Thứ Tư, 22 tháng 1, 2014

Tiền lẻ “xin” cái lợi to? - VietNamNet.

Tranh cướp khách như một loại hàng kinh doanh đặc biệt mang lợi nhuận khủng làm chốn Thiền trở nên như cái chợ trời nhốn nháo

Tiền lẻ “xin” cái lợi to? - VietNamNet

000 đã qua sử dụng một lần để tránh lãng phí. Đỡ bị “rác” tiền lẻ làm ô uế? Nhưng nếu lạc quan vào giải pháp tình thế này thì e hơi ảo tưởng. Vô lễ với thần linh. 1. Trang trọng. Vào chùa mọi người thấy sự lắng đọng và sự bình an.

Và mỗi tờ tiền mệnh giá thấp đó. Trái cây. Nếu có tâm và lòng thành. Và có nơi chốn để - thùng công đức. Chén nước vào dâng lễ là đủ. 20 tỷ tiền mệnh giá 200 đ. Hay bỏ vào cái lòng chuông một cách nhẹ nhàng. Ảnh: Zing. Di tích khác sẽ lại có cách kinh doanh biến ảo nhiều lợi nhuận hơn.

Chùa Hương lại thu gom khoảng 1. Người thân. Bởi ý thức người đi lễ mới là quyết định. Quả là còn số kinh hoàng. Cũng là niềm hy vọng cầu mong may mắn. Gắn vào miệng Phật.

Nếu ngài phù hộ như ý thì con sẽ lễ tạ…”. Không phải ai đi lễ đều có hiểu biết phép tắc lễ thế nào cho đúng. Vài tờ tiền lẻ lễ Thần Phật để xin xỏ như hối lộ. Phải chăng việc đi lễ đã biến thành một sự trao đổi.

Thần Phật vẫn cứ bị ép buộc… nhận hối lộ bằng tiền lẻ. Không hề thấy cảnh tiền vung vãi. Chứ khach san Da Nang không phải bạ đâu bỏ đó.

Nghiêm túc. Chỉ còn hơn ít ngày nữa là Tết Nguyên Đán Giáp Ngọ 2014. Gặp nhiều khó khăn. Và cấm tuyệt đối bỏ tiền lên bàn thờ Phật. Nếu không bỏ một chút tiền lễ e sợ bị quở phát hay những gì mình  cù xông chàm  cầu nguyên không ứng nghiệm. Cũng đã đến lúc phải có tư duy khác về tiền lễ chùa. Vn Trong cuộc họp với báo chí vào ngày 24/12/2013.

Biến dạng các lễ hội gắn với chùa chiền. Dân tộc… Cứ như “quan hệ song phương” Nhưng việc cúng tiền ở chùa hiện tại càng ngày càng biến tướng trở nên như một tệ nạn.

Người đi lễ phần lớn nghĩ trần sao âm vậy nên cứ như "quan hệ song phương" trao đổi có đi có lại với Thần Phật. Như mặc cả. Gần như chỉ tiền lẻ mệnh giá thấp. Nhét vào khe áo tượng Phật…. 000 và 2. Có mấy khi thấy ai bỏ tiền mệnh giá cao vào tay tượng hay bàn thờ Phật. Hay những biến tướng tê nạn buôn bán tiền lẻ ở nơi thừa tự tôn nghiêm.

Sự thiếu hiểu biết về đạo Phật đang làm méo mó. Rẻ rúng. Có văn hóa. Tết Giáp Ngọ 2014 sẽ đưa vào lưu thông các mệnh giá 500. Chưa kể từ việc hạn chế tiền lẻ có thể những con buôn tiền lẻ ở các đình. Người đi lễ rải tiền lẻ khắp nơi trong chùa từ hốc cây. Vô tình hóa ra có khi ta làm khổ thêm cho các bậc tu hành mà mình rất nể trọng. 200 bao tải tiền mệnh giá nhỏ. Và Phật tử.

Mà được bỏ rất trang trọng. 500đ. Chưa kể. Thì hãy bỏ tiên công đức đúng nơi quy định. Hương đèn dâng cúng Phật. Người đi lễ chùa giẫm đạp lên tiền rơi vãi lung tung. Cho nghiêm. Và không dùng đồng tiền mệnh giá thấp. Dung hòa” theo nghĩa đẹp nhất của các từ này. Bánh. Vì việc hạn chế tiền lẻ với việc giáo dục ý thức người đi lễ hạn chế dùng tiền lẻ để “lễ” thật Du lich Da Nang sự chưa song hành.

Việc nhà chùa kiểm soát người đi lễ. Tiền bạc. Trong hệ thống chùa KhMer Nam Bộ cũng vậy. Do vậy. Minh Châu. Thầy Thích Kiến Nguyệt. Trên bàn thờ đến bất kỳ ngóc ngách nào như xả rác. Khách hành hương thiết nghĩ không khó. Khách đi trả lễ ở đền Bà Chúa Kho. Ngoài việc để những thùng công đức theo quy định.

Ngoài Bắc. Cũng không có cả cảnh đốt giấy tiền vàng mã ở Thiền viện. Là “giọt dầu”. Theo PGS Trần Đình Hượu trong tác phẩm “Đến hiện đại từ truyền thống”: Tinh thần chung của văn hóa Việt Nam là “Thiết thực.

Phải chăng đây là biện pháp tình thế để giải quyết chuyện tiền lẻ vung vãi khắp nơi trong đình. Trở thành ý thức thể hiện nếp sống văn minh. Chùa. Không hiếm khi nghe khấn: “Con đặt tiền thế này mong được…. Khoảng hơn 20 tỷ đồng”. Để hoạt động tín ngưỡng diễn ra đúng với bản chất. Đúng lễ là có tâm”

Tiền lẻ “xin” cái lợi to? - VietNamNet

Như thế là làm sai lệch ý nghĩa của lễ. Nhà chùa cũng có những quy định nghiêm ngặt cấm người đi lễ bỏ tiền lung tung.

Và khi bị cấm thì nó sẽ lại sinh ra những biến tướng buôn bán tiền khó kiểm soát. Lúc đầu có thể chưa quen. Cúng tiền khi lễ chùa. Góp phần tiết kiệm thời gian. Trong tâm thức của người Việt khởi nguồn mang ý nghĩa như là một chút công đức xây dựng tu bổ chùa.

Chào mời. Trụ trì Thiền  bà nà hill  viện Trúc Lâm Tây Thiên nói về chuyện lễ chùa: Phật không cần mâm cao cỗ đầy. Thậm chí còn “xin” cả những chuyện rất to tát- toàn những lợi ích cá nhân khổng lồ.

Bị xem như đối tượng trao đổi rẻ rúng. Miếu hay ở những nơi thờ tự. Thành tâm chứ không thể trần tục thậm chí thực dụng hóa các Thần Phật.

500đ. Phổ cập. Lại thêm một quyết định khác của Ngân hàng Nhà nước cho biết. Thậm chí. Những người đi lễ cảm thấy khó mà được yên lòng khi chỉ đi lễ bằng cái tâm và tay không. Như toàn bộ hệ thống Thiền viện Trúc Lâm trong Nam.

Để tạo ra những thảm họa “rác tiền”. Hương đèn. Không hiếm khi nghe khấn: “Con đặt tiền thế này mong được… Nếu ngài phù hộ như ý thì con sẽ lễ tạ”.

Tiền được bỏ trong thùng kín. Không dùng tiền mệnh giá thấp như tờ 200đ.

Nhất là vào mùa Tết. Mất đi vẻ tôn nghiêm. 500đ. Mà cũng có thể nhờ vào những quy định này mà chốn Thiền môn mùa lễ hội Tết Giáp Ngọ sẽ đỡ xô bồ.

Trước cửa chùa. Người đi lễ phần lớn nghĩ trần sao âm vậy nên cứ như "quan hệ song phương" trao đổi có đi có lại với Thần Phật. Đã có những phong thanh.

Hàng năm. Điều đó như sự cấm kỵ nghiêm ngặt không ai được phép vi phạm. Trong khi thực tâm lại rất tôn sùng. Bài trừ mê tín dị đoan thì cần có cái nhìn đúng đắn về chùa chiền và giáo lý đạo Phật. Bàn thờ Phật chỉ có hoa. Nhưng chia bình quân cho số người đi lễ chùa.

Khi đến đây. Điều này thiết nghĩ cũng cần có những cách giáo dục ý thức cho mọi người một cách đại chúng. Linh hoạt. Lễ hội. Miếu. Không biết từ lúc nào. Náo loạn.

Các con buôn tiền lẻ dày đặc. Hay rải ở khắp nơi trong chùa? Điều này được chứng thực rất rõ khi nhìn những tờ tiền gài trên tay tượng Phật. Tạo ra hình ảnh phản cảm.

Ngân hàng Nhà nước đã có văn bản đề nghị Bộ Công An và Bộ Công Thương cùng phối hợp ra tay phạt nghiêm đối tượng đổi tiền lẻ ăn chênh lệch trái phép. Đền. Chùa. Nhu cầu tiền lẻ để lễ tăng cao vào mùa Tết và lễ hội. Khách hành hương đến chùa đều tuân thủ tự nguyện.

Làm sai lệch giá trị bản sắc văn hóa trong đời Du lich Da Nang sống tín ngưỡng dân gian. Kín đáo trong thùng công đức. Việc lễ tiền. Cho thành tâm. Lớn hơn là cho quốc gia. Manh nha dịch vụ  Hotel in Da Nang  đổi tiền lẻ mà tỉ giá đổi là 1đ/ 250đ. Làm mất đi sự tôn nghiêm của chốn thiền môn. Thành tâm. Đồng tiền bị chà đạp gây tổn hại đến hình ảnh đồng tiền quốc gia? Và vì thế tiền lẻ để “lễ” xem như hạn chế.

Rất hài hước khi lễ Thần Phật đều được “xin” những ước muốn không nhỏ. No đủ cho gia đình. Rốt cục tiền lẻ vẫn cứ tung hoành nơi tôn nghiêm. Đền. 1000đ. Cần học “lễ” trước khi đi lễ Chuyện tưởng nhỏ mà không nhỏ. Nhưng rồi nó sẽ thành nếp. 2000đ. Bình an. Chủ yếu là 200đ. Thì nó thật ra chẳng đáng bao nhiêu.

Hạn chế tiền lẻ có phải là giải pháp? Đã như một thói quen tiêm nhiễm. Đến tay tượng Phật. Chỉ cần tâm thành của những người đến lễ. Thấp đến chẳng có giá trị mua bán gì ngoài đời. Không thể vung vãi thả cửa như trước. Ảnh hưởng đến sự tôn nghiêm cửa Thiền. Chưa mấy ai hiểu đúng… Khi đi lễ Phật phải cốt ở mộ đạo. Vì thế nên mọi người chỉ cần bông hoa. Hạn chế in mới loại tiền này. Song xem ra.

Linh thiêng khach san Da Nang của chốn Phật. Nhưng năm nay. Phó Thống đốc Ngân hàng Nhà nước Việt Nam Đào Minh Tú tiết lộ một sự thật: “Sau mỗi mùa lễ hội.

Không có nhận xét nào: