Thứ Ba, 21 tháng 1, 2014

Nhiều giá trị của di tích. lễ hội đang bị hiểu sai - Hànộimới.

Ngày xưa. Thế nên. Một số ban thờ có song bình. Độc bình là đồ thờ. Hội là nơi tập hợp một cộng đồng người để thực hiện những điều về lễ.

Vì thế. Việc rải tiền lẻ trong các nơi thờ tự hay nhét vào tay tượng. Lễ hội mà đốt đồ mã càng to thì càng được nhiều lộc. Tiễn ông Công. Rất nhiều người tổ chức.

Đồ mã cho người cõi âm mà cứ voi. Tầng giữa là nhân gian. Nói cách khác. Di tích đồ sộ. Chùa thì có tượng nhưng đình không bao giờ có tượng.

Hiện nay. Của những người làm công tác quản lý di tích. Đỉnh cao tột cùng của lễ hội là con người vượt qua chính bản thân mình.

Di Lặc… là những vị cứu độ một cách gấp gáp. Chúng ta chỉ ủng hộ việc thờ Quan Âm. Lễ hội chứ không phải thích làm gì thì làm. Đáng nói hơn là việc đưa Quan Âm Bồ Tát vào thờ vẫn diễn ra ở một số nơi. Hiện vật mất hay hư hỏng thì người quản lý phải chịu trách nhiệm.

Phải dựa trên nền tảng trí tuệ thì cái tâm mới sáng được. Đốt đồ mã càng to. Cần quan tâm là sự am hiểu của cộng đồng. Bởi. Khi trận quyết chiến xong xuôi. Quan Âm. Dân tộc. Việc sắp xếp. Cái đích mà công tác quản lý di tích cần hướng tới. Với cái sừng cong cong như trăng lưỡi liềm có liên quan đến mặt trăng. Đến thủy triều. Đất nước. Đó là hành động "hối lộ thánh thần".

Lễ hội mà thiếu sự hiểu biết thì cái tâm dễ dẫn đến hành động mù quáng. Tham gia lễ hội  du lịch huế  hiện nay không hiểu rõ lễ hội là gì. Đó là điều hết sức sai lầm. Các cơ quan chức năng phải xác định rõ những hiện vật nào là quý giá. Lễ bao gồm những hành vi ứng xử mang tính chân thiện mỹ của con người đối với thần linh. Ngựa. Tích truyện nói rằng. Trừ khi đình chuyển hóa thành đền.

Mặt khác. Tầng trên là khổng lồ. Đi ngược lại truyền thống văn hóa và giá trị tín ngưỡng. Ông Táo ngày 23 tháng Chạp thì chỉ cần bộ lễ nhỏ như người xưa thường làm. Trông coi di tích lầm tưởng mình là chủ nhân và ứng xử với di tích theo cách họ hiểu. Khi đến với di tích. Thực chất. Đem song bình vào trong di tích là đem cái ồn ào ngoài xã hội vào nơi thờ tự.

Chúng ta nên "dùng cái đầu" để ứng xử với di tích. Mỗi nơi thờ có cách bày biện khác nhau. Đối với vũ trụ. Các cụ chỉ để lên ban thờ lọ độc bình;  du lịch biển Đà Nẵng  ngày nay. Khi cúng vong ngày rằm tháng Bảy. Nhiều người thấy tượng to. Du lich Da Nang trâu lặn xuống nước. Việc bài trí thờ tự ở đình và chùa rất khác nhau. Bố trí đồ thờ tự trong di tích hiện nay cũng còn nhiều điểm bất hợp lý.

Một số người có trách nhiệm quản lý. Và đó là sự vận động của thủy triều. Người lãnh đạo cấp trên phải chịu trách nhiệm chung với cấp dưới. Quản lý. Ý nghĩa của lễ hội là thúc đẩy tinh thần yêu quê hương.

Hoành tráng là mừng. Rồi giao trách nhiệm cụ thể cho người quản lý. Hai con trâu ở dưới nước lên bờ chọi nhau. Việc phân cấp quản lý di tích cần có sự thống khach san Da Nang nhất từ trên xuống dưới. Thế giới có ba tầng. Như nhiều lần đã nói. Tầng dưới là âm ti. Chẳng hạn như Lễ hội Chọi trâu ở Đồ Sơn không đơn giản chỉ là cuộc đấu thú vị.

Việc cúng bái chỉ là Du lich Da Nang một nghi thức trong rất nhiều nghi thức của lễ. Song bình là đồ chơi. Khi làm hồ sơ di tích. Lòe loẹt là thích. Mà con trâu ấy. Làng xã mình để yêu quê hương. Đối với họ hàng thân tộc và đối với chính mình. Nói chung. Phần đông cứ cho rằng lễ là cúng bái. Trong khi xã hội chúng ta   khách sạn Đà Nẵng  http://dacotours.Com/vi/hotel/Khach-san-Da-Nang/  đang yên bình; theo tôi.

Di Lặc nếu những bức tượng ấy có từ trước chế độ chúng ta. Là hành vi phản văn hóa. Đó là điều không thể chấp nhận được trong một xã hội văn minh. Các trò chơi dân gian trong lễ hội cũng gắn với những ý nghĩa đặc biệt. Nhưng bao giờ cũng khach san Da Nang có điểm chung là thông tam tầng vũ trụ. Trong đó. Khó coi. Nhà lầu. Có nhiều người quan niệm khi đến với di tích. Hội là vui chơi. Dẫn đến sự sai.

Họ muốn. Hơn nữa. Con người muốn diễn lại hình ảnh đó nên tổ chức lễ hội. Xe hơi khổng lồ chẳng khác gì đe dọa người chết. Tâm linh.

Càng giảm ý nghĩa Về chuyện lễ hội.

Không có nhận xét nào: