Chủ Nhật, 16 tháng 11, 2014

Vòng quanh Đông Nam Á qua các bảo tàng sáp

Với hàng loạt những bức tượng sáp là bản sao gần như hoàn chỉnh của những chính trị gia, nghệ sĩ, vận động viên, diễn viên điện ảnh nổi tiếng… trên khắp thế giới, các bảo tàng tượng sáp luôn để lại những ấn tượng khó quên trong lòng du khách.

Thái Lan

Nằm ở tầng 6 của tòa nhà Siam Discovery, trung tâm Bangkok, bảo tàng sáp Madam Tussauds tại Thái Lan là bảo tàng thứ 10 trong hệ thống Madame Tussauds trên toàn thế giới, là bảo tàng thứ 3 của châu Á và đầu tiên tại Đông Nam Á. Nơi đây trưng bày hình ảnh làm bằng tượng sáp sống động như thật của hơn 70 nhân vật nổi tiếng trên thế giới.

Bà Marie Tussaud, người sáng lập ra bảo tàng sáp Madam Tussauds, đã phát triển loại hình nghệ thuật này bằng việc mở ra một bảo tàng sáp đầu tiên tại London, từ đó bảo tàng có sự phát triển vượt bậc và được nhân rộng ra trên toàn thế giới như Amsterdam, Berlin, Washington DC, New York, Las Vegas, Hong Kong, Thượng Hải, Bangkok…

Du khách có thể bắt gặp tượng sáp của nữ ca sĩ quái chiêu Lady Gaga trông vô cùng sống động.

Hoặc trò chuyện với người dẫn chương trình truyền hình nổi tiếng thế giới Oprah Winfrey.

Malaysia

Tọa lạc trong công viên giải trí I-City vủa Malaysia, bảo tàng sáp Madame Tussauds với hơn 100 bức tượng được tạc theo tỉ lệ 1:1. Tới đây bạn có thể bắt tay với tổng thống Mỹ Barack Obama, gặp gỡ đôi vợ chồng nổi tiếng Hollywood Brangelina hay chụp ảnh cùng Nữ hoàng Anh Elizabeth.

Vé vào cửa tham quan bảo tàng là 100 RM đối với người lớn và 50 RM cho trẻ em. Riêng người dân nước này chỉ phải trả 80 RM/người lớn và 40 RM/trẻ em.

Các bức tượng sáp giống y chang người thật.

Singapore

Bảo tàng sáp ở Singapore còn có tên gọi "Images of Singapore" (hình ảnh đất nước Singapore) nằm trên đảo Sentosa. Không giống như những bảo tàng sáp Madame Tussauds chỉ trưng bày tượng của những nhân vật nổi tiếng, bảo tàng sáp ở Singapore độc báo với những bức tượng tái hiện lại nét đời thường của con người ở đảo quốc sư tử thông qua các hoạt động cộng đồng, các phong tục tập quán, lễ nghi...

Dù già hay trẻ, yêu thích lịch sử hay không, chắc chắn bạn cũng sẽ có một cuộc hành trình đi ngược thời gian vô cùng thoải mái và thú vị khi tìm hiểu lịch sử Singapore.

Mỗi bước đi trong bảo tàng là mỗi bước khám phá lịch sử, phong tục, tập quán và lễ nghi của các dân tộc sống trên đất nước Singapore.

Việt Nam

Được khánh thành vào năm ngoái, khu trưng bày tượng sáp Bà Nà, Đà Nẵng hiện trưng bay hàng chục bản sao tượng sáp ấn tượng về nhiều nhân vật nổi tiếng trên thế giới. Các tượng sáp được làm bằng sáp ong hoặc chất dẻo với tỉ lệ 1:1, khá chân thực. Đặc biệt, ở mỗi bức tượng đều có thông tin về nhân vật, với nội dung tên tuổi, quê quán, sự nghiệp... Bằng tiếng Việt và tiếng Anh. Bên cạnh đó. Du khách cũng được tìm hiểu xưởng đúc sáp ở cuối tuyến tham quan trưng bày. Quá trình làm tượng công phu, các nhà điêu khắc phải thu thập thông số về nhân vật muốn mô phỏng để tạo ra bản sao đúng kích cỡ, màu da, chiều cao...

Có lối đi lại tham quan thông thoáng, hiện khu trưng bày này có sức chứa 1.000 lượt người tham quan mỗi ngày với vé vào cửa 50.000 đồng/người.

Những nhân vật nổi tiếng đều có mặt tại bảo tàng sáp Bà Nà.

Trần Quỳnh tổng hợp

Không có nhận xét nào: