Thứ Ba, 12 tháng 3, 2013

Cảng Đà Nẵng: Lựa chọn ưu tiên của các tàu du lịch


(HQ Online)- Dọc theo các tỉnh duyên hải miền Trung, có khá nhiều cảng có mớn nước sâu có thể tiếp nhận tàu khách, nhưng các hãng tàu, công ty, đại lý du lịch vẫn đánh giá Cảng Đà Nẵng là lựa chọn ưu tiên dành cho tàu du lịch đến với miền Trung.
Một góc Cảng Đà Nẵng. (Nguồn: danangportvn.com)
Bên cạnh những thuận lợi sẵn có, trong thời gian vừa qua, đồng hành cùng chiến lược phát triển dịch vụ du lịch của thành phố, Cảng Đà Nẵng rất chú trọng đến công tác đầu tư, nâng cao chất lượng dịch vụ, an toàn bến bãi, phối hợp tốt với các cơ quan quản lý như Hải quan, Cảng vụ, Biên phòng… nhằm tạo môi trường ngày càng sạch đẹp, thông thoáng để thu hút tàu du lịch. Cảng Đà Nẵng đã hoàn thiện việc đầu tư nâng cấp cầu tàu, nhà ga đón khách; tiến hành phân làn đường trong cảng Tiên Sa cho xe du lịch và du khách đi riêng; đồng thời đầu tư mua sắm 2 ô-tô điện loại 8 chỗ ngồi đưa khách ra cổng cảng miễn phí.
Từ đầu năm đến giữa tháng 2, Cảng Đà Nẵng đã đón trên 30 chuyến tàu du lịch với trên 32.000 lượt khách. Hy vọng với kết quả khả quan đầu năm sẽ tạo động lực cho Cảng sớm hoàn thành mục tiêu năm 2013 về tàu khách là 70 tàu với 70.000 hành khách và thuyền viên, tăng 20% so với năm trước. Với những lợi thế vượt trội của mình cũng như sự quan tâm, ủng hộ từ chính quyền thành phố, đối tác, khách hàng,… Cảng Đà Nẵng ngày càng xứng đáng là một điểm đến lý tưởng, một vị trí chiến lược trên bản đồ phát triển kinh tế của thành phố cũng như cả nước.
"Phối hợp" với Cảng Đà Nẵng, để phục vụ tốt hơn cho du khách đến với Đà Nẵng, góp phần đưa Đà Nẵng trở thành điểm đến an toàn, thân thiện, Trung tâm xúc tiến  du lịch đà nẵng  chính thức khai trương Trung tâm hỗ trợ du khách Đà Nẵng tại 32A Phan Đình Phùng. Du khách có thể liên hệ trực tiếp tại trung tâm, gọi qua đường dây nóng (0511. 3550.111) và gửi email tới địa chỉ tourism@danang.gov.vn để được cung cấp ấn phẩm và tư vấn thông tin du lịch về các khách sạn, nhà hàng, điểm vui chơi, đi lại trong thành phố.
Đặc biệt, nơi này còn phối hợp với Trung tâm cấp cứu 115 và lực lượng Cảnh sát cơ động 113 để tiếp nhận và xử lý các tình huống khẩn cấp mà du khách gặp phải như: bị tai nạn, mất cắp, quên đồ trên taxi, mất hộ chiếu…
Văn Sơn

Không có nhận xét nào: