Thứ Năm, 7 tháng 3, 2013

5 năm, lượng khách du lịch đến Đà Nẵng tăng gấp đôi


Đó là thông tin được đưa ra chiều 6/3 tại lễ kỷ niệm 5 năm thành lập Sở VH-TT-du lịch đà nẵng (trên cơ sở hợp nhất 3 Sở Văn hóa - Thông tin, Thể dục Thể thao và Du lịch) theo chủ trương của Đảng và Nhà nước về mô hình quản lý Nhà nước theo hướng đa ngành, đa lĩnh vực
Du khách quốc tế...
Tại buổi lễ, Giám đốc Sở VH-TT-DL Đà Nẵng Ngô Quang Vinh cho hay, qua 5 năm cùng ngồi lại dưới một mái nhà chung, các ngành văn hóa, thể thao, du lịch của TP đều đạt được nhiều kết quả khả quan. Đặc biệt, lĩnh vực du lịch được xem là điểm sáng của Đà Nẵng và hiện TP này đang là một điểm đến ưa chuộng của du khách trong và ngoài nước.
Theo đó, du lịch đà nẵng đã có bước phát triển đột phá với nhiều loại hình và sản phẩm phong phú, đa dạng và có chất lượng cao. Hiện toàn TP có 138 đơn vị kinh doanh lữ hành và gần 400 khách sạn với 11.000 phòng (tăng gấp 3 lần so với năm 2008). Một trong những định hướng đang được Đà Nẵng hết sức chú trọng là phát triển du lịch và nghỉ dưỡng biển, du lịch công vụ kết hợp tổ chức sự kiện…
Trong 5 năm qua, lượng khách du lịch đến tham quan, du lịch tại Đà Nẵng đã tăng gấp 2 lần, từ 1,26 triệu khách năm 2008 tăng lên 2,65 triệu khách năm 2012. Thu nhập xã hội từ hoạt động du lịch năm 2012 đạt 6000 tỷ đồng, tăng gấp 3 lần so với năm 2008.
"Nhiều sự kiện văn hóa du lịch mang tầm cỡ quốc gia, quốc tế liên tục được tổ chức như Cuộc thi trình diễn pháo hoa quốc tế, Liên hoan Du lịch “Điểm hẹn mùa hè”, Cuộc thi Dù bay quốc tế, Chương trình âm nhạc đường phố… cùng các hoạt động quảng bá du lịch ngày càng chuyên nghiệp đã góp phần xây dựng, quảng bá và khẳng định thương hiệu Đà Nẵng – Thành phố đáng sống" - ông Ngô Quang Vinh nhấn mạnh.
Say mê với du lịch biển Đà Nẵng - Ảnh: HC
Đáng chú ý, sự phát triển của du lịch đà nẵng thời gian qua cũng được các công ty nghiên cứu và tư vấn thị trường bất động sản quốc tế chú ý. Mới đây nhất, như Infonet đã đưa tin, là báo cáo về thị trường bất động sản Đà Nẵng trong quý 4/2012 và những dự báo cho 6 tháng đầu năm 2013 được Công ty Nghiên cứu và Tư vấn thị trường bất động sản toàn cầu CBRE chính thức công bố hôm 21/2.
Trong đó nêu rõ: "Năm 2012, Đà Nẵng chào đón 2.663.724 lượt khách du lịch, tăng 12% so với năm trước. Đây là mức tăng theo năm ít nhất so với mức tăng 36% trong năm 2010 và 34% trong năm 2011. Tuy nhiên, năm 2012, đáng lưu ý là doanh thu du lịch đà nẵng tăng trưởng đáng kể với 54,1% so với cùng năm trước. Điều này phần nào cho thấy sự cải thiện các hoạt động du lịch đã thu hút du khách và làm cho họ chi tiêu nhiều hơn cho các dịch vụ giải trí.
Thêm vào đó, sân bay quốc tế Đà Nẵng đã cho thấy được sự đóng góp quan trọng trong sự tăng trưởng của ngành du lịch đà nẵng thông qua tổng lượt khách đến TP này bằng đường hàng không lên đến 157.492 lượt, tăng 236,2% so với năm trước".
HẢI CHÂU

Không có nhận xét nào: