Thứ Ba, 9 tháng 12, 2014

ĐỌC GÌ TRÊN PHÁP LUẬT TP.HCM SỐ CHỦ NHẬT 7-12-2014?

Tiếp vụ ông Trần Văn Truyền; Thuê bộ trưởng nước ngoài: Ukraine còn tồi tệ hơn; Toát mồ hôi tìm Hoa hậu Việt Nam 2014; Trung Quốc: Vợ chồng trẻ thích sinh con gái; Du học cao đẳng vẫn “ngon lành”; Ung thư ơi, bớt đau!...

Chuyên đề: Đà Nẵng - Thương hiệu du lịch vượt tầm biên giới quốc gia

Từ một TP xác xơ ven biển và chập chững làm du lịch, chỉ trong mấy năm trở lại đây Đà Nẵng đã lột xác hoàn hảo. Đà Nẵng trở thành điểm đến không thể bỏ qua của du khách quốc tế với cơ sở vật chất, hạ tầng… và cảnh quan thơ mộng.

Vụ CSGT tông chết hai dân phòng, 5 người khác bị thương:

&Ldquo;Bình thường 1-2 giờ sáng anh về, hôm nay tôi chờ mãi không thấy anh đâu”

Ngay trong trưa 6-12, sau khi các cơ quan chức năng tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu tiến hành khám nghiệm hiện trường, thi thể của hai dân phòng tử vong trong vụ tai nạn nghiêm trọng sáng cùng ngày tại thị trấn Ngãi Giao, huyện Châu Đức đã được đưa về gia đình để làm lễ tang.

Tiếp vụ ông Trần Văn Truyền:

Kiểm điểm trực tiếp những sai phạm của ông Trần Văn Truyền tại Thường vụ Tỉnh ủy Bến Tre.

Cử tri Hà Nội lên tiếng: “Ông Truyền là người giữ đền mà lại đốt đền”.

Hồ sơ – Tư liệu:

Thuê bộ trưởng nước ngoài: Ukraine còn tồi tệ hơn

Hãng tin Russia Today đưa tin tổng thống Ukraine Petro Poroshenko đã ký một sắc lệnh đặc biệt đảm bảo quyền công dân cho ba người nước ngoài đến từ Mỹ, Georgia và Lithuania “vì những cống hiến của họ đối với chính quyền Kiev”. Sau đó, Tổng thống Ukraine phong chức Bộ trưởng cho cả ba người này – tạo nên làn sóng tranh cãi mạnh mẽ tại Ukraine.

Nhiều chuyên gia chính trị quốc tế và dư luận thế giới hoài nghi các Bộ trưởng người nước ngoài của Ukraine có thể sẽ “bán đứng” Kiev, khiến nước này khốn khổ hơn.

Văn hóa – Giải trí:

Toát mồ hôi tìm Hoa hậu Việt Nam 2014

Để tìm ra gương mặt đội chiếc vương miện hoa hậu Việt Nam trị giá 2,5 tỷ đồng, BTC cuộc thi năm nay đã phải trải qua một quá trình vất vả hơn hẳn nhiều cuộc thi trước.

Sự vất vả đặc biệt đã được chính trưởng Ban Giám khảo cuộc thi - Tiến sĩ Lê Cảnh Nhạc, cảm thán với báo chí trong buổi gặp mặt sáng 4-12.

Thời đại:

Trung Quốc: Vợ chồng trẻ thích sinh con gái

Trong vòng 35 năm trở lại đây, chính sách một con của nước này đã khiến hình ảnh các bé gái ngày càng ít đi. Hiện nay, tại các thành phố lớn của Trung Quốc, các cặp vợ chồng trí thức trẻ mơ ước sanh con gái hơn là có con trai một.

Giáo dục – Du học:

Du học cao đẳng vẫn “ngon lành”

Du học cao đẳng là một lựa chọn “hợp túi tiền” nhưng vẫn đảm bảo chất lượng đầu ra đối với những học sinh có nhu cầu phát triển trong một nền giáo dục tiên tiến.

Đối với các bậc học chuyển tiếp giữa trung học phổ thông và đại học, chúng ta sẽ bắt gặp những cái tên như Associate Degree (Foundation Degree nếu ở Anh), Diploma hay High school Completion. Đâu là sự khác nhau giữa những chương trình này?

Sức khỏe:

PGS.TS.BS NGUYỄN HOÀI NAM: Ung thư ơi, bớt đau!

Nhiều bệnh nhân tìm đến bác sĩ xin cho được chết vì "đau quá chịu không nổi!". Về phương diện chuyên môn và lương tâm của một con người trước nỗi đau của đồng loại, các bác sĩ hiểu và mong mọi người cũng hiểu như chúng tôi: làm giảm đau là một cách đối xử nhân đạo nhất của con người đối với nhau.

PLO

Không có nhận xét nào: