Thứ Sáu, 1 tháng 8, 2014

Bất Động Sản du lịch Đà Nẵng: Kỳ vọng mới

Đà Nẵng nằm ở miền Trung Việt Nam và có vị trí gần nằm giữa 2 đô thị lớn nhất nước ta là Hà Nội và thành thị Hồ Chí Minh. Đà Nẵng còn là trung tâm của 3 di sản văn hóa lớn của Việt Nam là phố cổ Hội An, cố đô Huế và thành địa Mỹ Sơn.

Và bất kỳ ai đến du lịch Đà Nẵng đều ngỡ ngàng trước những phong cảnh tuyệt đẹp của nơi đây. Nhìn từ trên cao thành phố Đà Nẵng như một bức tranh thủy mặc với hình ảnh núi non những bãi biển trong xanh tuyệt đẹp uốn lượn bên những ngọn núi hùng vĩ. Biển Mỹ Khê của Đà Nẵng từng được các tạp chí hàng đầu thế giới Forbes công nhận là một trong 6 bãi biển hấp dẫn nhất hành tinh. Còn có khu du lịch Bà Nà Hills được mọi người nhận xét là có cảnh đẹp tựa chốn thần tiên. Ngũ Hành Sơn, làng đá mỹ nghệ non sông hay Bán Đảo Sơn Trà đều là những điểm du lịch tuyệt đẹp của Đà Nẵng.

Chính vì thế, Đà Nẵng trong những năm gần đây trở nên một điểm du lịch hấp dẫn đối với du khách trong nước và quốc tế.

Tour du lịch Đà Nẵng hè 2014 còn đưa du khách tham quan cầu sông Hàn, con cầu quay đương đại nhất Việt Nam. Đến Đà Nẵng, du khách cũng không nên thứ lỗi việc trải nghiệm những trò chơi khôn cùng thích như lặn biển ngắm hổ phách, can kéo dù, hay một tour khám phá đèo Hải Vân hùng vĩ.

Du khách cũng đừng quên thưởng thức những món đặc sản lừng danh Đà Nẵng như những món hải sản tươi ngon, ché bà Đệ, gỏi cá Nam Ô, bánh đa thịt heo… Các món ăn cao lầu, mì Quảng, bánh xèo và hội lễ đua ghe cũng là những yếu tố lôi cuốn nhiều người đến với du lịch hội an. Nơi chốn vui chơi du lịch Hội An. Nếu đã có dịp đi du lịch Hội An, mời bạn san sẻ các độc giả khác những điểm vui chơi thú vị.

- Đi dạo chơi (ở khu phố cổ có rất nhiều điểm du lịch như chùa, nhà gỗ cổ, cầu chùa …), chụp hình, mua đồ lưu niệm, ở khu phố cổ.

- Thừa thãi quán cà phê trong khu phố cổ như cà phê Hải (không gian rất đẹp), phòng trà nhỏ Cung Trầm Phố (hay có nhạc Trịnh), hay dãy cà phê dọc sông Hoài.

- Đi thuyền trên sông Hoài.

- Đi thuyền ra đảo cù lao chàm, ăn trưa và tắm biển tới đây. Bạn có thể nghỉ qua đêm hoặc chỉ đi trong ngày.

- Đi ôtô ra khu di tích Mỹ Sơn.

- Xem biểu diễn nghệ thuật cựu truyền

- Tham dự các trò chơi thể thao nước: Jetski ( môtô nước ), canoes, xuồng cao su, thuyền kayak, dù bay, lướt ván, kéo phao chuối, lặn biển ( lặn nông và lặn sâu ), câu cá, thả diều, đá bóng trên cát… tại bãi biển Cửa Đại đi du lịch cù lao chàm. Cù lao Chàm là một di tích văn hoá lịch sử gắn với sự hình thành và phát triển của thành thị thương cảng Hội An. Bản đồ Tây-phương xưa thường ghi Cù lao Chàm với tên "Champello" lấy từ tiếng Nam-Ấn ( Autronesian ) "Pulau Champa". Cù lao Chàm còn có các tên gọi khác như Puliciam, Chiêm Bất Lao, Tiên Bích La. Tại đây còn nhiều di tích thuộc các nền văn hoá Sa Huỳnh, Chăm Pa, Đại Việt, với các công trình cấu trúc cổ của người Chăm và người Việt có niên đại đồ đồng thau vài trăm năm.

Giảm và tăng!

Cùng xu hướng với thị trường du lịch và khách sạn cả nước, thị trường du lịch tại Đà Nẵng đã bị ảnh hưởng do những căng thẳng liên quan đến việc Trung Quốc hạ đặt trái phép giàn khoan Hải Dương 981 trong vùng đặc quyền kinh tế của Việt Nam. Theo số liệu thống kê của CBRE, trong quý II/2014, Đà Nẵng đón hơn 1,035 triệu lượt khách du lịch với 177.616 lượt khách quốc tế. Trong khi số lượt khách trong nước ghi nhận tăng 11,4% so với cùng kỳ năm ngoái thì lượng khách quốc tế giảm nhẹ 2% so với cùng kỳ năm trước.

Tuy nhiên, nếu so sánh tổng lượt khách đạt được trong nửa đầu năm 2013, cả hai phân khúc khách đều cho thấy xu hướng tăng với 17% cho mỗi phân khúc trong nửa đầu năm 2014.

Tình hình căng thẳng trên Biển Đông khiến 14/15 đường bay Trung Quốc - Đà Nẵng ngừng hoạt động và lượt khách Trung Quốc đến Đà Nẵng giảm mạnh. Tổng lượt khách Trung Quốc đến Đà Nẵng trong nửa đầu năm 2014 chỉ đạt mức 50.000 khách và giảm 26,7% so với 68.226 lượt khách của cùng kỳ năm 2013.

Nhưng ngược lại, các thị trường khách khác vẫn cho thấy sự cải thiện ổn định. Đặc biệt, các chuyến bay của hãng hàng không đến từ Hàn Quốc, Nhật Bản, Malaysia lại tăng lên. Cụ thể, Korean Air tăng từ 4 chuyến/tuần (năm 2013) lên 7 chuyến/tuần; đường bay trực tiếp Narita (Nhật Bản) - Đà Nẵng cũng được khai trương vào 16.7.2014 với 4 chuyến/tuần. Bên cạnh đó, đường bay trực tiếp từ Kuala Lumpur đi Đà Nẵng và ngược lại cũng sẽ được mở lại vào cuối tháng 8.2014 đã tạo ra sự kỳ vọng mới cho thị trường du lịch tại Đà Nẵng.

Kỳ vọng mới cho BĐS du lịch Đà Nẵng

Trước sự thay đổi này, bà Dương Thùy Dung Dung - Phó Giám đốc, Trưởng Phòng Nghiên cứu và Tư vấn phát triển của CBRE Việt Nam - nhận định: “Tín hiệu tích cực trong các đường bay quốc tế hứa hẹn một sự cải thiện trong phân khúc khách quốc tế đến Đà Nẵng giúp bù đắp việc sụt giảm của lượt khách Trung Quốc.

Trên một vài phương diện, việc giảm lượt khách Trung Quốc trong các tháng vừa qua có thể coi là một cơ hội tốt cho thị trường du lịch và khách sạn Đà Nẵng để chuyển hướng đến các thị trường du lịch khác trong khu vực và cũng để tăng cường kết nối với các thị trường truyền thống như Châu Âu, Hoa Kỳ và Australia để thị trường đa dạng hơn”.

Để đáp ứng nhu cầu của du khách, trong giai đoạn từ giữa năm 2011 và năm 2014, Đà Nẵng ghi nhận sự phát triển mạnh mẽ nhất về nguồn cung đối với phân khúc khách sạn 4 sao khi một loạt các khách sạn tại khu vực trung tâm ra đời, như: Minh Toàn, Finger... Tính đến quý II/2014, nguồn cung phân khúc khách sạn 4 sao đã tăng gấp 4 lần so với năm 2011. Và vượt quá tổng nguồn cung phòng của phân khúc khách sạn 5 sao.

“Trong thời gian sắp đến, nguồn cung khách sạn ven biển sẽ dẫn đầu thị trường. Trong năm 2014 và 2015 có khoảng 1.698 phòng khách sạn ven biển sẽ ra đời so với khoảng 652 phòng khách sạn trong thành phố. Hầu hết các khách sạn mới mở đều thuộc phân khúc khách sạn 3 và 4 sao.

Tình hình hoạt động của các phân khúc có xu hướng khác nhau trong quý II/2014, nếu so sánh với cùng kỳ năm trước, doanh thu phòng bình quân tại các khách sạn 4 và 5 sao ven biển giảm lần lượt là 5,4% và 19,8% do công suất phòng giảm tại những khách sạn có lượng khách lưu trú chủ yếu là khách Trung Quốc. Tuy nhiên, lượt khách du lịch nội địa lại tăng và cùng với việc tạo dựng tốt hình ảnh sau thời gian hoạt động, các khách sạn trong thành phố đã đạt được công suất phòng tăng cao hơn so với quý trước và cùng kỳ năm trước. Vì vậy, doanh thu phòng bình quân tại các khách sạn phân khúc 4 và 5 sao tăng lần lượt là 9,1% và 25,4% so với cùng kỳ năm trước” - chuyên gia nghiên cứu của CBRE lạc quan.

Sự thay đổi trong cơ cấu khách du lịch từ sự kiện giàn khoan Hải Dương 981 liệu có mang lại kỳ vọng mới cho thị trường BĐS du lịch Đà Nẵng.


Không có nhận xét nào: