Thứ Bảy, 2 tháng 8, 2014

Nơi nghỉ dưỡng tỷ đô dành cho giới siêu giàu châu Á

Tổng cộng chi phí mua lại tòa nhà và kinh phí xây dựng lên tới 750 triệu euro (1 tỷ USD), đây là khách sạn đầu tiên của hệ thống khách sạn siêu sang Hong Kong Peninsula ở châu Âu, chính thức khai trương vào hôm nay, 1/8.

Sảnh đón tiếp của Peninsula Paris - khách sạn được xây dựng với mục tiêu thu hút khách du lịch là giới siêu giàu mới nổi đến từ châu Á, đặc biệt là từ Trung Quốc. Đây thực sự là cuộc chiến khốc liệt giữa các tập đoàn lớn, tại các thành phố lớn như Paris, New York, London.

Gồm 200 phòng, trong đó có 34 phòng VIP, giá phòng ở Peninsula Paris khởi điểm là 1.000 euro (hơn 1.500 USD)/đêm. Với kinh phí khổng lồ, khách sạn sẽ mất khoảng 25 năm để hoàn vốn.

Bể bơi ấn tượng nằm dưới lòng đất với thiết kế theo phong cách thiền định và đặc biệt có thác nước trải dài từ trần xuống nền nhà tuyệt đẹp.

Những góc nhỏ xinh đẹp để thưởng thức cà phê dành cho khách. Khách sạn có đội ngũ 600 nhân viên, sẵn sàng đáp ứng mọi nhu cầu của những vị khách giàu có.

Do hướng tới đối tượng khách hàng châu Á nên khách sạn có hẳn một nhà hàng Trung Quốc tên LiLi. Chủ đề chính trong thiết kế nội thất nhà hàng là sự hòa hợp giữa ca kịch Trung Quốc và Pháp.

Hình ảnh phòng tắm lát bằng đá cẩm thạch trong khách sạn. Một phòng VIP trên tầng thượng có giá 25.000 euro/đêm, bao gồm một vườn hoa riêng.

Mỗi phòng khách sạn đều cho phép khách thực hiện các cuộc gọi quốc tế miễn phí. Ngoài ra, phòng còn được trang bị máy in, máy pha cà phê, dụng cụ làm khô móng và một máy tính bảng dùng để thực hiện các yêu cầu như giảm độ sáng của đèn, đặt bữa sáng.

Vàng lá xuất hiện rất nhiều trong các thiết kế nội thất khách sạn. Tổng cộng có tới 20.000 lá vàng đã được dùng.

Peninsula Paris có một đội xe riêng gồm BMW, Mini Cooper và hai chiếc Rolls-Royce. Trong hình là không gian độc đáo ở sảnh đón tiếp của khách sạn.

Mô hình tỷ lệ 75% của chiếc máy bay L'Oiseau Blanc được tái hiện ngay trên sân thượng nhà hàng kiêm quán bar cùng tên nằm ở tầng 6 khách sạn. Nó cho phép khách quan sát toàn cảnh thành phố Paris hoa lệ.

Peninsula có 1 năm để thu hút các khách hàng giàu có và biến họ trở thành khách quen của mình trước khi Ritz và Crillon - hai đối thủ sừng sỏ - mở cửa trở lại.

Chính phủ Pháp hi vọng với sự xuất hiện của những khách sạn siêu sang như Peninsula Paris, họ sẽ hấp dẫn nhiều du khách Trung Quốc hơn sau sự cố người dân thành phố tấn công khách Trung Quốc trong vài năm trở lại đây.


Hội An, nằm ở hạ lưu sông Thu Bồn, tỉnh Quảng Nam, là thành phố du lịch lừng danh với tên thường gọi “Phố cổ Hội An”. Đến với Hội An bạn sẽ phải đắm mình vào không gian văn hóa truyền thống với các làng nghề xưa như làng mộc Kim Bồng, làng gốm Thanh Hà, làng đúc đồng Phước Kiều… Khu phố cổ Hội An khoa trương phong cách kiến trúc truyền thống và các di tích như hội sở Phúc Kiến, Chùa Cầu, miếu Quan Công hay Chùa Ông và nhà thờ tộc Trần. Các món ăn cao lầu, mì Quảng, bánh khoái và hội lễ đua ghe cũng là những nhân tố thu hút nhiều người đến với du lịch Hội An.

Kinh nghiệm du lịch Hội An

* Chuyển di

Do Hội An không có ga tàu – bến xe nên mọi việc di chuyển bằng tàu hỏa – ôtôca đều phải tập trung ở Đà Nẵng. Và chạy thêm khoảng 30km từ Đà Nẵng để đến Hội An. Ví như đủ thời gian và điều kiện bạn có thể ở lại để nghỉ ngơi thành phố Đà Nẵng trẻ và năng động

* Công cụ di chuyển khi đi du lịch Hội An

Thuê xe máy loại hình này khá việc quen thuộc với Quần chúng khi đi du lịch, bạn có khả năng liên hệ với chủ khách sạn để được chỉ dẫn và cho thuê với giá biệt đãi nhất. Đối với những người không thể đi xe Taxi vì say xe hoặc vì lý do nào khác thì Xe máy vẫn được coi là công cụ không thể thiếu.

Taxi:

Taxi thì sang trọng và giác quan cũng khá cao nhưng lại thích hợp cho việc đi nhiều người, số tiền Chia cắt cũng khá phù hợp.

Xe ôm:

Do Hội An cũng khá nhỏ nên việc di chuyển bằng xe ôm cũng là sự lựa chọn hợp lý và khá ít tốn kém.

Khách sạn Hội An:

Hội An có rất nhiều khách sạn với đủ thể loại tại nhiều khu vực như phố cổ, bãi biển v…v.

Ăn uống

Cao lầu vẫn là món ăn nổi danh số 1 đối với khách du lịch khi đến thăm Hội An. Bởi chỉ có Cao lầu được làm từ những nguyên liệu ở nơi đây, con người nơi đây và ngồi ăn ở chính đây thì bạn mới cảm nhận được hết vị ngon của món ăn đặc biệt này.

Cao lầu một món ăn quen ưa chuộng của khách du lịch Hội An

- Bạn nào đi du lịch ở Hội An muốn ăn cao lầu ngon thì hãy đến quán chị Liên nằm trên đường Thái Phiên, chỉ bán vào buổi chiều.

- Muốn ăn mì quảng: quán CT cũng nằm trên đường Thái Phiên ( cổng sau của Sân cơ năng), gần trường Nguyễn Bá Ngọc, quán chỉ bán vào buổi sáng từ thứ 2 đến thứ 6 ( trừ ngày rằm, mồng 1), quán chị Lài người Cẩm Thanh( nên tên quán viết tắt là CT ), nên ăn sớm vì có ngày đến 9 h sáng đã hết, quán đơn sơ, nhưng sạch sẽ.

- Cơm gà thì có quán cơm gà Nga, cơm gà Ty, bà Buội nằm trên đường Phan Châu Trinh.

Địa điểm vui chơi du lịch Hội An

Nếu đã có dịp đi du lịch Hội An , mời bạn san sẻ các bạn đọc khác những điểm vui chơi thú vị.

- Đi dạo chơi ( ở khu phố cổ thừa thãi điểm du lịch như chùa, nhà gỗ cổ, cầu chùa … ), chụp hình, mua đồ lưu niệm, ở khu phố cổ.

- Có rất nhiều quán cà phê trong khu phố cổ như cà phê Hải ( không gian rất đẹp ), phòng trà nhỏ Cung Trầm Phố ( hay có nhạc Trịnh ), hay dãy cà phê dọc sông Hoài.

- Đi thuyền trên sông Hoài.

- Đi thuyền ra cù lao Chàm , ăn trưa và tắm biển tới đây. Bạn có xác xuất nghỉ qua đêm hoặc chỉ đi trong ngày.

- Đi ôtô ra khu di tích Mỹ Sơn.

- Xem biểu diễn đáp ứng các tiêu chuẩn thẩm mỹ và sự nhạy cảm cựu truyền

- Tham dự các trò chơi thể thao nước: Jetski ( môtô nước ), canoes, xuồng cao su, thuyền kayak, dù bay, lướt ván, kéo phao chuối, lặn biển ( lặn nông và lặn sâu ), câu cá, thả diều, đá bóng trên cát… tại bãi biển Cửa Đại và  đảo cù lao chàm,

Mua các đồ dùng

Ở Hội An thừa thãi thứ để mua như đèn lồng, đồ lụa tơ tằm, khắc gỗ, đồ thêu ren, đồ lưu niệm… Quần chúng có khả năng mua và trả giá.

Dép Hội An rất sản vật phong phú và đẹp. Nhìn đế dép của các hàng , nếu hàng nào đẹp thì nên đặt ở hàng đấy. Có xác xuất đặt theo chân mình từ sáng, chiều lấy ngay. Nên đặt sớm và chọn hàng để có khả năng mua được đôi như ý.

May quần áo ở đây siêu nhanh và rẻ. Cũng chỉ đặt sáng chiều lấy.

Đèn lồng: Đèn lồng Hội An cũng rất đẹp , nhiều khách du lịch đã lựa chọn và mang về làm quà. Giá cũng rẻ.

Đồ lưu niệm: dồi dào thứ để mua như ví nhỏ , hộp quà , v.V… giá cực rẻ. Ra chợ bạt ngàn.

Đồ đá: Đà Nẵng nổi danh về đá, vì thế Quần chúng có xác xuất mua những bức tượng đá, cối đá, đồ Trang điểm đá… tại Non nước.

Quần áo lụa tơ tằm. Bố mẹ nào muốn mua cho con cứ ra đây mà mua áo dài, xinh xẻo lắm. May vừa đẹp mà rẻ hơn ở Hà Nội rất nhiều.

Không có nhận xét nào: