Chủ Nhật, 20 tháng 1, 2013

Khai mạc Hội nghị Bộ trưởng Diễn đàn Du lịch ASEAN


(VOV) -Diễn đàn là sáng kiến và nỗ lực tập thể nhằm xây dựng ASEAN thành điểm du lịch hấp dẫn, bền vững.
Sáng 20/1, tại thủ đô Vientiane (Lào), Hội nghị Bộ trưởng Du lịch ASEAN khai mạc chính thức, mở đầu các hoạt động trong khuôn khổ Diễn đàn lần thứ 32 (ATF). Hội nghị có chủ đề “ASEAN - Tay trong tay, chinh phục tương lai”.
Tham dự Hội nghị Bộ trưởng Du lịch của diễn đàn ATF 32 có đại biểu đến từ 10 quốc gia thành viên ASEAN, bên cạnh đó còn có đại biểu của các nước đối thoại và đối tác như: Trung Quốc, Nhật Bản, Hàn Quốc, Ấn Độ và Nga.
Đoàn Việt Nam tham dự ATF 2013 có Thứ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và du lịch Đà Nẵng và lãnh đạo các vụ chức năng của Bộ, Tổng cục Du lịch cùng các doanh nghiệp du lịch và cơ quan quản lý du lịch ở một số địa phương.
Diễn đàn này có ý nghĩa về chính trị, kinh tế, xã hội, đồng thời là sáng kiến và nỗ lực tập thể nhằm xây dựng ASEAN thành điểm đến chung hấp dẫn, phát triển du lịch bền vững, tăng cường hợp tác, hữu nghị, giao lưu văn hóa trong khu vực.
Diễn đàn Du lịch ASEAN 2013 sẽ có các hoạt động: Hội nghị Bộ trưởng Du lịch ASEAN, Hội nghị lần thứ 37 ngành du lịch các quốc gia, và các Hội nghị ASEAN + 3 (Trung Quốc, Nhật Bản và Hàn Quốc) lần thứ 22; ASEAN + Ấn Độ lần thứ 10; ASEAN + Nga lần thứ 4; Hội chợ Travex và nhiều hoạt động bên lề trong thời gian diễn ra ATF.
Trước đó trong các ngày từ 17 - 19/1, đã diễn ra các cuộc họp chuẩn bị các nội dung cho buổi khai mạc chính thức./.
Nguồn: vov.vn

Không có nhận xét nào: