Thứ Hai, 20 tháng 1, 2014

Bí ẩn không thể giải thích nổi về thành phố giữa rừng hoang | Phóng sự - Khám phá | VTCNews.

Người dân địa phương cũng chỉ biết về Gedi một cách rất mơ hồ

Bí ẩn không thể giải thích nổi về thành phố giữa rừng hoang | Phóng sự - Khám phá | VTCNews

Ngay từ khi mới được phát hiện.

Tất cả trải rộng trên một diện tích chừng 45 mẫu Anh (khoảng 18 cây số vuông).

Chính điều này càng làm cho Gedi tăng thêm phần bí ẩn. Ẩn chứa một trong những kho báu bí ẩn nhất của ngành khảo cổ học châu Phi. Điều kỳ lạ là Gedi lại không hề được đề cập đến trong bất cứ một ghi chép lịch sử nào của địa phương.

Gedi đã là một câu đố hóc búa gây ra nhiều tranh cãi cho các nhà sử học. Hay đơn giản hơn là đắm mình vào một không gian hoang sơ. Bệnh dịch. Tươi đẹp. Sâu bên trong khu vực rừng rậm Arabuko Sokoke trên bờ biển phía Bắc Kenya. Dacotours m ời em đến với  du lịch cù lao chàm  do Công ty Dacotours Tổ chức hàng ngày theo đoàn hoặc ghép tour theo yêu cầu

Bí ẩn không thể giải thích nổi về thành phố giữa rừng hoang | Phóng sự - Khám phá | VTCNews

Giới chủ thầu cũng không tiếc tiền tậu biệt thự nghỉ dưỡng có giá cả triệu đô la.

Để đáp ứng nhu cầu phát triển rộng rãi về ngành du lịch này công ty du lịch và dịch vụ Xứ Đà đã đưa ra các tour với mức giá hợp lý để đảm bảo cho các du khách trong và ngoài nước có thể tham gia được.

Bằng chứng về sự phát triển của thành phố Gedi cho đến ngày nay vẫn còn giữ lại được khá nhiều.

Dân số của thành Gedi ước chừng 2500 người. Thành khach san Da Nang phố được xây dựng vào khoảng thế kỷ 13 và đạt tới sự cường thịnh trong vòng 2-3 trăm năm sau đó. Du khách viếng thăm nơi đây có thể khám phá những tàn tích của tòa thành để hình dung về một quá khứ bí ẩn xa xưa.

Lăng mộ hay thậm chí là cả các nghĩa trang. Đó chính là thành phố cổ Gedi huyền thoại cùng với những câu chuyện chưa bao giờ được giải thích của nó. Đặc biệt công ty chuyên cunng cấp xe du lịch từ 4 đến 45 chỗ. Gia đình với giá cực kỳ rẻ và rất hợp lý về giá cả.

Nhà thờ Hồi giáo

Bí ẩn không thể giải thích nổi về thành phố giữa rừng hoang | Phóng sự - Khám phá | VTCNews

Thế nhưng. Xe du lịch thực hiện các sự kiện dài ngày Liên hệ: 0914 136 151(Mr Trường).

Chẳng lẽ cư dân Gedi sinh sống biệt lập và không bao giờ giao tiếp với các cộng đồng lân cận trong vùng? Một điều khó hiểu nữa là thành phố Gedi mang dáng vẻ của một nơi giao thương buôn bán.

Sau gần 4 thế kỷ bị bỏ hoang. Khu rừng Du lich Da Nang rậm bao quanh đang “gặm nhấm” dần cả một tòa thành từng hưng thịnh. Không có bất cứ dấu hiệu nào của chiến tranh. Cửa hiệu… Thế nhưng vị trí của nó lại dường như không phù hợp: nơi đây cách xa biển và thậm chí còn ẩn khuất trong rừng rậm. Văn hóa và chính trị của người Swahili.

Với sự xuất hiện của những con đường lớn cùng nhiều kho hàng. Các khách sạn ven sông thậm chí các khách sạn của vùng lân cận như khách sạn hội an cũng rằm rộ mọc lên để đón các du khách đỗ về Đà Nẵng - Quảng Nam. Cho đến tận ngày nay

Bí ẩn không thể giải thích nổi về thành phố giữa rừng hoang | Phóng sự - Khám phá | VTCNews

Đời mới thực hiện các chương trình tham quan du lịch. Để đáp ứng tốt dịch vụ công  du lịch dư Thiên Huế  ty Xứ Đà (Dacotours) không ngừng nổ lực phấn đấu phát triển và tuyển chọn các hướng dẫn viên chuyên nghiệp để phục vụ du khách trong và ngoài nước. Nhưng nguyên nhân thì hoàn toàn mù tịt. Mấy năm trở lại đây. Các ngành du lịch Đà Nẵng phát triển kéo theo các khách sạn Đà Nẵng lớn nhỏ mở ra rầm rộ chào đón các du khách gần xa trên cả nước và quốc tế.

Thiên tai… những tác nhân thường gặp với một cuộc di cư đồng loạt. Tất cả đều kỳ vọng thu được mối lợi nhuận từ kinh doanh Khách sạn hoặc giá trị bất động sản gia tăng nếu du lịch đà nẵng bùng nổ giống như thiên đường nghỉ dưỡng Bali của Indonesia hay Phuket của Thái Lan.

Đó là dấu tích của rất nhiều ngôi nhà. Rồi cũng chính vì những bí ẩn chưa có lời giải đáp của mình mà Gedi trở thành một địa điểm khám phá ưa thích của du khách thập phương.

Phát triển mạnh mẽ cả về kinh tế. Thậm chí nó còn chẳng bao giờ xuất hiện trong các câu chuyện dân gian vốn là phương tiện “chép sử” phổ thông và rất phổ biến nơi đây

Bí ẩn không thể giải thích nổi về thành phố giữa rừng hoang | Phóng sự - Khám phá | VTCNews

Tập huân. Song vẫn không ai dám chắc điều gì đã xảy ra với Gedi và cư dân của nó. Lâu đài. Các doanh nghiệp đã đồng ý đầu tư hơn 4 tỷ USD vào lĩnh vực kinh doanh này. Mặc dù không ít cuộc khảo sát quy mô đã được tiến hành. Dacotours hân hạnh phục vụ quý vị gần xa đã quan tâm và ủng hộ công ty chúng tôi xin chân thành cám ơn.

Ngay cả những người Bồ Đào Nha đã có mặt tại khu vực Malindi gần đó từ rất sớm. Hội thảo. Cổng vào còn khá nguyên vẹn của một tòa lâu đài tại Gedi Người ta chỉ biết nơi đây từng là một thành phố đông đúc.

Ngành du lịch đà nẵng ngày nay được phát triển sau những năm thành phố Đà Nẵng đổi mới.

Dấu khach san Da Nang tích của một nghĩa trang tại Gedi Dấu tích của một nghĩa trang tại Gedi Thành cổ Gedi được giới khoa học phương Tây lần đầu tiên biết đến vào năm 1948 và nhanh chóng gây được sự chú ý của nhiều nhà sử học

Bí ẩn không thể giải thích nổi về thành phố giữa rừng hoang | Phóng sự - Khám phá | VTCNews

Ngoài các dịch vụ trên công ty Du lịch Xứ Đà còn đưa ra các tour giảm giá cho các du khách đi tập thể. Một quy mô không hề nhỏ đối với các thành phố ở châu Phi thời Trung Cổ. Ngày nay Gedi là một trong những địa điểm du lịch nổi tiếng của Kenya. Đà Nẵng trở thành điểm nóng về đầu tư du lịch. Dường như cũng chưa bao giờ tiếp xúc hay có lẽ là cũng chưa bao giờ biết đến sự tồn tại của một thành phố Gedi hưng thịnh.

Các hội nghị. Toàn bộ cư dân Gedi đã vội vàng tháo chạy. Những khu nhà với đường sá khang trang cùng một giếng nước Bức Du lich Da Nang tường còn sót lại của một nhà thờ Hồi giáo tại khu vực thành cổ Gedi Tuy nhiên bí ẩn lớn nhất của thành phố cổ này chính là lý do vì sao toàn bộ cư dân của nó lại đột ngột bỏ đi? Các nhà nghiên cứu xác định được rằng việc di dân diễn ra vào khoảng thế kỷ 17.

Họ cho rằng nó là thành phố ma đáng sợ. Hàng tuần du khách sẽ có các tour khuyến mãi đặc biệt đến mức giá rẻ bất ngờ đang chờ đó quý khách.

Bỏ lại thành phố to đẹp của họ cho thời gian và rêu phong tàn phá. Nơi cư trú của những linh hồn độc ác.

Không có nhận xét nào: