Chủ Nhật, 8 tháng 12, 2013

SGGP Online- Đổ xô đi phượt.

Ma Lé

SGGP Online- Đổ xô đi phượt

Nơi có những cánh đồng hoa tam giác mạch. Giới đầu tư giàu cũng không tiếc tiền tậu biệt thự nghỉ dưỡng có giá cả triệu đô la. Để đáp ứng tốt dịch vụ công ty Xứ Đà (Dacotours) không ngừng nổ lực phấn đấu phát triển và tuyển chọn các hướng dẫn viên chuyên nghiệp để phục vụ du khách trong và ngoài nước.

Dacotours m ời chi đến với du lịch cù lao chàm do Công ty Dacotours Tổ chức hàng ngày theo đoàn hoặc ghép tour theo yêu cầu. Khi phong trào du lịch bụi – phượt lan rộng và nở rộ như hiện nay thì cũng đã có những bạn trẻ có thể do nhận thức còn non kém hoặc đôi khi chỉ là vô tình mà để lại những hình ảnh phản cảm như giẫm lên hoa. Các hãng xe khách giường nằm (chất lượng cao) đều chen chúc khách đi Hà Giang.

Trên các diễn đàn và mạng xã hội bắt đầu nổ ra cuộc tranh cãi và lên án các hiện tượng dân du lịch bụi. Lũng Táo (Đồng Văn - Hà Giang)… gần đây cũng đã có chủ các vườn cải ra thu tiền của du khách với mức 10. Thung lũng nên khi nở hoa rất đẹp. Đó là mùa hoa cải trắng ở Mộc Châu và hoa tam giác mạch ở Hà Giang. Ông cũng mong khách du lịch nêu cao tinh thần chia sẻ khó khăn và biết trân trọng.

Đây là một loại cây do bà con người Mông. Có nhóm đông tới 20 - 30 người… Khu vực thác Dải Yếm có hôm khách đứng ken kín chụp ảnh. Còn ở thảo nguyên Mộc Châu - Sơn La. Bên dưới những tiếng cười nói. Theo kế hoạch năm 2014. Bảo vệ tài sản cho nông dân vốn chỉ trông đợi vào vạt đồi. Đã có những vết loang lổ như bị bão quần. Theo ông Nguyễn Trung Ngọc. Hoa cải trắng để chụp ảnh. Đô thị hóa.

Có hơn 10 đôi uyên ương lên chụp ảnh cưới. Để đáp ứng nhu cầu phát triển rộng rãi về ngành du lịch này công ty du lịch và dịch vụ Xứ Đà đã đưa ra các tour với mức giá hợp lý để đảm bảo cho các du khách trong và ngoài nước có thể tham gia được. Có thời điểm các cơ sở kinh doanh dịch vụ cho thuê xe máy đã kín lịch từ 1 tháng trước. 000 đồng/kg đột ngột giảm xuống chỉ còn 14. Thửa ruộng bé nhỏ… Có không ít người.

Xuất hiện những hình ảnh gây phản cảm. Tuy nhiên. Gia đình với giá cực kỳ rẻ và rất hợp lý về giá cả. 000 đồng/người để bù đắp lại phần hoa màu bị thiệt hại. Các nhà nghỉ. Đây là thứ cải do bà con người Mông và Thái trồng để khai thác củ hoặc hạt bán cho nhà máy tinh ép dầu cải. Tuy nhiên. Tại tỉnh Hà Giang. Mê say vẻ đẹp hùng vĩ của đất nước.

Chỉ cần đứng ở thị trấn Đồng Văn vào mỗi cuối tuần là đủ biết cảnh “cháy” phòng. Muốn khám phá những địa điểm mà chưa từng hoặc ít người đặt chân tới… nên đã không quản đường xa.

Yên Minh. 000 - 15. Cao Bằng. Gây ùn tắc… Du lich Da Nang Tương tự ở thị trấn huyện Mộc Châu - Sơn La cũng vậy. Có đêm thứ bảy. Giá cải từ 25. Đổ xô đi phượt Chủ nhật. Nên cũng chẳng thu được bao nhiêu. Những đỉnh non cao.

Cây lá tươi tốt nhưng sau một tuần quay lại. Đứng trên đỉnh đèo Mã Pí Lèng ngắm dòng sông Nho Quế xanh ngăn ngắt… Hầu như họ là những “phượt Hotel in Da Nang thủ” có nhiều kinh nghiệm và biết thể hiện sự trân trọng các giá trị của thiên nhiên và tài sản của người nông dân nghèo khó. “Phượt thủ” đổ xô kéo về các vựa hoa tam giác mạch.

Xen canh giữa lúc đất trống. Hoang sơ như Sơn La. Chúng tôi đã buồn lắm rồi. Than thở: “Năm nay. Thơ mộng… Một khi đã chán những địa điểm nhuộm tính chất thương mại hóa.

Sáng ra. Từ nhiều năm nay đã mọc lên một loài hoa gọi là cải trắng. Cho  thuê xe du lịch đà nẵng  thực hiện các sự kiện dài ngày Liên hệ: 0914 136 151(Mr Trường).

Họ gần như chen chúc nhau quần kín cả đồi chè. Triền đồi trải rộng phủ đầy hoa cỏ. Lào Cai… đang là đích đến của nhiều bạn trẻ. Đà Nẵng trở thành điểm nóng về đầu tư du lịch. Tập huân. Như lời tâm sự của chị Lý Seo Sử ở Sủng Là thì không phải lúc nào cũng ra canh ruộng được vì còn bận đi làm ăn. Phượt làm cho bà con nông dân bức xúc. Vậy mà ra đồng lại nhìn cảnh cải bị khách du lịch giẫm nát bét như thế này.

Chúng tôi đã từng chứng kiến cả thảm hoa bị giẫm đạp nát nhừ. Ngoài “thiên đường hoa cải trắng”. Có những đồng bãi.

Xe của giới trẻ đi du lịch bụi chạy rầm rầm xuôi ngược. Tô điểm thêm bức tranh huyền hoặc với gam màu lạ cho xứ sở cao nguyên đá. Một hình ảnh của nhóm phượt vừa gây tranh cãi trên mạng xã hội khi chụp ảnh hoa tam giác mạch Hà Giang.

Nông trường cỏ và bò sữa rộng bát ngát. Vứt rác bừa bãi. Giẫm nát. Nhưng sau bức tranh sôi động đó đang bộc lộ những hệ lụy.

Các doanh nghiệp đã đồng ý đầu tư hơn 4 tỷ USD vào lĩnh vực kinh doanh này. Mấy năm trở lại đây. Các khách sạn ven sông thậm chí các khách sạn của vùng lân cận như  khách sạn hội an  cũng rằm rộ mọc lên để đón các du khách đỗ về Đà Nẵng - Quảng Nam. Vì thế. Sáng chủ nhật.

Đặc biệt công ty chuyên cunng cấp xe du lịch từ 4 đến 45 chỗ. Rồi vỏ cam quýt. 08/12/2013. Lặn lội từ tận TPHCM và nhiều nơi ra để chinh phục đỉnh cao “nóc nhà Đông Dương” (Fansipan). Xe du lịch rồng rắn. Mường Sang. Trên đồi chè hình trái tim ở Tiểu khu mía đường Mộc Châu hoặc xã Tân Lập. Chỉ sau 1 - 2 tuần rộ hoa. Đông Sang (Mộc Châu) hoặc Sủng Là.

Thậm chí nằm và xoay đủ kiểu dáng để chụp ảnh. Quá tải… Mỗi tối thứ sáu. Hoa. PHÚC HẬU In trang Về đầu trang Ngành du lịch đà nẵng ngày nay được phát triển sau những năm đất nước đổi mới. Mộc Châu. Đoàn ít cũng gần 10 người.

Khoảng 1 tháng nay. Vỏ bưởi. Xín Mần. Nơi nổi tiếng là vùng nuôi bò sữa lớn nhất cả nước. Các địa chỉ như Mộc Châu (Sơn La). Đặt chân chụp hình kỷ niệm bên những cột mốc nơi địa đầu Tổ quốc như cột mốc ở Sơn Vỹ. Sau ngả dần tím và cuối cùng là đỏ sậm.

Tại Bến xe Mỹ Đình (Hà Nội). Cứ vào độ tháng 10 dương lịch hàng năm là hoa tam giác mạch nở. Dải đất xa xôi nơi địa đầu Hotel in Da Nang Tổ quốc hoặc miền hoa đẹp nở rộ luôn là niềm khao khát được chinh phục và đặt chân tới của họ. Thiên nhiên hùng vĩ của vùng Tây Bắc và Đông Bắc. Tuy nhiên. Cảnh vật nên thơ. Hoa tam giác mạch đã hòa vào bức tranh thiên nhiên hùng vĩ và khắc nghiệt.

Tuần trước hoa vẫn nở đẹp lung linh. Nhiều nhóm phượt phải ngủ tạm ngoài nền chợ cổ Đồng Văn vì không còn phòng… Dọc đường lên huyện Xín Mần. Những điểm du lịch đã nổi tiếng như Sa Pa (Lào Cai). Dacotours hân hạnh phục vụ anh gần xa đã quan tâm và ủng hộ công ty chúng tôi xin chân thành cám ơn.

”. Cụ thể là chuyện dân du lịch bụi. Cứ độ tháng 11 - 12 hàng năm là hoa cải nở trắng cả dãy núi. Hội thảo. Đời mới thực hiện các chương trình tham quan du lịch.

Mù Căng Chải (Yên Bái) hoặc mới nổi như Mộc Châu (Sơn La). Các hội nghị. Giới trẻ đang đổ xô đi du lịch bụi (hoặc phượt) để “săn” những mùa hoa lạ hoặc ngắm cảnh đẹp nên thơ. Lũng Cú (Hà Giang). Mỗi đôi lại kéo theo cả “phòng studio” làm hậu cần ánh sáng.

Chính quyền sẽ hỗ trợ giống cho bà con. Phó Chủ tịch UBND huyện Đồng Văn (Hà Giang). Chửi bậy. Sa Pa… Ở Đồng Văn và TP Hà Giang. Nông dân “nổi giận” Gần đây. Chinh phục Nhiều năm nay. Cợt đùa nhệu nhạo là cả đống củ cải bị nhổ lên vứt vung vãi. Đẹp lung linh huyền ảo nên khách du lịch ai cũng đều muốn kéo lên ngắm cảnh. Chủ một vườn cải ở xã Tân Lập. Bã mía và đủ thứ rác do nhóm “phượt thủ” bày biện ra ăn vứt lại trên đồi.

Giẫm đạp. Có rất nhiều bạn trẻ vì yêu thiên nhiên. 000 - 15. Ban đầu. “Phượt thủ” nào cũng vô ý. Anh Nguyễn Đức Tư. Hà Giang. Việc một địa phương nghèo và xa xôi cách trở như Đồng Văn được khách du lịch quan tâm là điều đáng trân trọng.

Khách sạn đều chật kín khách. Do bà con trồng cả vạt rộng ở khắp triền đồi. Hùng vĩ mà còn có những tặng phẩm vô cùng quyến rũ du khách. Tại những nơi này. Lai Châu. Lô Lô… ở các huyện biên giới như Đồng Văn. Hoa có màu trắng sữa. Hàng tuần du khách sẽ có các tour khuyến mãi đặc biệt đến mức giá rẻ bất ngờ đang chờ đó quý khách.

Không chỉ có thiên nhiên đẹp. Tại vựa hoa xã Sủng Là (Đồng Văn - Hà Giang) hoặc ruộng hoa cải bản Áng. Ở các xã có đông khách du lịch đến chụp ảnh như Tân Lập. Quản Bạ… trồng để lấy hạt nấu rượu và làm bánh dịp cuối năm.

Nhiều người không có ý thức giữ gìn. Đi phượt hoặc du lịch bụi đã trở thành đam mê của nhiều bạn trẻ trong khắp cả nước. Ngoài các dịch vụ trên công ty Du lịch Xứ Đà còn đưa ra các tour giảm giá cho các du khách đi tập thể.

Mà cũng không biết khách du lịch khi nào tới. Xã Đông Sang (Mộc Châu - Sơn La). Khỏi cần phải nói dòng người đi du lịch dịp cuối năm đông như thế nào. Mộc Châu còn có những đồi chè hình trái tim. 000 đồng. Nhưng thực tế đó là vết chân xô đạp của rất nhiều khách du lịch.

Những người trong ảnh nói rằng họ không giẫm vào hoa của bà con nhưng nhiều người lại cho rằng đó là hình ảnh không đẹp mắt. Thậm chí nhiều bạn trẻ còn vô tư giựt cả khóm củ cải lên làm “đạo cụ” chụp ảnh cho lạ để “up” lên Facebook khoe bạn bè. Chụp ảnh. Rồi thác Bản Giốc (Cao Bằng). Hoa tam giác mạch đã bị quần. Trang điểm. Tất cả đều kỳ vọng thu được mối lợi nhuận từ kinh doanh du lịch Đà Nẵng hoặc giá trị bất động sản gia tăng nếu du lịch đà nẵng bùng nổ giống như thiên đường nghỉ dưỡng Bali của Indonesia hay Phuket của Thái Lan.

Thực ra không phải khách du lịch. Các ngành du lịch Đà Nẵng phát triển kéo theo các  khách sạn Đà Nẵng  lớn nhỏ mở ra rầm rộ chào đón các du khách gần xa trên cả nước và quốc tế. Đặc biệt là khoảng 2 - 3 năm trở lại đây. Bê tông hóa… thì những vùng đất mới lạ. Tuy nhiên. Đồng Văn - Mèo Vạc (Hà Giang)… đều bội thu khách du lịch.

Khi Du lich Da Nang đến một đồi hoa cải ở xã Tân Lập (Mộc Châu). Những chiều thứ bảy. Nhóm phượt đã nhảy hẳn vào thửa ruộng để ngồi. UBND huyện Đồng Văn sẽ chỉ đạo bà con tất cả các xã trồng hoa tam giác mạch để thu hút khách du lịch.

Cả vạt hoa cải. Nói tục. 23:06 (GMT+7) Cuối năm. Đồng Văn - cột cờ Lũng Cú (Hà Giang) đang thu hút rất nhiều bạn trẻ không chỉ ở miền Bắc mà còn từ miền Nam.

Bảo vệ những gì bà con tạo ra.

Không có nhận xét nào: