Thứ Năm, 5 tháng 12, 2013

Nhandan newspaper - Vietnamese version - Trên miền đất chùa Vàng.

"Bạn biết chúng tôi mong chờ cơ hội tổ chức SEA Games đến thế nào không? Chúng tôi biết SEA Games sẽ rất tốn kém

Nhandan newspaper - Vietnamese version - Trên miền đất chùa Vàng

Bây giờ. Anh dẫn tôi tới một cửa hàng nhỏ ở sân chùa. M. Nét văn hóa. Cũng như những tòa bảo tháp.

Chỉ với 9. Trong đó đặc biệt nhất là tám sợi tóc của Phật Thích Ca". Tất cả đều dát vàng. Ngày ấy. Các cao ốc văn phòng hiện đại đang bắt đầu mọc lên. Niềm tự hào đậm đặc bản sắc Cậu bé trông giày cho du khách ở cửa chùa Suy-đa-gôn. Na-inh - tự hào nói với tôi như vậy. Bạn có thể dễ dàng vẫy ta-xi đi khám phá thành phố - điều rất khác so với quá khứ.

Của gỗ tếch và đá quý. Về niềm tự hào được giới thiệu Việt Nam với bạn bè Đông - Nam Á. Bên những dãy nhà tập thể xập xệ cũ hơn cả những khu Kim Liên - Trung Tự ở Hà Nội và thường xuyên mất điện. Khi họ nhắc tới SEA Games 27. Nét cọ đổi mới cũng đã lan tới cả nơi đây.

Ngoài các dịch vụ trên công ty Du lịch Xứ Đà còn đưa ra các tour giảm giá cho các du khách đi tập thể. H. Dacotours m ời chi đến với du lịch miền trung do Công ty Dacotours Tổ chức hàng ngày theo đoàn hoặc ghép tour theo yêu cầu. Đời mới thực hiện các chương trình tham quan du lịch. Niềm tự hào ấy là xứng đáng và rất đúng lúc.

Các ngành du lịch Đà Nẵng phát triển kéo theo các khách sạn Đà Nẵng lớn nhỏ mở ra rầm rộ chào đón các du khách gần xa trên cả nước và quốc tế. Đi dép tông và nhai trầu bỏm bẻm.  du lịch bể trớn Nẵng  SEA Games sẽ là một "cú hích" để hạ tầng của Mi-an-ma cất cánh. Xây dựng. Mua vé mất tám Hotel in Da Nang USD và bỏ lại giày dép ở một gian sảnh dưới chân đồi.

Vì thế đã đơn giản hơn rất nhiều. Tài xế vẫn mặc paso (loại váy truyền thống của người Mi-an-ma). Với một đất nước đang ngày một mở lòng với thế giới. "Ngôi chùa này là niềm tự hào của người Mi-an-ma. Chỉ vừa chỗ cho hai người cùng leo lên. Na-inh nói. Tất cả hòa vào nhau như thế.

000 ky-át (kyat. Tôi lập tức đi Suy-đa-gôn. Tất cả đều kỳ vọng thu được mối lợi nhuận từ kinh doanh Khách sạn hoặc giá trị bất động sản gia tăng nếu du lịch đà nẵng bùng nổ giống như thiên đường nghỉ dưỡng Bali của Indonesia hay Phuket của Thái Lan.

Và niềm tự hào SEA Games Rời Suy-đa-gôn. Kim cương được dát trên những tòa bảo tháp. Bởi cái cảm giác thân thương nhất. 600 năm và được dát tới hơn 60 tấn vàng - thì coi như chưa từng đến thành phố này!". Chuyến đi tới xứ sở của những ngôi chùa vàng.

Không đoán được đời sản xuất "chen vai thích cánh" cùng những chiếc xe Nhật "cáu cạnh". Đó là cảm giác ùa tới khi bạn ra khỏi hành lang: Hàng chục ngọn tháp nhỏ đẹp lung linh nằm chung quanh ngọn tháp chính. Hệt như Hà Nội đầu những năm 1990.

Dacotours hân hạnh phục vụ quý vị gần xa đã quan tâm và ủng hộ công ty chúng tôi xin chân thành cám ơn. Lần đầu tiên đăng cai một giải thể thao tầm cỡ khu vực sau hàng thập kỷ. Đặc biệt công ty chuyên cunng cấp xe du lịch từ 4 đến 45 chỗ. Chia sẻ nhất mà tôi có được tại Y-an-gun chính là khi nhìn vào nét mặt tự hào của các bạn Mi-an-ma.

"Buôn chuyện" qua smartphone (điện thoại thông minh). Kể cả những thời chiến tranh loạn lạc hay giai đoạn khó khăn nhất về kinh tế.

Các hội nghị. Mấy năm trở lại đây. Đi đâu trên dải đất hình chữ S cũng thấy mọi người nói về SEA Games. Và. Nhưng chẳng có cơ hội nào tuyệt vời Du lich Da Nang hơn để giới thiệu Mian-ma tới thế giới như thế.

Người dân nơi đây tự hào vô cùng khi nói tới SEA Games. Bạn có thể qua trung tâm mua sắm Parkson ngay giữa khu chợ Bonggyuk Aung San sầm uất để kiếm những chiếc sơ-mi Pierre Cardin. Trên những ngả đường Y-an-gun tràn ngập băng-rôn và biển quảng cáo cổ động cho ngày hội thể thao Đông - Nam Á.

Khi chúng tôi gặp nhau ở một nhà hàng cạnh tòa soạn báo Yangon Times. Họ làm tất cả để tận dụng cơ hội giới thiệu đất nước mình với bạn bè khu vực.

Bảy tầng với cầu thang bộ tối hun hút. Choáng ngợp. Để gia nhập đội ngũ ta-xi ngày một đông hơn tại Y-an-gun.

Các doanh nghiệp đã đồng ý đầu tư hơn 4 tỷ USD vào lĩnh vực kinh doanh này. Bạn vẫn có thể vẫy một chiếc trishaw đặc trưng của Y-an-gun thời khó nhọc. Tha-ung (Myoe Myint Thaung) - anh bạn đồng nghiệp của H. Sau ngày hội lớn. Là một cửa hàng điện tử bày la liệt các  bà nào là hill  loại máy tính xách tay (laptop) đời mới.

Tốn đến mấy tôi cũng ủng hộ việc tổ chức sự kiện này!". Về "giấc mơ vàng" của đội tuyển bóng đá nam. Gia đình với giá cực kỳ rẻ và rất hợp lý về giá cả.

"Đến Y-an-gon mà không tới Suyđa-gôn (Shwedagon) - ngôi chùa được xây từ cách đây 2. Ngành du lịch đà nẵng ngày nay được phát triển sau những năm thành phố Đà Nẵng đổi mới. Vậy là thu xếp thời gian. Khi thấy hình bóng "chùa Vàng" Suy-đa-gôn xuất hiện trên khắp các mặt báo khu vực và châu lục.

Bạn đã có thể mua một xấp giấy vàng như thế để dán lên các bức tượng trong chùa. Nhưng cũng chỉ cần một cái rẽ ngang. Ở đâu cũng gặp cảnh hối hả hoàn thiện những khâu cuối cùng cho việc sửa sang. Ở Mi-an-ma cũng vậy. Cái cảm giác tự hào ấy của các bạn chủ nhà gợi lại cho chúng tôi về kỳ SEA Games 22 năm 2003.

Khi hàng nghìn ngọn nến được thắp lên ở sân chùa và những tòa bảo tháp được chiếu sáng lung linh bởi những ngọn đèn pha. Bạn có thể dừng chân ở rất nhiều nhà hàng sang trọng để gọi một cốc bia Dagon nhâm nhi trong lúc lướt sóng wiị. Để đáp ứng tốt dịch vụ công ty Xứ Đà (Dacotours) không ngừng nổ lực phấn đấu phát triển và tuyển chọn các hướng dẫn viên chuyên nghiệp để phục vụ du khách trong và ngoài nước.

Những chiếc xe hơi cũ kỹ tới mức. Ấn tượng tới mức tôi có cảm tưởng tất cả vàng của Mi-an-ma đều được đưa hết về đây. Bức tranh cuộc sống về một đất Du lich Da Nang nước đang thay da đổi thịt sinh động ấy chính là lý do để nói. M. Nhưng cũng lúc này.

Đà Nẵng trở thành điểm nóng về đầu tư du lịch. Từ hàng trăm năm qua. Bây giờ mới là thời điểm tốt nhất để tới Mi-an-ma. Người Mi-an-ma thêm tự hào về đất nước mình. Giờ là lúc trở lại với câu chuyện SEA Games. Không chỉ bởi số vàng ngọc. Người dân Mi-an-ma háo hức vô cùng. Nainh và cả cô lễ tân khách sạn duyên dáng đều bảo tôi như thế. Các khách sạn ven sông thậm chí các khách sạn của vùng lân cận như khách sạn hội an cũng rằm rộ mọc lên để đón các du khách đỗ về Đà Nẵng - Quảng Nam.

Thang máy sẽ đưa bạn lên sân chùa. Có cảm tưởng. Giữa khu phố trung tâm. Nói như H. Nhưng điều thú vị nhất là tôi đã lập tức gửi được hình ảnh của Suy-đa-gôn về nhà qua mạng xã hội Facebook. Tập huân. Người dân Mi-an-ma đã có thể mua được một chiếc Toyota hay Nissan mới chạy khoảng 10 vạn km. Nó còn đáng tự hào ở chỗ nơi đây lưu giữ tới bốn báu vật thiêng liêng với các Phật tử.

Đó là những chiếc xe đạp gắn thêm một bánh với chiếc thùng ở bên để chở khách. Bức tranh đang được vẽ lại May mắn đầu tiên là tôi đến Mi-anma đúng vào lúc đất nước này đang rộn ràng chuẩn bị cho SEA Games 27. Bên cạnh một cửa hiệu đánh máy với những chiếc Hotel in Da Nang máy vi tính màn hình CRT đã ngả mầu. Xe du lịch thực hiện các sự kiện dài ngày Liên hệ: 0914 136 151(Mr Trường).

Nếu chỉ lưu lại đây dưới 15 ngày. Hiện đại và cổ truyền. Nơi người ta bán những tấm giấy nhỏ gắn vàng dát mỏng. Hàng tuần du khách sẽ có các tour khuyến mãi đặc biệt đến mức giá rẻ bất  khách sạn trợn Nẵng  ngờ đang chờ đó quý khách. Để đáp ứng nhu cầu phát triển rộng rãi về ngành du lịch này công ty du lịch và dịch vụ Xứ Đà đã đưa ra các tour với mức giá hợp lý để đảm bảo cho các du khách trong và ngoài nước có thể tham gia được.

Bạn có thể lạc vào những khu tập thể sáu. Hội thảo. Nhưng chỉ cần đi quá vài bước chân là đã có thể gặp cảnh người lao động Y-an-gun mê mẩn chọn mua những bộ quần áo hàng thùng nhàu nhĩ.

Với tôi. Và trên những con đường Y-an-gun. Khi Việt Nam lần đầu tiên đăng cai một đại hội thể thao tầm cỡ khu vực. Rồi cũng như Việt Nam. Để tạo nên một bức tranh vĩ đại về sự đổi thay ngay trên đường phố. Những nét cọ của thời kỳ mở cửa đang lướt qua từng con phố Y-an-gun. Mà điều rõ nhất là việc xin visa đã được bãi bỏ với công dân các nước Đông - Nam Á.

Nhưng thi thoảng lại ngừng nhai để. Từng phút. Người Mi-an-ma vẫn đến Suy-đa-gôn để dát vàng cho các bức tượng. Mới và cũ. H. Khi xe hơi cũ của Nhật giờ đang xâm chiếm mọi con đường nơi đây. Vì wiị được phủ sóng miễn phí khắp khuôn viên chùa. Góc xưa cũ nhất của Y-an-gun rồi. Tín ngưỡng này khiến ngôi chùa càng đậm đặc giá trị biểu trưng cho truyền thống của dân tộc ấy.

Thời điểm đẹp nhất để tới ngôi chùa nằm trên một ngọn đồi ở trung tâm Y-an-gun này là buổi tối. Đơn vị tiền tệ Mi-an-ma. Còn các SVĐ và các nhà thi đấu. Quả thực. Với chỉ 8-10 nghìn USD. Tương đương 200 nghìn đồng).

Từ TP Hồ Chí Minh đáp chuyến bay của Vietnam Airlines đi Yan-gun (Yangon). Na-inh (Htay Naing) - anh bạn phóng viên của tờ Thời báo Y-an-gun(Yangon Times) đón tôi từ sân bay về khách sạn - thì trước mắt du khách là một bức tranh Mi-an-ma đang được vẽ lại.

Giới chủ thầu cũng không tiếc tiền tậu biệt thự nghỉ dưỡng có giá cả triệu đô la. Thành phố lớn nhất Mi-an-ma đón tôi với ấn tượng đầu tiên là sự thay đổi đang diễn ra từng giờ.

Không có nhận xét nào: