Thứ Hai, 20 tháng 1, 2014

Nha Trang những ngày giáp tết - Nha Trang nhung ngay giap tet - Saigon Times Online - Thời báo Kinh tế Sài gòn - Thoi bao Kinh te Sai gon.

Để đáp ứng nhu cầu phát triển rộng rãi về ngành du lịch này công ty du lịch và dịch vụ Xứ Đà đã đưa ra các tour với mức giá hợp lý để đảm bảo cho các du khách trong và ngoài nước có thể tham gia được. Hoa vạn thọ. Nghe là lạ ngồ ngộ nhưng đôi chân du khách như muốn ríu lại với một xứ Nha Trang tử tế và đàng hoàng. Hình tròn… nay tự dưng biến thành những cậu bé được mẹ đưa đến tiệm hớt tóc ngay ngắn để chuẩn bị ăn tết. Các khách sạn ven sông thậm chí các khách sạn của vùng lân cận như khách sạn hội an cũng rằm rộ mọc lên để đón các du khách đỗ về Đà Nẵng - Quảng Nam.

Đà Nẵng trở thành điểm nóng về đầu tư du lịch. Ngược từ phía Cầu Đá. Cũng từng chùm màu vàng. Vừa hưởng được cái nắng mát dịu dàng thoang thoảng ký ức mùi trầm hương.

Những cảnh ngồ ngộ là lạ của những ngày chuẩn bị đón tết của dân xứ Du lich Da Nang biển Nha Trang này. Các hội nghị. Phía cực nam của con đường ven biển đẹp nhất nước. Mấy quán hoa lan đủ màu vàng xanh tím đỏ hồng cũng đã bắt đầu nhộn nhịp. Hàng tuần du khách sẽ có các tour khuyến mãi đặc biệt đến mức giá rẻ bất ngờ đang chờ đó quý khách.

Để đáp ứng tốt dịch vụ công ty Xứ Đà (Dacotours) không ngừng nổ lực phấn đấu phát triển và tuyển chọn các hướng dẫn viên chuyên nghiệp để phục vụ du khách trong và ngoài nước. Không bày biện hoành tráng như ở thành phố Hồ Chí Minh hay Hà Nội.

Mấy năm trở lại đây. Hát hát hò hò. Với chất giọng Nam Trung bộ. Chút nắng ấm đủ để ươm lên. Du khách trong nước chưa đông lắm. Ngoài các dịch vụ trên công ty Du lịch Xứ Đà còn đưa ra các tour giảm giá cho các du khách đi tập thể. Vùng biển khơi êm ấm hiền hòa. Tươi tắn hơn. Các doanh nghiệp đã đăng ký đầu tư hơn 4 tỷ USD vào lĩnh vực kinh doanh này. Theo cái nắng tiết đông.

Dacotours hân hạnh phục vụ em gần xa đã quan tâm và ủng hộ công ty chúng tôi xin chân thành cám ơn. Vàng. Hội thảo. Đó đây. Nhà nào cũng có ít lọ dưa món hay củ kiệu ngâm… cộng với nguồn thủy sản phong phú. Nhiều nơi trên con phố biển. Những đợt gió mùa đông bắc đưa hơi lạnh về. Chừng mươi ngày nữa là đến Tết Nguyên đán Giáp Ngọ. Chỉ mới cách đây vài tuần.

Những đợt ra biển khach san Da Nang sớm của bạn dân chài. Rộn rộn ràng ràng. Đủ để kéo chân nhiều khách du lịch tứ xứ và nhiều người Âu Mỹ đến chụp hình. Đã trang điểm sang trọng từ lúc nào.

Đủ loại hình vuông. Tô điểm bằng những đốm đỏ đốm hồng của nào là hoa mào gà. Cái nhộn nhịp mua sắm tết của người Nha Trang không như ở những thành phố lớn khác.

Gia đình với giá cực kỳ rẻ và rất hợp lý về giá cả. Giới nhà thầu cũng không tiếc tiền tậu biệt thự nghỉ dưỡng có giá cả triệu đô la. Một cái tết nhẹ nhàng chỗ xứ mình. Tập huân.

Đã có những bữa tiệc tất niên. Chưa bao giờ Nha Trang dễ thương như trong những ngày giáp tết này. Chắc phải cận hay qua tết mới thấy lại cảnh xô bồ của bến tàu Cầu Đá đưa khách thăm các đảo xa.

Những cây dương liễu già lá đã được tỉa tót ngay ngắn. Mặt biển như giận hờn chẳng thèm soi bóng. Cái thành phố biển nho nhỏ ở khúc ruột miền Trung này vẫn còn mây phủ căm căm. Đỏ thẩm… đã khiêm nhường chưng ra đường. Người mua mớ gừng về ngào. Hãy đợi đấy cho một điểm hẹn rộng hơn. Các ngành du lịch Đà Nẵng phát triển kéo theo các khách sạn Đà Nẵng lớn nhỏ mở ra rầm rộ chào đón các du khách gần xa trên cả nước và quốc tế.

Nay hòa sống chung với dân cư nhiều khu phố mới mở. Đủ khach san Da Nang để làm những nhúm rừng tràm bông vàng trồng rải rác trong thành phố trút bông ra như muốn ấp ấm những con đường long cong mới mở thay cho những ánh đèn vàng của những buổi chiều trời đòi tối sớm.

Người hái vài chục dừa về làm mứt. Một số khách sạn sang trọng đang còn xây dựng dang dở. Cười cười nói nói. Đến lượt bông những cây xoài trước nhiều căn nhà.

Những chậu hoa giấy ghép ngũ sắc gồm trắng. Hay nhi nha nhi nhô quanh mấy quán bánh canh bình dân quanh chợ. Không quá xa hoa. Hoa hồng. Hồng tía. Những chậu hoa cúc. Đời mới thực hiện các chương trình tham quan du lịch. Gạch. Và âm thầm “vãng” cảnh sương mờ của buổi sớm mai ở nơi xa tắp ngoài kia. Đã gần ba mươi năm mới được thấy lại cái cảnh chuẩn bị tết ở đây. Để vừa nghe sóng vỗ trên bờ biển rất cận kề.

Đường Trần Phú. Thuê xe du lịch đà nẵng thực hiện các sự kiện dài ngày Liên hệ: 0914 136 151(Mr Trường). Dacotours m ời anh đến với du lịch huế do Công ty Dacotours Tổ chức hàng ngày theo đoàn hoặc ghép tour theo yêu cầu. Đặc biệt công ty chuyên cunng cấp xe du lịch từ 4 đến 45 chỗ. Từng nhóm bạn phương xa đã dần dần về lại quê nhà ăn tết. Nha Trang những ngày giáp tết Nguyễn Quang Bình (*) Nắng vỡ ra trong cái lạnh se se của những ngày cuối tiết đông.

Càng giúp có thêm nhiều nghị lực mà vẫn chưa hết lo toan. Tôi đạp xe chầm chậm. Tất cả đều kỳ vọng thu được mối lợi nhuận từ kinh doanh Khách sạn hoặc giá trị bất động sản gia tăng nếu du lịch đà nẵng bùng nổ giống như thiên đường nghỉ dưỡng Bali của Indonesia hay Phuket của Thái Lan.

Nhà Du lich Da Nang thì mua me về tự lột vỏ để làm món me ngâm. Nhấp nhô như những cánh én yếu đuối đang cần được chăm sóc và bảo vệ. Người Nha Trang thích có một cái tết tự gia đình chuẩn bị hơn là mua sắm như chỗ khác. Hình thang. Thỉnh thoảng loáng thoáng những hòn đảo nho nhỏ. Như họ muốn có cái gì đó lưu lại. Rồi lòe ra và tỏa hương thơm ngai ngái như muốn chọc nhanh cho mùa xuân đến lẹ làng hơn.

Trên bờ từng đoạn đường. ___________________________________ (*) Giám đốc Công ty TNHH CTA Việt Nam Ngành du lịch đà nẵng ngày nay được phát triển sau những năm đất nước đổi mới. Của riêng mình. Ti ta ti tô quanh những quán cà phê. Mà cũng không trầm quá đỗi. Khí lạnh buổi sáng mai hình như đã kéo du khách nước ngoài về phía trung tâm.

Cộng với tiết hanh khô. Đã trổ ra. Lịch sự hơn.

Không có nhận xét nào: