Chủ Nhật, 16 tháng 11, 2014

Trên 3 triệu lượt khách du lịch đến Đà Nẵng

Du khách đến thăm Bảo tàng Chămpa, TP Đà Nẵng. Ảnh: VGP/Hồng Hạnh
Đáng chú ý là lượng khách Trung Quốc chiếm hơn 1/3 lượng khách quốc tế đến Đà Nẵng trong 9 tháng qua. Bên cạnh đó, các tuyến bay, chuyến bay thuê tuyến nối Đà Nẵng với các thành phố lớn của Trung Quốc như Bắc Kinh, Côn Minh, Ma Cao... Tiếp tục được nối lại.

Cũng trong thời gian này, trên địa bàn có thêm 36 khách sạn được đưa vào hoạt động với gần 2.000 phòng, nâng tổng số khách sạn lên 427 cơ sở với 15.465 phòng, đáp ứng được nhu cầu phục vụ du khách từ bình dân đến trung, cao cấp.

Tính đến nay, Đà Nẵng có 71 dự án đầu tư vào lĩnh vực du lịch với tổng vốn đầu tư 8,1 tỷ USD. Trong đó có 15 dự án đầu tư nước ngoài với tổng vốn đầu tư 1,6 tỷ USD và 56 dự án đầu tư trong nước với tổng vốn tương đương 6,5 tỷ USD.

Các sản phẩm du lịch, vui chơi giải trí mới được đưa vào hoạt động như Lễ hội hoa Bà Nà, xe lửa leo núi, tổ hợp vui chơi công nghệ cao tại Intercontinental Danang Sun Peninsula Resort, vòng quay mặt trời (Sun Wheel)… đã làm tăng thêm sự lựa chọn cho du khách trong mùa du lịch biển.

Để hỗ trợ thêm nhiều tiện ích cho du khách khi đến Đà Nẵng, Sở VHTT&DL Thành phố đã đưa vào hoạt động quầy thông tin hỗ trợ du khách thứ 2 tại ga đến quốc tế sân bay Đà Nẵng; xây dựng Cổng thông tin du lịch đà nẵng và tái bản các ấn phẩm du lịch ...

Song song với công tác xúc tiến, quảng bá và xây dựng sản phẩm du lịch, việc đảm bảo an ninh trật tự, vệ sinh môi trường được duy trì. Đặc biệt, các lực lượng chức năng đã kiên quyết xử lý tình trạng đeo bám, chèo kéo khách, nhất là trong các dịp lễ lớn và tại các khu vực trung tâm.

Hồng Hạnh

Không có nhận xét nào: