Chủ Nhật, 16 tháng 11, 2014

Vui chơi dịp lễ 2-9: không khí chưa sôi động

Ban quản lý khu du lịch sinh thái cù lao chàm - bãi Chồng (Đà Nẵng) cho biết việc chuẩn bị đón khách từ đất liền đến ăn ở, tham quan, nghỉ ngơi trên đảo Cù Lao Chàm đều đã sẵn sàng.

Du khách có thể lựa chọn hình thức: đi bằng tàu thường (sức chứa từ 50-70 khách) với giá 250.000đ/vé/người/ngày hoặc đi bằng tàu cao tốc (sức chứa gần 20 người) với giá 320.000đ/vé/người/ngày. Giá vé trên được tính chọn gói cả đi - về, ăn uống, nghỉ ngơi, tham quan các đảo của Cù Lao Chàm… Dịp này, Trung tâm Văn hóa TP hội an cho hay do dịp lễ 2-9 đúng vào ngày 14 âm lịch nên trùng với đêm phố cổ có nhiều hoạt động vui chơi như chợ ẩm thực, hát dân ca…

Tại Đà Nẵng, theo Công ty cổ phần Cáp treo Bà Nà, từ ngày 1-9 lượng khách du lịch tới đây vẫn chưa có biến động đáng kể so với ngày thường, giá vé vẫn được giữ nguyên. Trong khi đó, ông Hồ Văn Ánh - trưởng ban quản lý bán đảo sơn trà và các bãi biển du lịch đà nẵng - cho biết các tour du lịch như đánh cá cùng ngư dân, lặn biển ngắm san hô, vòng quanh bán đảo Sơn Trà vẫn duy trì với mức giá từ 130.000-150.000đ. Du khách có thể tận hưởng không khí trong lành của núi rừng Sơn Trà hoặc lang thang trên thuyền đánh cá cùng ngư dân.

Do thời gian nghỉ ngắn nên các công ty lữ hành đã lựa chọn hình thức tổ chức các tour du lịch có cự ly gần, thời gian ngắn và giá rẻ. Ông Đinh Văn Lộc - giám đốc Công ty Vietdatravel Đà Nẵng - cho biết đã thực hiện 40 tour đi và đến Đà Nẵng, Quảng Nam, Huế nhưng chỉ gói gọn trong 2-3 ngày.

Trong đó có các tour “mini” mới như ngồi thiền - yoga tại Chùa linh ứng và các hoạt động thể thao biển, các tour cự ly ngắn như đi Cù Lao Chàm, Hội An, cố đô Huế hoặc dài hơn là Nha Trang, Phong Nha - Kẻ Bàng… Thậm chí có đơn vị lữ hành còn tổ chức tour du lịch với giá chỉ 100.000đ.

Theo ga Đà Nẵng và bến xe Đà Nẵng, hiện tàu xe vẫn trống rất nhiều, lượng khách đi trong ngày không tăng đáng kể, giá vé vẫn được giữ ổn định như ngày thường.

-------------------------------------------------------------------

Chiều 1-9, ông Nguyễn Vĩnh Phúc - tổng thư ký Hiệp hội Du lịch Lâm Đồng - cho biết dịp lễ Quốc khánh 2-9 năm nay Đà Lạt thất mùa du lịch, lượng du khách trong và ngoài nước đến phố núi ít hơn so với những ngày thường.

Khách sạn nào cũng treo biển “Còn phòng" để đón khách lẻ

Khách sạn nào cũng treo biển “Còn phòng" để đón khách lẻ

Nhiều khách sạn ở khu vực trung tâm Đà Lạt không ký được hợp đồng nào nên phải treo bảng “còn phòng“ để đón khách lẻ.

Do lượng du khách trong và ngoài nước đến Đà Lạt quá thưa thớt so với dịp lễ 2-9 nhiều năm trước nên các nhà hàng, khách sạn, các khu du lịch và đơn vị lữ hành ở phố núi than thở dù đã chuẩn bị kỹ càng nhưng chắc chỉ để “đón gió“ mà thôi!

Không có nhận xét nào: