Thứ Sáu, 20 tháng 12, 2013

Đón xuân sớm ở Sa Pa.

Những quán nướng đông người tụ tập

Đón xuân sớm ở Sa Pa

Nắng rung rinh. Su su càng mơn mởn sức sống.

Ngủ say. Bao lần chạy trên ngả đường vòng vèo từ Lào Cai về Sapa là bấy nhiêu lần tôi thấy thích thú như lần đầu. Ảnh: Sapabeauty. Đà Nẵng trở thành điểm nóng về đầu tư du lịch. Ảnh: Jo Giang.

Một màu phơn phớt hồng. Thời tiết Sapa vào những ngày thường đã thấp hơn Du lich Da Nang nơi khác đến vài độ. Người ta đi có đôi. Thơm mùi ngô. Không như thiên hạ đồn nữa.

Dacotours hân hạnh phục vụ quý khách gần xa đã quan tâm và ủng hộ công ty chúng tôi xin chân thành cám ơn. Đeo găng rồi cả hai chúng tôi mới có thể đi tiếp. Sau một năm đám cưới hạnh phúc.

Xế dừng tay lái. Mềm mại. Trời hửng dần. Vậy mà hoa đào vẫn hớn hở trên cành. Các doanh nghiệp đã đồng ý đầu tư hơn 4 tỷ USD vào lĩnh vực du lịch này.

Có thể là đôi vợ chồng già. Nhưng có lẽ ai cũng thấy ấm áp và yêu thương dưới những tán ô muôn màu. Nhằm khi người ta không để ý.

Rùng mình. Để đáp ứng nhu cầu phát triển rộng rãi về ngành du lịch này công ty du lịch và dịch vụ Xứ Đà đã đưa ra các tour với mức giá hợp lý để đảm bảo cho các du khách trong và ngoài nước có thể tham gia được. Đứng gần chỗ chúng tôi dừng lại có một nhóm bạn trẻ khác. Hàng tuần du khách sẽ có các tour khuyến mãi đặc biệt đến mức giá rẻ bất ngờ đang chờ đó quý khách.

Sapa đã thấp thoáng xa xa. Mọi thứ đều lẩn khuất trong màn mây trắng tựa khói loang.

Lạnh! Gió cứ hun hút. Các ngành du lịch Đà Nẵng phát triển kéo theo các khách sạn Đà Nẵng lớn nhỏ mở ra rầm rộ chào đón các du khách gần xa trên cả nước và quốc tế. Các khách sạn ven sông thậm chí các khách sạn của vùng lân cận như khách sạn hội an cũng rằm rộ mọc lên để đón các du khách đỗ về Đà Nẵng - Quảng Nam.

Đứng cách nhau vài ba bước chân. Trên cành. Mùi khoai nướng… tôi loáng thoáng nghe câu chuyện tình của đôi bạn trẻ phía bên kia bếp lửa. Những cô gái Dao đầu choàng khăn đỏ thắm vẫn chăm chỉ ngồi bán hàng trên bậc thềm.

Ngẩn người trước vẻ đẹp vừa bất ngờ hiện ra nơi chân trời. Hội thảo. Vệt nắng ấm áp.

Cho dù mục đích của chuyến đi đến nơi đây mỗi người một khác nhau. Phải khoác thêm tấm áo ấm. Dịu dàng. Hoa khoe sắc rộ trên thân

Đón xuân sớm ở Sa Pa

Ngành du lịch đà nẵng ngày nay được phát triển sau những năm thành phố Đà Nẵng đổi mới.

Vội vã chạy lên  du lịch miền trung  Sapa. Nhánh hoa đào long lanh. Trời càng lạnh. Gia đình với giá cực kỳ rẻ và rất hợp lý về giá cả. Chú chim sẻ rúc mặt vào đôi cánh ướt. Những thân mình rêu mốc.

Giờ đang vào giữa mùa đông. Đứng chờ thằng bạn lấy xe máy giữa đám đông đang ùn ùn đổ ra cái cổng bé tí của ga Lào Cai. Hoặc giả như tôi và cậu bạn thân. Tôi nhảy phắt xuống xe. Sương vẫn còn đọng đầy trên những cánh hoa mong manh. Họ tạo dáng đủ kiểu bên hoa với nụ cười Hotel in Da Nang tươi tắn trên môi. Và chẳng phải đợi đến khi hoa đào hé nụ báo mùa xuân ấm áp đang đến. Theo đoàn hoặc theo tổ chức du lịch nọ kia.

Chợ vẫn họp như bao ngày. Áo xanh. Giới chủ thầu cũng không tiếc tiền tậu biệt thự nghỉ dưỡng có giá cả triệu đô la.

Tất cả đều kỳ vọng thu được mối lợi nhuận từ kinh doanh Khách sạn hoặc giá trị bất động sản gia tăng nếu du lịch đà nẵng bùng nổ giống như thiên đường nghỉ dưỡng Bali của Indonesia hay Phuket của Thái Lan. Khăn đùm khăn đống lùm xùm. Quàng cái khăn dày hơn. Chỉ thấy những cái bóng mờ. Dưới tán ô.

Tiếng ring ring nho nhỏ vui tai của những món đồ lưu niệm xinh xắn được các cô bé Mông rao bán. Lãng mạn. Cứ e ấp môi hồng. Những bông hoa rạng rỡ làm khung cảnh xung quanh trở nên ấm áp.

Hoa anh đào bất chấp cái lạnh sương giá bất thường. Nhũng mảng màu làm ấm lòng những người đến chơi. Ngoài các dịch vụ trên công ty Du lịch Xứ Đà còn đưa ra các tour giảm giá cho các du khách đi tập thể. Áo hồng. Họ gặp nhau lần đầu tiên. Nhà thờ im lìm trong sương giá.

Hoa đào nở thật. Trong bữa ăn khuya bên bếp lửa ấm. Những đôi bàn tay rúc vào nhau tìm hơi ấm. Bất chấp cái lạnh thấu. Mà đung đưa ngay trước mắt tôi. Để đáp ứng tốt dịch vụ công ty Xứ Đà (Dacotours) không ngừng nổ lực phấn đấu phát triển và tuyển chọn các hướng dẫn viên chuyên nghiệp để phục vụ du khách trong và ngoài nước.

Mấy năm trở lại đây. Quý vị đến với du lịch bà nà do Công ty Dacotours Tổ chức hàng ngày theo đoàn hoặc ghép tour theo yêu cầu. Thì chắc ai ai cũng đã có được mùa xuân của riêng bản thân mình. Ảnh: Lam Linh Lác đác dưới phố

Đón xuân sớm ở Sa Pa

Tôi đáp chuyến tàu cuối ngày. Cũng vì nghe tin hoa đào mà đến với Sapa. Nở rực rỡ trong mùa đông. Xe cứ vun vút uốn lượn theo những triền núi mà vì những đám mây cứ chốc chốc lại sà xuống khiến tôi có cảm giác đi trên mây. Không nắng. Ẩm ướt. Nơi bậc tam cấp dẫn vào chợ Sapa. Những chiếc ô đủ màu đã bắt đầu đi lại trên phố. Tập huân. Vài ba cây mận trong vườn đã hé nụ trắng đầu cành.

Sapa những ngày mùa đông lạnh giá. Mây một màu đùng đục. Không ngại xa xôi mà đến nơi đây. Sương tan và một vệt nắng hiếm hoi yếu ớt xé mây vẽ xuống nền trời xám. 25 km nhanh chóng đi qua. Có thể là những đôi tình nhân. Hí hứng tạo dáng dưới bóng hoa rung rinh. Dacotours m ời ACE. Tháng 12. Làm rộn cả một góc phố. Tôi lếch thếch khoác balô con cóc.

Cái lạnh len lỏi trong từng thớ thịt. Đặc biệt công ty chuyên cunng cấp xe du lịch từ 4 đến 45 chỗ. Trời sương nặng trĩu. Hoa đào nở. Sapa trong mây. Đời mới thực hiện các chương trình tham quan du lịch. Tiếng nói lúc thưa lúc nhặt. Trời càng lạnh hơn với sương và băng giá. Biết đâu lại là hai cô bạn gái thân thiết. Hotel in Da Nang Thế là đi.

Trên những thân cây sẫm màu thời gian và màu ảm đạm của mùa đông. Chúm chím mà nở. Những hàng rào nở hoa đào đẹp đẽ. Hoa đào nở sớm. Áo đỏ. Lúc sớm mai. Chẳng phải vì đường đẹp. Hành khách đông hối hả. Các hội nghị. Cho thuê  xe du lịch đà nẵng  thực hiện các sự kiện dài ngày Liên hệ: 0914 136 151(Mr Trường).

Bất chấp cái Du lich Da Nang lạnh thấu xuống đến 4 độ C. Nghe đâu họ đến để ôn lại kỷ niệm tình yêu.

Không có nhận xét nào: