Thứ Năm, 7 tháng 3, 2013

Mở rộng thị trường du lịch giữa Đà Nẵng và tỉnh Vladimirskaya (Nga)


Vừa qua, Phó Chủ tịch UBND thành phố Đà Nẵng Phùng Tấn Viết đã có buổi làm việc với Đoàn đại biểu tỉnh Vladimirskaya (Liên bang Nga) do ông Kuzin Vyacheslav Pavkovich, Phó Thống đốc thứ nhất kiêm Giám đốc Sở Tài chính, Chính sách thuế và Ngân sách tỉnh dẫn đầu. Đây là lần đầu tiên Đoàn đại biểu tỉnh Vladimirskaya đến thăm và làm việc chính thức tại thành phố Đà Nẵng.

Thay mặt lãnh đạo thành phố, Phó Chủ tịch thành phố Đà Nẵng đã giới thiệu khái quát những thành tựu phát triển kinh tế xã hội của thành phố trong những năm gần đây và định hướng trong thời gian tới. Phó Chủ tịch thành phố cũng cho biết, trong năm 2012, kim ngạch xuất nhập khẩu hai chiều giữa Đà Nẵng và Liên bang Nga đạt 6,3 triệu USD; xuất khẩu đạt 3,5 triệu USD, nhập khẩu đạt 2,8 triệu USD. Đã có nhiều công ty du lịch Nga đến khảo sát sản phẩm  du lịch đà nẵng  và khu vực miền Trung, khách du lịch Nga đến tham quan, nghỉ dưỡng tại Đà Nẵng ngày càng nhiều. Đà Nẵng cũng đã thực hiện việc giới thiệu về thành phố tại các hội chợ, diễn đàn du lịch tại Nga vào tháng 4-2008, tháng 5-2012...

Phó Chủ tịch thành phố cũng đề nghị ông Kuzin Vyacheslav Pavkovich trên cương vị của mình tiếp tục quan tâm xúc tiến việc thiết lập quan hệ hợp tác giữa thành phố Đà Nẵng và tỉnh Vladimirskaya, đặc biệt trong lĩnh vực du lịch, giới thiệu các đoàn du khách và famtrip của tỉnh đến tìm hiểu về tiềm năng và sản phẩm du lịch của Đà Nẵng.

Thay mặt đoàn, Phó Thống đốc Kuzin Vyacheslav Pavkovich cảm ơn sự đón tiếp chu đáo, nồng nhiệt của lãnh đạo thành phố, đồng thời cho biết, mối quan hệ hợp tác giữa tỉnh Vladimirskaya với Việt Nam đã có từ lâu trên lĩnh vực công nghiệp, đào tạo. Hiện có nhiều doanh nghiệp người Việt đang kinh doanh rất thành công tại Vladimirskaya. Trên cơ sở nền tảng hợp tác này, tỉnh Vladimirskaya sẽ tiếp tục củng cố xây dựng mối quan hệ hợp tác với thành phố Đà Nẵng.

Tỉnh Vladimirskaya là một trong những địa phương nằm trên “vành đai vàng” của nước Nga, một trong những khu vực có nền kinh tế phát triển nhất nước. Về công nghiệp, tính riêng tại 9 nhà máy lớn nhất ở Vladimirskaya hằng năm sản xuất ra hơn 30.000 sản phẩm khác nhau, xuất khẩu đến hơn 70 nước trên thế giới. Ngành công nghiệp nổi trội tại Vladimirskava là chế tạo máy, kim khí và dệt. Về du lịch, tỉnh Vladimirskaya nổi tiếng với nhiều thành phố hơn nghìn năm tuổi như Alexandrov, Vladimirskaya, Gorokhovets, Kideksha, … với nhiều kiến trúc, tượng đài rất có giá trị lịch sử, văn hóa, đã được UNESCO công nhận là di sản văn hóa thế giới./.

Không có nhận xét nào: