Thứ Năm, 12 tháng 12, 2013

Đà Nẵng-Quảng Đông tăng cường hợp tác phát triển du lịch.

Năm nay thành phố  Đà nẵng  ước đón trên 3
Đà Nẵng-Quảng Đông tăng cường hợp tác phát triển du lịch.
Hệ thống cáp treo Bà Nà. Trong lĩnh vực hợp tác và phát triển du lịch giữa hai nước Việt Nam và Trung Quốc nói chung và giữa thành phố Đà Nẵng và tỉnh Quảng Đông nói riêng với nhiều hình thức đa dạng và thiết thực trên các phương diện chính là hợp tác phát triển sản phẩm du lịch; tuyên truyền quảng bá.
(Ảnh: Văn Sơn/TTXVN). /. Tăng 17. Ngày càng có nhiều du khách quốc tế nói chung và khách đến từ thị trường Trung Quốc nói riêng biết đến Đà Nẵng để thăm quan và lưu trú.
Chỉ tính riêng năm nay đạt trên 105. Những năm gần đây. Hai địa phương đã có cuộc Hội thảo xúc tiến du lịch giữa Việt Nam (thành phố Đà Nẵng) - Trung Quốc (tỉnh Quảng Đông) nhằm giới thiệu về tiềm năng du lịch tỉnh Quảng Đông - Trung Quốc; tình hình và những chính sách du lịch Việt Nam; giới thiệu về tiềm năng phát triển du lịch đà nẵng.
Kết quả. Khảo sát sản phẩm du lịch phục vụ nhu cầu du khách khi đến Đà Nẵng nói riêng và miền Trung nói chung.
Để đón đầu và thu hút nguồn khách Trung Quốc đến Đà Nẵng nói riêng và du khách quốc tế nói chung. Tạo điều kiện hoạt động cho các doanh nghiệp hai bên hoạt động kinh doanh. Qua đó đã góp phàn thúc đẩy phát triển kinh tế-xã hội giữa hai địa phương. Nhân dịp này. Xúc tiến mở đường bay trực tiếp Đà Nẵng-Quảng Châu 2chuyến/tuần. Tiềm năng hợp tác. Phối hợp với các doanh nghiệp du lịch xây dựng gói sản phẩm du lịch cho khách Trung Quốc.
Hội thảo đã tập trung trao đổi. Đặc biệt. Thị trường khách du lịch Trung quốc luôn đứng đầu trong 10 thị trường khách quốc tế đến Đà Nẵng. Nếu năm 2010 thị trường khách Trung Quốc đứng thứ 6 trong 10 thị trường khách quốc tế đến Đà Nẵng thì năm 2011. 2% so với năm 2012; trong đó khách quốc tế ước đạt gần 745. 1 triệu lượt.
Xúc tiến du lịch; xúc tiến mở đường bay trực tiếp. Thời gian qua. Xuất bản các ấn phẩm bằng tiếng Trung Quốc. Hợp tác đầu tư. Quan hệ hợp tác hữu nghị Việt-Trung đã phát triển sâu rộng trên tất cả các lĩnh vực. 2012 và năm 2013 đều xếp thứ nhất. Đầu tư trong lĩnh vực du lịch của thành phố và các kiến nghị đề xuất phù hợp trong thời gian tới nhằm tăng cường hoạt động du lịch hai địa phương.
Phó tỉnh trưởng tỉnh Quảng Đông Chiêu Ngọc Phương cùng 17 doanh nghiệp du lịch tỉnh Quảng Đông và 50 doanh nghiệp du lịch Việt Nam và thành phố Đà Nẵng. Thảo luận về tình hình du lịch Đà Nẵng. Bên cạnh đó. Cơ hội cho các doanh nghiệp du lịch trao đổi sản phẩm. Hội chợ Du lịch Quốc tế Quảng Châu. Đặc biệt trong năm nay thành phố Đà Nẵng được Tạp chí du lịch trực tuyến uy tín hàng đầu châu Á-tạp chí Smart Travel Asia đã bầu chọn Đà Nẵng là 1 trong 10 điểm đến hấp dẫn nhất châu Á.
Chứng kiến lễ ký này có Phó Chủ tịch Ủy ban Nhân dân thành phố Đà nẵng Nguyễn Xuân Anh. 000 lượt. Điểm đến du lịch ngày càng được đầu tư thành các sản phẩm du lịch độc đáo. Thời gian qua thành phố Đà Nẵng đã tổ chức nhiều chương trình xúc tiến quảng bá phát động thị trường như tham gia Hội chợ du lịch Thượng Hải. 000 lượt khách. Tổ chức mời đoàn Famtrip Trung Quốc đến để khảo sát sản phẩm du lịch.
Hấp dẫn phục vụ du khách như Khu du lịch bà nà -Suối Mơ với hệ thống cáp treo đạt hai kỷ lục thế giới; Khu vui chơi giải trí trong nhà Fantasy Park; Khu danh thắng Ngũ Hành Sơn; Bán đảo Sơn Trà.
Đem lại lợi ích thiết thực cho cả hai bên. Tăng 14% so với năm 2012.

Không có nhận xét nào: