Thứ Ba, 28 tháng 5, 2013

Khách sạn ven biển ăn nên làm ra nhờ nắng nóng

- Mùa hè là thời điểm được nhiều cơ quan, gia đình chọn đi  du lịch . Và biển là nơi được nhiều người lựa chọn cho kỳ nghỉ của mình trong những ngày nắng nóng như thế này.

Ngay sau khi hai đứa con được nghỉ hè, chị Thu (Hà Nội) lập tức lên kế hoạch cho cả nhà đi du lịch và các bãi biển nổi tiếng như  đà nẵng , Lăng Cô, Cửa Đại,  cù lao chàm … được chị Thu nhắm tới.

 

Còn cơ quan chị Mai (Hà Nội) đã quyết định chọn Đà Nẵng và Lăng Cô cho kỳ nghỉ mát của mình mặc dù cách đây mấy năm, cơ quan cũng đã vào Đà Nẵng.

 

Du lịch biển được nhiều người lựa chọn trong những ngày hè nắng nóng
Du lịch biển được nhiều người lựa chọn trong những ngày hè nắng nóng
 

 

Trên các trang web, nhiều gia đình cũng lên kế hoạch và hỏi thông tin để tổ chức đi nghỉ hè. Bãi biển Cửa Lò, Đà Nẵng, Nha Trang, Vũng Tàu... là những nơi tập trung khá đông thành viên chia sẻ kinh nghiệm, như đặt vé máy bay, vé tàu, phòng khách sạn, cách chăm sóc bé khi đi xa nhà…

 

Các công ty lữ hành cũng thiết kế nhiều tour du lịch biển hấp dẫn, rực rỡ sắc màu để thu hút khách.

 

 

Tại một số thời điểm ở Đà Nẵng và Lăng Cô, các khách sạn ven biển đã kín phòng. Chị Mai cho biết, kế hoạchđi Lăng Cô đã bị “phá sản” vì hết phòng và phải chuyển hướng vào Cửa Đại ( hội an ). Còn ở Đà Nẵng chị phải đành đặt khách sạn ở trong thành phố cho cả đoàn vì các khách sạn gần biển cũng đã hết phòng.
 
Biển Đà Nẵng là một trong những điểm du lịch hấp dẫn 
Biển Đà Nẵng là một trong những điểm du lịch hấp dẫn 

 

Theo bà Nguyễn Thị Thùy Thuận, giám đốc công ty Bến Thành Tourist chi nhánh Đà Nẵng cho biết, mùa hè là mùa cao điểm của du lịch biển và khách chủ yếu là khách đi lẻ, khách gia đình vì lúc này con cái của họ đã nghỉ hè. Và tour dài ngày được nhiều người lựa chọn.

 

Tuy nhiên, cũng theo bà Thuận, xu hướng của năm nay là khách đi tự do, tức là khách lên mạng tìm hiểu thông tin, tự đặt phòng và lên kế hoạch cho chuyến đi của mình chứ không qua các công ty lữ hành.

 

Còn theo ông Cao Trí Dũng, Phó tổng giám đốc Công ty Vitours, năm nay mặc dù kinh tế khó khăn nhưng nhu cầu đi du lịch trong nước của người dân vẫn tăng (dù tăng không nhiều). Du khách thường lựa chọn những nơi có hạ tầng tốt, có những điểm mới và biển để tận hưởng kỳ nghỉ của mình. Và Đà Nẵng đang trở thành thương hiệu tốt để thu hút du khách. Ở Đà Nẵng, trong dịp hè này có một số thời điểm khan hiếm phòng đặc biệt là các khách sạn 2 – 3 sao. Còn các dịch vụ khác không có vấn đề gì. Giá tour tăng nhẹ so với thời điểm này năm ngoái.

 

Tuy nhiên, cũng theo ông Dũng, Đà Nẵng vẫn còn một lượng lớn khách sạn không gần biển có thể phục vụ cho du khách. Du khách có thể chấp nhận ở những khách sạn này với mức giá rẻ hơn.

Khánh Hồng

Xem thêm :Biển Đà Nẵng, Lăng Cô, Hà Nội, tăng, Cửa Đại, Nha Trang, Mùa hè, Bãi biển Cửa Lò, Hội An, nghỉ hè

Không có nhận xét nào: