Thứ Ba, 14 tháng 5, 2013

Tịch thu 98 ấn phẩm vi phạm chủ quyền Việt Nam


98 cuốn sách hướng dẫn  du lịch  Việt Nam do một hành khách Trung Quốc mang khi nhập cảnh vào cửa khẩu sân bay quốc tế  đà nẵng  đã bị thu giữ vì in hình bản đồ Việt Nam không có quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa.
 
Đây là những ấn phẩm vi phạm chủ quyền của Việt Nam nên bị thu giữ - Hải quan sân bay quốc tế Đà Nẵng cho biết chiều nay (13/5).
Vào 20h45 tối qua (12/5), khi làm thủ tục nhập cảnh cho hành khách của chuyến bay CZ 3037 từ Quảng Châu, lực lượng hải quan sân bay Đà Nẵng đã phát hiện trong hành lý của hành khách Xu Fenglin (33 tuổi), quốc tịch Trung Quốc, có 98 cuốn sách hướng dẫn  du lịch đà nẵng .

Trang 2 của cuốn sách hướng dẫn du lịch Đà Nẵng có in hình bản đồ Việt Nam nhưng không có hai quần đảo Hoàng Sa, Trường Sa

Các cuốn sách này gồm 32 trang được in bằng tiếng Trung Quốc, kích cỡ 10 x 14 cm. Ngay tại trang 2 in bản đồ Việt Nam nhưng không có 2 quần đảo Trường Sa, Hoàng Sa thuộc chủ quyền của Việt Nam.
Làm việc với cơ quan Hải quan sân bay, ông Xu Fenglin cho biết mình là hướng dẫn viên du lịch và mang theo 98 cuốn sách này để phát cho du khách khi hướng dẫn cho du khách tại Đà Nẵng.
Hiện Chi cục Hải quan sân bay quốc tế Đà Nẵng lập biên bản tạm giữ 98 cuốn sách nói trên, sau đó bàn giao cho cơ quan chức năng xử lý theo qui định.
Đây là lần thứ hai, cơ quan chức năng TP Đà Nẵng tịch thu xử lý các ấn phẩm sai lệch và xuyên tạc chủ quyền của Việt Nam.
Trước đó, vào ngày 1/3, Sở Văn hóa - Thể thao - Du lịch Đà Nẵng đã tịch thu 500 cuốn sổ tay và lịch nhập khẩu từ Đài Loan in sai thông tin chủ quyền của Việt Nam về hai quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa.
Vũ Trung

Không có nhận xét nào: