Thứ Hai, 19 tháng 8, 2013

Xanh mướt đường phượt vùng cao Nam Giang

 (iHay) Cung đường theo quốc lộ 14B lên đến huyện vùng cao Nam Giang (Quảng Nam) xanh ngút mắt, khiến ai một lần được đặt chân lên cũng sẽ luôn ghi nhớ những khoảnh khắc quý giá. 

 ổ đất vùng Trung lắm nắng và gió lại là chốn lưu giữ những ví trừng trị văn hóa cạn kiệt xuất hạng thiên nhiên và con người kiến lập. Trên băng nhóm bẳn hẹp ấy, trường đoản cú Quảng Bình tới Quảng Nam hở ảnh vách cho nên con lối di sản xứ Trung. Sự gùi phú của các di trữ nức danh vẫn hoẵng lại tặng tuyến đẩy   du lich da nang    những vẻ xinh văn hóa khác văn bằng, đặc nhan sắc. DACOTOURS sẽ tiễn đưa xô khách khứa đến cùng con đàng dài Sơn kết tiếp tục ba di sản tốt nhà pha phá những điều thích thú và hữu dụng! 

  Dacotours in mời quý khách đến tham lam quan lại những chỗ trên. Những danh lam nhằm cảnh cụm từ bẳn Việt  năm cũ và hiện tại. Trân trọng kính chào! C ám ơn quý khách   

  thông báo tham vấn VÀ can hệ xuể TOUR 
 Hotline: Võ Kim dài   0914 136 151
               Võ Tấn bung        0917 425 225
DACOTOURS HÂN HẠNH PHỤC mùa quý khách  

Hai bên đường là khung cảnh núi non trùng điệp, những áng mây ôm lấy núi tựa hồ đỉnh núi chạm lên tới trời cao xanh thẫm.


Những cung đường màu xanh...


...Quanh co và ngút mắt


Trên cung đường này, những cây xanh lâu năm mọc ngay trên mặt đường như đón chào lữ khách


Hai bên đường, một màu xanh rợn ngợp chen lẫn giữa những dãy núi cao

Bên dưới, là những dòng suối róc rách, những con sông nước ào ào như thác lũ. Từ đường lộ chính, băng qua những cây cầu treo vô cùng vững chãi và đẹp tuyệt vời, là những làng mạc của người Cơ Tu với những buôn làng, nhà sàn, rẫy núi nằm cheo leo...


Những dòng sông chạy vắt vẻo, len vào giữa những màu xanh mát rượi


Băng qua những cây cầu


Với những hình ảnh đẹp tuyệt

Chỉ cần đặt chân đến huyện Nam Giang là bạn đã có thể tiếp cận rất gần cuộc sống hồn nhiên, vô ưu của đồng bào dân tộc Cơ Tu. Ở đây, người dân vừa có thể nói tiếng Kinh, vừa giao tiếp với nhau bằng nhưng ngôn ngữ bản địa rất sống động.

Trên con đường màu xanh ấy, tôi gặp cụ bà Bloong Hy, đã ngoài 70 tuổi, vẫn rất khỏe mạnh, cười chào khách lạ rất nhiệt tình. Trên người bà, những trang sức bằng bạc, bằng đá, bằng nhựa... Được đeo lên như những người phụ nữ Cơ Tu khác ở vùng cao Nam Giang này, dù chẳng phải ngày lễ tết gì.

&Ldquo;Bà đeo từ trẻ, đến giờ vẫn cứ đeo, cháu thấy có đẹp không?” bà Hy khoe, nụ cười rộng mở. Trên vùng núi Nam Giang này, những con người hồn hậu như bà Hy bạn có thể bắt gặp ở khắp mọi nơi.


Vào đến những buôn làng người Cơ Tu sinh sống


Bên những ngôi nhà tràn ngập cây hoa lá


Là những rẫy lúa trên núi cao


Với những mảng lúa xanh đẹp như một bức tranh

Đường đi từ đồng bằng lên Nam Giang giờ đã thông suốt rất nhiều so với 5-7 năm trước. Những con đường đèo dốc cũng đã bớt độ khúc khuỷu, nhưng dĩ nhiên vẫn là thách thức lớn với những tay chạy xe máy cứng cáp.

 


Những cụ già người Cơ Tu rất hồn nhiên, chân tình


Luôn mang nhiều trang sức nhiều màu sắc


Và những nụ cười hồn nhiên của những đứa trẻ vùng cao

 

Thử một lần đến với Nam Giang, cảm giác tận hưởng cuộc sống tươi đẹp sẽ đến với bạn, trong khoảnh khắc được chạy xe lướt nhanh trên cung đường màu xanh ấy...

 Phượt ký của  Diệu Hiền 

Không có nhận xét nào: