Thứ Bảy, 18 tháng 5, 2013

Tưng bừng Ngày hội văn hóa thể thao và du lịch các dân tộc miền núi

Nhân dịp kỷ niệm 123 năm Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890-19/5/2013), tối 16-5, Sở Văn hóa thể thao và  du lịch  (VHTT&DL), UBND huyện A lưới cùng Ban dân tộc tỉnh Thừa Thiên-  huế  (TTH) đã tổ chức khai mạc “Ngày hội VHTT&DL các dân tộc miền núi lần thứ X-2013” tại trung tâm văn hóa huyện A lưới (TTH).

 

 

Tiết mục múa gậy độc đáo thể hiện bản sức văn hóa vùng cao.
Những điệu khèn, tiếng cồng chiêng của người Cơ Tu.

Được tổ chức 2 năm 1 lần, Ngày hội VHTT&DL các dân tộc miền núi lần thứ X-2013 (diễn ra trong 2 ngày 16 và 17-5) quy tụ 250 diễn viên quần chúng, 400 vận động viên các dân tộc thiểu số trên địa bàn tỉnh TTH. Tại đêm khai mạc, Đội tuyên truyền văn hóa của Bộ Chỉ huy BĐBP tỉnh đã trình diễn các tiết mục như: “Tháng 5 nhớ Bác”, “Lên với em làm bạn”… Với trang phục truyền thống BĐBP cùng với trang phục truyền thống các dân tộc thiểu số đã đem lại sự ấn tượng, mới mẻ trong cách trình diễn. Một nét khác của Ngày hội năm nay là không tái diễn lại các lễ hội đâm trâu được tổ chức vào các năm trước. Bên cạnh đó, các cuộc thi thể thao truyền thống miền núi như: Bắn nỏ, đẩy gậy, kéo co và các trò chơi dân gian, liên hoan ẩm thực với các món ăn dân tộc đặc trưng như : cơm lam, tà lèng, lạp cá… đã thể hiện bản sắc văn hóa truyền thống độc đáo của các dân tộc miền núi tỉnh TTH.

Những bức ảnh về công tác bảo vệ biên giới biển, đảo tại triển lãm.

Trước đó, chiều 16-5, Sở VHTT&DL phối hợp với Trung tâm VHTT tỉnh đã khai mạc triển lãm ‘Biên giới biển, đảo và sắc màu văn hóa các dân tộc miền núi” tại nhà văn hóa cộng đồng huyện A Lưới. Hoạt động này nằm trong những hoạt động mở đầu cho Ngày hội VHTT&DL các dân tộc miền núi của tỉnh.

Phần lớn các tác phẩm tham gia trưng bày do Quân chủng Hải quân, Cục Chính trị BĐBP, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy TTH… hỗ trợ.

 

Anh Khoa

 

Email Print Góp ý

Không có nhận xét nào: