Thứ Bảy, 9 tháng 3, 2013

Đà Nẵng: Vũ trường "chặn" mặt tiền nhà hát Trưng Vương


Những ngày qua, người dân Đà Nẵng và du khách qua lại trước nhà hát Trưng Vương đã rất bất bình khi thấy xuất hiện những tấm phướn to đùng của vũ trường TV Club chiếm cả mặt tiền chính diện của nhà hát này để quảng cáo!
Bảng quảng cáo của vũ trường TV Club xuất hiện dày đặc ở mặt tiền phía đường Nguyễn Chí Thanh của nhà hát Trưng Vương - Ảnh: HC
Nhà hát Trưng Vương là nhà hát trung tâm và cũng là nhà hát lớn nhất TP Đà Nẵng hiện nay. Nơi đây không chỉ diễn ra các chương trình văn hóa, nghệ thuật trong nước và quốc tế mà còn là nơi tổ chức nhiều sự kiện chính trị - xã hội quan trọng của các cơ quan, đoàn thể, đơn vị, trường học... trên địa bàn Đà Nẵng, kể cả Đại hội Đảng TP.
Tuy nhiên, để tăng doanh thu, lãnh đạo nhà hát này đã cho tư nhân thuê lại tầng hầm phía đường Nguyễn Chí Thanh để mở vũ trường TV Club. Và thế là toàn bộ mặt tiền phía bên hông trái của nhà hát Trưng Vương xuất hiện dày đặc các bảng quảng cáo của vũ trường này.
Bảng quảng cáo của TV Club cũng xuất hiện ở mặt tiền nhà hát Trưng Vương phía đường Phan Chu Trinh dù khu vực này không nằm trong phạm vi hoạt động của họ - Ảnh: HC
Không những thế, những ngày gần đây người ta còn thấy xuất hiện cả bảng quảng cáo của TV Club ở phía mặt tiền bên hông phải của nhà hát Trưng Vương, hướng ra phía đường Phan Chu Trinh, dù khu vực này hoàn toàn không thuộc phạm vi hoạt động của vũ trường TV Club.

Đặc biệt, trên hai trụ cột chính ở mặt tiền chính diện của nhà hát Trưng Vương hướng ra đường Hùng Vương cũng xuất hiện hai tấm phướn rất lớn quảng cáo các chiêu khuyến mãi theo kiểu "tặng thêm hơn 50% giá trị thức uống..." của vũ trường TV Club nhằm thu hút khách.
Đặc biệt, hai trụ cột chính ở mặt tiền chính diện của nhà hát Trưng Vương hướng ra đường Hùng Vương...cũng bị TV Club chiếm dụng để treo quảng cáo của vũ trường này! - Ảnh: HC
Liệu việc treo những tấm phướn quảng cáo như vậy của TV Club có đúng hay không? Chúng tôi đã đặt câu hỏi này với ông Võ Anh Tịnh, Giám đốc Trung tâm Quản lý quảng cáo Đà Nẵng (thuộc Sở VH-TT-DL Đà Nẵng). Sau khi cử cán bộ đi kiểm tra và chụp ảnh hiện trường trở về, ông Võ Anh Tịnh trả lời:
"Theo quy định, trước khi treo quảng cáo như vậy, TV Club phải có văn bản thông báo và đăng ký với Sở VH-TT-DL. Chỉ khi nào Sở có văn bản đồng ý thì họ mới được phép thực hiện. Tuy nhiên TV Club không hề gửi văn bản lên Sở VH-TT- du lịch đà nẵng và Sở cũng không có văn bản nào cho phép họ làm việc đó. Cho nên có thể khẳng định việc làm của TV Club là không được phép!".
Ông Võ Anh Tịnh cũng nói thêm, nhà hát Trưng Vương là nơi diễn ra các sự kiện chính trị, văn hóa lớn của Đà Nẵng. Đây cũng là công trình kiến trúc trọng điểm giữa trung tâm TP nên việc treo những tấm phướn quảng cáo như của TV Club sẽ làm mất mỹ quan. Chỉ khi nào diễn ra những sự kiện lớn, quan trọng thì mới treo phướn tuyên truyền, quảng bá trên các trụ cột ở mặt tiền chính diện của nhà hát và cũng chỉ trong vài ngày, chứ không thể treo lâu dài như phướn quảng cáo của TV Club. Chưa kể, đây còn là phướn quảng cáo cho một vũ trường nên sẽ càng gây phản cảm cho người dân và du khách.
"Chúng tôi sẽ yêu cầu TV Club tháo dỡ ngay những tấm phướn quảng cáo đã treo không đúng quy định, và nếu cần thiết sẽ tiến hành lập biên bản xử lý đối với vũ trường này vì đã quảng cáo mà không được sự đồng ý của cơ quan chức năng!" - ông Võ Anh Tịnh nói.
Sai phạm của TV Club như vậy là đã rõ. Vấn đề là tại sao lãnh đạo nhà hát Trưng Vương lại để cho một vũ trường chiếm mặt tiền chính diện của nhà hát này để quảng cáo trái phép như vậy? Dư luận đang chờ câu trả lời của những người có trách nhiệm ở nhà hát Trưng Vương.
HẢI CHÂU

Không có nhận xét nào: