Thứ Hai, 17 tháng 11, 2014

Trải nghiệm du lịch rất... con gái - Thế Giới Văn Hóa Online

VƯỢT QUA CHÍNH MÌNH
Người ta bảo, con gái đừng nên du lịch một mình và cũng hạn chế đi cùng nhóm bạn nữ. Bởi theo họ, chỉ có bạn đồng hành là nam giới mới có thể đỡ đần bạn khi gặp sự cố trên đường tour, giúp bạn cảm thấy bớt lẻ loi khi đến một vùng đất lạ. Thực tế, nếu đi nhiều, bạn sẽ thấy suy nghĩ này sai bét. Ranh giới về giới tính chẳng là gì cả một khi bạn đã xách ba lô lên và đi, không bận tâm liệu mình có đi khỏe hơn, chơi vui hơn nếu là con trai.

trai nghiem du lich cach con gai-05

Vài tháng trước, tôi đã cùng nhóm bạn nữ chinh phục Fansipan (tỉnh Lào Cai). Trong chuyến leo núi đó, tôi và các bạn đã phải nỗ lực hết sức để không bỏ cuộc giữa chừng. Chúng tôi chinh phục Fansipan không phải để chứng tỏ mình mạnh mẽ hơn con trai, mà để trải qua cảm giác: sợ hãi khi ngủ trong lều giữa cái lạnh căm căm, choáng ngợp khi chạm tay vào cột mốc 3.143m, thấy đôi chân như không còn là của mình khi xuống núi…

TINH THẦN ĐỘC LẬP
5 năm trước, khi nhận được tháng lương đầu tiên, tôi nói với ba mẹ rằng mình sắp tự đi du lịch ở Phuket (Thái Lan) một mình. Họ đã lo ngại và đề nghị tôi thay đổi ý định vì sợ tôi không biết dựa vào ai khi gặp bất trắc. Tôi đã trấn an ba mẹ rằng mình đã tìm hiểu thật kỹ về an ninh tại Phuket, nắm giá phòng khách sạn và biết cách đặt dịch vụ đi chơi quanh các đảo.

trai nghiem du lich cach con gai-06

Dù không biết tiếng Thái nhưng tôi tin rằng vốn tiếng Anh của mình đủ để người bản xứ hiểu mình muốn gì. Chuyến đi đó, dù gặp trục trặc do chuyến bay bị trễ giờ, bị tào tháo rượt khi ăn món canh cá lạ miệng nhưng tôi vẫn vui vì mình đi đến nơi về đến chốn.

MÌNH LÀM ĐẸP TRƯỚC HẾT LÀ CHO CHÍNH MÌNH

trai nghiem du lich cach con gai-03
Bình thường, trong lúc đi làm mỗi ngày, tôi thường băn khoăn tự hỏi mình đang make-up cho ai, bận tâm chàng trai nào trong công ty sẽ để ý thấy mình làm tóc đẹp, kẻ mắt quyến rũ và mặc váy xinh xắn hơn mọi ngày. Đến lúc đang say sưa tập lặn biển ở Nha Trang hay trekking xuyên rừng Nam Cát Tiên, tôi mới nhận ra mình làm đẹp trước hết cho chính mình. Tôi tin là mình đẹp và thu hút hơn khi tự tin, quyết định mình muốn xem gì, ăn món nào, khám phá những đâu mà không phải hỏi ý bạn trai muốn như thế nào.

MỞ MANG TẦM MẮT
Đa số bạn nữ cùng độ tuổi của tôi bây giờ đã có chồng con trong lúc tôi vẫn đi về một mình, mỗi năm tự thưởng cho mình vài ba chuyến du hành. Thỉnh thoảng, khi thấy ảnh du lịch đó đây mà tôi post trên Facebook, họ lại comment thèm thuồng cảm giác khi còn độc thân, muốn đi đâu thì đi.

trai nghiem du lich cach con gai-04

Mỗi năm, tôi đều lên kế hoạch dành khoảng một nửa thu nhập cho các chuyến đi để có những trải nghiệm mới mẻ. Năm ngoái, tôi đã đến Hà Tiên để trải nghiệm cảm giác ăn vặt bên bờ sông Tô Châu. Năm nay, tôi đặt mục tiêu tới Hồng Kông (Trung Quốc) để khám phá khu chợ Đàn Ông, Đàn Bà, lang thang phố Mongkok…

TỰ CHỮA LÀNH VẾT THƯƠNG TÌNH CẢM
Sau một lần chia tay bạn trai cách đây 3 năm, để tránh rơi vào tình trạng suy sụp, tôi đã thẳng tiến ra cù lao chàm (Đà Nẵng) để trốn khỏi không gian thành phố quen thuộc.

trai nghiem du lich cach con gai-01

Trong chuyến đi, tôi không còn thời gian gặm nhấm vết thương lòng vì thấy mình gần như cách ly với đời sống phố thị vì sóng điện thoại chập chờn lúc được lúc mất. Nhờ vậy mà tôi thảnh thơi ăn ốc nón, ốc gai, sò huyết, vẫy vùng trong làn nước trong xanh tại Bãi Ông, đạp xe đi viếng chùa Hải Tạng, miếu Bà… Chuyến đi giúp tôi nhận ra việc mất người yêu không có nghĩa là mất tất cả.

LUKE BÙI

 

 

Không có nhận xét nào: