Thứ Năm, 7 tháng 3, 2013

Cảng Tiên Sa đón 50.000 lượt du khách trong quý I


Công ty trách nhiệm hữu hạn MTV Cảng Đà Nẵng cho biết, trong ba tháng đầu năm 2013 dự kiến đón 46 chuyến tàu du lịch biển cập Cảng Tiên Sa với khoảng 50.000 lượt khách. Trong đó, từ đầu năm đến giữa tháng 2 đã đón trên 30 chuyến tàu du lịch với trên 32.000 lượt khách.
Khách du lịch đến Cảng Đà Nẵng. (Ảnh: Trần Lê Lâm/TTXVN)

Cảng Đà Nẵng hy vọng những con số khả quan đầu năm sẽ tạo động lực tích cực cho cảng sớm hoàn thành mục tiêu năm 2013 đón 70 tàu với 70.000 hành khách và thuyền viên, tăng 20% so với năm trước.
Cảng Đà Nẵng cũng quyết tâm thực hiện mục tiêu đạt sản lượng ít nhất 4,6 triệu tấn thông quan, trong đó sản lượng container đạt 165.000 TEUs. Hướng phát triển cảng Đà Nẵng trở thành cảng container hiện đại nhất khu vực miền Trung.
Dọc theo các tỉnh duyên hải miền Trung, có khá nhiều cảng có mớn nước sâu có thể tiếp nhận tàu khách, nhưng các hãng tàu, công ty, đại lý du lịch vẫn đánh giá Cảng Đà Nẵng là lựa chọn ưu tiên dành cho tàu du lịch đến với miền Trung.
Bên cạnh những thuận lợi sẵn có, trong thời gian vừa qua, đồng hành cùng chiến lược phát triển dịch vụ du lịch của thành phố, Cảng Đà Nẵng rất chú trọng đến công tác đầu tư, nâng cao chất lượng dịch vụ, an toàn bến bãi, phối hợp tốt với các cơ quan quản lý như hải quan, cảng vụ, biên phòng, tạo môi trường ngày càng sạch đẹp, thông thoáng để thu hút tàu du lịch.
Cảng Đà Nẵng đã hoàn thiện việc đầu tư nâng cấp cầu tàu, nhà ga đón khách; tiến hành phân làn đường trong cảng Tiên Sa cho xe du lịch và du khách đi riêng; đồng thời đầu tư mua sắm ôtô điện loại 8 chỗ ngồi đưa khách ra cổng cảng miễn phí.
Nhằm phục vụ tốt hơn cho du khách đến với Đà Nẵng, góp phần đưa thành phố trở thành điểm đến an toàn, thân thiện, Trung tâm xúc tiến  du lịch đà nẵng  chính thức khai trương Trung tâm hỗ trợ du khách tại thành phố Đà Nẵng.
Du khách có thể liên hệ trực tiếp tại trung tâm để được cung cấp ấn phẩm và tư vấn thông tin du lịch về các khách sạn, nhà hàng, điểm vui chơi, đi lại trong thành phố./.
Văn Sơn (TTXVN)

Không có nhận xét nào: