Thứ Ba, 5 tháng 8, 2014

Đà Nẵng hướng đến mục tiêu 800.000 khách du lịch quốc tế trong năm 2014

Cơ hội để chuyển hướng thị trường du lịch

Tình hình căng thẳng trên Biển Đông khiến cho 14/15 đường bay thuê bao giữa Trung Quốc và TP Đà Nẵng ngừng hoạt động và lượt khách Trung Quốc đến Đà Nẵng giảm mạnh. Tổng lượt khách Trung Quốc đến Đà Nẵng trong nửa đầu năm 2014 là 50.000 khách trong khi nửa đầu năm trước là 68.226 lượt khách, giảm 26,7%. Ngược lại, các thị trường khách khác vẫn giữ được ổn định, các chuyến bay của hãng Korean Air tăng từ 4 chuyến/ tuần năm 2013 lên 7 chuyến/tuần năm 2014 và chuyến bay trực tiếp Narita - Đà Nẵng cũng được khai trương vào ngày 16-7-2014 với tần suất 4 chuyến/ tuần, bên cạnh đó là thông tin về chuyến bay trực tiếp Kuala Lumpur - Đà Nẵng cũng sẽ được mở lại vào cuối tháng 8-2014 đã mở ra cho Đà Nẵng những kỳ vọng mới về lượng khách du lịch sẽ tiếp tục tăng.

Về xu hướng này, bà Dương Thùy Dung, Phó Giám Đốc, Trưởng phòng Nghiên cứu và Tư vấn Phát triển của CBRE Việt Nam bình luận “Tín hiệu tích cực trong các đường bay quốc tế hứa hẹn một sự cải thiện trong phân khúc khách quốc tế đến Đà Nẵng giúp bù đắp việc sụt giảm của lượng khách Trung Quốc. Trên một vài ph-ương diện, việc giảm lượt khách Trung Quốc trong các tháng vừa qua có thể coi là một cơ hội tốt cho thị trường du lịch Đà Nẵng để chuyển hướng đến các thị trường du lịch khác trong khu vực và cũng để tăng cường kết nối với các thị trường truyền thống như Châu Âu, Hoa Kỳ và Australia để thị trường đa dạng hơn”.

Tăng nguồn cung khách sạn ven biển đón đầu thị trường

Theo CBRE, tính đến hết quý II-2014, nguồn cung phân khúc khách sạn 4 sao tăng gấp 4 lần so với năm 2011 và vượt quá tổng nguồn cung phòng của phân khúc khách sạn 5 sao. Theo đánh giá của những nhà chuyên môn, trong thời gian sắp đến, nguồn cung khách sạn ven biển sẽ dẫn đầu thị trường trong đó, năm 2014 và 2015 có khoảng 1.698 phòng khách sạn ven biển sẽ ra đời so với khoảng 652 phòng khách sạn trong thành phố. Hầu hết các khách sạn mới mở đều thuộc phân khúc khách sạn 3 và 4 sao. Các khách sạn 5 sao sẽ ra đời vào năm 2016 và năm 2017 do quá trình xây dựng lâu hơn.

Trong quý II-2014, doanh thu phòng bình quân tại các khách sạn 4 và 5 sao ven biển giảm lần lượt là 5,4% và 19,8% so với những năm trước do công suất phòng tại những khách sạn có lượng khách lưu trú chủ yếu là khách Trung Quốc giảm. Ngược lại, do lượng khách du lịch nội địa tăng, cùng với việc các khách sạn trong thành phố đã tạo dựng được danh tiếng sau nhiều quý hoạt động giúp các khách sạn trong thành phố đạt được công suất phòng tăng cao hơn so với quý trước và cùng kỳ năm trước. Vì vậy, doanh thu phòng bình quân tại các khách sạn phân khúc 4 và 5 sao tăng lần lượt là 9,1% và 25,4% so với cùng kỳ năm trước.

Việc đón bắt được nhiều cơ hội của quá trình hội nhập cùng với sự xuất hiện của các thương hiệu du lịch như “Khu nghỉ dưỡng hàng đầu Châu Á”, “Thành phố phong cảnh Châu Á”... Đã làm đa dạng hơn nguồn khách quốc tế đến Đà Nẵng. Ngoài những thị trường truyến thống như Trung Quốc, Hàn Quốc và Nga, ngành du lịch thành phố còn tìm kiếm những thị trường mới như Nhật Bản, Thái Lan và thị trường Bắc Âu để đạt được mục tiêu đón hơn 800.000 khách quốc tế trong năm 2014 và 1 triệu khách trong năm 2015.

M.H


Đà Nẵng nằm ở miền Trung Việt Nam và có vị trí gần nằm giữa 2 đô thị lớn nhất nước ta là Hà Nội và thành thị Hồ Chí Minh. Đà Nẵng còn là trọng tâm của 3 di sản văn hóa lớn của Việt Nam là phố cổ Hội An, cố đô Huế và thành địa Mỹ Sơn.

Và bất kỳ ai đến du lịch Đà Nẵng đều ngỡ ngàng trước những cảnh quan tuyệt đẹp của nơi đây. Nhìn từ trên cao thành phố Đà Nẵng như một bức tranh thủy mặc với hình ảnh núi non những bãi biển trong xanh tuyệt đẹp uốn lượn bên những ngọn núi hùng vĩ. Biển Mỹ Khê của Đà Nẵng từng được các tạp chí đầu tiên thế giới Forbes confirm là một trong 6 bãi biển quyến rũ nhất hành tinh. Còn có khu du lịch Bà Nà Hills được Quần chúng nhận xét là có cảnh đẹp tựa chốn thần tiên. Ngũ Hành Sơn, làng đá mỹ nghệ non nước hay Bán Đảo Sơn Trà đều là những điểm du lịch tuyệt đẹp của Đà Nẵng.

Chính vì vậy, Đà Nẵng trong những năm gần đây trở nên một điểm du lịch quyến rũ đối với du khách trong nước và quốc tế.

Tour du lịch Đà Nẵng hè 2014 còn đưa du khách tham quan cầu sông Hàn, con cầu quay đương đại nhất Việt Nam. Đến Đà Nẵng, du khách cũng không nên thứ lỗi việc trải nghiệm những trò chơi khôn cùng thú như lặn biển ngắm mã não, canh ki na kéo dù, hay một tour khám phá đèo Hải Vân hùng vĩ.

Du khách cũng đừng quên thưởng thức những món đặc sản lừng danh Đà Nẵng như những món thuỷ sản tươi ngon, ché bà Đệ, gỏi cá Nam Ô, bánh tráng thịt heo… Các món ăn cao lầu, mì Quảng, bánh xèo và hội lễ đua ghe cũng là những yếu tố cuốn hút nhiều người đến với du lịch hội an. Vui chơi du lịch Hội An. Nếu đã có dịp đi du lịch Hội An, mời bạn san sớt các bạn đọc khác những điểm vui chơi thú vị.

- Đi dạo chơi (ở khu phố cổ thừa thãi điểm du lịch như chùa, nhà gỗ cổ, cầu chùa …), chụp hình, mua đồ lưu niệm, ở khu phố cổ.

- Thừa thãi quán cà phê trong khu phố cổ như cà phê Hải (không gian rất đẹp), phòng trà nhỏ Cung Trầm Phố (hay có nhạc Trịnh), hay dãy cà phê dọc sông Hoài.

- Đi thuyền trên sông Hoài.

- Đi thuyền ra Đảo Chàm, ăn trưa và tắm biển tới đây. Bạn có khả năng nghỉ qua đêm hoặc chỉ đi trong ngày.

- Đi ôtô ra khu di tích Mỹ Sơn.

- Xem trình diễn nghệ thuật cổ truyền

- Tham dự các trò chơi thể thao nước: Jetski ( môtô nước ), canoes, xuồng cao su, thuyền kayak, dù bay, lướt ván, kéo phao chuối, lặn biển ( lặn nông và lặn sâu ), câu cá, thả diều, đá bóng trên cát… tại bãi biển Cửa Đại đi du lịch đảo chàm. Cù lao Chàm là một di tích văn hoá lịch sử gắn với sự hình thành và phát triển của đô thị thương khẩu Hội An. Bản đồ Tây-phương xưa thường ghi đảo cù lao Chàm với tên "Champello" lấy từ tiếng Nam-Ấn ( Autronesian ) "Pulau Champa". Cù lao Chàm còn có các tên gọi khác như Puliciam, Chiêm Bất Lao, Tiên Bích La. Tại đây còn nhiều di tích thuộc các nền văn hoá Sa Huỳnh, Chăm Pa, Đại Việt, với các công trình cấu trúc cổ của người Chăm và người Việt có niên đại vài trăm năm.

Không có nhận xét nào: