Thứ Tư, 16 tháng 1, 2013

Mở dịch vụ giải khát kết hợp bảo vệ bán đảo Sơn Trà


Ngày 16/1, Ban quản lý bán đảo Sơn Trà và các bãi biển du lịch Đà Nẵng cho biết, đơn vị này vừa được UBND TP Đà Nẵng cho phép triển khai thí điểm tổ chức dịch vụ giải khát kết hợp bảo vệ tài nguyên thiên nhiên tại bán đảo Sơn Trà trong thời hạn 1 năm.
Du khách đến tham quan cây đa "bách niên đại thụ" ở bán đảo Sơn Trà - Ảnh: HC
Theo đó, dịch vụ này sẽ được tổ chức tại Nhà Vọng cảnh, khu vực đầu tuyến Không gian xanh, đỉnh Bàn cờ và cây đa "bách niên đại thụ". Ngoài việc phục vụ nhu cầu của du khách khi đi tham quan, ngắm cảnh núi non, du lịch sinh thái giữa những cánh rừng già... thì việc tổ chức các dịch vụ này còn nhằm kết hợp đảm bảo công tác an ninh trật tự, vệ sinh môi trường, bảo vệ tài nguyên thiên nhiên tại bán đảo Sơn Trà.
Ngoài ra, UBND TP Đà Nẵng cũng đồng ý cho Sở VH-TT-DL thí điểm triển khai 3 cụm tiện ích công cộng tại các tổ kinh doanh dịch vụ giải khát trên các bãi biển du lịch. Theo đó, các cơ sở kinh doanh dịch vụ giải khát tại vị trí phía Bắc, Nam công viên Biển Đông và bãi biển Mỹ Khê được phép lắp đặt thêm các dịch vụ tiện ích công cộng như quầy phục vụ, chỗ thay đồ, vòi tắm nước ngọt để phục vụ người dân và du khách. Kinh phí thực hiện do các hộ kinh doanh tự đầu tư.
Theo ông Phan Minh Hải, Phó BQL bán đảo Sơn Trà và các bãi biển du lịch Đà Nẵng, việc chú trọng hoàn thiện các tiện ích cộng cộng với hệ thống biển báo cứu hộ, bảng hướng dẫn, hệ thống cung cấp nước ngọt, bãi giữ xe, giữ đồ, nhà vệ sinh... và thử nghiệm các dịch vụ du lịch, khu vui chơi tại các bãi biển Đà Nẵng đã nhận được nhiều phản ứng tích cực từ cộng đồng và du khách, góp phần quảng bá và tạo nên thương hiệu riêng cho biển và du lịch Đà Nẵng.
Qua 3 năm thực hiện đề án "Quản lý và khai thác các bãi biển du lịch Đà Nẵng" đã có nhiều kết quả khả quan, tạo hiệu ứng tốt, được các cơ quan chức năng và dư luận đánh giá cao. Đặc biệt, công tác quy hoạch, sắp xếp và quản lý các hộ kinh doanh dịch vụ tại bãi biển đã đi vào nề nếp, trật tự nhất định, góp phần xây dựng hình ảnh bãi biển du lịch Đà Nẵng văn minh, sạch đẹp, thu hút hàng chục ngàn lượt khách tham quan hàng năm.
HẢI CHÂU

Không có nhận xét nào: