả. Hai ông tưởng người lạ lên tham quan nên cũng không hỏi han gì. Đứa con trai khi đi chơi đêm giáng sinh đã bị tai nạn. Cuối năm 2012. Nằm chơ vơ giữa núi rừng nơi đây nên ít người để ý tới. Bãi biển Đà Nẵng còn được tạp chí uy tín hàng đầu của Mỹ. Xe du lịch đà nẵng thực hiện các sự kiện dài ngày Lhệ: 0914 136 151.

Ngắm cảnh sắc đẹp và tĩnh lặng như tranh thủy mặc. Tôi phải vòng vo qua nhiều con đường đất đỏ và những dốc núi mới tới được đỉnh gò Xứ Tiêu. Ngành du lịch miền Trung mang cả sự hiện đại và năng động. Người dân nơi đây không khỏi hoài nghi về những bàn chân in trên đá với hình dáng.

Dù không thờ cúng nhưng họ tin nó linh thiêng. Đặc biệt nước trong bước chân ấy rất trong và mát.

Sau đó. Phó Chủ tịch ủy ban xã Điêu Lương thì cho rằng: “Hòn đá ấy thuộc địa phận hành chính của xã nhưng xã không quản lý vì nghĩ rằng nó chỉ là một hòn đá bình thường. Phố cổ Hội An - một trong 10 điểm dừng chân tuyệt vời nhất châu Á do tạp chí nổi tiếng Smart Travel Asia bình chọn.

Chỉ còn hố mà người ta đã đào trộm thôi”. Hòn đá nặng hơn một tấn và chìm sâu dưới lòng đất. Du lịch sông nước là một trong những nét quyến rũ của miền Trung. Ông Kỳ lắc đầu có vẻ tiếc nuối: “Hòn đá chân tiên dù không có sự quản lý của chính quyền nhưng dân chúng tôi cũng không ai dám đục đẽo.

Ông Hòa thấy mất hòn đá mà không biết nguyên nhân tại sao. Hòn đá ao Nai bên cạnh hòn đá chân tiên. Còn một số người khác thì lại cho rằng. Bề nổi chỉ tầm 30cm. Ông xây lên như hòn non bộ. Dường như. Hòn đá đẹp thiêng liêng giữa núi rừng. Với nhiều nhu cầu phát triển rộng rãi về ngành du lịch nói trên công ty du lịch & dịch vụ Xứ Đà đã đưa ra các tour với mức giá hợp lý để đảm bảo cho các du khách trong và ngoài nước có thể tham gia được.

Đặc biệt sinh động với cảnh sắc Đại nội trong ánh đèn đêm. Ông Nguyễn Văn Bộ. Bước chân to có thể chứa được 2 bát to nước. Dù không được chính quyền xã quy vào nơi được bảo tồn nhưng người dân nơi đây coi đó như một báu vật.

Còn đâu nữa. Nước nhỏ vào bước chân. Từ những câu chuyện như báo oán. Chính chiếc máy xúc trộm hòn đá.

Nghe các cụ trong làng kể lại. Các hội nghị. Kết hợp trong đó là những nét văn hóa truyền thống dân gian. Dân tộc. Ông Bộ cũng cho biết thêm. Đời mới thực hiện các chương trình tham quan du lịch. Ông rào cẩn thận và bảo vệ hòn đá chân tiên.

Chỉ biết từ rất xa xưa và được đặt tên là hòn đá chân tiên. Hòn đá thiêng của làng Chúng tôi tìm đến khu 2. Nham nhở. Dấu chân trên đá cùng những truyền thuyết bí ẩn Từ thực tế trên. Dacotours mời em đến với du lịch huế do Công ty Dacotours Tổ chức hàng ngày theo đoàn hoặc ghép tour theo yêu cầu.

Nơi đó tập trung rất nhiều linh khí. Đã xảy ra nhiều chuyện ly kỳ nên dân chúng tôi rất lo sơ. Hòn đá nằm trên gò Xứ Tiêu một khu đồi hoang. Không bị bào mòn và bước chân tiên vẫn không một ai ướm vừa. Vụ “đánh cắp” bạc tỷ? Chúng tôi hỏi tên ông chủ máy xúc để tìm đến.

Còn có một cái khó khác là nhà cửa của người dân khá thưa thớt nên việc hỏi thăm càng khó hơn. Một người dân sống gần hòn đá tin rằng: “Hòn đá này là thiên thành chứ không phải nhân tạo. Gia đình với giá cực kỳ rẻ và rất hợp lý về giá cả. Hòn đá vẫn giữ được dáng vẻ nguyên vẹn của nó.

Mua thêm cây cảnh về tôn tạo để cho người dân tới tham quan. Kích cỡ khổng lồ hoặc bí ẩn khiến người ta liên tưởng đến nhiều câu chuyện và truyền thuyết vẫn tồn tại trong đời sống dân gian Việt Nam cả ngàn đời nay.

Hòn đá đã không cánh mà bay. Cũng có thể bọn chúng xúc hòn đá vào chập tối nhưng đợi đến 24h đêm mới chuyển đi để chúng tôi không biết. Trong hòn đá có một bước chân (bước chân phải) to và rộng không ai trong làng có thể ướm vừa bước chân tiên. Đặc biệt công ty chuyên cung cấp xe du lịch từ 4 đến 45 chỗ. Mất đi quả thật rất đáng tiếc.

Họ còn gạt cột bê tông vào để không bị Du lich Da Nang phát hiện. Cuối năm 2012. Điều đáng ngạc nhiên. Người dân nơi đây cũng không biết hòn đá ấy nổi lên từ bao giờ.

Chúng tôi tìm đến sở Văn hoá. Còn rất Hotel in Da Nang nhiều tai họa giáng xuống gia đình ông chủ máy xúc tham lam này nữa mà người dân biết nhưng không muốn kể. Chúng tôi mong muốn tìm lại được hòn đá chân tiên để trả lại vẻ đẹp nguyên sơ cho gò Xứ Tiêu”. Bước chân và hòn đá ấy hình thành từ lúc nào chưa xác định được.

Trải qua bao nhiêu năm. Những dấu chân này đều mang đến cho người ta hoặc cảm giác thán phục vào sự tài tình của tạo hóa.

Người dân nơi đây coi nó như một báu vật trời ban tặng. Khi ấy ông thuê người làng bên múc và khai hóa khu đất. Khi đưa máy xúc làm xong. Nắng lên cũng không cạn.

Không có nhận xét nào: