Thứ Ba, 21 tháng 1, 2014

SGGP Online- Bảo tàng và cộng đồng.

Tôi nghĩ những người làm công tác bảo tàng có những cơ hội rất lớn từ những nguồn “nguyên liệu” phong phú để thu hút khách tham quan đến với bảo tàng. Bà Vũ Kim Anh. Chia sẻ.

Những người trong cuộc kể lại câu chuyện thông qua máy tính. Có được bước thành công đầu tiên này. Đến tham quan các chủ đề tại phòng trưng bày này. Sự thông cảm. 01:07 (GMT+7) Là bảo tàng đầu tiên trên địa bàn TPHCM thí điểm đổi mới phương pháp trưng bày. Tò mò và đưa mọi người gần với nhau hơn dù là khác nhau về quốc tịch. Hầu hết các bảo tàng ở Việt Nam đều làm theo cách truyền thống.

Theo ông Peter Kaufmann - chuyên gia bảo tàng người Mỹ. Hiện vật có giá trị ra sao mà không có khách tham quan thì cũng không có ý nghĩa. Phó Giám đốc Sở VH-TT-DL TPHCM cho rằng: “Việc đổi mới trưng bày là xu hướng tất yếu. Tập thể cán bộ nhân viên Bảo tàng Tôn Đức Thắng sẽ có thêm những nỗ lực trong hành trình chinh phục khách tham quan và hướng đến cộng đồng”.

Cảm xúc của đông đảo khách tham quan. Chưa thực sự tạo sức hút với công chúng. 22/01/2014. Bảo tàng Tôn Đức Thắng đã tạo nên sức sống mới cho mình bằng việc trưng bày dựa vào cộng đồng. Qua triển lãm này. Ngoài việc xem nét bút trên những lá thư viết tay của Bác Tôn. Đa dạng và lịch sử cũng thế. Thực  thuê xe du lịch đà nẵng  sự trở thành trung tâm kết nối tốt hơn với cộng đồng”.

Bảo tàng Tôn Đức Thắng không chỉ nhận được sự đánh giá cao từ các đồng chí lãnh đạo Thành ủy TPHCM mà còn nhận được những nhận xét tích cực. Khách tham quan có thể nghe những người trong cuộc kể chuyện rất lưu loát và cảm xúc. MINH AN In trang Về đầu trang. Sức sống từ những điều bình dị Tại Bảo tàng Tôn Đức Thắng. Thu hút khách đến tham quan”. Sắp tới Bảo tàng Tôn Đức Thắng sẽ đổi mới toàn bộ hệ thống trưng bày theo hướng mới với năm chủ đề (Thời niên thiếu; Từ người thợ đến người lãnh đạo phong trào công nhân Sài Gòn; 15 năm tù Côn Đảo; Một hạt nhân đoàn khach san Da Nang kết dân tộc; Một vị Chủ tịch nước) giới thiệu với công chúng và du   du lịch đà nẵng  http://dacotours.Com/vi/tour/Du-lich-Da-Nang/  khách nước ngoài.

Văn hóa. Ngày khánh thành hoạt động thử nghiệm. Bảo tàng đã triển khai thành phòng trưng Du lich Da Nang bày với ba chủ đề tương ứng. Bảo tàng ngày nay phát triển như thế nào. Cách trưng bày cũng theo lối mòn. Chuyên gia bảo tàng người Mỹ nhận xét: “Hoạt động bảo tàng tại Việt Nam hiện nay đang rất khao khát. Điều này có thể giúp khách tham quan hiểu sinh động và thấu đáo hơn những câu chuyện mà họ đang được nghe.

Mong muốn có những ý tưởng mới cho hoạt động. Bảo tàng và cộng đồng Thứ tư. Bà Wendy Erd. Người có chuyên môn gần 40 năm làm công tác bảo tàng và ông Peter Kaufmann - chuyên gia người Mỹ về hoạt động bảo tàng theo phương thức “Câu chuyện và tiếng nói của cộng đồng” (Community voice and story).

Bà Trần Xuân Thảo cho biết: Từ kết quả này. Chưa sinh động sáng tạo.

Như triển lãm về cộng đồng những người làm nghề ve chai chẳng hạn. Phòng trưng bày theo phương thức mới có chủ đề “Câu chuyện giáo dục gia đình qua những lá thư” được triển khai thí điểm từ cuối năm 2013 đến tháng 8-2014 đã tạo sự thu hút đặc biệt đối với khán giả.

Về lòng yêu thương và về nghĩa vụ công dân. Khách tham quan còn có thể xem và nghe trực tiếp những câu chuyện về Bác Tôn từ các con các cháu trong gia đình. Bảo Du lich Da Nang tàng như chất xúc tác tạo sự kết nối.

Tại phòng trưng bày mới ở Bảo tàng Tôn Đức Thắng. Từ những lá thư của Chủ tịch Tôn Đức Thắng gửi đến con cháu và các thế hệ trong gia đình. Sự thay đổi của bảo tàng nhằm tạo thêm sức hút và sự tương tác giữa khách tham quan.

Bảo tàng và tiếng nói cộng đồng Không giống như công việc thường nhật khach san Da Nang bấy lâu nay. Tạo nên sự phấn khởi cho những người làm công tác bảo tàng. Theo lối mòn. Cuộc sống của những con người đó.

Điều này không giống như những chuyên đề trước đây. Về quan điểm sống. Giám đốc Bảo tàng Tôn Đức Thắng cho biết: Với ba chủ đề nhỏ là giáo dục con cháu về tính tự lập. Giữa các cộng tác viên với bảo tàng và thực sự đã tạo ra một luồng gió mới cho hoạt động bảo tàng lâu nay vốn rất trầm lắng. Mấu chốt là việc làm thế nào để những người trong cộng đồng mang đến bảo tàng những  khách sạn hội an  hiện vật đắt giá.

Bà Trần Xuân Thảo. Các bạn có nền văn hóa phong phú. Sự thay đổi này được thực hiện với sự tư vấn của bà Wendy Erd. Hiểu biết giữa người với nhau. Mọi người có thể hiểu được về công việc. Điều hay nhất của bảo tàng là làm mọi người suy nghĩ. “Cái mà cộng đồng quan tâm là sự kết nối không chỉ giữa người với người mà còn giữa con người với hiện vật. Phù hợp với xu hướng phát triển của bảo tàng thế giới hiện đại.

Điều quan trọng là cần tìm ra những cách thức mới trong trưng bày để bảo tàng trở thành điểm nhấn. Qua 8 năm công tác tại Việt Nam với phần lớn công việc là ở Bảo tàng Dân tộc học.

Không có nhận xét nào: